Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm gỗ Chùm ảnh: Bộ Công Thương làm việc với UBND tỉnh Bình Định về dự án sản xuất vải công nghệ cao VIFA EXPO 2025: Thúc đẩy mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành gỗ

Chiều 6/3, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định, Hiệp hội gỗ và Lâm sản Bình Định phối hợp tổ chức khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời năm 2025 (Q-FAIR 2025).

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời năm 2025 (Q-FAIR 2025)

Diễn ra từ 6 - 9/3, Q-FAIR 2025 có quy mô hơn 1.200 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp ngành gỗ trong nước thuộc các ngành nội - ngoại thất, máy móc chế biến gỗ, linh kiện, phụ liệu... và các đối tác, doanh nghiệp từ nhiều thị trường lớn trên thế giới như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản cùng một số thị trường tiềm năng; trưng bày giới thiệu hàng outdoor, dịch vụ và công nghệ, máy móc tiên tiến trong ngành gỗ.

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ

Phát biểu tại hội chợ, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết, năm 2024, ngành gỗ đã khẳng định vai trò chủ lực khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,1 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2023, chiếm khoảng 62% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.

Trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tích cực khuyến khích doanh nghiệp chế biến gỗ phát triển đa dạng thị trường; áp dụng công nghệ tiên tiến; sử dụng gỗ từ các khu rừng được quản lý bền vững, có chứng chỉ FSC,…. Song song đó, hoạt động xúc tiến thương mại ngày càng được quan tâm đầu tư với chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm trong nước và nước ngoài phù hợp với thực tế, góp phần tăng cường hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu và nhãn hiệu sản phẩm để nâng cao giá trị gia tăng, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

“Q-FAIR 2025 không chỉ thúc đẩy giao thương trong ngành gỗ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Bình Định - một điểm đến năng động, thân thiện và giàu tiềm năng phát triển. Hội chợ sẽ tiếp tục trở thành sự kiện quan trọng trong chiến lược phát triển ngành gỗ của tỉnh, hướng tới một ngành công nghiệp xanh, bền vững, ứng dụng công nghệ tiên tiến và chuyển đổi số”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh nói.

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
Q-FAIR quy tụ hơn 100 doanh nghiệp trong ngành gỗ ngoại thất trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới, sản phẩm thân thiện môi trường

Theo ông Bùi Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ngành gỗ Việt Nam nói chung và ngành gỗ Bình Định nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để bứt phá mạnh mẽ. Đặc biệt, ngành gỗ Bình Định có lợi thế về nguồn nhân lực tay nghề cao, hệ sinh thái doanh nghiệp liên kết chặt chẽ và sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương trong việc phát triển hạ tầng sản xuất và logistics. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội lớn, ngành gỗ Việt Nam cũng phải đối mặt với không ít thách thức.

Để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức, ngành gỗ Việt Nam cần tập trung vào một số giải pháp quan trọng. Trong đó có phát triển thị trường nội địa. “Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2025 là sự kiện quan trọng, tạo cơ hội để doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành. Tôi tin tưởng rằng, với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hội chợ sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành gỗ Việt Nam”, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bùi Quang Hưng nói.

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
Các sản phẩm hàng outdoor từ gỗ được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ

Sân chơi để doanh nghiệp ngành gỗ quảng bá thương hiệu hiệu quả

Ông Lê Minh Thiện - Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định - cho biết, trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt về gỗ hợp pháp, cũng như những khó khăn ở thị trường trong nước, cộng đồng doanh nghiệp ngành gỗ và hàng outdoor xuất khẩu đã nhanh chóng, liên tục đổi mới, tối ưu hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng, hướng tới sự độc đáo của sản phẩm, dịch vụ, sự linh hoạt, sáng tạo trong điều hành doanh nghiệp, nhà máy để thu hút khách hàng, mở rộng thị trường, khẳng định vị thế ngành gỗ Việt trên thế giới. Trong đó, Q-FAIR là không gian sáng tạo, một sân chơi, một chợ outdoor đặc sắc cho các doanh nghiệp ngành gỗ và các ngành hỗ trợ ngành gỗ xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, bạn hàng và những cơ hội hợp tác liên kết, và để làm mới chính từng doanh nghiệp, từng doanh nhân, tạo nên những bước đột phá trong ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt.

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
Ngoài các gian hàng nội ngoại thất, tỉnh Bình Định còn dành khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh

“Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2025 sẽ là cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, vừa mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh, tìm kiếm giải pháp công nghệ, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, tạo dựng những đối tác chiến lược để các doanh nghiệp ngành gỗ và các ngành hỗ trợ ngành gỗ vượt qua nhiều khó khăn, thách thức ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu”, ông Lê Minh Thiện chia sẻ.

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
Q-FAIR 2025 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành gỗ tỉnh Bình Định nói riêng, ngành gỗ cả nước nói chung

Được biết, Q-FAIR là sự kiện xúc tiến thương mại - xuất khẩu quan trọng thường niên vào tháng 3 của ngành gỗ Việt Nam. Đây không chỉ là hội chợ triển lãm quốc tế về hàng outdoor của cả nước, mà còn thể hiện những nét mới lạ, độc đáo, riêng có của đồ gỗ Bình Định nói riêng và ngành gỗ Việt Nam nói chung.

Ngoài chương trình khai mạc, trong khuôn khổ Q-FAIR 2025 còn diễn ra chuỗi các hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, trao đổi chia sẻ các tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành gỗ như Hội thảo “Kỹ thuật EUDR&FSC - Tương lai bền vững cho ngành gỗ Việt Nam”; Hội thảo cập nhật tiêu chuẩn EN 581 và giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ; Hội nghị đánh giá cơ hội, thách thức và đề xuất các giải pháp đạt mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản năm 2025; Hội thảo chuyển đổi số trong ngành gỗ….

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời năm 2025 (Q-FAIR 2025) diễn ra từ 6 - 9/3 tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Q-FAIR 2025 có quy mô 1.200 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp ngành gỗ. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại của ngành gỗ tỉnh Bình Định nói riêng, cả nước nói chung.

Trong khuôn khổ Q-FAIR 2025 còn diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, trao đổi cập nhật các tiêu chuẩn mới trong ngành gỗ, hướng đến đạt mục tiêu xuất khẩu gỗ năm 2025.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động