Sở Công Thương Hà Nội: Sản xuất mây, tre đan theo hướng bền vững

Nhờ đẩy mạnh sản xuất theo hướng bền vững, nhiều cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đã mở rộng thị trường, tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu.

Để giúp các cơ sở thủ công mỹ nghệ sản xuất bền vững, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, thông qua nguồn kinh phí khuyến công, Sở Công Thương Hà Nội đã hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp, cơ sở đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại theo hướng thân thiện môi trường, giảm tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu trong quá trình sản xuất.

Sở Công Thương Hà Nội: Sản xuất mây, tre đan theo hướng bền vững

Nhờ đổi mới công nghệ, sản phẩm Phú Tuấn đạt chất lượng cao, đáp ứng thị trường trong và ngoài nước

Là một trong những doanh nghiệp tham gia vào mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững của Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu Phú Tuấn không ngừng đổi mới sản phẩm, cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước những sản phẩm thân thiện môi trường có nguồn gốc từ mây, tre, trúc… Nhằm giúp doanh nghiệp sản xuất bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu, năm 2021, Sở Công Thương Hà Nội thông qua nguồn kinh phí khuyến công đã hỗ trợ cho doanh nghiệp một phần kinh phí để doanh nghiệp đầu tư hệ thống máy sấy trong sản xuất hàng mây, tre đan.

Ông Nguyễn Văn May - Giám đốc Công ty Phú Tuấn - cho biết: Đặc thù các sản phẩm của công ty là nội thất gia dụng, trang trí phù hợp cho khách sạn, các khu, điểm du lịch…, đòi hỏi mẫu mã, tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao… Do vậy, đổi mới công nghệ, sử dụng các sản phẩm, vật liệu thân thiện môi trường là một trong những yêu cầu bức thiết của doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Phú Tuấn đã đầu tư hệ thống máy sấy cho các sản phẩm mây, tre đan với tổng kinh phí lên đến 650 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí khuyến công của Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp 300 triệu đồng.

Thủ công mỹ nghệ là một trong những ngành hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam sang thị trường châu Âu, châu Mỹ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong xử lý mốc, ẩm của sản phẩm bởi khí hậu gió mùa, độ ẩm trong không khí cao là nguyên nhân khiến cho sản phẩm thủ công nghệ thường xuyên bị nấm, mốc. Điều này đã ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe của người tiêu dùng. Do vậy, việc đầu tư hệ thống máy sấy sẽ giúp sản phẩm nâng cao sức cạnh tranh, đảm bảo sản xuất và tiêu dùng theo hướng bền vững. Đặc biệt, hệ thống máy sấy của công ty đầu tư không dùng nguyên liệu chất đốt, nguyên liệu hóa thạch; không khói bụi ô nhiễm; không gây ồn; không làm cong vênh, nứt sản phẩm mây tre đan; không lo sợ cháy nổ. Hệ thống được điều khiển tự động thông minh bằng thiết bị cảm biến; lượng nhiệt và diện tích buồng sấy được tối ưu tối thiểu nhằm giảm không gian và nhiệt lượng thừa gây lãng phí năng lượng cũng như lãng phí tiền.

Với sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công, hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thanh Hoa (Thường Tín, Hà Nội) đã đầu tư hệ thống máy ép in chuyển nhiệt tổng giá trị đầu tư 660 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Thanh Hoa - chủ hộ kinh doanh - cho biết, với số tiền 300 triệu từ nguồn kinh phí khuyến công, gia đình tôi đã quyết tâm đầu tư hệ thống máy ép, in chuyển nhiệt trên vải. Nhờ đó, sản phẩm của gia đình làm ra đã đáp ứng được yêu cầu thị hiếu của khách hàng, thị trường được mở rộng. Sản phẩm đồng đều, chất lượng tốt, ít bị lỗi do sản xuất hoàn toàn tự động. Bên cạnh đó, còn giúp giảm thiểu tiếng ồn khi vận hành…

Việc đầu tư đổi mới công nghệ đã giúp các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nâng cao năng lực cạnh tranh; tiết giảm chi phí nguyên, nhiên vật liệu sản xuất; giảm sản phẩm lỗi hỏng, từng bước hướng đến sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩn quá “lố”.
Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất trong năm. Black Friday 2024 là ngày nào để giúp người tiêu dùng có thể mua những món đồ với mức giá hấp dẫn?
Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.

Tin cùng chuyên mục

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động