Nước ép thanh long Bảo Long – Từ 'thủ phủ' thanh long đến Sàn Việt

Nước ép thanh long Bảo Long bước ra thị trường nhờ các sàn thương mại điện tử như Sàn Việt. Qua đó, sản phẩm khẳng định được thương hiệu trên thị trường.
Trà Cung đình Huế Đức Phượng – Từ đặc sản địa phương vươn ra thế giới Thương mại điện tử: Mang thương hiệu đông trùng hạ thảo Hòa Bình vươn ra thế giới

Tinh hoa từ thanh long chuẩn VietGAP

Vốn được biết đến là “thủ phủ” thanh long, Bình Thuận nổi tiếng với những trái thanh long thơm ngon, ngọt lịm. Những năm qua, thanh long Bình Thuận vươn ra các tỉnh thành trên cả nước và là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của địa phương.

Ngoài việc buôn bán và xuất khẩu thanh long tươi, những người nông dân Bình Thuận còn tập trung phát triển các dòng sản phẩm từ thanh long để đa dạng hóa các mặt hàng, nâng cao giá trị của quả thanh long.

Một trong những sản phẩm tiêu biểu của địa phương từ quả thanh long đó chính là nước ép thanh long Bảo Long với 100% nguyên chất, mang đến cho người sử dụng hương vị của thanh long tươi ngọt từ một loại đồ uống đóng chai tiện lợi, thanh mát.

Nước ép thanh long Bảo Long được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Những quả thanh long nguyên liệu được trồng ở vùng đất nắng gió Bình Thuận với vùng nguyên liệu được canh tác theo chuẩn VietGAP, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Thanh long sau khi được người nông dân thu hoạch sẽ được lựa chọn kỹ, rửa sạch, lột vỏ và ép lấy quả. Để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe, Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Bảo Long đã đầu tư hệ thống nhà xưởng, dây chuyền máy móc hiện đại để sản xuất. Cơ sở cam kết sản phẩm chứa 100% nước ép nguyên chất, mỗi lô hàng đều được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.

Nước ép thanh long Bảo Long – Từ 'thủ phủ' thanh long đến Sàn Việt
Người dân thu hoạch thanh long để sản xuất nước ép. Ảnh: Thanh Hoa

Là sản phẩm nổi bật của địa phương, nước ép thanh long Bảo Long đạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín như: Chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, lập kỉ lục với sản lượng tiêu thụ hơn 90 nghìn chai vào năm 2022…

Những nền tảng đó đã giúp nước ép thanh long Bảo Long tự tin khi phủ sóng thị trường, tiếp cận với các nền tảng thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Một trong những sàn thương mại điện tử uy tín được lựa chọn đó là Sàn Việt (sanviet.vn) – sàn thương mại điện tử hợp nhất do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Là sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận, nước ép thanh long Bảo Long được bày bán trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận (www.binhthuan.sanviet.vn) do Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng. Sàn thương mại điện tử này được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn).

Theo bà Trần Thị Kim Lĩnh (Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Bảo Long), từ ngày lên sàn, nước ép thanh long Bảo Long được quảng bá trên một sàn thương mại điện tử uy tín, từ đó, tiếp cận được nhiều khách hàng cũng như đối tác lớn trên cả nước. Việc vận hành trên sàn thương mại điện tử cũng giúp cơ sở tiết kiệm chi phí marketing.

Cơ hội xuất ngoại nhờ Sàn Việt

Việc tận dụng tốt thương mại điện tử cũng giúp Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Bảo Long đứng trước cơ hội tìm kiếm, tiếp cận được với các đối tác quốc tế, đưa sản phẩm xuất ngoại để nâng tầm nông sản Việt. Bởi Sàn Việt (sanviet.vn) với sự đỡ đầu của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương không chỉ hỗ trợ các sản phẩm tiếp cận mạnh mẽ với thị trường trong nước mà còn nhiều sự hỗ trợ để thúc đẩy các sản phẩm hướng đến xuất khẩu.

Thời gian qua, để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tiếp cận với thương mại điện tử, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, từ tập huấn, nâng cao năng lực đến kết nối, cung cấp công cụ, miễn phí đưa các sản phẩm đặc trưng tiếp cận với các sàn thương mại điện tử như sàn thương mại điện tử Bình Thuận, Sàn Việt (sanviet.vn).

Hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản, sản phẩm làng nghề… lên sàn thương mại điện tử Bình Thuận, mang lại hiệu quả tích cực trong quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường. Đây là một phần trong chiến lược phát triển kinh tế số của tỉnh Bình Thuận, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm đặc sản của địa phương thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Một trong những lợi thế lớn khi đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử là khả năng quảng bá mạnh mẽ và chi phí thấp, đặc biệt là những sản phẩm của địa phương như nước ép thanh long Bảo Long. Không chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm rộng rãi, sàn thương mại điện tử Bình Thuận là nơi người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm, so sánh và lựa chọn các sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Với sự “đỡ đầu” của Sàn Việt (sanviet.vn) và sàn thương mại điện tử Bình Thuận, các sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận sẽ có cơ hội vươn xa hơn, tiếp cận với thị trường quốc tế với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền địa phương, Bộ Công Thương trong tận dụng hiệu quả thương mại điện tử, kết nối với các dịch vụ thanh toán và vận chuyển hiện đại.

Theo ông Biện Tấn Tài, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, để tiếp tục duy trì, phát huy thế mạnh của thương mại điện tử, trên cơ sở sàn thương mại điện tử trước đó của địa phương, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương kết nối vào Sàn Việt (sanviet.vn) nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của sàn thương mại điện tử này trong thời gian tới.

“Sau khi được kết nối, sàn thương mại điện tử Bình Thuận được nâng cấp, hoàn thiện và bổ sung thêm các tính năng và liên thông đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) cũng như các sàn thương mại điện tử của các địa phương khác. Điều này tạo tác động lan tỏa, quảng bá và xúc tiến thương mại rất lớn cho các sản phẩm của địa phương”, ông Tài nói.

Được biết, sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) nằm trong Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương thực hiện nhằm kết nối, phát triển hiệu quả các sàn thương mại điện tử địa phương, vừa đảm bảo tính chất vùng miền, vừa tận dụng được các nền tảng thương mại điện tử chiếm thị phần lớn. Sàn Việt (sanviet.vn) là giải pháp liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với các sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.

Sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành hướng tới 4 mục tiêu chính, gồm: Rút ngắn khoảng cách giữa các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử; kết nối các sàn thương mại điện địa phương trên cả nước về một địa chỉ; hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả; xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thuỳ Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 3.420 sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Bình Dương.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Câu chuyện Forever 21 tuyên bố phá sản lần thứ 2 vì không cạnh tranh được với thương mại điện tử đã và đang gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm...
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Hội thảo Lãnh đạo thương mại điện tử 2025 được tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt.
KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, không chỉ mỗi nhà bán hàng có trách nhiệm về việc khiếu nại của người tiêu dùng, mà các KOL, KOC cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Nhiều giải pháp được đưa ra giúp tỉnh Lào Cai thực hiện mục tiêu lọt vào danh sách 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chỉ số phát triển thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Sáng 14/3, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025.
Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Trước quyết định tăng phí bán hàng của các sàn thương mại điện tử, nhiều chủ hàng bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ sẽ mất đi một số lượng lớn khách hàng.
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Từ 1/4, các sàn thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop sẽ đồng loạt tăng phí đối với người bán và điều chỉnh dịch vụ vận chuyển.
Mobile VerionPhiên bản di động