Sơn La hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Tận dụng tốt thương mại điện tử, Sơn La đã giúp sản phẩm mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy khẳng định thương hiệu và chất lượng trên thị trường.
Sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản: Nâng tầm nông sản Việt Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Quy trình chuẩn cho hạt mắc ca đạt chuẩn

Trong bối cảnh sức khỏe ngày càng được coi trọng, người tiêu dùng tập trung tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm tự nhiên, sạch và bổ dưỡng. Nắm bắt được xu hướng đó, bằng chất lượng đạt chuẩn nhờ quy trình trồng đạt chuẩn, sản phẩm mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy - một thương hiệu có tiếng của Sơn La nhanh chóng được người tiêu dùng tin cậy.

Mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy là kết quả của quá trình nghiên cứu và áp dụng quy trình sản xuất hiện đại. Những hạt mắc ca được lựa chọn kỹ càng từ những vùng trồng mắc ca nổi tiếng của Sơn La, bao gồm các xã Chiềng Mung, Hát Lót, Chiềng Sơn và Hua La.

Đây là những khu vực có điều kiện tự nhiên lý tưởng để cây mắc ca phát triển mạnh mẽ và cho ra những quả mắc ca chất lượng cao. Quá trình chăm sóc cây mắc ca tại đây luôn được thực hiện theo tiêu chuẩn sạch, thân thiện với môi trường, giúp đảm bảo sản phẩm cuối cùng đạt chất lượng cao nhất.

Hạt mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy nổi bật với kích thước to, đều, vỏ nâu sẫm tự nhiên nứt ra, mang lại một hương vị thơm ngon, béo bùi đặc trưng. Không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn, mắc ca Đạt Thủy còn chứa nhiều dưỡng chất quý giá như Omega-3, Omega-6, vitamin E, protein và chất xơ, giúp bảo vệ tim mạch, hỗ trợ trí nhớ và giảm cholesterol.

Đặc biệt, sản phẩm này đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi các cơ quan uy tín như: Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Dù đã đạt được chứng nhận OCOP 4 sao và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, nhưng sản phẩm mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy vẫn được không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng.

Sơn La hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Sàn Việt là công cụ hữu hiệu để quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La, trong đó có mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy. Ảnh chụp màn hình

Với xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ trong thời gian gần đây, việc phát triển các kênh thương mại điện tử đã trở thành một chiến lược quan trọng để các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường rộng lớn và gia tăng doanh thu.

Mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy cũng không nằm ngoài xu hướng này khi sản phẩm đã được đưa lên sàn thương mại điện tử Sàn Việt (sanviet.vn), một nền tảng mua sắm trực tuyến được xây dựng với mục tiêu kết nối người tiêu dùng với các sản phẩm đặc trưng của 63 tỉnh, thành. Thông qua sàn thương mại điện tử uy tín này, sản phẩm mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy dần dần tìm kiếm được chỗ đứng trên thị trường với lượng đơn đặt hàng “khủng” trên Sàn Việt.

Nỗ lực để nông sản lên sàn

Được biết, Sàn Việt là sàn thương mại điện tử hợp nhất được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và vận hành theo Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành để liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử các địa phương với nhau và với các sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều, hiệu quả.

Trong đó, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng sàn thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn). Sàn thương mại điện tử Sơn La được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Tham gia sàn thương mại điện tử Sơn La, mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy đã không chỉ giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo khách hàng mà còn đóng góp vào việc nâng cao giá trị của sản phẩm nông sản Sơn La.

Sàn thương mại điện tử Sơn La không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm mà còn giúp họ kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và vận chuyển, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp dễ dàng tham gia vào thị trường trực tuyến.

Dưới sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Sở Công Thương tỉnh, sàn thương mại điện tử Sơn La được phát triển thành không gian mua sắm an toàn, tiện lợi và hiệu quả cho người dân trên cả nước.

Đây là nơi để các sản phẩm đặc trưng, nông sản, sản phẩm OCOP của Sơn La đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước. Những lợi ích mà sàn thương mại điện tử Sơn La mang lại cho doanh nghiệp như Đạt Thủy là không thể phủ nhận. Như sản phẩm mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy hiện đã được bán rộng rãi trên các nền tảng thương mại điện tử, không chỉ trong tỉnh mà còn trên toàn quốc. Đây là điều không dễ dàng đối với sản phẩm của các địa phương ở vùng núi, bị chia cách bởi giới hạn địa lý như Sơn La.

Sàn thương mại điện tử Sơn La cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Việc tham gia vào sàn thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiếp cận các công nghệ mới, cải thiện quy trình bán hàng và quản lý sản phẩm, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và giảm chi phí.

Thời gian qua, các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại tiếp tục được Sở Công Thương tỉnh Sơn La tập trung đẩy mạnh, chủ động đổi mới hình thức. Theo đó, Sở Công Thương đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 15/01/2024 về xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La năm 2024; Quyết định số 850/QĐ-UBND ngày 10/5/2024 về việc ban hành danh mục sản phẩm và cơ sở sản xuất, kinh doanh trọng điểm ưu tiên lựa chọn tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử của tỉnh Sơn La năm 2024.

Những năm gần đây, tỉnh Sơn La đưa ra nhiều chính sách và giải pháp để hỗ trợ, đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử. Cụ thể như: Tăng cường thực hiện kê khai nộp thuế qua mạng; tăng cường các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Các hợp tác xã, hộ nông dân, chủ cơ sở sản xuất đã tận dụng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để quảng bá, tiêu thụ hàng hóa nông sản. Các sản phẩm, nông sản hàng hóa của Sơn La đã có mặt tại hầu hết các sàn thương mại điện tử lớn trong nước.

Phương Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 3.420 sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Bình Dương.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Câu chuyện Forever 21 tuyên bố phá sản lần thứ 2 vì không cạnh tranh được với thương mại điện tử đã và đang gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm...
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Hội thảo Lãnh đạo thương mại điện tử 2025 được tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt.
KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, không chỉ mỗi nhà bán hàng có trách nhiệm về việc khiếu nại của người tiêu dùng, mà các KOL, KOC cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Nhiều giải pháp được đưa ra giúp tỉnh Lào Cai thực hiện mục tiêu lọt vào danh sách 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chỉ số phát triển thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Sáng 14/3, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025.
Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Trước quyết định tăng phí bán hàng của các sàn thương mại điện tử, nhiều chủ hàng bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ sẽ mất đi một số lượng lớn khách hàng.
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Từ 1/4, các sàn thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop sẽ đồng loạt tăng phí đối với người bán và điều chỉnh dịch vụ vận chuyển.
Mobile VerionPhiên bản di động