Tăng cường hợp tác xây dựng dữ liệu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam

Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu tăng cường hợp tác xây dựng dữ liệu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
Bộ Công Thương mở sàn thương mại điện tử cho đặc sản địa phương Mặt trái của thương mại điện tử và những giải pháp ngăn chặn để phát triển một cách lành mạnh Hướng tới “xanh hóa” thương mại điện tử

Mới đây, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu (Metric) đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác để cùng nghiên cứu, xây dựng, khai thác dữ liệu về thị trường thương mại điện tử Việt Nam và hợp tác trong quảng bá, tuyên truyền về lợi ích của dữ liệu thống kê thương mại điện tử Việt Nam.

Tăng cường hợp tác xây dựng dữ liệu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam
Lãnh đạo Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Lãnh đạo Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Những năm gần đây, thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ. Hiện tại, trên 73% dân số Việt Nam sử dụng Internet, trong số đó có tới 78% người dùng tham gia mua sắm trực tuyến. Theo số liệu tại Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xây dựng, năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước, ước tính giá trị mua sắm trực tuyến trung bình đạt 288 USD/người/năm.

Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu được ký kết có giá trị trong 3 năm. Nội dung chính của thỏa thuận bao gồm hợp tác trong một số hoạt động: Nghiên cứu, xây dựng và phân tích dữ liệu về thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử và kinh tế số; tuyên truyền, quảng bá, cung cấp thông tin về thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam…

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đoàn công tác Chính phủ Singapore đến thăm, làm việc với PTSC

Đoàn công tác Chính phủ Singapore đến thăm, làm việc với PTSC

Chiều ngày 4/3, tại TP. Vũng Tàu, Đoàn công tác Chính phủ Singapore đã đến thăm cơ sở vật chất, làm việc với PTSC về dự án xuất khẩu năng lượng tái tạo.
Giá cà phê Robusta tăng ba phiên liên tiếp trong bối cảnh đồng USD giảm nhẹ và vàng tăng vọt

Giá cà phê Robusta tăng ba phiên liên tiếp trong bối cảnh đồng USD giảm nhẹ và vàng tăng vọt

Giá cà phê xuất khẩu vẫn còn những lo ngại nguồn cung từ châu Á chậm trễ vì hàng hải quốc tế, trong khi thời tiết ở các vùng sản xuất chính ở Brazi thất thường.
Xuất khẩu tăng 23%, doanh nghiệp thủy sản đón nhiều đơn hàng mới

Xuất khẩu tăng 23%, doanh nghiệp thủy sản đón nhiều đơn hàng mới

Xuất khẩu thủy sản trong 2 tháng đầu năm nay đã thu về 1,3 tỉ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nhiều doanh nghiệp đang đón đơn hàng mới trở lại.
Xuất khẩu chè, cách nào gia tăng miếng bánh thị phần?

Xuất khẩu chè, cách nào gia tăng miếng bánh thị phần?

Thị trường chè toàn cầu dự kiến sẽ đạt 37,5 tỷ USD vào năm 2025. Tăng chất lượng, chế biến sâu và thương hiệu là cách để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần.
Xuất khẩu tăng 15%, dệt may chờ đón đơn hàng mới

Xuất khẩu tăng 15%, dệt may chờ đón đơn hàng mới

Giữ vị trí thứ 4 trong top nhóm hàng có kim ngạch cao nhất cả nước 2 tháng đầu năm, xuất khẩu dệt may đạt đà tăng trưởng 2 con số.

Tin cùng chuyên mục

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng trưởng 2 con số

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng trưởng 2 con số

2 tháng đầu năm 2024, giá hồ tiêu xuất khẩu bình quân của Việt Nam ước đạt mức 4.041 USD/tấn, tăng 28,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Cảnh báo nguy cơ Canada điều tra phòng vệ thương mại dây thép nhập khẩu từ Việt Nam

Cảnh báo nguy cơ Canada điều tra phòng vệ thương mại dây thép nhập khẩu từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại vừa có cảnh báo về nguy cơ Canada điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đối với mặt hàng dây thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Cắt giảm thủ tục hành chính về hoạt động kinh doanh trong phạm vi quản lý của Bộ Công Thương

Cắt giảm thủ tục hành chính về hoạt động kinh doanh trong phạm vi quản lý của Bộ Công Thương

Phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh trong phạm vi quản lý của Bộ Công Thương vừa được phê duyệt.
Xuất khẩu điện thoại, linh kiện: Tiếp tục khai thác tốt các thị trường tiềm năng

Xuất khẩu điện thoại, linh kiện: Tiếp tục khai thác tốt các thị trường tiềm năng

Xuất khẩu điện thoại của Việt Nam đứng thứ 2 trên bản đồ thế giới, trong đó Mỹ và Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của điện thoại và linh kiện Việt Nam…
Canada dự kiến thêm quy định mới về bao bì hàng hóa nhập khẩu

Canada dự kiến thêm quy định mới về bao bì hàng hóa nhập khẩu

Canada hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của Việt Nam, nhưng thay đổi về quy định nhập khẩu hàng hóa từ thị trường này sẽ tác động đến doanh nghiệp Việt.
Thương mại song phương Việt Nam và Australia tăng trưởng tích cực

Thương mại song phương Việt Nam và Australia tăng trưởng tích cực

Tổng kim ngạch thương mại hàng hoá giữa Việt Nam và Australia trong tháng 1/2024 đạt 1,25 tỷ USD, tăng 43,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Tín hiệu tích cực về nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu phục hồi

Tín hiệu tích cực về nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu phục hồi

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, kết thúc tuần giao dịch 26/2 - 3/3, giá cà phê Arabica lấy lại 1,66% và giá cà phê Robsuta tăng 3,73% so với tham chiếu.
Đón sóng phục hồi, xuất siêu cao nhất kể từ năm 2014 đến nay

Đón sóng phục hồi, xuất siêu cao nhất kể từ năm 2014 đến nay

Đón sóng phục hồi, 2 tháng đầu năm 2024, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu trên 4,7 tỷ USD, cao nhất cùng thời điểm từ năm 2014 đến nay.
Đường dài cho xuất khẩu gạo: Bài cuối - Xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị cho toàn chuỗi

Đường dài cho xuất khẩu gạo: Bài cuối - Xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị cho toàn chuỗi

Xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Xuất khẩu tuần 25/2-3/3: Xuất khẩu dệt may tăng trưởng hơn nửa tỷ đô

Xuất khẩu tuần 25/2-3/3: Xuất khẩu dệt may tăng trưởng hơn nửa tỷ đô

Xuất khẩu tôm tăng mạnh tháng đầu năm; xuất khẩu khởi sắc, dệt may tăng trưởng hơn nửa tỷ đô... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 25/2-3/3.
Tổng Công ty Lương thực miền Bắc: Giá lúa giảm, nhưng người nông dân vẫn có lãi

Tổng Công ty Lương thực miền Bắc: Giá lúa giảm, nhưng người nông dân vẫn có lãi

Giá lúa hiện nay người dân vẫn có lãi khoảng 60%, theo giá thành sản xuất mà Hiệp hội tài chính đã công bố, lkhoảng 4.000 đồng/kg.
Xuất khẩu sắt thép sang Hoa Kỳ tăng trưởng mạnh 419%

Xuất khẩu sắt thép sang Hoa Kỳ tăng trưởng mạnh 419%

3 thị trường xuất khẩu sắt thép chính của Việt Nam là Italy, Hoa Kỳ và Malaysia. Đáng chú ý, lượng xuất khẩu sang 3 thị trường này đều tăng trưởng cao 3 con số.
Điểm danh những mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD sau 2 tháng đầu năm 2024

Điểm danh những mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD sau 2 tháng đầu năm 2024

Hai tháng năm 2024, có 4 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 52,5% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Lào Cai: Xuất nhập khẩu sôi động, lấy lại đà tăng trưởng

Lào Cai: Xuất nhập khẩu sôi động, lấy lại đà tăng trưởng

Ghi nhận tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai), từng hàng xe nối đuôi làm thủ tục xuất nhập khẩu, giao thương hàng hóa.
Thị trường Algeria ưa chuộng các sản phẩm càphê của Việt Nam

Thị trường Algeria ưa chuộng các sản phẩm càphê của Việt Nam

Sau khi dùng thử càphê Việt Nam, nhiều nhà nhập khẩu của Algeria cho biết sẽ đến Việt Nam gặp gỡ đối tác ngay sau tháng Ramadan (khoảng giữa tháng 4/2024).
Xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần chục tỷ đô chỉ trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần chục tỷ đô chỉ trong 2 tháng đầu năm

Thu về 9,84 tỷ USD, xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm 2024 tăng 50,3% so với cùng kỳ, cùng với đó là nhiều tín hiệu khởi sắc về giá bán và thị trường.
Đường dài cho xuất khẩu gạo: Bài 3 - Phát huy hiệu quả chuỗi cung ứng lúa gạo

Đường dài cho xuất khẩu gạo: Bài 3 - Phát huy hiệu quả chuỗi cung ứng lúa gạo

Để người nông dân và doanh nghiệp xuất khẩu gạo ai cũng hưởng lợi, ngành hàng này cần liên kết nhằm phát huy hết hiệu quả của chuỗi cung ứng.
Thủ tướng chỉ thị về kinh doanh xuất khẩu gạo trong tình hình mới

Thủ tướng chỉ thị về kinh doanh xuất khẩu gạo trong tình hình mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký vừa ký Chỉ thị số 10/CT-TTg về việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững trong tình hình mới.
Tháng 1/2024, nhập khẩu sắt thép từ Trung Quốc tăng mạnh

Tháng 1/2024, nhập khẩu sắt thép từ Trung Quốc tăng mạnh

Trong tháng 01/2024, Việt Nam nhập khẩu sắt thép Trung Quốc với trị giá đạt hơn 1,06 tỷ USD, tăng 27,3% về lượng, tăng 22,3% về kim ngạch so với tháng 12/2023.
2 tháng xuất khẩu tăng gần 50%, ngành thép đã đã vượt qua cơn “bĩ cực”?

2 tháng xuất khẩu tăng gần 50%, ngành thép đã đã vượt qua cơn “bĩ cực”?

2 tháng đầu năm 2024, thép đứng trong top ngành hàng đạt kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD trở lên, tăng tới 45,5% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động