Năm 2022: Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu trực tuyến trên Amazon tăng hơn 45%
Thương mại điện tử 28/12/2022 17:47 Theo dõi Congthuong.vn trên
Xuất khẩu qua các sàn thương mại điện tử quốc tế: Cửa “mở” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam |
Cụ thể báo cáo của Amazon Global Selling về Hoạt động trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2022, đã tổng hợp lại một năm khởi sắc của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới trên Amazon.
![]() |
Amazon Global Selling công bố Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam 2022 |
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đang nắm bắt sức mạnh của kinh doanh trực tuyến và cơ hội xuất khẩu để tăng doanh thu và thúc đẩy sự phục hồi sau đại dịch.
Theo số liệu từ báo cáo, bất chấp những thách thức của tình hình kinh tế thế giới, thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Sự tham gia đa dạng của các đối tác bán hàng từ nhiều quy mô và ngành hàng khác nhau cho thấy, thương mại điện tử xuyên biên giới giờ đây không còn là sân chơi chỉ dành cho những thương hiệu lớn. Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45% . Các nỗ lực của Amazon Global Selling Việt Nam dành cho các nhà bán hàng đã mang lại những tác động tích cực cho nền kinh tế số Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế hàng hóa và giá trị thương hiệu “Made-in-Vietnam”, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt nâng cao trách nhiệm xã hội đồng thời hỗ trợ tạo ra công ăn việc làm tại nhiều địa phương.
Nhiều doanh nghiệp vừa & nhỏ Việt Nam như AnEco, Lafooco, Sunhouse hay HMG tiếp tục thành công khi vừa đón sóng thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon, vừa tạo ra thêm nhiều việc làm cho người dân tại địa phương.
Báo cáo Hoạt động trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Amazon Global Selling cũng cho thấy cách các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua thách thức suốt 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số từ hoạt động bán hàng và xuất khẩu online.
Cụ thể số lượng sản phẩm được bán bởi các đối tác bán hàng Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đối tác bán hàng tại Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD khi kinh doanh trên Amazon tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tận dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) tăng hơn 90% và doanh số bán hàng qua FBA của họ tăng hơn 50%.
Top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon bao gồm: Nhà bếp, Nhà cửa, Dệt may, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, Tiện ích gia đình. Những ngành hàng bán chạy này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành sản xuất chủ lực tại Việt Nam mà còn chứng minh cho sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Ngân hàng Việt vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Doanh nghiệp gia tăng cơ hội xuất khẩu trên nền tảng số

TP. Hải Phòng ra mắt kênh thương mại điện tử “Chợ online quận Ngô Quyền”

Siết thuế thu nhập từ kinh doanh online: Còn nhiều thách thức

Bài 4: Shopee: Chỉ lo thu phí bán hàng, để mặc hàng nhái, hàng giả tràn lan
Tin cùng chuyên mục

Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Cuộc đua đầu tư logistics cho thương mại điện tử tiếp tục nóng

6 xu hướng phát triển bền vững của thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai

Tràn lan sản phẩm không tem nhãn phụ được rao bán công khai trên Shopee

Bài 2: Tiktok đang đánh đổi rủi ro của người tiêu dùng để lấy doanh thu khủng?

Bài 1: Hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên nền tảng Tiktok

Dồn lực chống thất thu thuế thương mại điện tử

Ba xu hướng thương mại điện tử nổi bật trong năm 2023

Dự báo 3 xu hướng tiêu dùng sẽ định hình nền kinh tế số trong 2023

Giải pháp kiểm soát hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử

Nông sản Hà Tĩnh thời 4.0 - Kỳ 2: Khi nông sản Hà Tĩnh lên sàn

Quy mô kinh tế số Việt Nam dự báo đạt 50 tỷ USD vào năm 2050

Các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo… đã cung cấp, kê khai với Tổng cục Thuế

Gia hạn thời gian nộp báo cáo hoạt động thương mại điện tử đến 18/02/2023

Lazada Việt Nam vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử

Bộ Công Thương cảnh báo về việc mua pháo hoa trực tuyến dịp Tết

Đưa thương mại điện tử trở thành “bệ phóng” của nền kinh tế số

Dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng kinh tế số mạnh trong khu vực Đông Nam Á

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử
