Mở rộng quan hệ thương mại Việt Nam- Na Uy trong tình hình mới

Ngày 25/11/2021, tại các đầu cầu Việt Nam (Khách sạn Melia, Hà Nội) và Na Uy, sẽ diễn ra Hội nghị, giao thương trực tuyến “Triển vọng quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy trong tình hình mới”.

Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Na Uy), Cơ quan Xúc tiến thương mại Na Uy (Innovation Norway) và các cơ quan hữu quan tổ chức. Sự kiện nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Na Uy, đồng thời nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Na Uy (11/1971-11/2021).

Theo Ban tổ chức, sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy hải sản, dệt may, da giày, năng lượng sạch... Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phục hồi và tang trưởng trong tình hình mới.

Mở rộng quan hệ thương mại Việt Nam- Na Uy trong tình hình mới
Dệt may- một trong những lĩnh vực có tiềm năng hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam- Na Uy

Na Uy là một trong những nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam bốn năm trước khi Việt Nam thống nhất đất nước. Trải qua năm thập kỷ, quan hệ hai nước phát triển ngày càng khăng khít, bền chặt hơn và đi vào thực chất. Trao đổi thương mại giữa hai nước tăng đều qua các năm, ngay cả trong bối cảnh đại dịch; đầu tư trực tiếp và gián tiếp của Na Uy vào Việt Nam được duy trì ổn định theo xu hướng tăng; nhấn mạnh kinh tế biển tiếp tục là lĩnh vực nền tảng cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, bên cạnh những lĩnh vực khác. Năm 2021, lần đầu tiên trong lịch sử, hai nước cùng là ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cùng nhau chia sẻ mối quan tâm của nhân loại đối với các vấn đề biến đổi khí hậu, bảo vệ dân thường trong bối cảnh xung đột, hỗ trợ nhân đạo, phụ nữ, hòa bình và an ninh khu vực...

Về thương mại, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Na Uy trong năm 2020 tăng 19,52 % so với năm 2019 đạt 528,5 triệu USD, trong đó xuất khẩu từ Việt Nam sang Na Uy đạt 216,9 triệu USD và nhập khẩu của Việt Nam từ Na Uy đạt 311,6 triệu USD.

Doanh nghiệp quan tâm tham dự chương trình theo link: https://teams.microsoft.com/l/meetup-join/19%3Ameeting_OTU1YTA4YjYtNTNkYy00NThjLWFmMWQtZDgxYmI3YTRmNjY4%40thread.v2/0?context=%7B%22Tid%22%3A%22c39d49f7-9eed-4307-b032-bb28f3cf9d79%22%2C%22Oid%22%3A%22bee464ea-d6c9-47fb-9722-7a7c115d3958%22%7D

Việt Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng