Nước ép thanh long Bảo Long – Từ 'thủ phủ' thanh long đến Sàn Việt

Nước ép thanh long Bảo Long bước ra thị trường nhờ các sàn thương mại điện tử như Sàn Việt. Qua đó, sản phẩm khẳng định được thương hiệu trên thị trường.
Trà Cung đình Huế Đức Phượng – Từ đặc sản địa phương vươn ra thế giới Thương mại điện tử: Mang thương hiệu đông trùng hạ thảo Hòa Bình vươn ra thế giới

Tinh hoa từ thanh long chuẩn VietGAP

Vốn được biết đến là “thủ phủ” thanh long, Bình Thuận nổi tiếng với những trái thanh long thơm ngon, ngọt lịm. Những năm qua, thanh long Bình Thuận vươn ra các tỉnh thành trên cả nước và là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của địa phương.

Ngoài việc buôn bán và xuất khẩu thanh long tươi, những người nông dân Bình Thuận còn tập trung phát triển các dòng sản phẩm từ thanh long để đa dạng hóa các mặt hàng, nâng cao giá trị của quả thanh long.

Một trong những sản phẩm tiêu biểu của địa phương từ quả thanh long đó chính là nước ép thanh long Bảo Long với 100% nguyên chất, mang đến cho người sử dụng hương vị của thanh long tươi ngọt từ một loại đồ uống đóng chai tiện lợi, thanh mát.

Nước ép thanh long Bảo Long được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Những quả thanh long nguyên liệu được trồng ở vùng đất nắng gió Bình Thuận với vùng nguyên liệu được canh tác theo chuẩn VietGAP, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Thanh long sau khi được người nông dân thu hoạch sẽ được lựa chọn kỹ, rửa sạch, lột vỏ và ép lấy quả. Để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe, Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Bảo Long đã đầu tư hệ thống nhà xưởng, dây chuyền máy móc hiện đại để sản xuất. Cơ sở cam kết sản phẩm chứa 100% nước ép nguyên chất, mỗi lô hàng đều được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.

Nước ép thanh long Bảo Long – Từ 'thủ phủ' thanh long đến Sàn Việt
Người dân thu hoạch thanh long để sản xuất nước ép. Ảnh: Thanh Hoa

Là sản phẩm nổi bật của địa phương, nước ép thanh long Bảo Long đạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín như: Chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, lập kỉ lục với sản lượng tiêu thụ hơn 90 nghìn chai vào năm 2022…

Những nền tảng đó đã giúp nước ép thanh long Bảo Long tự tin khi phủ sóng thị trường, tiếp cận với các nền tảng thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Một trong những sàn thương mại điện tử uy tín được lựa chọn đó là Sàn Việt (sanviet.vn) – sàn thương mại điện tử hợp nhất do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Là sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận, nước ép thanh long Bảo Long được bày bán trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận (www.binhthuan.sanviet.vn) do Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng. Sàn thương mại điện tử này được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn).

Theo bà Trần Thị Kim Lĩnh (Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Bảo Long), từ ngày lên sàn, nước ép thanh long Bảo Long được quảng bá trên một sàn thương mại điện tử uy tín, từ đó, tiếp cận được nhiều khách hàng cũng như đối tác lớn trên cả nước. Việc vận hành trên sàn thương mại điện tử cũng giúp cơ sở tiết kiệm chi phí marketing.

Cơ hội xuất ngoại nhờ Sàn Việt

Việc tận dụng tốt thương mại điện tử cũng giúp Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Bảo Long đứng trước cơ hội tìm kiếm, tiếp cận được với các đối tác quốc tế, đưa sản phẩm xuất ngoại để nâng tầm nông sản Việt. Bởi Sàn Việt (sanviet.vn) với sự đỡ đầu của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương không chỉ hỗ trợ các sản phẩm tiếp cận mạnh mẽ với thị trường trong nước mà còn nhiều sự hỗ trợ để thúc đẩy các sản phẩm hướng đến xuất khẩu.

Thời gian qua, để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tiếp cận với thương mại điện tử, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, từ tập huấn, nâng cao năng lực đến kết nối, cung cấp công cụ, miễn phí đưa các sản phẩm đặc trưng tiếp cận với các sàn thương mại điện tử như sàn thương mại điện tử Bình Thuận, Sàn Việt (sanviet.vn).

Hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản, sản phẩm làng nghề… lên sàn thương mại điện tử Bình Thuận, mang lại hiệu quả tích cực trong quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường. Đây là một phần trong chiến lược phát triển kinh tế số của tỉnh Bình Thuận, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm đặc sản của địa phương thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Một trong những lợi thế lớn khi đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử là khả năng quảng bá mạnh mẽ và chi phí thấp, đặc biệt là những sản phẩm của địa phương như nước ép thanh long Bảo Long. Không chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm rộng rãi, sàn thương mại điện tử Bình Thuận là nơi người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm, so sánh và lựa chọn các sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Với sự “đỡ đầu” của Sàn Việt (sanviet.vn) và sàn thương mại điện tử Bình Thuận, các sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận sẽ có cơ hội vươn xa hơn, tiếp cận với thị trường quốc tế với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền địa phương, Bộ Công Thương trong tận dụng hiệu quả thương mại điện tử, kết nối với các dịch vụ thanh toán và vận chuyển hiện đại.

Theo ông Biện Tấn Tài, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, để tiếp tục duy trì, phát huy thế mạnh của thương mại điện tử, trên cơ sở sàn thương mại điện tử trước đó của địa phương, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương kết nối vào Sàn Việt (sanviet.vn) nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của sàn thương mại điện tử này trong thời gian tới.

“Sau khi được kết nối, sàn thương mại điện tử Bình Thuận được nâng cấp, hoàn thiện và bổ sung thêm các tính năng và liên thông đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) cũng như các sàn thương mại điện tử của các địa phương khác. Điều này tạo tác động lan tỏa, quảng bá và xúc tiến thương mại rất lớn cho các sản phẩm của địa phương”, ông Tài nói.

Được biết, sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) nằm trong Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương thực hiện nhằm kết nối, phát triển hiệu quả các sàn thương mại điện tử địa phương, vừa đảm bảo tính chất vùng miền, vừa tận dụng được các nền tảng thương mại điện tử chiếm thị phần lớn. Sàn Việt (sanviet.vn) là giải pháp liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với các sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.

Sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành hướng tới 4 mục tiêu chính, gồm: Rút ngắn khoảng cách giữa các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử; kết nối các sàn thương mại điện địa phương trên cả nước về một địa chỉ; hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả; xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thuỳ Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Không chỉ nổi tiếng tại tỉnh Sơn La, măng nứa sấy khô Tân Xuân đang vươn xa ra khắp các tỉnh thành trên cả nước nhờ ứng dụng thương mại điện tử.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động