Nghề Chủ Chốt: Dấu ấn nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

Chương trình Nghề Chủ Chốt của TikTok Shop đã khép lại hành trình 10 tập đầy ấn tượng, ghi dấu ấn đậm nét về sự chuyển mình của các nhà sáng tạo nội dung.
Nghề Chủ Chốt: Thấy gì từ câu chuyện khởi nghiệp của các Affiliate Creator trên TikTok Shop Trải lòng của các Creator về bí quyết chinh phục những phiên LIVE

Màn "lột xác" đầy ấn tượng của các creator

Tại Nghề Chủ Chốt, khán giả được chứng kiến màn "lột xác" ngoạn mục của các creator, từ những bước chân chập chững vào nghề đến những gương mặt đã có chỗ đứng vững chắc.

Không chỉ là sân chơi bổ ích, bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung mà “Nghề Chủ Chốt” đã mở ra góc nhìn chân thực về hành trình của các creator tại đây. Không hề né tránh những "góc khuất của" nghề như áp lực doanh số, thời gian, sức khỏe và dư luận như trường hợp của vợ chồng Lã Quốc Quyền (1995) và Nguyễn Lan Anh (Leo, 1992) - chủ kênh TikTok "Quyền Leo Daily" hay Phạm Thoại - nhà sáng tạo nội dung với quá khứ không được lòng khán giả, mỗi câu chuyện trong "Nghề Chủ Chốt" một hành trình trưởng thành của các thí sinh.

Quy tụ những affiliate creator đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, Nghề Chủ Chốt là mình chứng cho việc cơ hội có thể đến với bất kỳ ai
Quy tụ những affiliate creator đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, Nghề Chủ Chốt là mình chứng cho việc cơ hội có thể đến với bất kỳ ai

Điển hình là Phạm Thoại. Từ hình ảnh có phần "lập dị" trên mạng xã hội, anh đã chuyển mình thành một Affiliate Creator chuyên nghiệp và trưởng thành nhờ TikTok Shop. Thành công của anh không chỉ dừng lại ở việc xây dựng thương hiệu cá nhân mà còn ở khía cạnh đào tạo thế hệ affiliate creator kế cận, chia sẻ nguồn cảm hứng và kinh nghiệm cho những người trẻ đam mê livestream bán hàng.

Khắc họa rõ nét vai trò Affiliate Creator trong thời đại số

Thông qua "Nghề Chủ Chốt", khán giả còn nhận thấy rõ hơn vai trò quan trọng của nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong thời đại số: Là cây cầu nối kết nối thương hiệu với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy kinh tế số.

Lê Anh Nuôi - nhà sáng tạo nội dung có hơn 1,4 triệu lượt theo dõi cho biết anh rất vui vì bản thân có thể truyền cảm hứng cho mọi người, đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng và luôn đặt chữ "tâm" lên hàng đầu khi lựa chọn hàng hóa.

Câu chuyện thành công của Hằng Du Mục là một sự lan toả. Sự thành công không chỉ đến từ sự nhạy bén trong kinh doanh mà còn từ tấm lòng trân quý và mong muốn gìn giữ, phát triển những sản vật quê hương, mang đến cho người nông dân thêm cơ hội, cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn chất lượng.

Nghề Chủ Chốt: Dấu ấn nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

Tại chương trình "Nghề Chủ Chốt", nhiều sản phẩm nông sản Việt đã được xúc tiến lên nền tảng thương mại điện tử

Hành trình của Hằng Du Mục trong “Nghề Chủ Chốt” là câu chuyện đẹp về sự kết nối yêu thương, khát khao lan tỏa những giá trị truyền thống và cô đã thành công trở thành cầu nối đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

10 tập phát sóng của "Nghề Chủ Chốt" đã phần nào tái hiện bức tranh sôi động của nghề livestream trên TikTok Shop, cho thấy tiềm năng bùng nổ của giải pháp thương mại điện tử này. Cộng đồng affiliate creator đông đảo đã tạo nên làn sóng mới cho thị trường việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 4.0. Công việc sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết mở ra nhiều cơ hội cho creator, khách hàng và nhãn hàng thông qua những video chân thực, sáng tạo. Người tiêu dùng được tiếp cận thông tin sản phẩm nhanh chóng, đa dạng và dễ dàng hơn.

Hành trình trở thành những người bán hàng thành công của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dù trải qua nhiều khó khăn, thách thức, các creator trẻ vẫn luôn ý thức về trách nhiệm xã hội. Hơn cả việc "chốt đơn", họ biến livestream thành cầu nối lan tỏa thông điệp tích cực, truyền cảm hứng sống có ích và dám theo đuổi đam mê cho giới trẻ.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Việc Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo trong năm nay liệu có tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Tăng trưởng toàn ngành nông, lâm, thủy sản quý I/2025 đạt mức 3,74%, cao nhất trong nhiều năm qua, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong kịch bản tăng trưởng quý.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cùng với việc chuẩn bị điều kiện hạ tầng, nhân lực cho việc kiểm dịch thực vật, công tác chuẩn bị thị trường cho trái vải cũng đã sẵn sàng.
Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mobile VerionPhiên bản di động