Sàn Việt - đón đầu xu hướng bán hàng qua thương mại điện tử của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử đang trở thành xu hướng được các doanh nghiệp quan tâm, lựa chọn.
Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

An Giang, vùng đất trù phú miền Tây Nam Bộ, không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, những vườn cây ăn trái sum suê trĩu quả mà còn là nơi sản sinh ra những đặc sản thơm ngon, hấp dẫn. Trong số đó, không thể không kể đến trái cây sấy Gia Bảo, một thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi và chất lượng trên thị trường.

Nâng tầm trái cây

Miền đất An Giang trù phú nổi tiếng với những vườn cây trái sum suê, trĩu quả. Tuy nhiên, người nông dân nơi đây vẫn luôn trăn trở với bài toán được mùa mất giá và khó khăn trong việc bảo quản trái cây sau thu hoạch. Giữa những lo âu đó, một chàng trai trẻ với khát khao cháy bỏng đã tìm ra lời giải đáp: nâng tầm giá trị trái cây bằng công nghệ sấy khô hiện đại. Anh Dương Quốc Thông, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Gia Bảo, đã thổi một làn gió mới vào ngành nông sản Việt Nam, biến những trái cây tươi ngon thành đặc sản thơm ngon, hấp dẫn, chinh phục thị trường trong nước và quốc tế. Từ đó, vừa có thu nhập ổn định, vừa góp phần giải quyết đầu ra cho các loại trái cây tươi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Với tâm niệm "chất lượng là vàng", anh Thông kiên định với con đường "đi chậm mà chắc", đặt uy tín lên hàng đầu. Anh chia sẻ: Với mong muốn là không muốn bán nông sản Việt với giá rẻ, vì sản phẩm có chất lượng thì cần được bán với giá hợp lý. Khi người dùng hiểu được giá trị nông sản, không ngần ngại bỏ tiền ra mua với giá phù hợp với chất lượng thì nông nghiệp Việt mới có được bệ phóng vững chắc để sản xuất và phát triển xa hơn”.

Sàn Việt - đón đầu xu hướng bán hàng qua thương mại điện tử của doanh nghiệp nhỏ và vừa
Đối với người tiêu dùng, Sanviet.vn chính là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm mua sắm "một lần chạm, vạn niềm vui"

Vốn nhạy bén và luôn chủ động nắm bắt thị trường, anh Thông đã sớm tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng để cho ra đời những mẻ trái cây sấy thơm ngon, hấp dẫn. Hiện tại, Gia Bảo tự hào mang đến cho khách hàng một thực đơn trái cây sấy đa dạng, phong phú với đủ loại hương vị, từ những miếng xoài sấy dẻo ngọt ngào, xoài sấy giòn rụm, cho đến xoài sấy muối ớt đậm đà, hay những sợi mít sấy dai dai, vàng ươm, thơm lừng.

Bên cạnh đó, Gia Bảo còn chiều lòng thực khách bằng những viên khoai môn sấy bùi bùi, thơm phức, chuối sấy dẻo ngọt tự nhiên hay chuối sấy giòn tan hấp dẫn. Đặc biệt, không thể không kể đến những gói thập cẩm với đủ loại trái cây sấy hòa quyện, mang đến trải nghiệm vị giác thú vị cho người thưởng thức.

Đặc biệt, nhờ thực hiện tốt 3 tiêu chí: Hàng chất lượng, giá cạnh tranh; thái độ phục vụ khách hàng thân thiện; đa dạng mẫu sản phẩm, doanh nghiệp đã mở rộng thị trường, giúp doanh nghiệp khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Để có đủ các loại trái cây để sấy, Gia Bảo chọn lọc nguyên liệu từ những trái cây tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trái cây được thu hoạch tại địa phương, đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng, không sử dụng hóa chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Công ty sử dụng công nghệ sấy tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, sấy ở nhiệt độ thấp, giúp giữ nguyên hương vị, màu sắc và dinh dưỡng của trái cây tươi. Sản phẩm được sấy khô vừa phải, không bị quá giòn hay quá dai, đáp ứng được sở thích của nhiều khách hàng.

Anh Thông cho biết: “Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm khách hàng để mở rộng thị trường xuất khẩu sang nhiều nước hơn nữa, để tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động; đầu tư mở rộng nhà xưởng, kho chứa hàng và máy móc hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm; thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng”.

Nắm bắt thương mại điện tử - trái cây sấy Gia Bảo đã xuyên biên giới

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, xuất khẩu thông qua các nền tảng thương mại điện tử đang trở thành xu hướng được các doanh nghiệp quan tâm, lựa chọn. Việc nâng cao năng lực xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu hàng nông sản thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, được xác định là trọng tâm của phát triển thương mại điện tử của tỉnh An Giang trong giai đoạn tới.

Với trò tham mưu UBND tỉnh An Giang thực hiện quản lý Nhà nước về thương mại điện tử trên địa bàn, Sở Công Thương phối hợp các đơn vị liên quan triển khai Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, tập trung đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh, như: Nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử của đại diện doanh nghiệp thông qua tập huấn kiến thức chuyên sâu, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử, giới thiệu giải pháp, đẩy mạnh ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp vào sản xuất - kinh doanh… góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh hội nhập Cách mạng công nghiệp 4.0. Doanh nghiệp còn được hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử, tạo điều kiện tham gia, mở rộng hoạt động kinh doanh trên gian hàng ảo 3D, sàn giao dịch thương mại điện tử trong và ngoài nước đạt hiệu quả; xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp…

Cụ thể hoá nhiệm vụ trên, Sở Công Thương tỉnh An Giang, đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Tham gia Sàn Việt, nhà cung cấp sẽ được tận hưởng những lợi ích tuyệt vời: miễn phí mở gian hàng và phí xử lý đơn hàng, được cung cấp công cụ quảng bá trực tuyến hiệu quả, được tham gia chương trình xúc tiến bán hàng quy mô quốc gia và được hỗ trợ kết nối giao thương từ các cơ quan quản lý, Hiệp hội, ngành hàng.

Còn đối với người tiêu dùng, Sanviet.vn chính là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm mua sắm "một lần chạm, vạn niềm vui". Không cần phải mất công truy cập nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, chỉ cần truy cập Sanviet.vn, người tiêu dùng có thể thỏa sức mua sắm hàng ngàn sản phẩm chất lượng, giá tốt từ nhà sản xuất, cùng với đó là vô vàn ưu đãi hấp dẫn.

Là đơn vị có sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt, anh Dương Quốc Thông, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Gia Bảo chia sẻ: "Là một doanh nghiệp trẻ, chúng tôi luôn trăn trở làm sao để đưa những sản phẩm trái cây sấy chất lượng của Gia Bảo đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, chúng tôi đã mạnh dạn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử trong nước như Sàn Việt và không ngờ lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng. Sàn Việt không chỉ giúp chúng tôi mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mới mà còn là cầu nối giúp Gia Bảo đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế".

Không dừng lại ở sàn thương mại điện tử trong nước, anh Thông cũng ôm quyết tâm và kỳ vọng đưa trái cây sấy Gia Bảo vươn ra thế giới. Thương mại điện tử xuyên biên giới trong tương lai chính là chiếc chìa khóa vàng giúp anh hiện thực hóa giấc mơ này. Thông qua các sàn thương mại điện tử quốc tế những sản phẩm mang đậm hương vị Việt Nam của Gia Bảo hứa hẹn còn vươn xa hơn nữa.

Hà Nam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử B2B

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Hiệp định EVFTA đã, đang và sẽ giúp hàng Việt Nam chinh phục thị trường Áo trong bối cảnh cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu như hiện nay.
Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Xuất khẩu rau, quả quý I giảm 2 con số. Cùng với kiểm soát chặt chất lượng, chọn đi cửa ngách, trồng trái vụ, kỳ vọng xuất khẩu rau, quả đạt mục tiêu đặt ra.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Với chủ đề "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo" là động lực để các doanh nghiệp nỗ lực xây dựng thương hiệu mạnh trên trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng và vận hành hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ký các Nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo sang Trung Quốc.
Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Quý I/2025, dệt may tiếp tục đứng trong nhóm ngành hàng đạt kim ngạch xuất khẩu 5 tỷ USD, một số doanh nghiệp đạt doanh thu tốt ngay quý đầu tiên của năm.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Theo các chuyên gia, để đối phó với hàng giả, hàng nhái trên thị trường, công nghệ truy xuất nguồn gốc được xem là tối ưu trong bối cảnh hiện nay.
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam, Bộ Công Thương ký thỏa thuận hợp tác với bộ, ngành, địa phương Trung Quốc.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Tăng trưởng kinh tế quý I của nhiều địa phương đã vượt kịch bản đề ra từ đầu năm, tạo đà cho việc hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế của năm 2025.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Hợp tác kinh tế, thương mại là điểm sáng trong tổng thể quan hệ Việt Nam-Trung Quốc. Quan hệ hợp tác ngày càng thực chất và hiệu quả tới các cấp địa phương.
Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu năm 2025 đến nay, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến nhằm thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc.
Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?

Ưu tiên thúc đẩy, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên là nhiệm vụ được Chính phủ đặt ra. Nhiều giải pháp đã được chuyên gia hiến kế.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Philippines sẽ là quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho xuất khẩu gạo Việt Nam, song sức ép cũng vô cùng lớn.
Mỹ miễn áp thuế loạt thiết bị điện tử: Tin vui cho chuỗi cung ứng

Mỹ miễn áp thuế loạt thiết bị điện tử: Tin vui cho chuỗi cung ứng

Ngày 12/4, Tổng thống Trump vừa ban hành quyết định miễn thuế đối ứng cho hàng loạt thiết bị điện tử, tín hiệu tích cực cho ngành công nghệ và người tiêu dùng.
KOL vươn ra toàn cầu, còn luật thì ở đâu?

KOL vươn ra toàn cầu, còn luật thì ở đâu?

Trong bối cảnh thương mại điện tử xuyên biên giới, hoạt động của KOL đang vượt khỏi khung pháp lý hiện hành, đặt ra loạt thách thức mới cho quản lý nhà nước.
Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu các loại hình qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt hơn 17,8 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ.
EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam

EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại, EU đã ban hành thông báo kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam.
Mobile VerionPhiên bản di động