Nghề Chủ Chốt: Thấy gì từ câu chuyện khởi nghiệp của các Affiliate Creator trên TikTok Shop

Với format mới lạ cùng những câu chuyện truyền cảm hứng từ các nhà sáng tạo nội dung, Nghề Chủ Chốt đã mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị.
'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok ShopThử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại 'Nghề Chủ Chốt'

Hành trình theo đuổi đam mê đầy cảm hứng

Trải qua 10 tập phát sóng với sự góp mặt của 12 nhà sáng tạo nội dung đình đám như Phạm Thoại, Quyền Leo, Hằng Du Mục, Hùng Thuận và nhiều khách mời đặc biệt khác, "Nghề Chủ Chốt" đã ghi dấu ấn với khán giả bằng hình ảnh gần gũi, sinh động về công việc sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) thông qua TikTok Shop. Không chỉ tôn vinh hành trình theo đuổi đam mê đầy cảm hứng, chương trình còn mang đến góc nhìn chân thực về một cộng đồng sáng tạo nội dung trẻ trung, năng động và đầy trách nhiệm.

Tại chương trình “Nghề Chủ Chốt”, thông qua mỗi thử thách của TikTok Shop dành cho các Affiliate Creator hàng đầu, khán giả đã có thêm cái nhìn chân thực về cuộc sống và chặng đường làm nghề của những người làm "nghề chủ chốt".

Nghề Chủ Chốt bật mí hành trình đạt được những phiên LIVE kỷ lục của Quyền Leo Daily
Nghề Chủ Chốt bật mí hành trình đạt được những phiên LIVE kỷ lục của Quyền Leo Daily

Quyền Leo Daily - kênh TikTok với 4,4 triệu lượt theo dõi và gần 97 triệu lượt xem - thu hút khán giả bởi những chia sẻ chân thực về hậu trường của những phiên livestream kỷ lục. Chủ nhân kênh là cặp đôi Lã Quốc Quyền (sinh năm 1995) và Nguyễn Lan Anh (thường gọi là Leo, sinh năm 1992).

Tại "Nghề Chủ Chốt", vợ chồng Quyền Leo đã hé lộ những áp lực, khó khăn mà họ phải đối mặt khi tham gia thử thách livestream phá vỡ giới hạn bản thân, giúp người xem hiểu rõ hơn về quá trình chuẩn bị và thực hiện một phiên livestream "gây bão" mạng xã hội. Cặp đôi cũng thẳng thắn chia sẻ về khủng hoảng truyền thông mà họ gặp phải - khi doanh thu livestream thay đổi theo hướng không tích cực - và cách họ lựa chọn đối mặt trực tiếp để giải quyết vấn đề.

Với tinh thần “cống hiến, chân thực là xuất phát điểm”, Hằng Du Mục đã có hành trình đầy nỗ lực đưa nông sản địa phương lên sóng livestream, chinh phục thị trường thương mại trực tuyến. Mục tiêu kết nối hàng triệu người theo dõi đến với nông sản Việt đã thôi thúc cô không ngừng sáng tạo trong từng phiên LIVE.

Hằng Du Mục và ekip để lại nhiều ấn tượng với phiên LIVE tôn vinh nông sản Việt
Hằng Du Mục và ekip để lại nhiều ấn tượng với phiên LIVE tôn vinh nông sản Việt

Chia sẻ thành công sau phiên LIVE bán 33 tấn sầu riêng trên TikTok Shop tại “Nghề Chủ Chốt”, Hằng Du Mục cho biết đây lần đầu tiên Hằng đưa sản phẩm nông sản lên sóng livestream. Kết quả vượt ngoài mong đợi - 33 tấn sầu riêng tươi "cháy hàng" chỉ sau hơn 10 phút lên sóng khiến cả ekip vô cùng bất ngờ.

“Niềm vui này mình không thể diễn tả bằng lời, cảm giác rất tự hào và vui sướng” – Hằng Du Mục bày tỏ và hy vọng trong tương lai gần có thể nối tiếp phiên LIVE giống như vậy.

Theo chân Quyền Leo Daily tại phiên livestream "kỷ lục của kỷ lục" hay Hằng Du Mục ở phiên LIVE nông sản, khán giả sẽ có thêm nhiều góc nhìn về nghề liên kết bán hàng, đồng thời hiểu hơn về áp lực của những nhà sáng tạo đằng sau thành công hào nhoáng.

Truyền cảm hứng về sự nỗ lực, đam mê và chinh phục

"Nghề Chủ Chốt" đã mang đến cho khán giả những bất ngờ thú vị với sự góp mặt của dàn nhà sáng tạo "đa năng", những người đã thành công "chuyển ngành" vào lĩnh vực livestream bán hàng. Chương trình hé lộ bí quyết "vàng" giúp họ vận dụng thành thạo kiến thức, kinh nghiệm từ những lĩnh vực quen thuộc vào công việc "chốt đơn" đầy thách thức.

Xuất phát từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng cùng chung “nghề tay trái”, tại "Nghề Chủ Chốt", khán giả đã được chứng kiến diễn viên Hùng Thuận, nhà sáng tạo nội dung Lê Anh Nuôi, Bác sĩ Cung cùng Hoa hậu Lê Hoàng Phương, Á hậu Hoàng Nhung hợp sức giải bài toán quảng bá hình ảnh làng nghề truyền thống và hỗ trợ người sản xuất cập nhật xu hướng bán hàng trực tuyến trên TikTok Shop.

Hành trình đưa đèn lồng truyền thống lên TikTok Shop của dàn creator đầy thách thức nhưng vô cùng ý nghĩa
Hành trình đưa đèn lồng truyền thống lên TikTok Shop của dàn creator đầy thách thức nhưng vô cùng ý nghĩa

Dù gặp nhiều khó khăn ban đầu như việc nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình chưa quen với TikTok Shop, sản phẩm đèn lồng cồng kềnh khó vận chuyển, nhóm đã cùng nhau giải quyết và phân công công việc dựa trên thế mạnh của mỗi người. Phiên livestream đầu tiên của anh Bình, dù chỉ kéo dài 42 phút, đã thu hút 1.400 lượt xem, đạt doanh thu hơn 800.000 đồng với lượng traffic tự nhiên. Đây là kết quả của sự nỗ lực, đồng lòng của cả nhóm, tinh thần cầu tiến của nghệ nhân Trọng Bình và gia đình, đồng thời góp phần quảng bá sản phẩm truyền thống đến gần hơn với người mua trực tuyến.

“Nghề Chủ Chốt” cũng mở ra một góc nhìn mới là đào tạo kỹ năng cho thế hệ mới vào nghề, từng bước phát triển bán hàng qua livestream và xây dựng cộng đồng bền vững.

Trong tập 8-9-10 tại chương trình “Nghề Chủ Chốt”, Phạm Thoại nhận thử thách điều phối một phiên livestream trên kênh của mình mà không phải là host chính. Anh đã tổ chức casting và chọn ra 4 gương mặt tiềm năng: Hà Ny, Huỳnh Bảo, Marko Nguyễn và Mẹ của Bắp, đồng thời đưa ra những nhận xét, góp ý để các bạn trẻ hoàn thiện kỹ năng livestream.

Với kinh nghiệm thực chiến và sự tận tâm, Phạm Thoại luôn sát cánh, hướng dẫn tận tình giúp các bạn trẻ vượt qua từng thử thách, không ngại chia sẻ những "bí kíp" riêng. Hơn cả một người hướng dẫn, Phạm Thoại mong muốn truyền lửa đam mê, giúp các bạn trẻ nhận ra tiềm năng của bản thân và kiên trì theo đuổi con đường Affiliate Creator đầy chông gai nhưng cũng tràn đầy cơ hội phía trước.

Nghề Chủ Chốt: Thấy gì từ câu chuyện khởi nghiệp của các Affiliate Creator trên TikTok Shop

Phạm Thoại đem đến một hình tượng khác biệt tại Nghề Chủ Chốt: chân thành, trách nhiệm

Hành trình theo đuổi công việc livestream bán hàng của Phạm Thoại khiến nhiều bạn trẻ làm sáng tạo nội dung ngưỡng mộ và học hỏi. Đó cũng là một phần lý do khiến Phạm Thoại bắt đầu chuyển hướng dần sang đào tạo, hỗ trợ cho các bạn trẻ mong muốn làm nghề.

Nghề Chủ Chốt chỉ hé lộ một phần rất nhỏ về thế giới của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết và công việc livestream. Phía sau mỗi phiên LIVE là vô vàn gian nan, thử thách mà chỉ những ai dám bước qua giới hạn của bản thân mới có thể chinh phục.

Khép lại 10 tập của chương trình Nghề Chủ Chốt là những câu chuyện truyền cảm hứng về sự nỗ lực, đam mê và khát khao chinh phục thành công. Mọi yếu tố chân thực, giàu cảm xúc của nghề livestream đã được tái hiện qua hành trình của các Affiliate Creator trong chương trình Nghề Chủ Chốt. Qua đó, thêm một lần nữa khẳng định vị thế của TikTok Shop đã và đang là nền tảng thương mại điện tử đầy tiềm năng, nơi ươm mầm và thúc đẩy sự phát triển của những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trong tương lai.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên đang tăng tốc chuyển đổi số với chương trình Go Online 2025, thúc đẩy thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho doanh nghiệp.
Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Mobile VerionPhiên bản di động