Sàn Việt 'dìu' nước mắm Cá Đen ra biển lớn

Nước mắm Cá Đen Bình Thuận tận dụng Sàn Việt để mở rộng thị trường, hướng tới vươn xa quốc tế, khẳng định vị thế đặc sản địa phương.
Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan Thứ trưởng Bộ NN&PTNT: Ngành Công Thương đóng góp rất lớn tạo bứt phá trong sản xuất, xuất khẩu nông sản

Đổi mới sản xuất để nâng tầm đặc sản

Vốn là một địa phương có đường bờ biển kéo dài, Bình Thuận rất nổi tiếng với những nghề làm nước mắm truyền thống, trong đó, nước mắm Phan Thiết – Bình Thuận nức tiếng gần xa với nhiều cơ sở nước mắm truyền thống tồn tại hàng chục năm nay.

Trong đó, nước mắm Cá Đen là một trong những sản phẩm đặc trưng của vùng đất Bình Thuận, gắn liền với truyền thống làng nghề nước mắm lâu đời ở Phan Thiết. Đây là loại nước mắm được sản xuất bằng phương pháp truyền thống, mang đến hương vị đậm đà, tinh tế, và đặc biệt là sự khác biệt hoàn toàn so với các loại nước mắm công nghiệp hiện nay.

Sản phẩm này được sản xuất bởi Công ty TNHH Cá Đen Bình Thuận, tiền thân là một xưởng sản xuất nước mắm do ông Huỳnh Văn Dung làm chủ. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Phan Thiết, từ nhỏ, ông Dung đã được học nghề làm nước mắm truyền thống từ những bậc cha chú. Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm nước mắm, ông đã đưa thương hiệu Nước mắm Cá Đen trở thành biểu tượng của sự kết hợp giữa sự đam mê, kỹ thuật và văn hóa truyền thống.

Sàn Việt “dìu” nước mắm Cá Đen ra biển lớn
Nước mắm Cá Đen là một trong những sản phẩm đặc trưng của vùng đất Bình Thuận, gắn liền với truyền thống làng nghề nước mắm lâu đời ở Phan Thiết.

Như tất cả các sản phẩm nước mắm truyền thống từ Phan Thiết, điều làm nên thương hiệu của nước mắm Cá Đen chính là quy trình sản xuất thủ công hoàn toàn tự nhiên với bí quyết được truyền lại từ nhiều đời của làng nghề.

Nước mắm Cá Đen được làm từ hai nguyên liệu chính đó là cá cơm tươi đánh bắt từ biển Phan Thiết và muối. Với bí quyết 3 cá 1 muối được các nghệ nhân làng nghề nước mắm lưu giữ qua bao thế hệ, nước mắm Cá Đen có mùi thơm tự nhiên của mắm nồng nàn, khó quên với vị mặn tự nhiên từ cá và muối.

Hỗn hợp cá và muối này sẽ được ủ trong các lu sành từ 10 đến 12 tháng. Sau khi ủ xong, nước mắm được kéo ra và đặt vào các thùng lớn để lắng muối xuống khoảng 3 tháng nhằm làm sạch nước mắm, loại bỏ các tạp chất. Quá trình ủ kéo dài này giúp nước mắm có thời gian lên men tự nhiên, bảo quản được lâu dài, có độ đạm cao và có hương vị đặc biệt. Mỗi thùng nước mắm đều được gài nén chặt chẽ để đảm bảo không có không khí lọt vào, giúp cá lên men hoàn hảo.

Ngược lại với công đoạn ủ mắm với bí quyết truyền thống được truyền từ đời này sang đời khác, quy trình đóng chai, dán nhãn… lại được doanh nghiệp đầu tư máy móc hiện đại để đảm bảo tự động hóa toàn bộ quy trình, tạo ra những chai nước mắm hoàn hảo, an toàn nhất để đưa đến tay người tiêu dùng.

Quá trình đóng chai cũng được thực hiện cẩn thận, nghiêm ngặt, tránh việc muối kết tủa và lắng đọng dưới đáy chai, giữ cho nước mắm có chất lượng và hương vị tốt nhất. Với tâm huyết và kỹ năng của các nghệ nhân làng nghề truyền thống, nước mắm Cá Đen là sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, lưu giữ kí ức về nghề làm mắm nức tiếng gần xa.

Để mang câu chuyện về làng nghề nước mắm cùng tâm huyết của những nghệ nhân làng nghề nước mắm ở Phan Thiết đi xa, Công ty TNHH Cá Đen Bình Thuận chú trọng việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc biệt là thông qua các nền tảng trực tuyến và các sàn thương mại điện tử.

Nhờ sự kết nối của Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, nước mắm Cá Đen đã mở rộng ra thị trường cả nước nhờ đưa sản phẩm lên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, (www.binhthuan.sanviet.vn) kết nối với Sàn Việt (sanviet.vn). Điều này đưa sản phẩm đại diện cho văn hóa ẩm thực Bình Thuận có bước tiến vượt bậc, chiếm lĩnh thị trường trong nước để lan tỏa câu chuyện về làng nghề, về những người tận tâm với nước mắm truyền thống.

Sàn Việt – Cầu nối để đặc sản xuất ngoại

Nước mắm Cá Đen đã đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế, khẳng định chất lượng vượt trội, trong đó, sản phẩm được kiểm nghiệm và chứng nhận đạt tiêu chuẩn HACCP (tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc tế). Điều này khẳng định chất lượng của sản phẩm không những đáp ứng các tiêu chuẩn để tiêu thụ trong nước mà có thể vượt qua những yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế.

Với việc đưa nước mắm Cá Đen lên Sàn Việt (sanviet.vn), cơ hội xuất ngoại cho đặc sản Bình Thuận này được rộng mở bởi đây là sàn thương mại điện tử hợp nhất được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành với mục tiêu không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các địa phương tiếp cận thị trường trong nước mà còn hỗ trợ kết nối với thị trường quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến.

Sàn thương mại điện tử Bình Thuận do Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng, được tích hợp vào Sàn Việt (sanviet.vn), nhờ vậy, những sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận như nước mắm Cá Đen được chắp cánh để vươn xa hơn trên thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm và thương hiệu.

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã nỗ lực đưa hàng trăm sản phẩm của địa phương lên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất giảm chi phí quảng cáo và tiếp cận khách hàng, tăng sự hiện diện của thương hiệu, thu hút sự chú ý từ nhiều khách hàng tiềm năng.

Với các công cụ quảng cáo trực tuyến được Sàn Việt (sanviet.vn) hỗ trợ và tối ưu hóa, các sản phẩm dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, sàn thương mại điện tử này cũng tạo ra những tiện ích trong thanh toán và vận chuyển, tạo ra trải nghiệm mua bán thuận lợi, nhanh chóng với chi phí thấp cho cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.

Với sự hỗ trợ của chính quyền và các chính sách khuyến khích mạnh mẽ của Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, Sàn Thương mại điện tử Bình Thuận đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành cầu nối quan trọng để các sản phẩm địa phương vươn ra thế giới. Đặc biệt, khi Sàn Việt được triển khai mạnh mẽ, việc kết nối các sàn thương mại điện tử của các tỉnh, thành sẽ giúp sản phẩm đặc trưng của tất cả các địa phương tham gia vào một hệ thống bán hàng Quốc gia và quốc tế, nâng cao giá trị sản phẩm và thương hiệu.

Theo ông Võ Văn Hòa, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn thương mại điện tử Bình Thuận, kết nối hiệu quả vào Sàn Việt để mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn ứng dụng thương mại điện tử để phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm.

“Ngoài việc tăng cường quản lý, giám sát hàng hóa trên môi trường mạng, nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm trực tuyến, bảo vệ các doanh nghiệp lành mạnh và thúc đẩy thương mại điện tử phát triển, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận cũng triển khai các chương trình phát triển thương mại điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp, như: các giải pháp về thanh toán trực tuyến, hợp đồng điện tử; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm địa phương thông qua phương thức giao dịch trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, tiêu thụ trong nước cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu…”, ông Hòa nhấn mạnh.

Phương Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

TP. Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá khoai rim Đầm Sen

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

Cá khoai rim Đầm Sen, đặc sản Bình Thuận, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông sản.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Thảo dược Việt Nam  - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thông qua Sàn thương mại điện tử Sàn Việt, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của An Giang dần khẳng định được thương hiệu, trong đó có Trà xạ đen Thảo An.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động