Sàn Việt hỗ trợ quảng bá sản phẩm đặc trưng của An Giang đến người dùng cả nước

Gạo lứt tím hữu cơ Nông Phát Đạt đã có mặt trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt và được hỗ trợ đặc biệt về kỹ thuật, nhân lực cùng các chương trình quảng bá.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử Bắc Giang: Thu nộp ngân sách trên 900 triệu đồng từ xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Trong thời đại công nghệ số, thương mại điện tử đã trở thành cánh cửa mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nông nghiệp mong muốn đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Và câu chuyện về Gạo lứt tím hữu cơ Nông Phát Đạt là một minh chứng rõ nét cho sự thành công khi ứng dụng công nghệ vào bán hàng.

Từ cánh đồng An Giang đến bữa cơm gia đình Việt

Hạt gạo lứt tím hữu cơ Nông Phát Đạt ra đời từ những cánh đồng lúa xanh mướt của vùng đất An Giang trù phú. Nông Phát Đạt, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất gạo lứt hữu cơ tại Việt Nam, đã dành trọn tâm huyết để mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm "gạo sạch" - an toàn, bổ dưỡng và đậm đà hương vị thiên nhiên.

Gạo lứt tím hữu cơ Nông Phát Đạt được làm từ 100% lúa tím hữu cơ, trồng trên những cánh đồng được chăm sóc kỹ lưỡng, không sử dụng bất kỳ loại hóa chất độc hại nào. Hạt gạo giữ trọn vẹn những dưỡng chất quý giá từ đất mẹ, mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho sức khỏe.

Thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử - Sàn Việt giúp thu ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua hàng. Ảnh: Ngọc Dương

Đặc biệt, gạo lứt tím giàu chất xơ gấp 3 lần gạo trắng, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kiểm soát cân nặng hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin B1, B6, E, Magie, Sắt... giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ tim mạch và tốt cho hệ thần kinh. Hàm lượng anthocyanin cao trong gạo lứt tím còn là "thần dược" chống lão hóa, giúp bạn duy trì sức khỏe và vẻ đẹp thanh xuân.

Đến nay, sản phẩm của Nông Phát đạt không ngừng phát triển mà còn đạt nhiều thành công khi đẩy mạnh bán hàng thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn về sức khỏe, về thực phẩm, về dinh dưỡng, ý thức hơn về việc nâng cao chất lượng bữa ăn, tìm hiểu về thực phẩm sạch và ưu tiên lựa chọn những mặt hàng đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng. Đây chính là một cơ hội lớn để những thương hiệu về nông sản sạch mở rộng thị phần.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Nông Phát Đạt, thông tin: “Gạo lứt tím hữu cơ Nông Phát Đạt đã chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt, được đơn vị này dành sự hỗ trợ đặc biệt về kỹ thuật, ngân sách truyền thông, nhân lực.

Đặc biệt, Sàn Việt đã dành vị trí "đắc địa" bậc nhất trên sàn thương mại để tập trung nguồn lực, giúp gạo lứt tím hữu cơ Nông Phát Đạt tiếp cận đến hàng triệu khách hàng trong các dịp khuyến mại lớn trong năm. Đây chính là những hoạt động giúp sản phẩm tự tin hơn khi xây dựng các chiến lược về thương hiệu, tự tin nâng cao vị thế cho gạo chất lượng cao Việt Nam - mặt hàng vẫn đang bị đánh giá thấp so với giá trị vốn có".

“Bệ phóng” cho đặc sản Việt bay xa

Trong thời đại số, việc nâng cao năng lực sản xuất thôi chưa đủ, doanh nghiệp cần những "bệ phóng" vững chắc để vươn xa hơn trên thị trường. Và thương mại điện tử chính là giải pháp tối ưu, mở ra cánh cửa mới cho hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng.

Trước đây, hành trình từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng phải trải qua nhiều tầng nấc trung gian. Nhưng giờ đây, nhờ có sàn thương mại điện tử, khoảng cách ấy được rút ngắn đáng kể. Chỉ với một cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận và sở hữu những sản phẩm chất lượng.

Theo Bộ Công Thương, hiện cả nước đang có hàng nghìn sản phẩm nông nghiệp với 13 sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia, trong đó nhiều sản phẩm đã khẳng định chất lượng và được cấp nhãn hiệu tập thể. Đặc biệt, hơn 13.000 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng. Các sản phẩm này đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm và mẫu mã, tạo được lòng tin với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đại diện Bộ Công Thương cho hay: “Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử đang là xu thế giúp sản phẩm có cơ hội đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các chủ thể OCOP cũng cần chủ động hơn nữa trong việc xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm để tạo dựng niềm tin, từng bước khẳng định uy tín với người tiêu dùng”.

Thấu hiểu điều đó, tỉnh An Giang đã tích cực hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tham gia vào "sân chơi" thương mại điện tử. Hàng loạt các hoạt động thiết thực đã được triển khai, từ việc hỗ trợ mở gian hàng trực tuyến, ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR), đến việc xây dựng kênh TikTok và livestream bán hàng đa nền tảng...

Đặc biệt, Sở Công Thương An Giang đã đồng hành cùng hơn 60 doanh nghiệp, giúp đưa trên 1.700 sản phẩm đặc sản địa phương lên sàn thương mại điện tử, tiếp cận với thị trường rộng lớn trong và ngoài nước.

Không chỉ dừng lại ở đó, tỉnh An Giang còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng website thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc, từng bước tham gia vào thương mại điện tử xuyên biên giới. Những nỗ lực này đã góp phần kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ nông dân với người tiêu dùng, mở rộng kênh phân phối, giải quyết bài toán đầu ra cho nông sản, đồng thời quảng bá hình ảnh và thương hiệu Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Đáng chú ý, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công thương tỉnh An Giang đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.

Bà Trần Ngọc Diệu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh An Giang cho hay, thương mại điện tử đang trở thành một động lực quan trọng thúc đẩy hàng hoá nông sản, đặc sản của An Giang. Thông qua các sàn thương mại điện tử, website, mạng xã hội, sản phẩm đặc sản của An Giang như gạo, trái cây, thủy sản... được quảng bá rộng rãi, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trên cả nước.

Hải Nam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Bộ Công Thương ban hành quyết định rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chỉ đạo, công tác phát triển thị trường châu Á-châu Phi cần tập trung vào những thị trường trọng tâm, trọng điểm, còn nhiều tiềm năng.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Chiều 27/12, tại Lạng Sơn, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.

Tin cùng chuyên mục

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Sáng 27/12, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu cần đưa ra cả mục tiêu và giải pháp trong hoạt động nhập khẩu. Nhập khẩu để phục vụ xuất khẩu khác với nhập khẩu để tiêu dùng trong nước.
Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Năm 2024, ngành nông nghiệp đạt kỷ lục cả ở xuất khẩu nông sản và xuất siêu. Song những cảnh báo mới đây từ thị trường nhập khẩu là tin kém vui cho ngành này.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% so với năm 2024. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Năm 2024, việc triển khai áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước được đẩy mạnh đã góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động