Nước ép thanh long Bảo Long – Từ 'thủ phủ' thanh long đến Sàn Việt

Nước ép thanh long Bảo Long bước ra thị trường nhờ các sàn thương mại điện tử như Sàn Việt. Qua đó, sản phẩm khẳng định được thương hiệu trên thị trường.
Trà Cung đình Huế Đức Phượng – Từ đặc sản địa phương vươn ra thế giới Thương mại điện tử: Mang thương hiệu đông trùng hạ thảo Hòa Bình vươn ra thế giới

Tinh hoa từ thanh long chuẩn VietGAP

Vốn được biết đến là “thủ phủ” thanh long, Bình Thuận nổi tiếng với những trái thanh long thơm ngon, ngọt lịm. Những năm qua, thanh long Bình Thuận vươn ra các tỉnh thành trên cả nước và là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của địa phương.

Ngoài việc buôn bán và xuất khẩu thanh long tươi, những người nông dân Bình Thuận còn tập trung phát triển các dòng sản phẩm từ thanh long để đa dạng hóa các mặt hàng, nâng cao giá trị của quả thanh long.

Một trong những sản phẩm tiêu biểu của địa phương từ quả thanh long đó chính là nước ép thanh long Bảo Long với 100% nguyên chất, mang đến cho người sử dụng hương vị của thanh long tươi ngọt từ một loại đồ uống đóng chai tiện lợi, thanh mát.

Nước ép thanh long Bảo Long được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Những quả thanh long nguyên liệu được trồng ở vùng đất nắng gió Bình Thuận với vùng nguyên liệu được canh tác theo chuẩn VietGAP, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Thanh long sau khi được người nông dân thu hoạch sẽ được lựa chọn kỹ, rửa sạch, lột vỏ và ép lấy quả. Để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe, Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Bảo Long đã đầu tư hệ thống nhà xưởng, dây chuyền máy móc hiện đại để sản xuất. Cơ sở cam kết sản phẩm chứa 100% nước ép nguyên chất, mỗi lô hàng đều được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.

Nước ép thanh long Bảo Long – Từ 'thủ phủ' thanh long đến Sàn Việt
Người dân thu hoạch thanh long để sản xuất nước ép. Ảnh: Thanh Hoa

Là sản phẩm nổi bật của địa phương, nước ép thanh long Bảo Long đạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín như: Chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, lập kỉ lục với sản lượng tiêu thụ hơn 90 nghìn chai vào năm 2022…

Những nền tảng đó đã giúp nước ép thanh long Bảo Long tự tin khi phủ sóng thị trường, tiếp cận với các nền tảng thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Một trong những sàn thương mại điện tử uy tín được lựa chọn đó là Sàn Việt (sanviet.vn) – sàn thương mại điện tử hợp nhất do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Là sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận, nước ép thanh long Bảo Long được bày bán trên Sàn thương mại điện tử Bình Thuận (www.binhthuan.sanviet.vn) do Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng. Sàn thương mại điện tử này được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn).

Theo bà Trần Thị Kim Lĩnh (Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Bảo Long), từ ngày lên sàn, nước ép thanh long Bảo Long được quảng bá trên một sàn thương mại điện tử uy tín, từ đó, tiếp cận được nhiều khách hàng cũng như đối tác lớn trên cả nước. Việc vận hành trên sàn thương mại điện tử cũng giúp cơ sở tiết kiệm chi phí marketing.

Cơ hội xuất ngoại nhờ Sàn Việt

Việc tận dụng tốt thương mại điện tử cũng giúp Cơ sở sản xuất thương mại dịch vụ Bảo Long đứng trước cơ hội tìm kiếm, tiếp cận được với các đối tác quốc tế, đưa sản phẩm xuất ngoại để nâng tầm nông sản Việt. Bởi Sàn Việt (sanviet.vn) với sự đỡ đầu của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương không chỉ hỗ trợ các sản phẩm tiếp cận mạnh mẽ với thị trường trong nước mà còn nhiều sự hỗ trợ để thúc đẩy các sản phẩm hướng đến xuất khẩu.

Thời gian qua, để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tiếp cận với thương mại điện tử, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, từ tập huấn, nâng cao năng lực đến kết nối, cung cấp công cụ, miễn phí đưa các sản phẩm đặc trưng tiếp cận với các sàn thương mại điện tử như sàn thương mại điện tử Bình Thuận, Sàn Việt (sanviet.vn).

Hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản, sản phẩm làng nghề… lên sàn thương mại điện tử Bình Thuận, mang lại hiệu quả tích cực trong quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường. Đây là một phần trong chiến lược phát triển kinh tế số của tỉnh Bình Thuận, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm đặc sản của địa phương thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Một trong những lợi thế lớn khi đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử là khả năng quảng bá mạnh mẽ và chi phí thấp, đặc biệt là những sản phẩm của địa phương như nước ép thanh long Bảo Long. Không chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm rộng rãi, sàn thương mại điện tử Bình Thuận là nơi người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm, so sánh và lựa chọn các sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Với sự “đỡ đầu” của Sàn Việt (sanviet.vn) và sàn thương mại điện tử Bình Thuận, các sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận sẽ có cơ hội vươn xa hơn, tiếp cận với thị trường quốc tế với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền địa phương, Bộ Công Thương trong tận dụng hiệu quả thương mại điện tử, kết nối với các dịch vụ thanh toán và vận chuyển hiện đại.

Theo ông Biện Tấn Tài, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, để tiếp tục duy trì, phát huy thế mạnh của thương mại điện tử, trên cơ sở sàn thương mại điện tử trước đó của địa phương, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương kết nối vào Sàn Việt (sanviet.vn) nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của sàn thương mại điện tử này trong thời gian tới.

“Sau khi được kết nối, sàn thương mại điện tử Bình Thuận được nâng cấp, hoàn thiện và bổ sung thêm các tính năng và liên thông đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) cũng như các sàn thương mại điện tử của các địa phương khác. Điều này tạo tác động lan tỏa, quảng bá và xúc tiến thương mại rất lớn cho các sản phẩm của địa phương”, ông Tài nói.

Được biết, sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) nằm trong Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương thực hiện nhằm kết nối, phát triển hiệu quả các sàn thương mại điện tử địa phương, vừa đảm bảo tính chất vùng miền, vừa tận dụng được các nền tảng thương mại điện tử chiếm thị phần lớn. Sàn Việt (sanviet.vn) là giải pháp liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với các sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.

Sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành hướng tới 4 mục tiêu chính, gồm: Rút ngắn khoảng cách giữa các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử; kết nối các sàn thương mại điện địa phương trên cả nước về một địa chỉ; hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả; xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thuỳ Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên đang tăng tốc chuyển đổi số với chương trình Go Online 2025, thúc đẩy thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho doanh nghiệp.
Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Mobile VerionPhiên bản di động