Ống hút cỏ bàng Miền Tây Xanh: Nâng tầm sản phẩm bảo vệ môi trường trên thương mại điện tử

Sản phẩm ống hút cỏ bàng của Miền Tây Xanh đã góp phần giảm thiểu các loại ống hút nhựa thông thường, bảo vệ môi trường.
Trao giải cuộc thi viết “Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2024” Văn hóa kinh doanh: Nhìn từ ý thức bảo vệ môi trường của doanh nghiệp 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Ống hút cỏ bàng - giải pháp xanh cho tương lai

Mỗi năm, hàng tỷ chiếc ống hút nhựa thải ra môi trường, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho hệ sinh thái biển. Trong bối cảnh ô nhiễm nhựa đang trở thành vấn đề toàn cầu, Miền Tây Xanh đã tìm ra giải pháp sáng tạo và bền vững là sản xuất ống hút từ cỏ bàng. Với sứ mệnh mang đến những sản phẩm thân thiện với môi trường, Miền Tây Xanh đã không ngừng nỗ lực, biến những cọng cỏ bàng bình dị thành những chiếc ống hút độc đáo, có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn trong vòng 3-6 tháng, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

Ống hút cỏ bàng Miền Tây Xanh được làm từ 100% thiên nhiên, sử dụng cây cỏ bàng, nguồn nguyên liệu dồi dào tại Đồng bằng sông Cửu Long và hoàn toàn không sử dụng hóa chất hay chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Sản phẩm ống hút cỏ bàng của Miền Tây Xanh đã góp phần giảm thiểu các loại ống hút nhựa thông thường, bảo vệ môi trường
Sản phẩm ống hút cỏ bàng của Miền Tây Xanh đã góp phần giảm thiểu các loại ống hút nhựa thông thường, bảo vệ môi trường

Với kiểu dáng độc đáo, ống hút cỏ bàng sở hữu màu sắc tự nhiên và đường vân đẹp mắt, mang đến sự tinh tế và sang trọng cho thức uống của bạn. Bên cạnh đó, sản phẩm có tính ứng dụng đa dạng, phù hợp với nhiều loại thức uống như sinh tố, nước trái cây, nước ép, cà phê, trà sữa,... và có giá thành hợp lý, tiết kiệm hơn so với các loại ống hút nhựa thông thường.

Anh Bùi Thành Được - Giám đốc Công ty Miền Tây Xanh vốn là người nhạy bén với thị trường, anh Được nhận thấy, tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới, phổ biến tại các nước phát triển và lan tỏa mạnh mẽ sang các nước đang phát triển. Với mô hình kinh doanh xanh bằng nguyên liệu chính là cỏ bàng - loài cây gắn liền với tuổi thơ của anh Được ở nơi “rốn phèn”, tỉnh Long An.

Sản phẩm đầu tiên của công ty Miền Tây Xanh là ống hút làm từ cỏ bàng. Anh Được chia sẻ, phải cần 250 - 300 cây cỏ mới làm ra được khoảng 300 ống hút đạt chất lượng. Cỏ bàng sau khi thu hoạch phải được rửa sạch nhiều lần, cắt đoạn, phân loại, sấy khô, rồi mài nhẵn, hoàn thiện, đóng gói thành phẩm.

Thời gian đầu, các công đoạn chủ yếu được thực hiện thủ công, nên năng suất không cao. Sau đó, sản phẩm được khách hàng đón nhận, nên anh Được mạnh dạn đầu tư công nghệ, tối ưu quy trình sản xuất. Nhờ đó, công ty Miền Tây Xanh có thể sản xuất khoảng 3 triệu ống hút/tháng, cung cấp cho hơn 20 khách sạn hạng sang trong nước và một số thị trường như Đức, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc…

Những năm đầu khởi nghiệp rất chật vật, vì ngân sách eo hẹp, chúng tôi chỉ dám bước đi từng bước. May mắn, nhờ thị trường thế giới còn rất rộng lớn, nên hơn 5 năm qua, công ty Miền Tây Xanh đạt lợi nhuận khá, có nguồn lực để tái đầu tư và tiếp tục nâng cấp sản phẩm ống hút”, anh Được cho hay.

Giải pháp giúp nâng tầm thương hiệu

Việc sản xuất ống hút cỏ bàng của Miền Tây Xanh được đánh giá là hợp thời, bắt kịp xu hướng tiêu dùng xanh. Các địa phương trên cả nước đang phát động “cuộc chiến” chống rác thải nhựa, đây là cơ hội thuận lợi để Miền Tây Xanh và đội ngũ của mình đưa các sản phẩm tự nhiên đến gần hơn với người tiêu dùng.

Sau cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, Miền Tây Xanh đã ứng dụng chuyển đổi số, mở các kênh bán hàng, đưa các sản phẩm từ cỏ bàng đã có mặt trên Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sàn Việt - hoạt động trên trang web Sanviet.vn). Đây là sàn thương mại được xây dựng và quản lý bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh trực tuyến, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước. Hay các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Postmart… Điều này giúp sản phẩm ống hút cỏ bàng tiếp cận được với lượng lớn khách hàng trên khắp cả nước, đặc biệt là giới trẻ, những người tiêu dùng thông minh thường xuyên mua sắm trực tuyến và sử dụng sản phẩm xanh, an toàn sức khỏe và môi trường.

Bên cạnh đó, Sanviet.vn còn thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo về thương mại điện tử, giúp nâng cao năng lực số cho doanh nghiệp tại Long An. Miền Tây Xanh chính là một thương hiệu của Long An đã được quảng bá hiệu quả, thu hút người tiêu dùng trên cả nước.

Đặc biệt, với nhiều ý tưởng mới và không ngần ngại dấn thân, Miền Tây Xanh tiếp tục nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm từ cỏ bàng, trong đó có hơn 100 mẫu túi xách, đa dạng về phân khúc giá. Những sản phẩm này đều do chính tay anh Bùi Thành Được thiết kế và được sản xuất bởi những người thợ thủ công lành nghề của địa phương, với những đường may vô cùng khéo léo.

Dù gặp không ít khó khăn trên con đường khởi nghiệp nhưng với sự sáng tạo cùng sản phẩm đa dạng, hợp thời trang, mang tính ứng dụng cao, các sản phẩm của anh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Điểm nổi bật của các sản phẩm là có đường may khéo léo, cỏ bàng được sấy khô, chống ẩm mốc cùng những hình ảnh trang trí được khắc laser, nhận thiết kế theo yêu cầu của khách hàng để sử dụng hay làm quà tặng.

Hiện tại, anh Được mở rộng dự án tại huyện Thạnh Hóa và Đức Hòa. Sản phẩm ống hút cỏ bàng đã xuất khẩu sang hơn 10 quốc gia như Mỹ, Úc, Đức, Pháp,... Mỗi tháng, anh cung cấp ra thị trường hơn 3.000 túi xách, nón, ba lô,... và hơn 1 triệu ống hút cỏ bàng. Qua đó, giúp hơn 150 người lao động địa phương có việc làm ổn định và đóng góp vào sự phát triển ngành sản xuất thủ công mỹ nghệ của tỉnh.

Ống hút cỏ bàng Miền Tây Xanh đã đạt được nhiều giải thưởng và chứng nhận uy tín, khẳng định chất lượng và tiêu chuẩn của sản phẩm.

Giải thưởng OCOP 3 sao Long An năm 2021: Chứng nhận uy tín cho chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.

Chứng nhận ISO 22000:2018: Tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, đảm bảo quy trình sản xuất ống hút cỏ bàng Miền Tây Xanh đáp ứng các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt.

Chứng nhận HACCP: Hệ thống Phân tích Nguy cơ và Điểm Kiểm soát Quan trọng, đảm bảo sản phẩm được sản xuất theo quy trình an toàn, kiểm soát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm.

Chứng nhận FDA: Chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, khẳng định sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng Mỹ.

Nguyễn Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Không chỉ nổi tiếng tại tỉnh Sơn La, măng nứa sấy khô Tân Xuân đang vươn xa ra khắp các tỉnh thành trên cả nước nhờ ứng dụng thương mại điện tử.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động