Phạm Thoại đồng hành và định hướng nghề nghiệp cho các creator trẻ

Với tâm huyết và nỗ lực không ngừng, Phạm Thoại cùng 4 học trò đã có phiên livestream thành công, khẳng định vị trí chủ chốt trong nghề livestream.
Một Phạm Thoại thật khác tại Nghề Chủ Chốt Thử thách cho các nhà sáng tạo trẻ tại 'Nghề Chủ Chốt'

Chỉ cần dám vượt qua giới hạn của bản thân

Tiếp tục tập 10 của “Nghề Chủ Chốt”, khán giả đã được chứng kiến quá trình Phạm Thoại đồng hành cùng các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (affiliate creator) trẻ, truyền đạt kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp livestream bán hàng một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Với phương châm: “Việc livestream, không phải chỉ có người hoạt ngôn mới làm được”, Phạm Thoại đã tâm huyết để hướng dẫn 4 creator trẻ: Mẹ Bắp, Hà Ny, Marko Nguyễn và Huỳnh Bảo từ khâu quay video giới thiệu (video teasing) cho đến công đoạn chuẩn bị cho phiên livestream chính. Anh chia sẻ: "Tôi chọn trở thành người dẫn dắt thế hệ mới vì đây là con đường đúng đắn để lan tỏa đam mê và giúp các bạn trẻ phát triển tiềm năng".

Phạm Thoại đồng hành và định hướng nghề nghiệp cho các creator trẻ

Được Phạm Thoại hướng dẫn và hỗ trợ, Mẹ Bắp đã tiến bộ rõ rệt ngay trong phiên LIVE lớn đầu tiên

Cả ekip đã rất nỗ lực chuẩn bị cho phiên livestream kéo dài hơn 6 tiếng. Phạm Thoại lo lắng cho từng thành viên, từ hậu trường đến sức khỏe của mọi người. Khi Hà Ny bị mệt trước giờ G, anh và cả nhóm đã cùng nhau chia sẻ, động viên và điều chỉnh kế hoạch để đảm bảo phiên livestream diễn ra suôn sẻ.

Mẹ Bắp - thành viên khiến Phạm Thoại lo lắng nhất vì chưa có nhiều kinh nghiệm - đã khiến anh bất ngờ với sự tiến bộ vượt bậc. Cô đã tự tin trả lời rõ ràng, chi tiết các câu hỏi của khách hàng.

Các thành viên còn lại, dưới sự hỗ trợ của Phạm Thoại cũng đã nhanh chóng vượt qua được thử thách mà chương trình đưa ra. Mỗi thành viên đều ghi dấu ấn riêng bằng sự nỗ lực, cầu tiến không ngừng nghỉ. Họ chứng minh rằng nghề livestream luôn rộng mở với tất cả mọi người, bất kể xuất phát điểm, độ tuổi hay ngành nghề. Thông qua những nỗ lực của mình, các creator trẻ đã truyền lửa cho tất cả mọi người bằng chính câu chuyện của mình: "Đừng ngại thử thách, hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê và biến ước mơ thành hiện thực. Bởi vì thành công là kết quả của một hành trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ".

Phạm Thoại trải lòng: “Qua Nghề Chủ Chốt, mình cũng mong khán giả có thể nhìn thấy được một Phạm Thoại thật sự nghiêm túc làm việc, một Phạm Thoại đã cố gắng nỗ lực như thế nào”.

Cơ hội làm việc sáng tạo, đầy tiềm năng

"Nghề Chủ Chốt" là dự án ý nghĩa của TikTok Shop nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt là livestream trên TikTok Shop. Thông qua nhiều thử thách khác nhau của 10 tập phát sóng, chương trình đã khắc họa bức tranh chân thực và gần gũi về "nghề chốt đơn" - một nghề mới mẻ với đầy ắp thử thách và chứa đựng muôn vàn cung bậc cảm xúc.

"Nghề Chủ Chốt" không chỉ mở ra cho khán giả cái nhìn chân thực về nghề livestream bán hàng mà còn khẳng định vai trò "chủ chốt" của những người làm nghề trong việc lan tỏa cảm hứng và xây dựng cộng đồng affiliate creator thế hệ mới.

Từ nền tảng TikTok Shop, các cá nhân đã cùng nhau tạo nên một cộng đồng vững mạnh. Họ đã và đang nỗ lực không ngừng để chứng minh cho mọi người thấy rằng livestream bán hàng là một cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng, mang lại giá trị thật cho bản thân và cộng đồng.

Phạm Thoại đồng hành và định hướng nghề nghiệp cho các creator trẻ

Xuất phát điểm khác nhau, nhưng những người làm "nghề chủ chốt" đều có chung một đích đến: mang đến giá trị thiết thực cho bản thân và cộng đồng

Mỗi người đều có định nghĩa riêng về "Nghề Chủ Chốt". Với Lê Anh Nuôi, đó là "nghề chủ yếu chốt đơn". Nhà sáng tạo nội dung Tuấn Ngọc lại cho rằng: "Nghề Chủ Chốt là sự kết hợp giữa việc review sản phẩm, livestream và tư vấn giúp người xem lựa chọn được sản phẩm phù hợp". Còn với nhà sáng tạo nội dung Hưng Everything chia sẻ: "Nghề Chủ Chốt là nơi mà các bạn đặt hết tâm huyết và nỗ lực, không chỉ để kiếm thêm thu nhập mà còn thể hiện đam mê cũng như là phát triển sự nghiệp lâu dài".

Từ mọi miền, các creator trong niềm đam mê với công việc livestream bán hàng đã có cơ hội ngồi lại bên nhau chia sẻ kinh nghiệm. Sự thân tình, đồng điệu đã gắn kết những người làm "nghề chủ chốt" lại gần nhau hơn. Mỗi người một cá tính, một phong cách bán hàng và nhóm khách hàng riêng, nhưng họ đều tìm thấy sự đồng điệu trong hành trình chinh phục TikTok Shop, cùng chung tay góp phần lan tỏa giá trị tích cực của nghề livestream.

Hành trình của Nghề Chủ Chốt chưa khép lại, vẫn còn điều thú vị đang chờ đón các nhà sáng tạo nội dung trong tương lai. Hãy cùng đón chờ!

Nguyên Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại Việt Nam – Trung Quốc tiến sát mốc 200 tỷ USD

Thương mại Việt Nam – Trung Quốc tiến sát mốc 200 tỷ USD

Sau 11 tháng, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc đã đạt 185,4 tỷ USD, gần tiệm cận con số 200 tỷ USD kỷ lục từ trước đến nay.
Năm 2024 sẽ là năm thứ 9 Việt Nam duy trì trạng thái xuất siêu

Năm 2024 sẽ là năm thứ 9 Việt Nam duy trì trạng thái xuất siêu

Kim ngạch xuất nhập khẩu 11 tháng năm 2024 tăng 15,4%, cán cân thương mại xuất siêu 24,31 tỷ USD. Năm 2024 sẽ là năm thứ 9 Việt Nam duy trì trạng thái xuất siêu
Xuất khẩu cà phê 11 tháng năm 2024 thu về 4,84 tỷ USD

Xuất khẩu cà phê 11 tháng năm 2024 thu về 4,84 tỷ USD

11 tháng năm 2024, xuất khẩu cà phê ước đạt 1,2 triệu tấn, trị giá 4,84 tỷ USD, giảm 15,4% về lượng, nhưng tăng 32,8% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
11 tháng năm 2024, thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ vượt kết quả của năm 2023

11 tháng năm 2024, thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ vượt kết quả của năm 2023

Theo Tổng cục Thống kê, sau 11 tháng năm 2024, thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ đã đạt 122,4 tỷ USD, tăng trưởng mạnh ở cả chiều xuất khẩu và nhập khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu rau, quả đạt mức cao nhất từ trước đến nay

Xuất khẩu rau, quả đạt mức cao nhất từ trước đến nay

11 tháng, xuất khẩu rau, quả đạt 6,66 tỷ USD - mức cao nhất từ trước đến nay, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến, cả năm 2024 có thể thu về 7,2 tỷ USD.
Ngành gỗ Việt Nam trước thay đổi của thị trường xuất khẩu

Ngành gỗ Việt Nam trước thay đổi của thị trường xuất khẩu

Hoa Kỳ chiếm 56% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ. Những thay đổi chính sách từ thị trường này sẽ tác động mạnh lên ngành gỗ Việt Nam.
Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) tăng mạnh

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) tăng mạnh

11 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) đạt 3.933 tấn, tăng mạnh so với con số 129 tấn cùng kỳ năm trước.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Xuất nhập khẩu hàng hoá 11 tháng năm 2024 đạt 715,55 tỷ USD

Xuất nhập khẩu hàng hoá 11 tháng năm 2024 đạt 715,55 tỷ USD

Theo báo cáo Tổng cục Thống kê cập nhật sáng 6/12, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá 11 tháng đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng: Công bố mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng khu vực vùng sâu tại huyện Đam Rông

Lâm Đồng: Công bố mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng khu vực vùng sâu tại huyện Đam Rông

Lâm Đồng công bố mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng, lợi thế của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa tại địa bàn huyện Đam Rông.
Vượt qua khó khăn, xuất khẩu sợi của Việt Nam tăng trưởng 2,85% trong năm 2024

Vượt qua khó khăn, xuất khẩu sợi của Việt Nam tăng trưởng 2,85% trong năm 2024

Năm 2024, xuất khẩu xơ sợi của Việt Nam ước đạt 4,48 tỷ USD, tăng 2,85% so với năm 2023. Đây là con số rất tích cực trong bối cảnh quá khó khăn cho ngành.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Xuất khẩu hạt điều sang Thuỵ Điển: Thương vụ khuyến cáo gì cho doanh nghiệp?

Xuất khẩu hạt điều sang Thuỵ Điển: Thương vụ khuyến cáo gì cho doanh nghiệp?

Hạt điều là một trong những sản phẩm Việt Nam được thị trường Thuỵ Điển ưa chuộng, song đây cũng là thị trường có nhiều đòi hỏi về chất lượng sản phẩm.
Xuất khẩu 2024 dự báo tăng cao nhất kể từ năm 2021

Xuất khẩu 2024 dự báo tăng cao nhất kể từ năm 2021

Báo cáo mới công bố của UOB dự báo xuất khẩu của Việt Nam năm nay sẽ tăng 18%, cao nhất kể từ năm 2021.
Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ: Bước đi chiến lược, cần làm ngay

Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ: Bước đi chiến lược, cần làm ngay

Với vị trí địa lý thuận lợi, việc thành lập Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ (Bà Rịa-Vũng Tàu) sẽ mở ra nhiều cơ hội cho địa phương, vùng kinh tế, doanh nghiệp.
Xuất khẩu gạo 11 tháng đạt hơn 5,3 tỷ USD

Xuất khẩu gạo 11 tháng đạt hơn 5,3 tỷ USD

11 tháng năm 2024, xuất khẩu gạo đạt gần 8,5 triệu tấn với 5,31 tỷ USD, tăng 10,6% về khối lượng và tăng 22,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản chính thức vượt đích 2024

Xuất khẩu nông lâm thủy sản chính thức vượt đích 2024

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 11 tháng năm 2024 đạt 56,74 tỷ USD, con số này đã vượt đích mà ngành nông nghiệp đã đặt ra cho năm nay.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chuyên gia Hoa Kỳ khuyến nghị gì cho logistics Việt Nam?

Chuyên gia Hoa Kỳ khuyến nghị gì cho logistics Việt Nam?

Tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024, GS.TS John Kent - Trường Đại học Arkaansas (Hoa Kỳ) đã có nhiều khuyến nghị để phát triển ngành logistics tại Việt Nam.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
90% thương mại toàn cầu bị tác động bởi các biện pháp phi thuế quan

90% thương mại toàn cầu bị tác động bởi các biện pháp phi thuế quan

90% thương mại toàn cầu bị tác động bởi các biện pháp phi thuế quan, đồng thời hạn chế thương mại gấp 3 lần các biện pháp thuế quan.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Kết quả rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá đối với thép hình chữ H

Kết quả rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá đối với thép hình chữ H

Bộ Công Thương ban hành Quyết định kết quả rà soát lần thứ hai việc áp dụng chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động