Nghề Chủ Chốt: Dấu ấn nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

Chương trình Nghề Chủ Chốt của TikTok Shop đã khép lại hành trình 10 tập đầy ấn tượng, ghi dấu ấn đậm nét về sự chuyển mình của các nhà sáng tạo nội dung.
Nghề Chủ Chốt: Thấy gì từ câu chuyện khởi nghiệp của các Affiliate Creator trên TikTok Shop Trải lòng của các Creator về bí quyết chinh phục những phiên LIVE

Màn "lột xác" đầy ấn tượng của các creator

Tại Nghề Chủ Chốt, khán giả được chứng kiến màn "lột xác" ngoạn mục của các creator, từ những bước chân chập chững vào nghề đến những gương mặt đã có chỗ đứng vững chắc.

Không chỉ là sân chơi bổ ích, bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung mà “Nghề Chủ Chốt” đã mở ra góc nhìn chân thực về hành trình của các creator tại đây. Không hề né tránh những "góc khuất của" nghề như áp lực doanh số, thời gian, sức khỏe và dư luận như trường hợp của vợ chồng Lã Quốc Quyền (1995) và Nguyễn Lan Anh (Leo, 1992) - chủ kênh TikTok "Quyền Leo Daily" hay Phạm Thoại - nhà sáng tạo nội dung với quá khứ không được lòng khán giả, mỗi câu chuyện trong "Nghề Chủ Chốt" một hành trình trưởng thành của các thí sinh.

Quy tụ những affiliate creator đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, Nghề Chủ Chốt là mình chứng cho việc cơ hội có thể đến với bất kỳ ai
Quy tụ những affiliate creator đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, Nghề Chủ Chốt là mình chứng cho việc cơ hội có thể đến với bất kỳ ai

Điển hình là Phạm Thoại. Từ hình ảnh có phần "lập dị" trên mạng xã hội, anh đã chuyển mình thành một Affiliate Creator chuyên nghiệp và trưởng thành nhờ TikTok Shop. Thành công của anh không chỉ dừng lại ở việc xây dựng thương hiệu cá nhân mà còn ở khía cạnh đào tạo thế hệ affiliate creator kế cận, chia sẻ nguồn cảm hứng và kinh nghiệm cho những người trẻ đam mê livestream bán hàng.

Khắc họa rõ nét vai trò Affiliate Creator trong thời đại số

Thông qua "Nghề Chủ Chốt", khán giả còn nhận thấy rõ hơn vai trò quan trọng của nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong thời đại số: Là cây cầu nối kết nối thương hiệu với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy kinh tế số.

Lê Anh Nuôi - nhà sáng tạo nội dung có hơn 1,4 triệu lượt theo dõi cho biết anh rất vui vì bản thân có thể truyền cảm hứng cho mọi người, đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng và luôn đặt chữ "tâm" lên hàng đầu khi lựa chọn hàng hóa.

Câu chuyện thành công của Hằng Du Mục là một sự lan toả. Sự thành công không chỉ đến từ sự nhạy bén trong kinh doanh mà còn từ tấm lòng trân quý và mong muốn gìn giữ, phát triển những sản vật quê hương, mang đến cho người nông dân thêm cơ hội, cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn chất lượng.

Nghề Chủ Chốt: Dấu ấn nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

Tại chương trình "Nghề Chủ Chốt", nhiều sản phẩm nông sản Việt đã được xúc tiến lên nền tảng thương mại điện tử

Hành trình của Hằng Du Mục trong “Nghề Chủ Chốt” là câu chuyện đẹp về sự kết nối yêu thương, khát khao lan tỏa những giá trị truyền thống và cô đã thành công trở thành cầu nối đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

10 tập phát sóng của "Nghề Chủ Chốt" đã phần nào tái hiện bức tranh sôi động của nghề livestream trên TikTok Shop, cho thấy tiềm năng bùng nổ của giải pháp thương mại điện tử này. Cộng đồng affiliate creator đông đảo đã tạo nên làn sóng mới cho thị trường việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 4.0. Công việc sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết mở ra nhiều cơ hội cho creator, khách hàng và nhãn hàng thông qua những video chân thực, sáng tạo. Người tiêu dùng được tiếp cận thông tin sản phẩm nhanh chóng, đa dạng và dễ dàng hơn.

Hành trình trở thành những người bán hàng thành công của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dù trải qua nhiều khó khăn, thách thức, các creator trẻ vẫn luôn ý thức về trách nhiệm xã hội. Hơn cả việc "chốt đơn", họ biến livestream thành cầu nối lan tỏa thông điệp tích cực, truyền cảm hứng sống có ích và dám theo đuổi đam mê cho giới trẻ.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tờ South China Morning Post nhận định, năm 2024 là một năm thành công rực rỡ trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, do các hoạt động thương mại và đầu tư.
Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động