Giữa thị trường nước tương cạnh tranh khốc liệt, nước tương lên men Hương Sen vẫn tự hào khẳng định vị thế vững chắc suốt hơn 40 năm qua. Bí quyết thành công nằm ở hương vị "mẹ làm" đậm đà, được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Không chỉ dừng lại ở đó, việc đạt chuẩn OCOP và nắm bắt xu hướng thương mại điện tử đã giúp Hương Sen tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng hiện đại, lan tỏa hương vị truyền thống đến mọi miền đất nước.
Thương mại điện tử - cánh cửa mở rộng cho sản phẩm OCOP An Giang
Khoảng 5 năm trước, sản phẩm OCOP An Giang chủ yếu tiêu thụ trong tỉnh. Nhưng nhờ sự phát triển của thương mại điện tử, đặc biệt là bán hàng trực tuyến, nhiều sản phẩm đã vươn xa khắp cả nước, thậm chí là quốc tế. Điều này không chỉ giúp quảng bá rộng rãi những đặc sản của An Giang mà còn mang lại doanh thu đáng kể cho các cơ sở sản xuất.
Thậm chí, nhiều sản phẩm khi "lên sàn" còn có giá cao gấp 3-4 lần so với bán theo hình thức truyền thống, bởi lẽ chất lượng sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ nhãn mác đến nội dung, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Việc đạt chuẩn OCOP và nắm bắt xu hướng thương mại điện tử đã giúp Hương Sen tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng hiện đại. Ảnh chụp màn hình |
Nhận thấy tiềm năng to lớn của thương mại điện tử, Sở Công Thương tỉnh An Giang đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn), được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn). Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.
Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.
Ngoài việc hỗ trợ tối đa để nông dân đưa sản phẩm “lên sàn”, Sở Công Thương tỉnh An Giang vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân, hợp tác xã tiếp cận với thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển tiện ích… để tối ưu hóa quá trình bán hàng qua kênh thương mại điện tử.
Đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “Một lần chạm, vạn niềm vui” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.
Nổi bật trong số các sản phẩm đã lên thương mại điện tử Sàn Việt là nước tương lên men Hương Sen. Nếu như trước đây, sản phẩm OCOP này chủ yếu được tiêu thụ tại địa phương và một số tỉnh lân cận. Nhưng nhờ sự phát triển của thương mại điện tử, người tiêu dùng trên khắp cả nước có thể dễ dàng tiếp cận và thưởng thức hương vị đặc biệt này. Sàn thương mại điện tử như Sàn Việt đã trở thành cầu nối hiệu quả đưa sản phẩm của Hương Sen đến gần hơn với người tiêu dùng.
Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang, chia sẻ: “Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung vào truyền thông, quảng bá sản phẩm OCOP; đẩy mạnh chuyển đổi số, số hóa sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc; đặc biệt chú trọng thúc đẩy phát triển thương mại điện tử thông qua sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến, livestream...”.
Ông Hiếu cũng cho biết thêm, để tận dụng hiệu quả cơ hội từ thương mại điện tử, các chủ thể kinh doanh cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xây dựng uy tín và đầu tư bài bản cho các kênh bán hàng, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, từ đó khẳng định giá trị và vị thế trên thị trường.
Lên Sàn Việt với chất lượng và diện mạo chuyên nghiệp
Hơn 40 năm qua, nước tương lên men Hương Sen đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng sự kiên trì trong việc gìn giữ hương vị truyền thống và cam kết về chất lượng. Dưới sự dẫn dắt của ông Lê Văn Bàng, cơ sở Hương Sen luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm nước tương thơm ngon và an toàn.
“Trước đây, trong sản xuất nước tương, người ta thường ép tách dầu hạt đậu nành, sau đó nấu bánh đậu nành ở nhiệt độ trên 2000C để tạo đạm. Quá trình nấu bánh đậu nành ở nhiệt độ cao khiến lượng dầu còn sót lại bị cháy khét, tạo ra chất 3-MCPD. Sau khi nhà nước có quy định về tiêu chuẩn 3-MCPD, cơ sở Hương Sen đã chuyển đổi công nghệ sản xuất để không tạo ra chất nguy hiểm này trong nước tương (ủ đậu nành nguyên hột ngâm muối để lấy độ đạm tự nhiên). Nhờ vậy, sản phẩm vẫn được khách hàng tin dùng” - ông Bàng cho hay.
Nước tương lên men Hương Sen được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên, bao gồm đậu nành, muối và koji, được chọn lọc kỹ càng. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình lên men tự nhiên trong nhiều tháng, tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà, mặn mà, ngọt thanh, hậu vị umami đặc trưng, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.
Nhờ chất lượng vượt trội và hương vị "mẹ làm" khó quên, nước tương lên men Hương Sen đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Thương hiệu uy tín Việt Nam, Doanh nhân Sáng tạo... Đặc biệt, sản phẩm còn đạt danh hiệu OCOP cấp tỉnh An Giang.
Hiện nay, cơ sở Hương Sen cung ứng sản phẩm nước tương loại chai 500ml, 750ml và 1 lít. Đối với tương đậu, cơ sở cung ứng loại hũ 250gr và loại bịch 3kg (dành cho các điểm chiết xuất bán lẻ). Bình quân mỗi tháng, cơ sở cung ứng ra thị trường khoảng 10.000 chai nước tương.
Đại diện cơ sở nước tương lên men Hương Sen chia sẻ: Việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử đã mang lại những kết quả tích cực ngoài mong đợi. Sau một thời gian nỗ lực phủ sóng sản phẩm trên khắp các sàn thương mại điện tử, chúng tôi nhận thấy sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người tiêu dùng thông qua doanh số bán hàng không ngừng tăng trưởng.
Tham gia thương mại điện tử không chỉ mở ra cơ hội vàng để chúng tôi mở rộng mạng lưới phân phối mà còn là "bệ phóng" quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến với đông đảo khách hàng tiềm năng. Nhờ tận dụng hiệu quả kênh thương mại điện tử, trong năm qua, sản phẩm của chúng tôi đã phủ sóng khắp thị trường 63 tỉnh thành trên cả nước. Đây là thành công đáng khích lệ, thúc đẩy chúng tôi tiếp tục đầu tư và phát triển kênh bán hàng trực tuyến trong tương lai”.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, nước tương lên men Hương Sen đã sẵn sàng chinh phục thị trường thương mại điện tử, mang hương vị truyền thống đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt.