Nỗ lực đưa gạo Việt 'lên sàn', chinh phục thị trường

Gạo Đức Lan, biểu tượng nông sản Bình Thuận, chinh phục thị trường nhờ chất lượng vượt trội và bước tiến mạnh mẽ trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số Yến sào Sóc Trăng: Hướng tới đẩy mạnh xuất khẩu, nâng cao giá trị sản phẩm

Mang theo câu chuyện về những cánh đồng lúa xanh mướt của miền duyên hải Trung Bộ, gạo Đức Lan với nỗ lực đưa gạo Việt lên các sàn thương mại điện tử như Sàn Việt để lan tỏa thương hiệu gạo Bình Thuận, mở rộng thị trường ra cả nước.

Tinh hoa đất trời Bình Thuận

Gạo Đức Lan là một sản phẩm nổi bật của tỉnh Bình Thuận, mang trong mình vẻ đẹp của đất trời và sự tâm huyết của những người nông dân nơi đây. Được sản xuất từ những cánh đồng lúa xanh mướt, trải dài dưới ánh nắng vàng rực rỡ của miền đất duyên hải Trung Bộ, gạo Đức Lan đã trở thành niềm tự hào của người dân Bình Thuận.

Với những đặc điểm vượt trội về chất lượng và hương vị, gạo Đức Lan không chỉ nổi bật trong lòng người tiêu dùng mà còn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Gạo Đức Lan đạt chuẩn OCOP 3 sao, một chứng nhận quan trọng khẳng định sản phẩm đã đáp ứng những tiêu chuẩn cao về chất lượng.

Hộ kinh doanh Phan Thị Lan - Cơ sở gạo sạch Đức Lan đầu tư sản xuất sản phẩm này theo quy trình khép kín, từ khâu gieo trồng cho đến khâu đóng gói. Khi lúa chín vàng, từng hạt thóc được thu hoạch, phơi sấy dưới ánh nắng tự nhiên và xử lý bằng máy móc hiện đại. Quá trình sản xuất gạo Đức Lan tuân thủ tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo rằng sản phẩm luôn đạt chất lượng đồng đều và an toàn tuyệt đối. Quy trình này không chỉ giúp nâng cao chất lượng gạo mà còn bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, góp phần bảo vệ môi trường và thúc đẩy nền nông nghiệp bền vững.

Hạt gạo Đức Lan nổi bật với màu vàng ươm, căng mẩy và hương thơm dịu nhẹ. Khi nấu lên, cơm từ gạo Đức Lan có độ dẻo dai, từng hạt gạo quyện đều và mang lại một bữa cơm ngon miệng, bổ dưỡng.

Nỗ lực đưa gạo Việt 'lên sàn', chinh phục thị trường
Những cánh đồng lúa được chăm sóc theo phương pháp hữu cơ tại Bình Thuận. Ảnh: K.Hằng

Gạo Đức Lan được thu hoạch từ những cánh đồng được chăm sóc kỹ lưỡng theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng hóa chất độc hại. Ngoài ra, gạo Đức Lan còn ứng dụng các biện pháp để siết chặt quản lý chất lượng sản phẩm như: sử dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 22000:2018, áp dụng các biện pháp môi trường trong sản xuất và tham gia các chương trình phát triển nông nghiệp bền vững.

Hộ kinh doanh Phạm Thị Lan luôn trung thành với phương châm "Chất lượng đặt lên hàng đầu" để tạo ra những hạt gạo Đức Lan sạch, chất lượng và là biểu tượng của sự phát triển nông nghiệp bền vững tại địa phương.

Với sự tự tin về chất lượng, hộ kinh doanh mạnh dạn tiếp cận các nền tảng thương mại điện tử lớn để đưa sản phẩm lên sàn, tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng. Nhờ đó, gạo Đức Lan được lan tỏa mạnh mẽ, đặc biệt là thông qua Sàn Việt (sanviet.vn). Không chỉ là thương hiệu gạo Việt được thị trường Bình Thuận ưa chuộng, nhờ sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn), gạo Đức Lan ngày càng được người tiêu dùng ở các tỉnh, thành trên cả nước biết đến và lựa chọn cho bữa cơm gia đình.

Sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành, là sản phẩm của Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành. Trong đó, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng sàn thương mại điện tử Bình Thuận (www.binhthuan.sanviet.vn), tích hợp với sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn).

Thông qua đó, địa phương đã nỗ lực vận động, hỗ trợ hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đưa sản phẩm đặc trưng “lên sàn”, thông qua sàn thương mại điện tử Bình Thuận để chiếm lĩnh thị trường, không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế.

Hiện nay, thương mại điện tử đang trở thành một phần không thể thiếu trong các lĩnh vực sản xuất – kinh doanh. Thông qua sàn thương mại điện tử Bình Thuận, các sản phẩm đặc trưng của địa phương tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, bao gồm cả những người tiêu dùng và các đối tác, nhà phân phối, kênh đại lý. Đối với người tiêu dùng, thông qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt, họ có thể dễ dàng tìm kiếm đặc sản của tất cả các địa phương, so sánh thông tin về sản phẩm, giá cả, chất lượng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, thông qua các nền tảng thương mại điện tử, sản phẩm của đơn vị có thể được nâng cao sự nhận diện thương hiệu, được nhiều người biết đến hơn. Các nhà cung cấp có thể sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến, chương trình khuyến mãi và tiếp thị sản phẩm qua các kênh truyền thông xã hội, từ đó gia tăng sự quan tâm và bán được nhiều sản phẩm hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm nông sản như gạo Đức Lan, khi mà thị trường tiêu thụ chủ yếu là các khu vực nông thôn và thành phố, nơi mà các kênh bán hàng truyền thống còn hạn chế.

Bên cạnh đó, việc tham gia vào sàn thương mại điện tử Bình Thuận và Sàn Việt cũng giúp giảm chi phí phân phối và tiếp cận khách hàng, đồng thời giúp tăng trưởng doanh thu cho các cơ sở sản xuất nông sản như gạo Đức Lan. Các chương trình hỗ trợ từ Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, cùng với các chính sách của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, sẽ giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất và hợp tác xã như sản xuất gạo Đức Lan tận dụng tối đa các cơ hội từ nền tảng thương mại điện tử.

Hơn nữa, sàn thương mại điện tử Bình Thuận cũng là một công cụ quan trọng giúp các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Bình Thuận, như gạo Đức Lan, mở rộng thị trường xuất khẩu. Các kênh bán hàng trực tuyến không chỉ giúp bán sản phẩm trong nước mà còn mở ra cơ hội kết nối với các đối tác quốc tế, giúp đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới. Điều này không chỉ giúp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mà còn nâng cao giá trị thương hiệu, tạo ra cơ hội xuất khẩu bền vững trong tương lai.

Định hướng phát triển Sàn Việt và cơ hội mới cho gạo Đức Lan

Sàn Việt (Sanviet.vn), một nền tảng thương mại điện tử lớn do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương quản lý, đã trở thành cầu nối quan trọng giữa các sàn thương mại điện tử địa phương và các sàn thương mại điện tử lớn của quốc gia. Sàn Việt không chỉ kết nối các sàn thương mại điện tử của các tỉnh thành mà còn giúp tạo ra một môi trường giao dịch trực tuyến an toàn, hiệu quả và bền vững cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Định hướng phát triển của Sàn Việt trong tương lai là kết nối các sản phẩm nông sản, trong đó có gạo Đức Lan, với các thị trường lớn trong nước và quốc tế. Sàn Việt sẽ tiếp tục hoàn thiện các tính năng hỗ trợ cho các doanh nghiệp và hộ sản xuất trong việc quản lý, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Việc này sẽ giúp sản phẩm như gạo Đức Lan không chỉ được tiêu thụ tại các tỉnh thành trong cả nước mà còn mở rộng ra các thị trường quốc tế.

Một trong những mục tiêu quan trọng của Sàn Việt là thúc đẩy phát triển kinh tế số và thương mại điện tử ở các vùng miền, giúp thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các khu vực nông thôn, tạo cơ hội cho các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, như gạo Đức Lan, tiếp cận với người tiêu dùng ở mọi nơi. Để đạt được điều này, Sàn Việt sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và tiếp thị trực tuyến cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất và hợp tác xã.

Hơn nữa, Sàn Việt còn là nền tảng lý tưởng để xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử vững mạnh, nơi mà các sản phẩm OCOP và sản phẩm nông sản chất lượng cao của Việt Nam, như gạo Đức Lan, có thể phát triển bền vững, gia tăng giá trị và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Tóm lại, việc đưa gạo Đức Lan lên Sàn Việt không chỉ giúp sản phẩm này gia tăng doanh thu và phát triển bền vững mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân trong việc ứng dụng thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số và tạo dựng một tương lai tươi sáng cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Thuỳ Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

TP. Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá khoai rim Đầm Sen

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

Cá khoai rim Đầm Sen, đặc sản Bình Thuận, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông sản.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Thảo dược Việt Nam  - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thông qua Sàn thương mại điện tử Sàn Việt, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của An Giang dần khẳng định được thương hiệu, trong đó có Trà xạ đen Thảo An.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động