Nghề Chủ Chốt: Thấy gì từ câu chuyện khởi nghiệp của các Affiliate Creator trên TikTok Shop

Với format mới lạ cùng những câu chuyện truyền cảm hứng từ các nhà sáng tạo nội dung, Nghề Chủ Chốt đã mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị.
'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok ShopThử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại 'Nghề Chủ Chốt'

Hành trình theo đuổi đam mê đầy cảm hứng

Trải qua 10 tập phát sóng với sự góp mặt của 12 nhà sáng tạo nội dung đình đám như Phạm Thoại, Quyền Leo, Hằng Du Mục, Hùng Thuận và nhiều khách mời đặc biệt khác, "Nghề Chủ Chốt" đã ghi dấu ấn với khán giả bằng hình ảnh gần gũi, sinh động về công việc sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) thông qua TikTok Shop. Không chỉ tôn vinh hành trình theo đuổi đam mê đầy cảm hứng, chương trình còn mang đến góc nhìn chân thực về một cộng đồng sáng tạo nội dung trẻ trung, năng động và đầy trách nhiệm.

Tại chương trình “Nghề Chủ Chốt”, thông qua mỗi thử thách của TikTok Shop dành cho các Affiliate Creator hàng đầu, khán giả đã có thêm cái nhìn chân thực về cuộc sống và chặng đường làm nghề của những người làm "nghề chủ chốt".

Nghề Chủ Chốt bật mí hành trình đạt được những phiên LIVE kỷ lục của Quyền Leo Daily
Nghề Chủ Chốt bật mí hành trình đạt được những phiên LIVE kỷ lục của Quyền Leo Daily

Quyền Leo Daily - kênh TikTok với 4,4 triệu lượt theo dõi và gần 97 triệu lượt xem - thu hút khán giả bởi những chia sẻ chân thực về hậu trường của những phiên livestream kỷ lục. Chủ nhân kênh là cặp đôi Lã Quốc Quyền (sinh năm 1995) và Nguyễn Lan Anh (thường gọi là Leo, sinh năm 1992).

Tại "Nghề Chủ Chốt", vợ chồng Quyền Leo đã hé lộ những áp lực, khó khăn mà họ phải đối mặt khi tham gia thử thách livestream phá vỡ giới hạn bản thân, giúp người xem hiểu rõ hơn về quá trình chuẩn bị và thực hiện một phiên livestream "gây bão" mạng xã hội. Cặp đôi cũng thẳng thắn chia sẻ về khủng hoảng truyền thông mà họ gặp phải - khi doanh thu livestream thay đổi theo hướng không tích cực - và cách họ lựa chọn đối mặt trực tiếp để giải quyết vấn đề.

Với tinh thần “cống hiến, chân thực là xuất phát điểm”, Hằng Du Mục đã có hành trình đầy nỗ lực đưa nông sản địa phương lên sóng livestream, chinh phục thị trường thương mại trực tuyến. Mục tiêu kết nối hàng triệu người theo dõi đến với nông sản Việt đã thôi thúc cô không ngừng sáng tạo trong từng phiên LIVE.

Hằng Du Mục và ekip để lại nhiều ấn tượng với phiên LIVE tôn vinh nông sản Việt
Hằng Du Mục và ekip để lại nhiều ấn tượng với phiên LIVE tôn vinh nông sản Việt

Chia sẻ thành công sau phiên LIVE bán 33 tấn sầu riêng trên TikTok Shop tại “Nghề Chủ Chốt”, Hằng Du Mục cho biết đây lần đầu tiên Hằng đưa sản phẩm nông sản lên sóng livestream. Kết quả vượt ngoài mong đợi - 33 tấn sầu riêng tươi "cháy hàng" chỉ sau hơn 10 phút lên sóng khiến cả ekip vô cùng bất ngờ.

“Niềm vui này mình không thể diễn tả bằng lời, cảm giác rất tự hào và vui sướng” – Hằng Du Mục bày tỏ và hy vọng trong tương lai gần có thể nối tiếp phiên LIVE giống như vậy.

Theo chân Quyền Leo Daily tại phiên livestream "kỷ lục của kỷ lục" hay Hằng Du Mục ở phiên LIVE nông sản, khán giả sẽ có thêm nhiều góc nhìn về nghề liên kết bán hàng, đồng thời hiểu hơn về áp lực của những nhà sáng tạo đằng sau thành công hào nhoáng.

Truyền cảm hứng về sự nỗ lực, đam mê và chinh phục

"Nghề Chủ Chốt" đã mang đến cho khán giả những bất ngờ thú vị với sự góp mặt của dàn nhà sáng tạo "đa năng", những người đã thành công "chuyển ngành" vào lĩnh vực livestream bán hàng. Chương trình hé lộ bí quyết "vàng" giúp họ vận dụng thành thạo kiến thức, kinh nghiệm từ những lĩnh vực quen thuộc vào công việc "chốt đơn" đầy thách thức.

Xuất phát từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng cùng chung “nghề tay trái”, tại "Nghề Chủ Chốt", khán giả đã được chứng kiến diễn viên Hùng Thuận, nhà sáng tạo nội dung Lê Anh Nuôi, Bác sĩ Cung cùng Hoa hậu Lê Hoàng Phương, Á hậu Hoàng Nhung hợp sức giải bài toán quảng bá hình ảnh làng nghề truyền thống và hỗ trợ người sản xuất cập nhật xu hướng bán hàng trực tuyến trên TikTok Shop.

Hành trình đưa đèn lồng truyền thống lên TikTok Shop của dàn creator đầy thách thức nhưng vô cùng ý nghĩa
Hành trình đưa đèn lồng truyền thống lên TikTok Shop của dàn creator đầy thách thức nhưng vô cùng ý nghĩa

Dù gặp nhiều khó khăn ban đầu như việc nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình chưa quen với TikTok Shop, sản phẩm đèn lồng cồng kềnh khó vận chuyển, nhóm đã cùng nhau giải quyết và phân công công việc dựa trên thế mạnh của mỗi người. Phiên livestream đầu tiên của anh Bình, dù chỉ kéo dài 42 phút, đã thu hút 1.400 lượt xem, đạt doanh thu hơn 800.000 đồng với lượng traffic tự nhiên. Đây là kết quả của sự nỗ lực, đồng lòng của cả nhóm, tinh thần cầu tiến của nghệ nhân Trọng Bình và gia đình, đồng thời góp phần quảng bá sản phẩm truyền thống đến gần hơn với người mua trực tuyến.

“Nghề Chủ Chốt” cũng mở ra một góc nhìn mới là đào tạo kỹ năng cho thế hệ mới vào nghề, từng bước phát triển bán hàng qua livestream và xây dựng cộng đồng bền vững.

Trong tập 8-9-10 tại chương trình “Nghề Chủ Chốt”, Phạm Thoại nhận thử thách điều phối một phiên livestream trên kênh của mình mà không phải là host chính. Anh đã tổ chức casting và chọn ra 4 gương mặt tiềm năng: Hà Ny, Huỳnh Bảo, Marko Nguyễn và Mẹ của Bắp, đồng thời đưa ra những nhận xét, góp ý để các bạn trẻ hoàn thiện kỹ năng livestream.

Với kinh nghiệm thực chiến và sự tận tâm, Phạm Thoại luôn sát cánh, hướng dẫn tận tình giúp các bạn trẻ vượt qua từng thử thách, không ngại chia sẻ những "bí kíp" riêng. Hơn cả một người hướng dẫn, Phạm Thoại mong muốn truyền lửa đam mê, giúp các bạn trẻ nhận ra tiềm năng của bản thân và kiên trì theo đuổi con đường Affiliate Creator đầy chông gai nhưng cũng tràn đầy cơ hội phía trước.

Nghề Chủ Chốt: Thấy gì từ câu chuyện khởi nghiệp của các Affiliate Creator trên TikTok Shop

Phạm Thoại đem đến một hình tượng khác biệt tại Nghề Chủ Chốt: chân thành, trách nhiệm

Hành trình theo đuổi công việc livestream bán hàng của Phạm Thoại khiến nhiều bạn trẻ làm sáng tạo nội dung ngưỡng mộ và học hỏi. Đó cũng là một phần lý do khiến Phạm Thoại bắt đầu chuyển hướng dần sang đào tạo, hỗ trợ cho các bạn trẻ mong muốn làm nghề.

Nghề Chủ Chốt chỉ hé lộ một phần rất nhỏ về thế giới của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết và công việc livestream. Phía sau mỗi phiên LIVE là vô vàn gian nan, thử thách mà chỉ những ai dám bước qua giới hạn của bản thân mới có thể chinh phục.

Khép lại 10 tập của chương trình Nghề Chủ Chốt là những câu chuyện truyền cảm hứng về sự nỗ lực, đam mê và khát khao chinh phục thành công. Mọi yếu tố chân thực, giàu cảm xúc của nghề livestream đã được tái hiện qua hành trình của các Affiliate Creator trong chương trình Nghề Chủ Chốt. Qua đó, thêm một lần nữa khẳng định vị thế của TikTok Shop đã và đang là nền tảng thương mại điện tử đầy tiềm năng, nơi ươm mầm và thúc đẩy sự phát triển của những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trong tương lai.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Không chỉ nổi tiếng tại tỉnh Sơn La, măng nứa sấy khô Tân Xuân đang vươn xa ra khắp các tỉnh thành trên cả nước nhờ ứng dụng thương mại điện tử.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động