Ngành tổ chức triển lãm khi nào trở lại thời hoàng kim?

Ngành tổ chức triển lãm đang hồi sinh rõ rệt, thể hiện qua các triển lãm và hội chợ quốc tế lớn nhỏ liên tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp tổ chức triển lãm thiệt hại nặng vì dịch Covid-19

Nhộn nhịp triển lãm lớn nhỏ

Ông Phan Đăng Khánh - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad chia sẻ rằng, doanh nghiệp này vừa tổ chức thành công Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh - khởi đầu cho loạt hội chợ, triển lãm mà doanh nghiệp sẽ thực hiện từ nay đến cuối năm sau gần 2 năm “đóng băng”.

“Mặc dù mới chính thức khởi động lại nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo được số lượng triển lãm tương đương thời điểm trước dịch với khoảng 10 triển lãm. Theo đó, ngay sau Tuần lễ Thái Lan 2022, vào ngày 11/8 tới chúng tôi có Triển lãm quốc tế thực phẩm - đồ uống Việt Nam lần thứ 26 và Triển lãm thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm - đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage - Propack 2022). Diễn ra song song với triển lãm này, chúng tôi còn có Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 20 (Vietnam Medi-Pharm Expo 2022 in HCM City)”- ông Phan Đăng Khánh cho biết.

Cũng như Vinexad, bà Nguyễn Thị Lam Hà - đại diện Công ty THHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) - cho hay, ngay khi Việt Nam mở cửa cho du khách quốc tế đến Việt Nam doanh nghiệp này đã xúc tiến mở lại một số triển lãm. Thành quả là tuần trước VEAS đã tổ chức thành công 2 triển lãm đầu tiên, trong đó có một triển lãm chuyên ngành chăn nuôi và một triển lãm chuyên ngành sơn, giấy, cao su, nhựa.

Ngành tổ chức triển lãm khi nào trở lại thời hoàng kim?
Nhiều triển lãm đã được tổ chức trở lại sau 2 năm vắng bóng

Bà Hà cho biết, sắp tới đây, doanh nghiệp này còn lần đầu tiên tổ chức triển lãm China Homelife Vietnam với sự tham gia của hơn 150 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc, giới thiệu các sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính gồm gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất.

Các chuyên gia trong ngành này cho biết, kể từ khi Việt Nam và nhiều quốc gia khác ban hành những chính sách để khôi phục kinh tế thì việc tổ chức triển lãm và sự đã có những tín hiệu tích cực. Tuy vậy các triển lãm quốc tế hiện chủ yếu tập trung ở hai thành phố là Hà Nội và Hồ Chí Minh, ở các địa phương khác dù có nhưng không nhiều. Trong đó, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - nơi tổ chức các triển lãm quy mô quốc tế ghi nhận, kể từ tháng 5 tới nay luôn “sáng đèn” với những cuộc triển lãm, hội chợ quốc tế lớn nhỏ diễn ra liên tục. Các triển lãm tập trung vào nhiều ngành, nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, cà phê, nông- thủy sản, chăn nuôi, dệt may, y dược… Đáng chú ý, so với trước dịch, số lượng triển lãm không giảm - cho thấy ngành tổ chức triển lãm đã và đang từng bước được “hồi sinh” sau 2 năm phải ngủ đông. Theo bà Thượng Mỹ An - Tổng giám đốc của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số lượng các triển lãm và sự kiện tổ chức tại SECC đã dần tăng lên, phủ các tuần của tháng.

Bao giờ trở lại hoàng kim?

Mặc dù đã có những tín hiệu khả quan nhưng theo ghi nhận thực tế của các đơn vị tổ chức triển lãm thì quy mô diện tích, số lượng doanh nghiệp và khách tham qua chưa thể như trước dịch. Cụ thể, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, các triển lãm thuê mặt bằng tổ chức đã giảm quy mô còn một nửa. Thậm chí với những triển lãm mà nhà trưng bày chủ yếu đến từ Trung Quốc thì diện tích còn bị thu hẹp xuống chỉ còn 1/3 diện tích so với trước đây.

“So với trước dịch, số lượng triển lãm của chúng tôi không giảm nhưng quy mô gian hàng và số lượng doanh nghiệp tham gia chỉ đạt 70% so với trước dịch”- ông Phan Đăng Khánh - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad chia sẻ.

Lý giải nguyên nhân chưa thể hút khách trở lại như trước dịch, ông Khánh cho biết, Trung Quốc là quốc gia có số lượng doanh nghiệp tham gia triển lãm ở Việt Nam khá đông. Tuy vậy quốc gia này vẫn đang thực hiện chính sách Zero Covid nên đã hạn chế sự tham gia của các doanh nghiệp Trung Quốc. Do đó ông Khánh kỳ vọng từ năm 2023 trở đi ngành tổ chức triển lãm sẽ sôi động hơn.

Có thể thấy để ngành tổ chức triển lãm trở lại thời hoàng kim như trước dịch sẽ còn mất thêm một thời gian nữa. Và trong khoảng thời gian nảy, các đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, ngoài nỗ lực mở lại các cuộc trực tiếp sẽ mở rộng thêm theo hình thức online nhằm thu hút khách hàng ở những quốc gia chưa thể tới dự được.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động