Sơn La hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Tận dụng tốt thương mại điện tử, Sơn La đã giúp sản phẩm mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy khẳng định thương hiệu và chất lượng trên thị trường.
Sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản: Nâng tầm nông sản Việt Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Quy trình chuẩn cho hạt mắc ca đạt chuẩn

Trong bối cảnh sức khỏe ngày càng được coi trọng, người tiêu dùng tập trung tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm tự nhiên, sạch và bổ dưỡng. Nắm bắt được xu hướng đó, bằng chất lượng đạt chuẩn nhờ quy trình trồng đạt chuẩn, sản phẩm mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy - một thương hiệu có tiếng của Sơn La nhanh chóng được người tiêu dùng tin cậy.

Mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy là kết quả của quá trình nghiên cứu và áp dụng quy trình sản xuất hiện đại. Những hạt mắc ca được lựa chọn kỹ càng từ những vùng trồng mắc ca nổi tiếng của Sơn La, bao gồm các xã Chiềng Mung, Hát Lót, Chiềng Sơn và Hua La.

Đây là những khu vực có điều kiện tự nhiên lý tưởng để cây mắc ca phát triển mạnh mẽ và cho ra những quả mắc ca chất lượng cao. Quá trình chăm sóc cây mắc ca tại đây luôn được thực hiện theo tiêu chuẩn sạch, thân thiện với môi trường, giúp đảm bảo sản phẩm cuối cùng đạt chất lượng cao nhất.

Hạt mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy nổi bật với kích thước to, đều, vỏ nâu sẫm tự nhiên nứt ra, mang lại một hương vị thơm ngon, béo bùi đặc trưng. Không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn, mắc ca Đạt Thủy còn chứa nhiều dưỡng chất quý giá như Omega-3, Omega-6, vitamin E, protein và chất xơ, giúp bảo vệ tim mạch, hỗ trợ trí nhớ và giảm cholesterol.

Đặc biệt, sản phẩm này đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi các cơ quan uy tín như: Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Dù đã đạt được chứng nhận OCOP 4 sao và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, nhưng sản phẩm mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy vẫn được không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng.

Sơn La hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Sàn Việt là công cụ hữu hiệu để quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La, trong đó có mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy. Ảnh chụp màn hình

Với xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ trong thời gian gần đây, việc phát triển các kênh thương mại điện tử đã trở thành một chiến lược quan trọng để các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường rộng lớn và gia tăng doanh thu.

Mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy cũng không nằm ngoài xu hướng này khi sản phẩm đã được đưa lên sàn thương mại điện tử Sàn Việt (sanviet.vn), một nền tảng mua sắm trực tuyến được xây dựng với mục tiêu kết nối người tiêu dùng với các sản phẩm đặc trưng của 63 tỉnh, thành. Thông qua sàn thương mại điện tử uy tín này, sản phẩm mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy dần dần tìm kiếm được chỗ đứng trên thị trường với lượng đơn đặt hàng “khủng” trên Sàn Việt.

Nỗ lực để nông sản lên sàn

Được biết, Sàn Việt là sàn thương mại điện tử hợp nhất được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và vận hành theo Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành để liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử các địa phương với nhau và với các sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều, hiệu quả.

Trong đó, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng sàn thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn). Sàn thương mại điện tử Sơn La được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Tham gia sàn thương mại điện tử Sơn La, mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy đã không chỉ giới thiệu sản phẩm đến với đông đảo khách hàng mà còn đóng góp vào việc nâng cao giá trị của sản phẩm nông sản Sơn La.

Sàn thương mại điện tử Sơn La không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm mà còn giúp họ kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và vận chuyển, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp dễ dàng tham gia vào thị trường trực tuyến.

Dưới sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Sở Công Thương tỉnh, sàn thương mại điện tử Sơn La được phát triển thành không gian mua sắm an toàn, tiện lợi và hiệu quả cho người dân trên cả nước.

Đây là nơi để các sản phẩm đặc trưng, nông sản, sản phẩm OCOP của Sơn La đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước. Những lợi ích mà sàn thương mại điện tử Sơn La mang lại cho doanh nghiệp như Đạt Thủy là không thể phủ nhận. Như sản phẩm mắc ca nứt vỏ Đạt Thủy hiện đã được bán rộng rãi trên các nền tảng thương mại điện tử, không chỉ trong tỉnh mà còn trên toàn quốc. Đây là điều không dễ dàng đối với sản phẩm của các địa phương ở vùng núi, bị chia cách bởi giới hạn địa lý như Sơn La.

Sàn thương mại điện tử Sơn La cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Việc tham gia vào sàn thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiếp cận các công nghệ mới, cải thiện quy trình bán hàng và quản lý sản phẩm, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và giảm chi phí.

Thời gian qua, các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại tiếp tục được Sở Công Thương tỉnh Sơn La tập trung đẩy mạnh, chủ động đổi mới hình thức. Theo đó, Sở Công Thương đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 15/01/2024 về xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La năm 2024; Quyết định số 850/QĐ-UBND ngày 10/5/2024 về việc ban hành danh mục sản phẩm và cơ sở sản xuất, kinh doanh trọng điểm ưu tiên lựa chọn tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử của tỉnh Sơn La năm 2024.

Những năm gần đây, tỉnh Sơn La đưa ra nhiều chính sách và giải pháp để hỗ trợ, đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử. Cụ thể như: Tăng cường thực hiện kê khai nộp thuế qua mạng; tăng cường các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Các hợp tác xã, hộ nông dân, chủ cơ sở sản xuất đã tận dụng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để quảng bá, tiêu thụ hàng hóa nông sản. Các sản phẩm, nông sản hàng hóa của Sơn La đã có mặt tại hầu hết các sàn thương mại điện tử lớn trong nước.

Phương Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Không chỉ nổi tiếng tại tỉnh Sơn La, măng nứa sấy khô Tân Xuân đang vươn xa ra khắp các tỉnh thành trên cả nước nhờ ứng dụng thương mại điện tử.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động