Nghề Chủ Chốt: Thấy gì từ câu chuyện khởi nghiệp của các Affiliate Creator trên TikTok Shop

Với format mới lạ cùng những câu chuyện truyền cảm hứng từ các nhà sáng tạo nội dung, Nghề Chủ Chốt đã mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị.
'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok ShopThử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại 'Nghề Chủ Chốt'

Hành trình theo đuổi đam mê đầy cảm hứng

Trải qua 10 tập phát sóng với sự góp mặt của 12 nhà sáng tạo nội dung đình đám như Phạm Thoại, Quyền Leo, Hằng Du Mục, Hùng Thuận và nhiều khách mời đặc biệt khác, "Nghề Chủ Chốt" đã ghi dấu ấn với khán giả bằng hình ảnh gần gũi, sinh động về công việc sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) thông qua TikTok Shop. Không chỉ tôn vinh hành trình theo đuổi đam mê đầy cảm hứng, chương trình còn mang đến góc nhìn chân thực về một cộng đồng sáng tạo nội dung trẻ trung, năng động và đầy trách nhiệm.

Tại chương trình “Nghề Chủ Chốt”, thông qua mỗi thử thách của TikTok Shop dành cho các Affiliate Creator hàng đầu, khán giả đã có thêm cái nhìn chân thực về cuộc sống và chặng đường làm nghề của những người làm "nghề chủ chốt".

Nghề Chủ Chốt bật mí hành trình đạt được những phiên LIVE kỷ lục của Quyền Leo Daily
Nghề Chủ Chốt bật mí hành trình đạt được những phiên LIVE kỷ lục của Quyền Leo Daily

Quyền Leo Daily - kênh TikTok với 4,4 triệu lượt theo dõi và gần 97 triệu lượt xem - thu hút khán giả bởi những chia sẻ chân thực về hậu trường của những phiên livestream kỷ lục. Chủ nhân kênh là cặp đôi Lã Quốc Quyền (sinh năm 1995) và Nguyễn Lan Anh (thường gọi là Leo, sinh năm 1992).

Tại "Nghề Chủ Chốt", vợ chồng Quyền Leo đã hé lộ những áp lực, khó khăn mà họ phải đối mặt khi tham gia thử thách livestream phá vỡ giới hạn bản thân, giúp người xem hiểu rõ hơn về quá trình chuẩn bị và thực hiện một phiên livestream "gây bão" mạng xã hội. Cặp đôi cũng thẳng thắn chia sẻ về khủng hoảng truyền thông mà họ gặp phải - khi doanh thu livestream thay đổi theo hướng không tích cực - và cách họ lựa chọn đối mặt trực tiếp để giải quyết vấn đề.

Với tinh thần “cống hiến, chân thực là xuất phát điểm”, Hằng Du Mục đã có hành trình đầy nỗ lực đưa nông sản địa phương lên sóng livestream, chinh phục thị trường thương mại trực tuyến. Mục tiêu kết nối hàng triệu người theo dõi đến với nông sản Việt đã thôi thúc cô không ngừng sáng tạo trong từng phiên LIVE.

Hằng Du Mục và ekip để lại nhiều ấn tượng với phiên LIVE tôn vinh nông sản Việt
Hằng Du Mục và ekip để lại nhiều ấn tượng với phiên LIVE tôn vinh nông sản Việt

Chia sẻ thành công sau phiên LIVE bán 33 tấn sầu riêng trên TikTok Shop tại “Nghề Chủ Chốt”, Hằng Du Mục cho biết đây lần đầu tiên Hằng đưa sản phẩm nông sản lên sóng livestream. Kết quả vượt ngoài mong đợi - 33 tấn sầu riêng tươi "cháy hàng" chỉ sau hơn 10 phút lên sóng khiến cả ekip vô cùng bất ngờ.

“Niềm vui này mình không thể diễn tả bằng lời, cảm giác rất tự hào và vui sướng” – Hằng Du Mục bày tỏ và hy vọng trong tương lai gần có thể nối tiếp phiên LIVE giống như vậy.

Theo chân Quyền Leo Daily tại phiên livestream "kỷ lục của kỷ lục" hay Hằng Du Mục ở phiên LIVE nông sản, khán giả sẽ có thêm nhiều góc nhìn về nghề liên kết bán hàng, đồng thời hiểu hơn về áp lực của những nhà sáng tạo đằng sau thành công hào nhoáng.

Truyền cảm hứng về sự nỗ lực, đam mê và chinh phục

"Nghề Chủ Chốt" đã mang đến cho khán giả những bất ngờ thú vị với sự góp mặt của dàn nhà sáng tạo "đa năng", những người đã thành công "chuyển ngành" vào lĩnh vực livestream bán hàng. Chương trình hé lộ bí quyết "vàng" giúp họ vận dụng thành thạo kiến thức, kinh nghiệm từ những lĩnh vực quen thuộc vào công việc "chốt đơn" đầy thách thức.

Xuất phát từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng cùng chung “nghề tay trái”, tại "Nghề Chủ Chốt", khán giả đã được chứng kiến diễn viên Hùng Thuận, nhà sáng tạo nội dung Lê Anh Nuôi, Bác sĩ Cung cùng Hoa hậu Lê Hoàng Phương, Á hậu Hoàng Nhung hợp sức giải bài toán quảng bá hình ảnh làng nghề truyền thống và hỗ trợ người sản xuất cập nhật xu hướng bán hàng trực tuyến trên TikTok Shop.

Hành trình đưa đèn lồng truyền thống lên TikTok Shop của dàn creator đầy thách thức nhưng vô cùng ý nghĩa
Hành trình đưa đèn lồng truyền thống lên TikTok Shop của dàn creator đầy thách thức nhưng vô cùng ý nghĩa

Dù gặp nhiều khó khăn ban đầu như việc nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình chưa quen với TikTok Shop, sản phẩm đèn lồng cồng kềnh khó vận chuyển, nhóm đã cùng nhau giải quyết và phân công công việc dựa trên thế mạnh của mỗi người. Phiên livestream đầu tiên của anh Bình, dù chỉ kéo dài 42 phút, đã thu hút 1.400 lượt xem, đạt doanh thu hơn 800.000 đồng với lượng traffic tự nhiên. Đây là kết quả của sự nỗ lực, đồng lòng của cả nhóm, tinh thần cầu tiến của nghệ nhân Trọng Bình và gia đình, đồng thời góp phần quảng bá sản phẩm truyền thống đến gần hơn với người mua trực tuyến.

“Nghề Chủ Chốt” cũng mở ra một góc nhìn mới là đào tạo kỹ năng cho thế hệ mới vào nghề, từng bước phát triển bán hàng qua livestream và xây dựng cộng đồng bền vững.

Trong tập 8-9-10 tại chương trình “Nghề Chủ Chốt”, Phạm Thoại nhận thử thách điều phối một phiên livestream trên kênh của mình mà không phải là host chính. Anh đã tổ chức casting và chọn ra 4 gương mặt tiềm năng: Hà Ny, Huỳnh Bảo, Marko Nguyễn và Mẹ của Bắp, đồng thời đưa ra những nhận xét, góp ý để các bạn trẻ hoàn thiện kỹ năng livestream.

Với kinh nghiệm thực chiến và sự tận tâm, Phạm Thoại luôn sát cánh, hướng dẫn tận tình giúp các bạn trẻ vượt qua từng thử thách, không ngại chia sẻ những "bí kíp" riêng. Hơn cả một người hướng dẫn, Phạm Thoại mong muốn truyền lửa đam mê, giúp các bạn trẻ nhận ra tiềm năng của bản thân và kiên trì theo đuổi con đường Affiliate Creator đầy chông gai nhưng cũng tràn đầy cơ hội phía trước.

Nghề Chủ Chốt: Thấy gì từ câu chuyện khởi nghiệp của các Affiliate Creator trên TikTok Shop

Phạm Thoại đem đến một hình tượng khác biệt tại Nghề Chủ Chốt: chân thành, trách nhiệm

Hành trình theo đuổi công việc livestream bán hàng của Phạm Thoại khiến nhiều bạn trẻ làm sáng tạo nội dung ngưỡng mộ và học hỏi. Đó cũng là một phần lý do khiến Phạm Thoại bắt đầu chuyển hướng dần sang đào tạo, hỗ trợ cho các bạn trẻ mong muốn làm nghề.

Nghề Chủ Chốt chỉ hé lộ một phần rất nhỏ về thế giới của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết và công việc livestream. Phía sau mỗi phiên LIVE là vô vàn gian nan, thử thách mà chỉ những ai dám bước qua giới hạn của bản thân mới có thể chinh phục.

Khép lại 10 tập của chương trình Nghề Chủ Chốt là những câu chuyện truyền cảm hứng về sự nỗ lực, đam mê và khát khao chinh phục thành công. Mọi yếu tố chân thực, giàu cảm xúc của nghề livestream đã được tái hiện qua hành trình của các Affiliate Creator trong chương trình Nghề Chủ Chốt. Qua đó, thêm một lần nữa khẳng định vị thế của TikTok Shop đã và đang là nền tảng thương mại điện tử đầy tiềm năng, nơi ươm mầm và thúc đẩy sự phát triển của những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trong tương lai.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Mô hình

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng hoá nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
Bộ Công Thương ra

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện của sàn thương mại điện tử Temu, Shein và yêu cầu phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024.
Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Từ 0 giờ ngày 29/11, Online Friday 2024 sẽ chính thức mở ra chuỗi "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc" với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng.
Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng xanh đã và đang “gõ cửa” ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã thúc đẩy sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử
Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

So với năm 2023, ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%, tốc độ nhanh thứ 3 khu vực sau Philippines (23%) và Thái Lan (19%).
Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hà Nội tìm kiếm cơ hội kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ số.
Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã tới vùng sâu, vùng xa.
Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng HKDO được thiết kế để kết hợp các lợi ích của thương mại truyền thống với sức mạnh của thương mại điện tử.
Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Sự kiện quốc gia về Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Hà Nội.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động