Sở Công Thương Hà Nội: Sản xuất mây, tre đan theo hướng bền vững

Nhờ đẩy mạnh sản xuất theo hướng bền vững, nhiều cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đã mở rộng thị trường, tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu.

Để giúp các cơ sở thủ công mỹ nghệ sản xuất bền vững, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, thông qua nguồn kinh phí khuyến công, Sở Công Thương Hà Nội đã hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp, cơ sở đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại theo hướng thân thiện môi trường, giảm tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu trong quá trình sản xuất.

Sở Công Thương Hà Nội: Sản xuất mây, tre đan theo hướng bền vững

Nhờ đổi mới công nghệ, sản phẩm Phú Tuấn đạt chất lượng cao, đáp ứng thị trường trong và ngoài nước

Là một trong những doanh nghiệp tham gia vào mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững của Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu Phú Tuấn không ngừng đổi mới sản phẩm, cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước những sản phẩm thân thiện môi trường có nguồn gốc từ mây, tre, trúc… Nhằm giúp doanh nghiệp sản xuất bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu, năm 2021, Sở Công Thương Hà Nội thông qua nguồn kinh phí khuyến công đã hỗ trợ cho doanh nghiệp một phần kinh phí để doanh nghiệp đầu tư hệ thống máy sấy trong sản xuất hàng mây, tre đan.

Ông Nguyễn Văn May - Giám đốc Công ty Phú Tuấn - cho biết: Đặc thù các sản phẩm của công ty là nội thất gia dụng, trang trí phù hợp cho khách sạn, các khu, điểm du lịch…, đòi hỏi mẫu mã, tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao… Do vậy, đổi mới công nghệ, sử dụng các sản phẩm, vật liệu thân thiện môi trường là một trong những yêu cầu bức thiết của doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Phú Tuấn đã đầu tư hệ thống máy sấy cho các sản phẩm mây, tre đan với tổng kinh phí lên đến 650 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí khuyến công của Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp 300 triệu đồng.

Thủ công mỹ nghệ là một trong những ngành hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam sang thị trường châu Âu, châu Mỹ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong xử lý mốc, ẩm của sản phẩm bởi khí hậu gió mùa, độ ẩm trong không khí cao là nguyên nhân khiến cho sản phẩm thủ công nghệ thường xuyên bị nấm, mốc. Điều này đã ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe của người tiêu dùng. Do vậy, việc đầu tư hệ thống máy sấy sẽ giúp sản phẩm nâng cao sức cạnh tranh, đảm bảo sản xuất và tiêu dùng theo hướng bền vững. Đặc biệt, hệ thống máy sấy của công ty đầu tư không dùng nguyên liệu chất đốt, nguyên liệu hóa thạch; không khói bụi ô nhiễm; không gây ồn; không làm cong vênh, nứt sản phẩm mây tre đan; không lo sợ cháy nổ. Hệ thống được điều khiển tự động thông minh bằng thiết bị cảm biến; lượng nhiệt và diện tích buồng sấy được tối ưu tối thiểu nhằm giảm không gian và nhiệt lượng thừa gây lãng phí năng lượng cũng như lãng phí tiền.

Với sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công, hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thanh Hoa (Thường Tín, Hà Nội) đã đầu tư hệ thống máy ép in chuyển nhiệt tổng giá trị đầu tư 660 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Thanh Hoa - chủ hộ kinh doanh - cho biết, với số tiền 300 triệu từ nguồn kinh phí khuyến công, gia đình tôi đã quyết tâm đầu tư hệ thống máy ép, in chuyển nhiệt trên vải. Nhờ đó, sản phẩm của gia đình làm ra đã đáp ứng được yêu cầu thị hiếu của khách hàng, thị trường được mở rộng. Sản phẩm đồng đều, chất lượng tốt, ít bị lỗi do sản xuất hoàn toàn tự động. Bên cạnh đó, còn giúp giảm thiểu tiếng ồn khi vận hành…

Việc đầu tư đổi mới công nghệ đã giúp các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nâng cao năng lực cạnh tranh; tiết giảm chi phí nguyên, nhiên vật liệu sản xuất; giảm sản phẩm lỗi hỏng, từng bước hướng đến sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Ngành Công Thương Hà Nội tăng cường tuyên truyền, kiểm tra về an toàn thực phẩm trong dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2025”.
Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, giá thực phẩm và ăn uống ngoài gia đình tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,07% so với tháng trước.
Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Khách hàng mua các dòng xe Toyota: Vios, Yaris Cross, Corolla Cross, Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 5 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

Dù tung hàng loạt khuyến mãi lớn dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận lượng khách sụt giảm, do thời tiết nắng nóng, du lịch tăng.

Tin cùng chuyên mục

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Với chính sách ưu đãi tài chính từ VPBank và BYD, khách hàng có thể sở hữu xe năng lượng mới BYD dễ dàng hơn nhờ lãi suất vay 0% trong 24 tháng.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp MM Mega Market tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam” khẳng định cam kết đồng hành hàng Việt và tiêu dùng trách nhiệm.
Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Ngày 18/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 3 của TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer được vinh danh tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp – đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Chương trình "Thu cũ đổi mới" do Thành đoàn Vũng Tàu phối hợp với Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu triển khai nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dân.
Mobile VerionPhiên bản di động