Quảng Nam: Xúc tiến thương mại theo thế mạnh từng địa phương

Năm 2025, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại từng huyện để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm theo thế mạnh từng địa phương.
Đà Nẵng: Năm 2025, xúc tiến thương mại theo chiều sâu Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ Quảng Nam nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại

Báo Công Thương có buổi phỏng vấn với ông Hường Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam về các trọng tâm, trọng điểm trong công tác xúc tiến thương mại của tỉnh năm 2025.

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại theo thế mạnh từng địa phương
Ông Hường Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam giới thiệu đến Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng các sản phẩm tỉnh Quảng Nam tại chương trình quảng bá sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng năm 2024

Phóng viên: Ông có thể điểm lại những kết quả nổi bật trong công tác xúc tiến thương mại Quảng Nam năm 2024?

Ông Hường Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam: Năm 2024, tỉnh Quảng Nam đã đa dạng hóa hóa hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức nhiều chương trình đưa sản phẩm Quảng Nam đi quảng bá, giới thiệu ở nhiều tỉnh thành trong cả nước và quốc tế. Tại từng chương trình, sự kiện đều đã mang lại những kết quả tích cực, cụ thể.

Tiêu biểu như, tháng 6/2024, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương các sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng. Ngay tại chương trình, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tỉnh Quảng Nam đã tìm kiếm được các đối tác mới, ký kết các hợp đồng kinh tế, các biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác, nhà phân phối tại Đà Nẵng và nhiều địa phương trong cả nước. Tổng giá trị giao dịch ngay tại sự kiện ước đạt hơn 1 tỷ đồng.

Hay tại Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại sản phẩm tỉnh Quảng Nam tại tỉnh Lạng Sơn hồi tháng 12/2024, đã có 5 biên bản hợp tác kinh doanh về hợp tác, làm nhà phân phối, đại lý được ký kết giữa các doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam và doanh nghiệp xuất khẩu tại tỉnh Lạng Sơn.

Ngoài ra, tại các chương trình xúc tiến thương mại tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…cũng đạt được những kết quả tích cực.

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại theo thế mạnh từng địa phương
Tỉnh Quảng Nam tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm

Song song với xúc tiến thương mại trong nước, tỉnh Quảng Nam còn tổ chức nhiều đoàn cho doanh nghiệp đi xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm ở các thị trường như Hàn Quốc; Thái Lan;.. góp phần đưa sản phẩm Quảng Nam vươn ra thế giới.

Trong năm 2024, tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức 2 lớp tập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại cho khoảng 300 doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn. Thông qua đó, giúp các đơn vị nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và đa dạng kênh bán hàng, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại theo thế mạnh từng địa phương
Ngoài hỗ trợ xúc tiến thương mại trong nước, tỉnh Quảng Nam cũng dành sự quan tâm để xúc tiến thương mại ở các hội chợ quốc tế

PV: Xin ông chia sẻ những định hướng, mục tiêu của công tác xúc tiến thương mại Quảng Nam năm 2025?

Ông Hường Văn Minh: Các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Nam năm 2025 sẽ hướng đến quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Quảng Nam; thu hút các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong nước và ngoài nước quan tâm, hợp tác, đầu tư tại Quảng Nam.

Bên cạnh đó, thực hiện Cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường trong nước, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh của tỉnh gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiểm năng của tỉnh; quảng bá hình ảnh địa phương thông qua các sự kiện; tăng cường trao đổi, hợp tác thúc đẩy thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch; thực hiện chiến lược dài hạn trong tiêu thụ, nâng cao giá trị cho các sản phẩm; quảng bá, giới thiệu sản phẩm một cách bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Từ các chương trình xúc tiến thương mại sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại như tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế với nhiều biến động.

Ngoài ra, nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh về vai trò, lợi ích và kỹ năng xúc tiến thương mại trong sản xuất kinh doanh. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về chuyển đổi xuất khẩu xanh, huy động nguồn lực vì thương mại xanh.

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại theo thế mạnh từng địa phương
Tỉnh Quảng Nam tập trung cho xúc tiến thương mại tại chỗ, gắn với lợi thế từng địa phương

PV: Từ những định hướng trên, năm 2025, Sở Công Thương sẽ triển khai những hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại cụ thể nào?

Ông Hường Văn Minh: Trong năm 2025, tỉnh Quảng Nam tiếp tục dành nguồn lực hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xúc tiến thương mại, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế.

Trong đó, đối với xúc tiến thương mại ở thị trường trong nước, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức các chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp sản phẩm Quảng nam với doanh nghiệp xuất khẩu và xúc tiến thương mại tại TP. Hà Nội; TP. Hồ Chí Minh. Tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá, hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ hàng hóa, kết nối cung cầu, khảo sát thị trường các khu vực phía Bắc, phía Nam như tại TP. Hải Phòng, TP. Đà Nẵng, tỉnh Lào Cai, tỉnh An Giang, tỉnh Bạc Liêu; các hội chợ chuyên ngành….

Đáng chú ý, năm 2025, tỉnh Quảng Nam dành nhiều nguồn lực cho công tác xúc tiến thương mại tại chỗ, gắn với lợi thế của từng địa phương. Cụ thể, tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tỉnh Quảng Nam lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn của tỉnh; tổ chức Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh; tổ chức Hội chợ triển làm sản phẩm công nghiệp nông thôn huyện Quế Sơn nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện Quế Sơn; tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng địa phương huyện Tiên Phước; tổ chức các Hội chợ triển lãm, giới thiệu các sản phẩm nông sản miền núi tại từng huyện như Phước Sơn; Nam Giang; Tây Giang… Từ đó, kết nối giao thương, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm tỉnh Quảng Nam.

Ngoài xúc tiến thương mại thị trường trong nước, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức các đoàn tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nước ngoài do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức. Dự kiến như xúc tiến quảng bá sản phẩm miền núi tại Nhật Bản; quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Đài Loan; quảng bá sản phẩm nông sản tại Úc; Trung Quốc; Lào….

Xin cảm ơn ông!

Báo Công Thương phỏng vấn lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam về các trọng tâm, trọng điểm trong công tác xúc tiến thương mại năm 2025. Năm 2025, tỉnh Quảng Nam tiếp tục dành nguồn lực cho hoạt động xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm Quảng Nam. Trong đó, đáng chú ý, sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại chỗ, gắn với sản phẩm thế mạnh.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Mobile VerionPhiên bản di động