Thương mại điện tử - thị trường tiêu thụ tiềm năng cho sản phẩm đặc trưng của An Giang

Việc đạt chuẩn OCOP và nắm bắt xu hướng thương mại điện tử đã giúp sản phẩm đặc trưng An Giang tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Giữa thị trường nước tương cạnh tranh khốc liệt, nước tương lên men Hương Sen vẫn tự hào khẳng định vị thế vững chắc suốt hơn 40 năm qua. Bí quyết thành công nằm ở hương vị "mẹ làm" đậm đà, được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Không chỉ dừng lại ở đó, việc đạt chuẩn OCOP và nắm bắt xu hướng thương mại điện tử đã giúp Hương Sen tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng hiện đại, lan tỏa hương vị truyền thống đến mọi miền đất nước.

Thương mại điện tử - cánh cửa mở rộng cho sản phẩm OCOP An Giang

Khoảng 5 năm trước, sản phẩm OCOP An Giang chủ yếu tiêu thụ trong tỉnh. Nhưng nhờ sự phát triển của thương mại điện tử, đặc biệt là bán hàng trực tuyến, nhiều sản phẩm đã vươn xa khắp cả nước, thậm chí là quốc tế. Điều này không chỉ giúp quảng bá rộng rãi những đặc sản của An Giang mà còn mang lại doanh thu đáng kể cho các cơ sở sản xuất.

Thậm chí, nhiều sản phẩm khi "lên sàn" còn có giá cao gấp 3-4 lần so với bán theo hình thức truyền thống, bởi lẽ chất lượng sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ nhãn mác đến nội dung, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Thương mại điện tử - thị trường tiêu thụ tiềm năng cho sản phẩm đặc trưng của An Giang
Việc đạt chuẩn OCOP và nắm bắt xu hướng thương mại điện tử đã giúp Hương Sen tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng hiện đại. Ảnh chụp màn hình

Nhận thấy tiềm năng to lớn của thương mại điện tử, Sở Công Thương tỉnh An Giang đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn), được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn). Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.

Ngoài việc hỗ trợ tối đa để nông dân đưa sản phẩm “lên sàn”, Sở Công Thương tỉnh An Giang vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân, hợp tác xã tiếp cận với thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển tiện ích… để tối ưu hóa quá trình bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Đối với người tiêu dùng, thay vì phải thao tác trên nhiều sàn thương mại điện tử địa phương, giờ đây, chỉ với một điểm dừng tại sanviet.vn, người tiêu dùng được trải nghiệm cảm giác “Một lần chạm, vạn niềm vui” để thỏa sức mua sắm các sản phẩm có nguồn gốc đảm bảo, với mức giá từ nhà sản xuất, đồng thời, tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất.

Nổi bật trong số các sản phẩm đã lên thương mại điện tử Sàn Việt là nước tương lên men Hương Sen. Nếu như trước đây, sản phẩm OCOP này chủ yếu được tiêu thụ tại địa phương và một số tỉnh lân cận. Nhưng nhờ sự phát triển của thương mại điện tử, người tiêu dùng trên khắp cả nước có thể dễ dàng tiếp cận và thưởng thức hương vị đặc biệt này. Sàn thương mại điện tử như Sàn Việt đã trở thành cầu nối hiệu quả đưa sản phẩm của Hương Sen đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang, chia sẻ: “Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung vào truyền thông, quảng bá sản phẩm OCOP; đẩy mạnh chuyển đổi số, số hóa sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc; đặc biệt chú trọng thúc đẩy phát triển thương mại điện tử thông qua sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến, livestream...”.

Ông Hiếu cũng cho biết thêm, để tận dụng hiệu quả cơ hội từ thương mại điện tử, các chủ thể kinh doanh cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xây dựng uy tín và đầu tư bài bản cho các kênh bán hàng, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, từ đó khẳng định giá trị và vị thế trên thị trường.

Lên Sàn Việt với chất lượng và diện mạo chuyên nghiệp

Hơn 40 năm qua, nước tương lên men Hương Sen đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng sự kiên trì trong việc gìn giữ hương vị truyền thống và cam kết về chất lượng. Dưới sự dẫn dắt của ông Lê Văn Bàng, cơ sở Hương Sen luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm nước tương thơm ngon và an toàn.

“Trước đây, trong sản xuất nước tương, người ta thường ép tách dầu hạt đậu nành, sau đó nấu bánh đậu nành ở nhiệt độ trên 2000C để tạo đạm. Quá trình nấu bánh đậu nành ở nhiệt độ cao khiến lượng dầu còn sót lại bị cháy khét, tạo ra chất 3-MCPD. Sau khi nhà nước có quy định về tiêu chuẩn 3-MCPD, cơ sở Hương Sen đã chuyển đổi công nghệ sản xuất để không tạo ra chất nguy hiểm này trong nước tương (ủ đậu nành nguyên hột ngâm muối để lấy độ đạm tự nhiên). Nhờ vậy, sản phẩm vẫn được khách hàng tin dùng” - ông Bàng cho hay.

Nước tương lên men Hương Sen được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên, bao gồm đậu nành, muối và koji, được chọn lọc kỹ càng. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình lên men tự nhiên trong nhiều tháng, tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà, mặn mà, ngọt thanh, hậu vị umami đặc trưng, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Nhờ chất lượng vượt trội và hương vị "mẹ làm" khó quên, nước tương lên men Hương Sen đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Thương hiệu uy tín Việt Nam, Doanh nhân Sáng tạo... Đặc biệt, sản phẩm còn đạt danh hiệu OCOP cấp tỉnh An Giang.

Hiện nay, cơ sở Hương Sen cung ứng sản phẩm nước tương loại chai 500ml, 750ml và 1 lít. Đối với tương đậu, cơ sở cung ứng loại hũ 250gr và loại bịch 3kg (dành cho các điểm chiết xuất bán lẻ). Bình quân mỗi tháng, cơ sở cung ứng ra thị trường khoảng 10.000 chai nước tương.

Đại diện cơ sở nước tương lên men Hương Sen chia sẻ: Việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử đã mang lại những kết quả tích cực ngoài mong đợi. Sau một thời gian nỗ lực phủ sóng sản phẩm trên khắp các sàn thương mại điện tử, chúng tôi nhận thấy sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người tiêu dùng thông qua doanh số bán hàng không ngừng tăng trưởng.

Tham gia thương mại điện tử không chỉ mở ra cơ hội vàng để chúng tôi mở rộng mạng lưới phân phối mà còn là "bệ phóng" quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến với đông đảo khách hàng tiềm năng. Nhờ tận dụng hiệu quả kênh thương mại điện tử, trong năm qua, sản phẩm của chúng tôi đã phủ sóng khắp thị trường 63 tỉnh thành trên cả nước. Đây là thành công đáng khích lệ, thúc đẩy chúng tôi tiếp tục đầu tư và phát triển kênh bán hàng trực tuyến trong tương lai”.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, nước tương lên men Hương Sen đã sẵn sàng chinh phục thị trường thương mại điện tử, mang hương vị truyền thống đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt.

Hồng Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Bộ Công Thương ban hành quyết định rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chỉ đạo, công tác phát triển thị trường châu Á-châu Phi cần tập trung vào những thị trường trọng tâm, trọng điểm, còn nhiều tiềm năng.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Chiều 27/12, tại Lạng Sơn, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Sáng 27/12, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu cần đưa ra cả mục tiêu và giải pháp trong hoạt động nhập khẩu. Nhập khẩu để phục vụ xuất khẩu khác với nhập khẩu để tiêu dùng trong nước.
Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Năm 2024, ngành nông nghiệp đạt kỷ lục cả ở xuất khẩu nông sản và xuất siêu. Song những cảnh báo mới đây từ thị trường nhập khẩu là tin kém vui cho ngành này.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% so với năm 2024. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Năm 2024, việc triển khai áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước được đẩy mạnh đã góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động