Hà Nam: Tăng cơ hội tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhờ tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Hà Nam ngày một quen thuộc với người tiêu dùng.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Sản phẩm đẹp về mẫu mã, tốt về chất lượng

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là hoạt động được Sở Công Thương tỉnh Hà Nam chú trọng nhiều năm qua.

Số liệu thống kê cho thấy, giai đoạn 2014-2024, Hà Nam có gần 150 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Trong đó, có 91 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 17 sản phẩm cấp khu vực, 3 sản phẩm cấp quốc gia.

Lụa Nha Xá
Lụa Nha Xá- Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Hà Nam. Ảnh minh họa

Nhiều sản phẩm được công nhận do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc các cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh sản xuất như: Làng nghề trống Đọi Tam, lụa Nha Xá (thị xã Duy Tiên); bánh đa nem làng Chều (Lý Nhân); thêu ren Thanh Hà (Thanh Liêm); cặp phao cứu sinh, gốm Quyết Thành (Kim Bảng)...

Do được đầu tư về thiết kế, nghiên cứu thị trường sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nam được đánh giá đẹp về mẫu mã, tốt về chất lượng. Đại diện Sở Công Thương Hà Nam cũng ghi nhận, qua các kỳ tổ chức bình chọn, chương trình đều thu hút được các cơ sở sản xuất tích cực tham gia; khuyến khích sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đa dạng hóa mẫu mã, giữ vững, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Có tới 3 sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Hợp tác xã Thủy sản sông trong ao Hải Đăng thường xuyên góp mặt tại các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối giao thương của ngành Công Thương Hà Nam.

Ông Nguyễn Văn Hiếu- Giám đốc Hợp tác xã Thủy sản sông trong ao Hải Đăng chia sẻ, được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đồng nghĩa chất lượng sản phẩm của hợp tác xã đã được chứng minh. Bên cạnh đó, hợp tác xã được hỗ trợ tham gia các hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm.

Nhờ đó, sản phẩm của hợp tác được nhiều khách hàng biết đến. Chương trình xúc tiến thương mại cũng tạo động lực để hợp tác xã đẩy mạnh quảng bá, tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; nghiên cứu phát triển thêm một số sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Tiếp sức trong mở rộng thị trường

Bên cạnh công tác tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm tìm ra nguồn sản phẩm đạt chất lượng, Sở Công Thương Hà Nam còn tích cực hỗ trợ các cơ sở tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng đầu ra cho sản phẩm.

xúc tiến thương mại tỉnh Hà Nam
Hà Nam triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại. Ảnh minh họa

Báo cáo từ Sở Công Thương Hà Nam cho thấy, năm vừa qua, Sở đã hỗ trợ cho gần 150 lượt doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia gần15 hội chợ, triển lãm trong nước nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, trong đó có sản phẩm CNNT tiêu biểu của các doanh nghiệp trong tỉnh đến với người tiêu dùng trong cả nước.

Chia sẻ về hiệu quả sau khi tham gia hoạt động này, ông Phạm Văn Hoạt – Chủ hộ kinh doanh Phạm Văn Hoạt tại làng nghề Nha Xá, cho hay, mỗi lần tham gia hội chợ triển lãm là một lần chúng tôi được giao lưu, quảng bá sản phẩm mang đậm bản sắc văn hoá địa phương. Đồng thời, có dịp giao thương, trao đổi kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nam cũng phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. Theo đó, đã có 50 doanh nghiệp được tham gia các hội nghị kết nối cung cầu, tìm kiếm thị trường thiêu thụ sản phẩm.

Sở Công Thương Hà Nam cũng cung cấp thông tin thị trường tới các doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thị trường, thương mại điện tử. Vận hành, khai thác hiệu quả Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh; tạo điều kiện cho các bên tham gia sàn, đào tạo kỹ năng và vận hành hoạt động kinh doanh trực tuyến, hỗ trợ vận chuyển, thanh toán trực tuyến... nhằm kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng.

Đến nay 166 gian hàng được đăng ký trên sàn với tổng số sản phẩm trưng bày, giới thiệu là 1.170 sản phẩm. Bên cạnh đó, đã hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử lớn trên cả nước như: Shopee; Lazada; Sendo; Amazon; Tiki; Alibaba.

Năm 2025, nhiệm vụ quan trọng của Sở Công Thương Hà Nam là tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại trong nước và quốc tế; hỗ trợ phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh; tăng cường công tác xúc tiến thương mại, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề theo chương trình, kế hoạch xúc tiến thương mại.

Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại địa phương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Campuchia trở thành quốc gia thứ 5 sau Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Philippines ký Nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng tươi sang thị trường Trung Quốc.
Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Phải mạnh dạn, có thể rất đau, nhưng bỏ đi những luật không cần thiết, những nghị định đang là rào cản sẽ tạo động lực để kinh tế tư nhân bứt phá.
Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Nhu cầu hàng hóa, nông sản của thị trường EU là rất lớn, tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất để đưa được hàng vào châu Âu đó là tiêu chuẩn, chất lượng.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chủ động lựa chọn phân khúc thị trường khó tính, trong đó có thị trường Nhật Bản, đây là cách để nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Hành trình xuất nhập khẩu 50 năm qua là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đất nước trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, cải thiện năng lực sản xuất.
Cảnh báo sớm: Hàng Việt vượt ‘sóng’ phòng vệ thương mại

Cảnh báo sớm: Hàng Việt vượt ‘sóng’ phòng vệ thương mại

Các vụ điều tra phòng vệ thương mại đang gia tăng, vì vậy cảnh báo sớm sẽ tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên thị trường xuất khẩu.
Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

50 năm sau ngày giải phóng chúng ta chứng kiến nhiều câu chuyện vươn mình, lớn lên của các doanh nghiệp. Hàng hóa, dịch vụ của họ ở khắp mọi nơi, được tin dùng.
Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Trong tháng 4/2025, Bộ Công Thương đã ban hành 10 quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo đã cấp cho thương nhân.
Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Hội nhập sâu rộng, giao thương hàng hóa ngày càng tăng, nhưng kèm theo đó là những rủi ro thương mại quốc tế, đòi hỏi doanh nghiệp phải cẩn trọng, tránh ‘bẫy'.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến 28/4/2025, cả nước có 152 thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.
Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó củng cố xuất khẩu, đầu tư vào các ngành công nghiệp nền tảng, mũi nhọn.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Tăng xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Indonesia mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, nhưng cũng yêu cầu phải tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn chất lượng
Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Ngành sầu riêng cần tập trung khoanh vùng các khu vực trồng an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm để khôi phục vị thế tại thị trường Trung Quốc.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Quý I/2025, xuất khẩu tôm vượt mốc 900 triệu USD. Trong bối cảnh năng suất đạt ngưỡng, việc xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu.
Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Dự báo, châu Phi trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo, đây là thị trường rộng nhưng không dễ.
Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Chia sẻ của doanh nhân Việt về khát vọng đưa nông sản vươn tầm thế giới, kết nối nông dân với thị trường quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa qua từng sản phẩm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, thu hút hơn 60 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia.
Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Việt Nam vừa ký Nghị định thư xuất khẩu yến thô sang thị trường Trung Quốc, mở thêm cơ hội cho ngành yến tại thị trường tỷ dân này.
Mobile VerionPhiên bản di động