Quảng Nam: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Năm 2023, Quảng Nam tiếp tục đẩy mạnh các chương trình kết nối giao thương, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại.
Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP Những cánh én báo hiệu mùa xuân mới cho thị trường sản phẩm OCOP Việt

Hiệu quả từ hội chợ, triển lãm thương mại

Năm 2022, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Quảng Nam đã đạt được những kết quả khá tốt. Quảng Nam cũng tổ chức nhiều đợt hội chợ để quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đến đầu năm 2023, toàn tỉnh có tổng cộng 333 sản phẩm đã được công nhận các hạng sao OCOP (năm 2022, công nhận 73 sản phẩm), trong đó, có 275 sản phẩm hạng 3 sao, 58 sản phẩm hạng 4 sao, 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao.

Chị Trần Thị Thuý Kiều - Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh Hồng An (xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) cho biết, cơ sở của chị có sản phẩm bột ngũ cốc Hồng An được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Quảng Nam. "Việc tham gia các hội chợ đã giúp cơ sở của tôi nói riêng và các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh có thể quảng bá sản phẩm đến với nhiều người hơn. Hội chợ là nơi người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, các đối tác, khách hàng có thể tự tay cảm nhận, tạo điều kiện để cơ sở đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng”, chị Kiều chia sẻ.

Quảng Nam: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP
Các chủ thể OCOP tham gia giới thiệu các sản phẩm tại hội chợ

Ông Đinh Văn Phúc – Giám đốc Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Nam cho hay, trong năm vừa qua, ngành Công Thương tỉnh Quảng Nam đã tổ chức, tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh và ở các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

“Việc liên kết tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại giữa các địa phương đã tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, các đơn vị có cơ hội quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đối tác, tăng cường kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm chủ lực của từng tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, các đơn vị nắm được tình hình cung - cầu thị trường, thị hiếu khách hàng, tiêu chuẩn sản phẩm để có chiến lược cải tiến, đầu tư sản xuất phù hợp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm một cách ổn định và phát triển”, ông Phúc nói.

Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia chương trình xúc tiến thương mại

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai Chương trình OCOP năm 2022 tỉnh Quảng Nam vẫn còn những mặt tồn tại nhất định, cần khắc phục như công tác thông tin, tuyên truyền, tạo nhận thức chưa được thường xuyên; công tác chỉ đạo, triển khai ở một số địa phương chưa thật sự tập trung, quyết liệt; một số chủ thể đăng ký tham gia nhưng thiếu quyết tâm, bị động...

Để tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP năm 2023, thời gian tới, ngành Công Thương Quảng Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình kết nối giao thương, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã làng nghề tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa tại khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung để các doanh nghiệp mở rộng cơ hội quảng bá sản phẩm tỉnh, thành địa phương mình đến với các tỉnh, thành khác.

Quảng Nam: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP
Đẩy mạnh các chương trình kết nối giao thương giúp các doanh nghiệp mở rộng cơ hội quảng bá sản phẩm

Cùng với đó, mới đây Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn vừa ký văn bản về việc triển khai Chương trình OCOP năm 2023 trên địa bàn.

Trong đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Công Thương đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP; thông tin thị trường trong nước và quốc tế liên quan đến sản phẩm OCOP; phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý thị trường, kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Trong năm nay, xây dựng kế hoạch tổ chức ít nhất 3 hội chợ chuyên về sản phẩm OCOP tại các thành phố lớn: Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội; ít nhất 2 hội chợ trong tỉnh tại Hội An và Tam Kỳ. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức ít nhất 01 đợt xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP ra nước ngoài.

Bên cạnh đó, hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể OCOP đăng ký, tham gia giới thiệu, phân phối sản phẩm OCOP tại các hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm, các chợ; kết nối, hỗ trợ cho chủ thể bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Shopee, Sendo, Lazada, Postmart, Voso...

Hạ Vĩ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hàng Việt tìm kiếm thị trường xuất khẩu tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023

Hàng Việt tìm kiếm thị trường xuất khẩu tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023

Đoàn 24 doanh nghiệp đang tham gia quảng bá sản phẩm tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức.
Triển lãm gian hàng Taiwan Excellence - Không gian trưng bày văn hóa, ẩm thực, công nghệ hiện đại

Triển lãm gian hàng Taiwan Excellence - Không gian trưng bày văn hóa, ẩm thực, công nghệ hiện đại

Ngày 27/5/2023 , “Triển lãm gian hàng” Taiwan Excellence đã diễn ra thành công tại Hà Nội với sự tham gia đông đảo của khán giả yêu nhạc và khách tham quan.
Cầu nối đưa nông sản Trà Vinh "phủ sóng" trên sàn thương mại điện tử

Cầu nối đưa nông sản Trà Vinh "phủ sóng" trên sàn thương mại điện tử

Trung tâm Tin học và Công nghệ số sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa Sở Công Thương Trà Vinh với các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ địa phương tiêu thụ nông sản.
Từ cơn sốt trà mãng cầu: Nền tảng số là giải pháp để nông sản Việt thoát cảnh "được mùa, mất giá"

Từ cơn sốt trà mãng cầu: Nền tảng số là giải pháp để nông sản Việt thoát cảnh "được mùa, mất giá"

Cơn sốt trà mãng cầu đến nay vẫn chưa hạ nhiệt, cho thấy nền tảng số là cách nông sản Việt thu hút người tiêu dùng, thoát cảnh "được mùa, mất giá", "giải cứu".
"Mãn nhãn" với những chùm  vải chín mọng tại Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023

"Mãn nhãn" với những chùm vải chín mọng tại Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023

Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023 đã thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn, nhà sản xuất, chế biến, chợ đầu mối, siêu thị.

Tin cùng chuyên mục

Hướng dẫn quy trình và thủ tục chứng nhận chất lượng và an toàn thực phẩm của Ấn Độ

Hướng dẫn quy trình và thủ tục chứng nhận chất lượng và an toàn thực phẩm của Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thực phẩm, trái cây sang Ấn Độ cần lưu ý về quy định cấp chứng nhận chất lượng và an toàn thực phẩm của Ấn Độ.
Thương mại Đắk Nông duy trì phát triển

Thương mại Đắk Nông duy trì phát triển

Theo Sở Công Thương Đắk Nông, trong tháng 5/2023, tình hình thương mại, giá cả hàng hóa trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định so với tháng trước.
Diễn đàn và hội chợ xuất khẩu TP.HCM: Tạo lực đẩy cho hoạt động xuất khẩu

Diễn đàn và hội chợ xuất khẩu TP.HCM: Tạo lực đẩy cho hoạt động xuất khẩu

Diễn đàn và hội chợ xuất khẩu TP.HCM hướng tới tạo ra điểm giao thương giữa các doanh nghiệp xuất khẩu với đại diện cơ quan nhà nước và người tiêu dùng.
Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023 không chỉ quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm mùa vụ mà còn kích cầu tiêu dùng Thủ đô.
Doanh nghiệp gỗ xúc tiến tìm đơn hàng qua hội chợ

Doanh nghiệp gỗ xúc tiến tìm đơn hàng qua hội chợ

Thời điểm này dù đã sang quý II song doanh nghiệp gỗ vẫn chật vật tìm đơn hàng và doanh nghiệp nào có đơn hàng cũng chủ yếu là đơn hàng nhỏ.
Sắp diễn ra Triển lãm Thực phẩm, đồ uống quy tụ 650 doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Triển lãm Thực phẩm, đồ uống quy tụ 650 doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 10-12/8.
Đắk Nông: 50 đại diện hợp tác xã, doanh nghiệp học livestream bán hàng

Đắk Nông: 50 đại diện hợp tác xã, doanh nghiệp học livestream bán hàng

50 đại diện hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông vừa tham gia khóa tập huấn kỹ năng livestream bán hàng, phát triển thương hiệu, tổ chức sản xuất.
Hội chợ OCOP Thái Nguyên thu hút gần 200 gian hàng tham gia triển lãm

Hội chợ OCOP Thái Nguyên thu hút gần 200 gian hàng tham gia triển lãm

Tối 19/5, Hội chợ triển lãm Công Thương-OCOP năm 2023 với chủ đề “Thái Nguyên hội nhập và phát triển” đã thu hút gần 200 gian hàng tham gia triển lãm.
Hình thành các liên kết bền vững để xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể

Hình thành các liên kết bền vững để xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể

Bí xanh thơm đã được giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ, hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân với nhà phân phối...
Hà Nội - Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Hà Nội - Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Hà Nội và Quảng Bình đã và đang tăng cường hợp tác trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2023 và các năm tiếp theo.
Doanh nghiệp thực phẩm tìm cách xoay sở để phục hồi

Doanh nghiệp thực phẩm tìm cách xoay sở để phục hồi

Doanh nghiệp thực phẩm đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kết nối xúc tiến,… nhưng nhu cầu thị trường vẫn còn yếu khiến doanh nghiệp rơi vào khó khăn.
Đột phá từ chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội

Đột phá từ chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội

Tối 18/5 tại công viên Thống Nhất - Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023.
150 gian hàng tham gia Hội chợ Nông sản, thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023

150 gian hàng tham gia Hội chợ Nông sản, thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023

Sáng 18/5, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Nông sản, thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 18/5, Bộ Công Thương phối hợp với Bang Oregon, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức Diễn dàn Kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023.
Gặp gỡ và đối thoại giữa Tổng giám đốc WTO với các nữ doanh nhân Việt Nam

Gặp gỡ và đối thoại giữa Tổng giám đốc WTO với các nữ doanh nhân Việt Nam

Ngày 17/5, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc Gặp gỡ và đối thoại giữa Tổng giám đốc WTO - bà Ngozi Okonjo Iweala với các nữ doanh nhân Việt Nam.
Bộ Công Thương ban hành Định hướng xây dựng đề án Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại 2024

Bộ Công Thương ban hành Định hướng xây dựng đề án Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Định hướng xây dựng đề án Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại 2024 và đề nghị các đơn vị xây dựng, hoàn thiện đề xuất.
Bộ Công Thương hỗ trợ Ninh Bình đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Bộ Công Thương hỗ trợ Ninh Bình đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp Sở Công Thương Ninh Bình tổ chức tập huấn “Đưa các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử".
Bình Định: Bộ Công Thương tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho hợp tác xã

Bình Định: Bộ Công Thương tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho hợp tác xã

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương vừa phối hợp tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho kinh tế tập thể, hợp tác xã tại Bình Định.
Vụ mùa 2023, Central Retail dự kiến sẽ tiêu thụ 300 tấn vải thiều Lục Ngạn

Vụ mùa 2023, Central Retail dự kiến sẽ tiêu thụ 300 tấn vải thiều Lục Ngạn

Dự kiến, mùa vụ năm 2023, Tập đoàn Central Retail Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang).
Đà Nẵng: Nộp hồ sơ và startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được “cho không” hàng trăm triệu đồng

Đà Nẵng: Nộp hồ sơ và startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được “cho không” hàng trăm triệu đồng

Thành phố Đà Nẵng sẽ “cho không” các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi giá trị với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động