
Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các điểm tư vấn giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, các sản giao dịch điện tử, bán hàng online… Hà Nội hướng đến mục tiêu xây dựng các sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm, sử dụng.

Tối 15/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Chào đón Mùa du lịch Hạ Long 2020” đã chính thức khai mạc.

Vào lúc 20h ngày 15/5, tại Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Chào đón Mùa du lịch Hạ Long 2020”.

Qua một năm thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều sản phẩm truyền thống, đặc trưng của các vùng, miền của tỉnh Gia Lai đã khẳng định được lợi thế trên thị trường.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, khi các hình thức bán hàng truyền thống bị giảm mạnh, thì lượng giao dịch qua các sàn thương mại điện tử lại tăng mạnh nhờ những lợi thế riêng biệt. Nắm bắt được yếu tố này, tỉnh Quảng Ninh đang chú trọng đẩy mạnh việc bán các sản phẩm OCOP và các sản phẩm truyền thống qua kênh thương mại điện tử.

Năm 2020, tỉnh Bến Tre đã trao chứng nhận OCOP cho 37 sản phẩm, trong đó, nhiều sản phẩm nông sản được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao. Để giải quyết đầu ra cho các sản phẩm đặc sản địa phương này, Sở Công Thương Bến Tre đang đẩy mạnh việc xây dựng cửa hàng nhằm liên kết, tiêu thụ sản phẩm.

Với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp đặc trưng đã được hỗ trợ phát triển theo chuỗi giá trị, chế biến sâu… Cách làm này không chỉ thay đổi tư duy sản xuất, mở ra cơ hội phát triển mà còn nâng cao giá trị cho nhiều sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của các vùng miền.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020, với mục tiêu đưa OCOP trở thành một chương trình phát triển kinh tế quan trọng của tỉnh Quảng Nam.

Giao thương ngưng trệ, sản xuất cầm chừng, những đơn đặt hàng từ nước ngoài cũng chững lại... hoạt động sản xuất kinh doanh của Bát Tràng bị xáo trộn nặng nề dưới tác động của dịch Covid-19. Để Bát Tràng vượt qua những khó khăn trước mắt và lâu dài thì cần có những giải pháp đồng bộ.

Việc ra đời sàn thương mại điện tử (TMĐT) của Sở Công Thương Hà Tĩnh ở thời điểm hiện tại, khi dịch Covid-19 hoành hành, là hướng đi đúng và sẽ là cơ hội để kết nối với sàn giao dịch thương mại ở các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung bộ và trục TMĐT quốc gia, tạo chuỗi kết nối và mở rộng thị trường cho các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh.

Sản phẩm dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) có sức hấp dẫn đặc biệt không chỉ bởi hoa văn sắc sảo, độc đáo, mà còn là sự phong phú, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, chủng loại, mang đậm dấu ấn văn hóa của dân tộc Chăm.

Đây là điểm trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ các nông sản, đặc sản tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế về Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đến với người tiêu dùng cũng như du khách trong và ngoài nước.

Bình Phước đã phê duyệt Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2019 - 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, tỉnh đề ra mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn.

Thời gian qua chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"- OCOP được UBND tỉnh Quảng Nam quan tâm và không ngừng nâng cao chất lượng tăng giá trị cho các sản phẩm tại địa phương.

Thời gian qua, các sản phẩm thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Để sản phẩm OCOP thực sự có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, cùng với việc đẩy mạnh kết nối, đưa các sản phẩm OCOP vào kênh phân phối hiện đại, trong năm 2020 Hà Nội sẽ tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm này thông qua thương mại điện tử.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và từng bước tạo dựng chỗ đứng cho sản phẩm trên thị trường, thời gian qua, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất tham gia Chương trình OCOP đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.

48 sản phẩm được công nhận đạt các hạng sao lần này được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy công nhận, được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “OCOP Nghệ An”.

Một chiều cuối đông, tại Hà Nội chúng tôi bất ngờ và may mắn khi được gặp Anh hùng lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua - một trong những người đã góp công lớn trong việc tạo ra giống lúa gạo được công nhận là "gạo ngon nhất thế giới". Nở nụ cười đôn hậu, ông bảo: Cả nhóm nghiên cứu, không ngờ đây lại là một sự kiện gây chú ý giới truyền thông, người tiêu dùng cũng như nông dân cả nước như vậy.

Với nhiều điểm mới trong công tác tổ chức và sản phẩm, Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2020 đã thu hút 72.300 lượt người đến tham quan và mua sắm, doanh thu đạt gần 9.730 triệu đồng sau 6 ngày mở cửa.

Để triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030, theo kế hoạch, tỉnh Cà Mau sẽ dành khoảng kinh phí hơn 30 tỷ đồng cho chương trình này.

Thời gian qua, các sản phẩm thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Một trong những giải pháp quan trọng đóng góp vào thành công chung là hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá và mở rộng thị trường...

Việc thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản hiện nay đang được các bộ, ngành, địa phương quan tâm thực hiện nhằm bảo đảm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, gắn kết người sản xuất với doanh nghiệp và hợp tác xã. Từ đó, hình thành các chuỗi sản xuất, góp phần nâng cao giá trị, sức cạnh tranh cho nông sản cũng như thu nhập cho người dân.

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang được các hợp tác xã (HTX), làng nghề, doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Nghệ An tích cực đa dạng chủng loại, nâng cao chất lượng, hoàn thiện mẫu mã, đẩy mạnh xúc tiến… nhằm chủ động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng (NTD).

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau hơn 1,5 năm triển khai đã đạt được những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, cần làm chậm và chắc để Chương trìnhđi đúng hướng, thực chất và đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng vàng thau lẫn lộn.