Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các điểm tư vấn giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, các sản giao dịch điện tử, bán hàng online… Hà Nội hướng đến mục tiêu xây dựng các sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm, sử dụng.    

Quảng Ninh: Hiệu quả từ tiêu thụ sản phẩm OCOP qua “chợ điện tử”

Quảng Ninh: Hiệu quả từ tiêu thụ sản phẩm OCOP qua “chợ điện tử”
 Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, khi các hình thức bán hàng truyền thống bị giảm mạnh, thì lượng giao dịch qua các sàn thương mại điện tử lại tăng mạnh nhờ những lợi thế riêng biệt. Nắm bắt được yếu tố này, tỉnh Quảng Ninh đang chú trọng đẩy mạnh việc bán các sản phẩm OCOP và các sản phẩm truyền thống qua kênh thương mại điện tử.

Tăng liên kết, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP Bến Tre

Tăng liên kết, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP Bến Tre
Năm 2020, tỉnh Bến Tre đã trao chứng nhận OCOP cho 37 sản phẩm, trong đó, nhiều sản phẩm nông sản được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao. Để giải quyết đầu ra cho các sản phẩm đặc sản địa phương này, Sở Công Thương Bến Tre đang đẩy mạnh việc xây dựng cửa hàng nhằm liên kết, tiêu thụ sản phẩm.

Nâng cao giá trị cho nông sản chủ lực

Nâng cao giá trị  cho nông sản chủ lực
Với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp đặc trưng đã được hỗ trợ phát triển theo chuỗi giá trị, chế biến sâu… Cách làm này không chỉ thay đổi tư duy sản xuất, mở ra cơ hội phát triển mà còn nâng cao giá trị cho nhiều sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của các vùng miền.

Làng gốm sứ Bát Tràng trong dịch Covid-19

Làng gốm sứ Bát Tràng trong dịch Covid-19
Giao thương ngưng trệ, sản xuất cầm chừng, những đơn đặt hàng từ nước ngoài cũng chững lại... hoạt động sản xuất kinh doanh của Bát Tràng bị xáo trộn nặng nề dưới tác động của dịch Covid-19. Để Bát Tràng vượt qua những khó khăn trước mắt và lâu dài thì cần có những giải pháp đồng bộ.

Hà Tĩnh: Sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Hà Tĩnh: Sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Việc ra đời sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Sở Công Thương Hà Tĩnh ở thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 hoành hành, là hướng đi đúng và sẽ là cơ hội để kết nối với sàn giao dịch thương mại ở các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung bộ và trục TMĐT quốc gia, tạo chuỗi kết nối và mở rộng thị trường cho các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh.

Thổ cẩm Mỹ Nghiệp: Đậm dấu ấn văn hóa Chăm

Thổ cẩm Mỹ Nghiệp: Đậm dấu ấn văn hóa Chăm
Sản phẩm dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) có sức hấp dẫn đặc biệt không chỉ bởi hoa văn sắc sảo, độc đáo, mà còn là sự phong phú, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, chủng loại, mang đậm dấu ấn văn hóa của dân tộc Chăm.

OCOP Bình Phước - những mục tiêu cụ thể

OCOP Bình Phước - những mục tiêu cụ thể
Bình Phước đã phê duyệt Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2019 - 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, tỉnh đề ra mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn.

Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử
Thời gian qua, các sản phẩm thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Để sản phẩm OCOP thực sự có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, cùng với việc đẩy mạnh kết nối, đưa các sản phẩm OCOP vào kênh phân phối hiện đại, trong năm 2020 Hà Nội sẽ tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm này thông qua thương mại điện tử.

Nghệ An: Gắn sao cho sản phẩm OCOP

Nghệ An: Gắn sao cho sản phẩm OCOP
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và từng bước tạo dựng chỗ đứng cho sản phẩm trên thị trường, thời gian qua, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất tham gia Chương trình OCOP đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Người đưa gạo Việt vang danh thế giới

Người đưa gạo Việt vang danh thế giới
Một chiều cuối đông, tại Hà Nội chúng tôi bất ngờ và may mắn khi được gặp Anh hùng lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua - một trong những người đã góp công lớn trong việc tạo ra giống lúa gạo được công nhận là "gạo ngon nhất thế giới". Nở nụ cười đôn hậu, ông bảo: Cả nhóm nghiên cứu, không ngờ đây lại là một sự kiện gây chú ý giới truyền thông, người tiêu dùng cũng như nông dân cả nước như vậy. 

Xúc tiếnthương mại: Cầu nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Xúc tiếnthương mại: Cầu nối đưa sản phẩm  OCOP vươn xa
Thời gian qua, các sản phẩm thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Một trong những giải pháp quan trọng đóng góp vào thành công chung là hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá và mở rộng thị trường...

Thúc đẩy liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản

Thúc đẩy liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản
Việc thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản hiện nay đang được các bộ, ngành, địa phương quan tâm thực hiện nhằm bảo đảm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, gắn kết người sản xuất với doanh nghiệp và hợp tác xã. Từ đó, hình thành các chuỗi sản xuất, góp phần nâng cao giá trị, sức cạnh tranh cho nông sản cũng như thu nhập cho người dân.

Nghệ An: Hiệu quả thiết thực từ OCOP

Nghệ An: Hiệu quả thiết thực từ OCOP
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang được các hợp tác xã (HTX), làng nghề, doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Nghệ An tích cực đa dạng chủng loại, nâng cao chất lượng, hoàn thiện mẫu mã, đẩy mạnh xúc tiến… nhằm chủ động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng (NTD).      

Chương trình OCOP: Tránh vàng thau lẫn lộn

Chương trình OCOP: Tránh vàng thau lẫn lộn
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau hơn 1,5 năm triển khai đã đạt được những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, cần làm chậm và chắc để Chương trìnhđi đúng hướng, thực chất và đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng vàng thau lẫn lộn.    

Đọc nhiều