Quảng Bình: Phát huy thế mạnh sàn giao dịch thương mại điện tử

Sàn giao dịch thương mại điện tử đã giúp cho các sản phẩm chủ lực của địa phương tiếp cận được lượng lớn khách hàng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh.
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Cam go “cuộc chiến” chống hàng giả trên nền tảng số

Thời gia qua, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình (website:quangbinhtrade.vn) đã thu hút hầu hết các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực của tỉnh đăng ký thành viên tham gia với hàng trăm sản phẩm được đăng tải, quảng bá. Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình ra đời là cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người tiêu dùng; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu và sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thông qua việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến trên Sàn giao dịch thương mại điện tử.

Bà Hoàng Thị Hải Vinh- Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cho hay, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, luôn tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử.

"Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp, qua đó nâng cao lòng tin của người tiêu dùng về thương mại điện tử cũng như quảng bá sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh trên phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường sự liên kết giữa sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh với sàn thương mại điện tử các tỉnh, thành phố trong cả nước; liên kết đặt link/banner sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh tại trang thông tin điện tử của sở công thương các tỉnh, thành phố"- Bà Vinh cho hay.

Quảng Bình: Phát huy thế mạnh sàn giao dịch thương mại điện tử
Sàn giao dịch thương mại điện tử đã giúp cho các sản phẩm chủ lực của địa phương tiếp cận được lượng lớn khách hàng

Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình đã tích cực hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến bán hàng, tiêu thụ các mặt hàng nông, thủy sản trên địa bàn tỉnh. Những tháng đầu năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hoạt động kinh tế bị ngưng trệ, giảm sút, nhưng số lượng giao dịch trên sàn Sàn giao dịch thương mại điện tử vẫn duy trì ổn định và có phần sôi động hơn rất nhiều.

Khi tham gia Sàn giao dịch thương mại điện tử, các doanh nghiệp được hỗ trợ đăng ký thành viên miễn phí trên Sàn, cập nhật thông tin về sản phẩm; hướng dẫn, tư vấn về kỹ thuật xử lý hình ảnh, đăng tải thông tin sản phẩm…Là đặc sản nổi tiếng, nhưng trước đây Nấm sạch các loại của Hợp tác xã Sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh gần như chỉ tiêu thụ trong tỉnh Quảng Bình. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, thông qua tương tác, hỗ trợ, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên các trang thông tin điện tử, Sàn giao dịch Thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình, vài năm gần đây, Nấm sạch Tuấn Linh đã đến tay người tiêu dùng gần xa. Số lượng sản phẩm bán ra tăng dần theo năm.

Sàn giao dịch Thương mại điện tử hiện đa dạng với nhiều sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng, có tiềm năng trên thị trường nông sản trong nước. Thêm vào đó, thông tin, hình ảnh sản phẩm được cập nhật chi tiết, giao diện thân thiện, dễ tiếp cận khách hàng. Nhiều thương hiệu đã trở nên quen thuộc với người dân và du khách, như: Nấm sạch Tuấn Linh; Tỏi đen; Đũa gỗ Quảng Thủy; Dầu lạc nguyên chất Trường Thủy; Bánh mè xát Tân An; Mật ong Tuyên Hóa; Đồ thủ công mỹ nghệ Vân Sơn; Thịt thỏ Ruby; Cá bờm trắng và Tôm khô Vương Đoàn; Khoai deo Như Mận; Nước mắm Xuân Hồng; Cao cà gai leo; Miến dong Sông Son... đưa thương hiệu nông sản Quảng Bình tới nhiều thị trường lớn, tiềm năng như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh...

Theo ông Trần Đình Hiệp- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình, thực hiện chương trình chuyển đổi số nông nghiệp, thời gian tới, ngành Nông nghiệp sẽ phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện các chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh kết nối sản phẩm OCOP trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử làm “cầu nối” để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử có uy tín.

Việc cho ra đời và đưa vào vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình là một bước đi quan trọng và đúng với chủ trương, định hướng của Đảng và nhà nước. Đồng thời đây cũng là bước đi kịp thời và thiết thực trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh và thuận lợi, giúp doanh nghiệp có cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, nâng cao khả năng cạnh tranh và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để đáp ứng với xu thế phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới; Trung tâm sẽ tiếp tục hướng dẫn các đơn vị tích cực ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về Sàn giao dịch thương mại điện tử .

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu hạt điều: Nâng chất lượng và chú trọng vào thị trường trọng điểm

Xuất khẩu hạt điều: Nâng chất lượng và chú trọng vào thị trường trọng điểm

7 tháng năm 2022, xuất khẩu hạt điều ghi nhận mức giảm 2 con số. Linh hoạt phương án sản xuất, nâng cao chất lượng... được các chuyên gia khuyến nghị.
Toạ đàm: Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

Toạ đàm: Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

Ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm "Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng" nhằm có cái nhìn toàn cảnh sau hai năm EVFTA có hiệu lực.
Doanh nghiệp xuất khẩu “ăn đong” đơn hàng cuối năm

Doanh nghiệp xuất khẩu “ăn đong” đơn hàng cuối năm

Những tháng cuối năm, đơn hàng đang giảm dần, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cho biết trong 3 tháng 8,9,10, lượng đơn hàng đã giảm 30% so với những năm trước.
Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU

Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU

Để nông sản, thủy sản Việt Nam tạo uy tín trên thị trường EU, doanh nghiệp cần đạt các quy định, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, thông tin minh bạch, trung thực...
9h, ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

9h, ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

9h sáng ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm "Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng" nhằm có cái nhìn toàn cảnh sau hai năm EVFTA có hiệu lực.

Tin cùng chuyên mục

Đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu

Đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu

Thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã nỗ lực để trở thành “cánh tay nối dài” giúp doanh nghiệp đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu.
Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Nhiều chuyến tàu vận tải tuyến quốc tế vừa cập hệ thống cảng của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc.
Xuất khẩu cà phê có về đích 4 tỷ USD trong năm 2022?

Xuất khẩu cà phê có về đích 4 tỷ USD trong năm 2022?

Đối diện với nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế và nhu cầu tiêu thụ chậm, liệu xuất khẩu cà phê có về đích 4 tỷ USD trong năm 2022?
Việt Nam thuộc nhóm đầu các thị trường mới nổi về Chỉ số năng lực quốc gia về dịch vụ logistics

Việt Nam thuộc nhóm đầu các thị trường mới nổi về Chỉ số năng lực quốc gia về dịch vụ logistics

Dịch vụ logistics đóng góp quan trọng trong việc đưa mức kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2021 đạt 668,5 tỷ USD.
Tháng 7, cả nước xuất siêu 74 triệu USD

Tháng 7, cả nước xuất siêu 74 triệu USD

Cả nước đã xuất siêu 74 triệu USD, khác với dự báo nhập siêu trước đó. Kết quả này giúp mức xuất siêu 7 tháng của cả nước đạt 1,08 tỷ USD.
Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Hàng loạt mặt hàng nông sản tại Đồng bằng sông Cửu Long đã được đưa vào hệ thống bán lẻ trong nước cũng như xuất khẩu ra thế giới nhờ kết nối giao thương.
Triển lãm METALEX Vietnam 2022: Định hình nền sản xuất tương lai

Triển lãm METALEX Vietnam 2022: Định hình nền sản xuất tương lai

Hơn 250 thương hiệu đến từ 20 quốc sẽ gia tham gia Triển lãm METALEX Vietnam cùng Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022, tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6-8/10/2022.
Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Thái Lan qua “Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh”

Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Thái Lan qua “Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh”

Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc sáng 5/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại Đà Nẵng

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại Đà Nẵng

Sáng 5/8, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 với sự tham dự của 27 tỉnh, thành trên cả nước.
Kết nối giao thương nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với doanh nghiệp xuất khẩu

Kết nối giao thương nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với doanh nghiệp xuất khẩu

Hội nghị kết nối giao thương giúp kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp với nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài.
Dự báo, xuất khẩu rau quả sẽ khả quan hơn trong những tháng cuối năm 2022

Dự báo, xuất khẩu rau quả sẽ khả quan hơn trong những tháng cuối năm 2022

Tháng 7/2022 xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp, ước đạt 260 triệu USD. Dự báo, xuất khẩu rau quả sẽ khả quan hơn trong nửa cuối năm 2022.
Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Bờ Biển Ngà

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Bờ Biển Ngà

Hội thảo, giao thương trực tuyến Kết nối kinh doanh Việt Nam – Bờ Biển Ngà được tổ chức ngày 4/8 đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Việt.
Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng

Hơn 300 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam được giới thiệu tại ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng.
Sản phẩm công nghiệp xuất khẩu sang Anh kể từ ngày 1/1/2023 cần lưu ý gì?

Sản phẩm công nghiệp xuất khẩu sang Anh kể từ ngày 1/1/2023 cần lưu ý gì?

Từ ngày 1/1/2023, hầu hết sản phẩm công nghiệp của Việt Nam bắt buộc phải dán nhãn UKCA mới được xuất khẩu sang Anh.
Châu Á chiếm 98,6% tổng trị giá xuất khẩu sắn và các sản phẩm sắn của Việt Nam

Châu Á chiếm 98,6% tổng trị giá xuất khẩu sắn và các sản phẩm sắn của Việt Nam

Nhu cầu tăng giúp xuất khẩu sắn và các sản phẩm sắn của Việt Nam trong quý II/2022 tiếp tục phục hồi, trong đó, châu Á chiếm 98,6% tổng trị giá xuất khẩu.
Ngành gỗ sẵn sàng trước xu thế bảo hộ

Ngành gỗ sẵn sàng trước xu thế bảo hộ

14h ngày 4/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Ngành gỗ sẵn sàng trước xu thế bảo hộ”.
Mỗi năm Việt Nam xuất khẩu sản phẩm từ tre khoảng 300 – 400 triệu USD

Mỗi năm Việt Nam xuất khẩu sản phẩm từ tre khoảng 300 – 400 triệu USD

Mỗi năm Việt Nam xuất khẩu sản phẩm từ tre khoảng 300 – 400 triệu USD, tuy nhiên, phát triển ngành tre Việt vẫn thiếu tiêu chuẩn riêng và hành lang pháp lý.
Triển lãm VietnamWood và NürnbergMesse công bố quan hệ hợp tác chiến lược

Triển lãm VietnamWood và NürnbergMesse công bố quan hệ hợp tác chiến lược

Triển lãm VietnamWood và NürnbergMesse công bố quan hệ hợp tác chiến lược về ngành công nghiệp chế biến gỗ.
Cơ hội kết nối giao thương của doanh nghiệp các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây

Cơ hội kết nối giao thương của doanh nghiệp các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây

Doanh nghiệp trong nước và nước ngoài thuộc hành lang kinh tế Đông Tây tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, hợp tác, đầu tư tại Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022.
Xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô: Trông chờ doanh nghiệp “chuyển mình”

Xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô: Trông chờ doanh nghiệp “chuyển mình”

Những tín hiệu khả quan trong xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm…
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động