Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhờ tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Hà Nam ngày một quen thuộc với người tiêu dùng.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Sản phẩm đẹp về mẫu mã, tốt về chất lượng

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là hoạt động được Sở Công Thương tỉnh Hà Nam chú trọng nhiều năm qua.

Số liệu thống kê cho thấy, giai đoạn 2014-2024, Hà Nam có gần 150 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Trong đó, có 91 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 17 sản phẩm cấp khu vực, 3 sản phẩm cấp quốc gia.

Lụa Nha Xá
Lụa Nha Xá- Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Hà Nam. Ảnh minh họa

Nhiều sản phẩm được công nhận do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc các cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh sản xuất như: Làng nghề trống Đọi Tam, lụa Nha Xá (thị xã Duy Tiên); bánh đa nem làng Chều (Lý Nhân); thêu ren Thanh Hà (Thanh Liêm); cặp phao cứu sinh, gốm Quyết Thành (Kim Bảng)...

Do được đầu tư về thiết kế, nghiên cứu thị trường sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nam được đánh giá đẹp về mẫu mã, tốt về chất lượng. Đại diện Sở Công Thương Hà Nam cũng ghi nhận, qua các kỳ tổ chức bình chọn, chương trình đều thu hút được các cơ sở sản xuất tích cực tham gia; khuyến khích sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đa dạng hóa mẫu mã, giữ vững, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Có tới 3 sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Hợp tác xã Thủy sản sông trong ao Hải Đăng thường xuyên góp mặt tại các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối giao thương của ngành Công Thương Hà Nam.

Ông Nguyễn Văn Hiếu- Giám đốc Hợp tác xã Thủy sản sông trong ao Hải Đăng chia sẻ, được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đồng nghĩa chất lượng sản phẩm của hợp tác xã đã được chứng minh. Bên cạnh đó, hợp tác xã được hỗ trợ tham gia các hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm.

Nhờ đó, sản phẩm của hợp tác được nhiều khách hàng biết đến. Chương trình xúc tiến thương mại cũng tạo động lực để hợp tác xã đẩy mạnh quảng bá, tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; nghiên cứu phát triển thêm một số sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Tiếp sức trong mở rộng thị trường

Bên cạnh công tác tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm tìm ra nguồn sản phẩm đạt chất lượng, Sở Công Thương Hà Nam còn tích cực hỗ trợ các cơ sở tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng đầu ra cho sản phẩm.

xúc tiến thương mại tỉnh Hà Nam
Hà Nam triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại. Ảnh minh họa

Báo cáo từ Sở Công Thương Hà Nam cho thấy, năm vừa qua, Sở đã hỗ trợ cho gần 150 lượt doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia gần15 hội chợ, triển lãm trong nước nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, trong đó có sản phẩm CNNT tiêu biểu của các doanh nghiệp trong tỉnh đến với người tiêu dùng trong cả nước.

Chia sẻ về hiệu quả sau khi tham gia hoạt động này, ông Phạm Văn Hoạt – Chủ hộ kinh doanh Phạm Văn Hoạt tại làng nghề Nha Xá, cho hay, mỗi lần tham gia hội chợ triển lãm là một lần chúng tôi được giao lưu, quảng bá sản phẩm mang đậm bản sắc văn hoá địa phương. Đồng thời, có dịp giao thương, trao đổi kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nam cũng phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. Theo đó, đã có 50 doanh nghiệp được tham gia các hội nghị kết nối cung cầu, tìm kiếm thị trường thiêu thụ sản phẩm.

Sở Công Thương Hà Nam cũng cung cấp thông tin thị trường tới các doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thị trường, thương mại điện tử. Vận hành, khai thác hiệu quả Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh; tạo điều kiện cho các bên tham gia sàn, đào tạo kỹ năng và vận hành hoạt động kinh doanh trực tuyến, hỗ trợ vận chuyển, thanh toán trực tuyến... nhằm kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng.

Đến nay 166 gian hàng được đăng ký trên sàn với tổng số sản phẩm trưng bày, giới thiệu là 1.170 sản phẩm. Bên cạnh đó, đã hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử lớn trên cả nước như: Shopee; Lazada; Sendo; Amazon; Tiki; Alibaba.

Năm 2025, nhiệm vụ quan trọng của Sở Công Thương Hà Nam là tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại trong nước và quốc tế; hỗ trợ phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh; tăng cường công tác xúc tiến thương mại, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề theo chương trình, kế hoạch xúc tiến thương mại.

Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại địa phương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam

EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại, EU đã ban hành thông báo kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam.
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Để chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu tăng cường quản lý nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu.
Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Viet Nam International Sourcing 2025 được kỳ vọng thúc đẩy kết nối thương mại; là giải pháp giúp doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Công nghệ số giúp truy xuất, bảo vệ hàng xuất khẩu

Công nghệ số giúp truy xuất, bảo vệ hàng xuất khẩu

Trước nguy cơ bị siết chặt kiểm soát xuất xứ từ Hoa Kỳ, công nghệ truy xuất nguồn gốc như DeepQR hỗ trợ doanh nghiệp Việt bảo vệ hàng hóa và uy tín xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Khối lượng xuất khẩu cà phê chế biến sâu đã tăng từ mức 8,8% năm 2022 lên 9,6% năm 2024. Đây là một chỉ dấu tốt cho sự tăng trưởng xuất khẩu của ngành.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

Viet Nam International Sourcing 2025 không chỉ tập trung kết nối doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong và ngoài nước mà là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam
TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

TS.Tô Hoài Nam cho rằng, doanh nghiệp cần xanh hóa sản phẩm, tận dụng FTA để đa dạng thị trường xuất khẩu, ứng phó với khó khăn hiện tại.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên cho biết, Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN để cùng nhau xử lý những khó khăn liên quan đến thuế quan của Hoa Kỳ.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng toàn ngành 4% và kim ngạch xuất khẩu 65 tỷ USD, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đặt chỉ tiêu cho từng nhóm ngành hàng cụ thể.
EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Thu về gần 4 tỷ USD xuất khẩu trong quý I/2025, ngành gỗ và lâm sản chủ động thích ứng yêu cầu của thị trường, hướng đến phát triển bền vững.
Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?

Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ đang tạo ra những biến động đáng kể trong thị trường tiêu dùng Mỹ, ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả của nhiều mặt hàng.
Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Quy định của EU rất rõ ràng và hướng đến bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, đôi khi doanh nghiệp Việt ‘lơ đễnh’ có thể dẫn đến việc bị cấm nhập khẩu.
Nhìn lại những lần doanh nghiệp Việt vượt

Nhìn lại những lần doanh nghiệp Việt vượt 'bão' thuế quan: Bộ Công Thương luôn sát cánh

Dù nhiều lần bị điều tra, áp thuế song doanh nghiệp Việt luôn chủ động, linh hoạt các giải pháp bên cạnh sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Công Thương để vượt bão.
Giá gạo xuất khẩu tăng, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn hàng

Giá gạo xuất khẩu tăng, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn hàng

Vụ Đông Xuân gần kết thúc, lượng lúa trong dân không còn nhiều, giá gạo xuất khẩu tăng trở lại, dù vậy, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn.
Thức ăn cá tra cần một chiến lược công thương trước sóng thuế quan

Thức ăn cá tra cần một chiến lược công thương trước sóng thuế quan

Giá thức ăn chạm trần, thuế phòng vệ tăng cao, ngành cá tra đứng trước sóng gió kép – đã đến lúc cần một chiến lược công thương đủ tầm và đủ sâu.
TS Võ Trí Thành: Từ thách thức thuế quan đến cơ hội cải cách kinh tế

TS Võ Trí Thành: Từ thách thức thuế quan đến cơ hội cải cách kinh tế

“Trong nguy có cơ”, TS. Võ Trí Thành cho rằng, việc Hoa Kỳ áp thuế là cơ hội để tái cấu trúc nền kinh tế, là dịp để doanh nghiệp xuất khẩu nhìn lại chính mình.
Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ bị áp thuế ra sao?

Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ bị áp thuế ra sao?

Hàng hóa đang trên đường đến Mỹ sẽ không bị áp thuế đối ứng, theo thông báo mới từ Cơ quan Hải quan Mỹ, giúp doanh nghiệp xuất khẩu giảm lo ngại về chi phí.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Mobile VerionPhiên bản di động