Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm gỗ Chùm ảnh: Bộ Công Thương làm việc với UBND tỉnh Bình Định về dự án sản xuất vải công nghệ cao VIFA EXPO 2025: Thúc đẩy mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành gỗ

Chiều 6/3, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định, Hiệp hội gỗ và Lâm sản Bình Định phối hợp tổ chức khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời năm 2025 (Q-FAIR 2025).

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời năm 2025 (Q-FAIR 2025)

Diễn ra từ 6 - 9/3, Q-FAIR 2025 có quy mô hơn 1.200 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp ngành gỗ trong nước thuộc các ngành nội - ngoại thất, máy móc chế biến gỗ, linh kiện, phụ liệu... và các đối tác, doanh nghiệp từ nhiều thị trường lớn trên thế giới như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản cùng một số thị trường tiềm năng; trưng bày giới thiệu hàng outdoor, dịch vụ và công nghệ, máy móc tiên tiến trong ngành gỗ.

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ

Phát biểu tại hội chợ, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết, năm 2024, ngành gỗ đã khẳng định vai trò chủ lực khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,1 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2023, chiếm khoảng 62% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.

Trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tích cực khuyến khích doanh nghiệp chế biến gỗ phát triển đa dạng thị trường; áp dụng công nghệ tiên tiến; sử dụng gỗ từ các khu rừng được quản lý bền vững, có chứng chỉ FSC,…. Song song đó, hoạt động xúc tiến thương mại ngày càng được quan tâm đầu tư với chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm trong nước và nước ngoài phù hợp với thực tế, góp phần tăng cường hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu và nhãn hiệu sản phẩm để nâng cao giá trị gia tăng, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

“Q-FAIR 2025 không chỉ thúc đẩy giao thương trong ngành gỗ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Bình Định - một điểm đến năng động, thân thiện và giàu tiềm năng phát triển. Hội chợ sẽ tiếp tục trở thành sự kiện quan trọng trong chiến lược phát triển ngành gỗ của tỉnh, hướng tới một ngành công nghiệp xanh, bền vững, ứng dụng công nghệ tiên tiến và chuyển đổi số”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh nói.

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
Q-FAIR quy tụ hơn 100 doanh nghiệp trong ngành gỗ ngoại thất trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới, sản phẩm thân thiện môi trường

Theo ông Bùi Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ngành gỗ Việt Nam nói chung và ngành gỗ Bình Định nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để bứt phá mạnh mẽ. Đặc biệt, ngành gỗ Bình Định có lợi thế về nguồn nhân lực tay nghề cao, hệ sinh thái doanh nghiệp liên kết chặt chẽ và sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương trong việc phát triển hạ tầng sản xuất và logistics. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội lớn, ngành gỗ Việt Nam cũng phải đối mặt với không ít thách thức.

Để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức, ngành gỗ Việt Nam cần tập trung vào một số giải pháp quan trọng. Trong đó có phát triển thị trường nội địa. “Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2025 là sự kiện quan trọng, tạo cơ hội để doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành. Tôi tin tưởng rằng, với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hội chợ sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành gỗ Việt Nam”, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bùi Quang Hưng nói.

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
Các sản phẩm hàng outdoor từ gỗ được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ

Sân chơi để doanh nghiệp ngành gỗ quảng bá thương hiệu hiệu quả

Ông Lê Minh Thiện - Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định - cho biết, trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt về gỗ hợp pháp, cũng như những khó khăn ở thị trường trong nước, cộng đồng doanh nghiệp ngành gỗ và hàng outdoor xuất khẩu đã nhanh chóng, liên tục đổi mới, tối ưu hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng, hướng tới sự độc đáo của sản phẩm, dịch vụ, sự linh hoạt, sáng tạo trong điều hành doanh nghiệp, nhà máy để thu hút khách hàng, mở rộng thị trường, khẳng định vị thế ngành gỗ Việt trên thế giới. Trong đó, Q-FAIR là không gian sáng tạo, một sân chơi, một chợ outdoor đặc sắc cho các doanh nghiệp ngành gỗ và các ngành hỗ trợ ngành gỗ xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, bạn hàng và những cơ hội hợp tác liên kết, và để làm mới chính từng doanh nghiệp, từng doanh nhân, tạo nên những bước đột phá trong ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt.

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
Ngoài các gian hàng nội ngoại thất, tỉnh Bình Định còn dành khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh

“Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2025 sẽ là cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, vừa mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh, tìm kiếm giải pháp công nghệ, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, tạo dựng những đối tác chiến lược để các doanh nghiệp ngành gỗ và các ngành hỗ trợ ngành gỗ vượt qua nhiều khó khăn, thách thức ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu”, ông Lê Minh Thiện chia sẻ.

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công
Q-FAIR 2025 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành gỗ tỉnh Bình Định nói riêng, ngành gỗ cả nước nói chung

Được biết, Q-FAIR là sự kiện xúc tiến thương mại - xuất khẩu quan trọng thường niên vào tháng 3 của ngành gỗ Việt Nam. Đây không chỉ là hội chợ triển lãm quốc tế về hàng outdoor của cả nước, mà còn thể hiện những nét mới lạ, độc đáo, riêng có của đồ gỗ Bình Định nói riêng và ngành gỗ Việt Nam nói chung.

Ngoài chương trình khai mạc, trong khuôn khổ Q-FAIR 2025 còn diễn ra chuỗi các hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, trao đổi chia sẻ các tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành gỗ như Hội thảo “Kỹ thuật EUDR&FSC - Tương lai bền vững cho ngành gỗ Việt Nam”; Hội thảo cập nhật tiêu chuẩn EN 581 và giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ; Hội nghị đánh giá cơ hội, thách thức và đề xuất các giải pháp đạt mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản năm 2025; Hội thảo chuyển đổi số trong ngành gỗ….

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời năm 2025 (Q-FAIR 2025) diễn ra từ 6 - 9/3 tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Q-FAIR 2025 có quy mô 1.200 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp ngành gỗ. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại của ngành gỗ tỉnh Bình Định nói riêng, cả nước nói chung.

Trong khuôn khổ Q-FAIR 2025 còn diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, trao đổi cập nhật các tiêu chuẩn mới trong ngành gỗ, hướng đến đạt mục tiêu xuất khẩu gỗ năm 2025.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Mobile VerionPhiên bản di động