Chuyện trà ngon và sự chuyên nghiệp của người An Giang khi đưa sản phẩm 'lên sàn'

Sàn Thương mại điện tử An Giang ra đời như 'ngôi nhà chung' cho các sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh, đưa các sản phẩm này đến gần hơn với người dùng cả nước.
Sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản: Nâng tầm nông sản Việt Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Giữa miền Tây sông nước mênh mông, An Giang không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, những vườn trái cây trĩu quả mà còn là nơi ươm mầm cho những sản vật độc đáo, mang đậm hồn quê. Trong số đó, không thể không nhắc đến Trà Kim Ngân Hoa Thái Minh Nguyên - thức uống thanh mát, tinh tế, được ví như "báu vật" của vùng đất Chợ Mới.

Từ lâu, hoa kim ngân đã được biết đến như một loại thảo mộc quý, mang trong mình nguồn năng lượng tự nhiên, giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nắm bắt được giá trị tuyệt vời ấy, Thái Minh Nguyên đã dày công nghiên cứu và cho ra đời Trà Kim Ngân Hoa với chất lượng vượt trội, đạt chuẩn OCOP 4 sao và Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Tỉnh.

Chuyện trà ngon và sự chuyên nghiệp của người An Giang khi đưa sản phẩm 'lên sàn'
Mỗi sản phẩm Trà Kim Ngân Hoa đến tay người tiêu dùng phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với tiêu chí "4 không". Ảnh: Thái Minh

Hành trình của Thái Minh Nguyên bắt đầu từ năm 2013 với hoạt động kinh doanh nông sản. Đến năm 2018, nhận thấy tiềm năng của hoa kim ngân, công ty đã chuyển hướng sang nghiên cứu và sản xuất trà, chính thức ra mắt sản phẩm Trà Kim Ngân Hoa vào năm 2020. Với tâm huyết mang đến những sản phẩm thảo mộc chất lượng, an toàn cho sức khỏe, Thái Minh Nguyên đã và đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Bà Vũ Minh Tú - người sáng lập thương hiệu trà kim ngân hoa, Giám đốc Công ty MTV Thương mại và Dịch vụ Thái Minh Nguyên cho biết, trong thị trường trà sôi động hiện nay, Trà Kim Ngân Hoa không phải là cái tên xa lạ. Tuy nhiên, để tạo dựng chỗ đứng vững chắc và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, mỗi doanh nghiệp cần có những chiến lược riêng.

Theo đó, mỗi sản phẩm Trà Kim Ngân Hoa đến tay người tiêu dùng đều phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thái Minh Nguyên cam kết với tiêu chí "4 không": Không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, không màu hương liệu. Đây không chỉ là lời cam kết suông mà là kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Bà cũng cho biết, cạnh tranh là điều khó tránh khỏi trên thị trường bởi vậy công ty luôn nỗ lực tìm kiếm những giải pháp tốt nhất. Và với Thái Minh Nguyên, chìa khóa thành công chính là chất lượng, uy tín cùng với sự đồng hành của các sàn thương mại điện tử.

Theo đó, Thái Minh Nguyên không ngừng nỗ lực để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh việc chú trọng vào hương vị và công dụng của trà, công ty còn tinh tế đầu tư vào thiết kế mẫu mã, tạo nên những sản phẩm không chỉ đẹp mắt, sang trọng mà còn đáp ứng tiêu chí lựa chọn của người tiêu dùng hiện đại.

Hơn thế nữa, Thái Minh Nguyên luôn tâm niệm rằng khách hàng là trung tâm của sự phát triển. Chính vì vậy, công ty đã bắt tay hợp tác với các sàn thương mại điện tử để sản phẩm Trà Kim Ngân Hoa Thái Minh Nguyên có thể đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Trong đó điển hình là sự đồng hành của sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp triển khai xây dựng. Sàn được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sàn Việt - Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Sàn thương mại điện tử An Giang ra đời như một "ngôi nhà chung" cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Thông qua sàn, nhiều sản phẩm đã tìm được đầu ra thích hợp, xây dựng được thương hiệu vững chắc và thậm chí là xuất khẩu ra quốc tế.

Chuyện trà ngon và sự chuyên nghiệp của người An Giang khi đưa sản phẩm 'lên sàn'
Với giao diện thân thiện, kênh thông tin chuyên nghiệp, tính năng ưu việt, Sàn Thương mại điện tử An Giang mang đến nhiều giá trị cho cả người bán và người mua

Với giao diện thân thiện, kênh thông tin chuyên nghiệp, tính năng ưu việt, sàn thương mại điện tử An Giang mang đến nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Chỉ với vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 45 sản phẩm OCOP được đưa lên sàn angiang.sanviet.vn. Ông Nguyễn Thành Huân - Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang cho biết: “Sở đang triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh, tăng số lượng và doanh thu cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh... trên môi trường mạng. Sàn thương mại điện tử An Giang nói riêng và Sanviet nói chung chính là cầu nối vững chắc, giúp nông sản Việt vươn xa hơn nữa trên con đường hội nhập”.

Theo chia sẻ của ông Huân, để đưa những sản vật quê hương đến gần hơn với người tiêu dùng, cán bộ Sở và nhân viên sàn thương mại điện tử đã không quản ngại khó khăn, "mắt thấy tai nghe" trực tiếp tại vườn, tại cơ sở sản xuất. Họ không chỉ tận tình tư vấn cho bà con nông dân cách thức đóng gói sản phẩm sao cho nguyên vẹn, đẹp mắt khi đến tay người tiêu dùng mà còn "cầm tay chỉ việc", hướng dẫn từng bước chụp ảnh sản phẩm, đăng ký tài khoản, thiết lập gian hàng và đăng bán sản phẩm trên sàn.

Hơn cả những kỹ năng, họ còn truyền cảm hứng cho người nông dân về cách xây dựng câu chuyện thương hiệu cho từng sản phẩm, giúp họ truyền tải đúng giá trị của nông sản và bản sắc địa phương. Bởi mỗi sản phẩm không chỉ đơn thuần là hàng hóa mà còn là kết tinh của đất trời, là tâm huyết của người nông dân chân chất.

Điển hình như sản phẩm Trà Kim Ngân Hoa Thái Minh Nguyên, sau khi thu hái, những bông hoa được rửa sạch, để khô tự nhiên và sử dụng công nghệ sấy lạnh tiên tiến nhằm giữ trọn vẹn dưỡng chất quý giá. Sau đó, hoa được bảo quản cẩn thận bằng cách hút chân không hoặc đóng trong chai thủy tinh trước khi đến tay người tiêu dùng. Sàn thương mại sẽ hỗ trợ tư vấn xây dựng một bao bì đẹp mắt, sáng tạo và phù hợp sẽ tạo ra cảm giác hấp dẫn và đáng tin cậy, giúp khách hàng dễ dàng quyết định mua sản phẩm. Từng công đoạn đều được chăm chút tỉ mỉ, đảm bảo mang đến cho người thưởng thức những tách trà thơm ngon, bổ dưỡng nhất.

Câu chuyện của Thái Minh Nguyên là minh chứng rõ nét cho thấy, trong kinh doanh, chất lượng và uy tín là nền tảng vững chắc, kết hợp với thương mại điện tử là đòn bẩy để vươn tới thành công. Sản phẩm Trà Kim Ngân Hoa Thái Minh Nguyên không chỉ chinh phục người tiêu dùng bằng hương vị thơm ngon, tinh tế, tạo được tiếng vang trên thị trường mà còn tăng trưởng doanh thu hàng năm.

Minh chứng rõ nét nhất chính là những con số ấn tượng trong những năm gần đây. Cuối năm 2021, niềm vui vỡ òa khi doanh thu đạt khoảng 200 triệu đồng. Và hành trình phát triển của Thái Minh Nguyên càng thêm bừng sáng khi doanh số liên tục tăng trưởng trong hai năm tiếp theo, lần lượt đạt 700 triệu và gần một tỷ đồng. Những thành quả này chính là trái ngọt cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Thái Minh Nguyên trong việc kiến tạo nên những sản phẩm trà chất lượng, an toàn và hợp với khẩu vị người tiêu dùng.

Hùng Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O