Cotton Day Vietnam 2021: Nhiều giải pháp cho DN dệt may thích ứng sau dịch

Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) vừa thông tin sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện Cotton Day lần thứ năm tại Việt Nam vào ngày 01/12/2021 với chủ đề “Sự Bền vững và Minh bạch quý vị có thể tin tưởng”.
Cotton Day Vietnam 2021: Nhiều giải pháp cho DN dệt may thích ứng sau dịch
Nhiều chuyên gia quốc tế, các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới sẽ tham dự Cotton Day VietNam 2021

Được diễn ra trên nền thực tế ảo 6Connex, Cotton Day Vietnam 2021 có giao diện thiết kế vô cùng bắt mắt và dễ sử dụng. Sự kiện sẽ bao gồm hai phần: Phần nội dung chính: Hội thảo chung với các bài chia sẻ, cập nhật tình hình ngành bông tại Việt Nam và thế giới, cập nhật xu hướng và góc nhìn từ những nhãn hàng, nhà bán lẻ hàng đầu thế giới về chủ đề bông bền vững. Phần 2 là các phiên hội thảo chuyên đề với các chuyên gia, diễn giả khách mời đặc biệt, thảo luận về những vấn đề liên quan đến các giải pháp cho ngành bông; cũng như bộ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng bông Mỹ (US Cotton Trust Protocol)được diễn ra trên nền tảng Zoom.

Chia sẻ về sự kiện COTTON DAY 2021, ông Võ Mạnh Hùng – Đại diện Cotton USA tại Việt Nam cho biết: ngành dệt may và thời trang thế giới đang có những chuyển biến mạnh mẽ hướng đến việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các nhãn hàng ngày càng chú trọng đến các nguyên liệu vừa mang tính thời trang, vừa thân thiện với môi trường. Bông là nguyên liệu rất tốt cho môi trường. Tuy nhiên, phải là bông được trồng theo qui trình dùng ít tài nguyên như đất, nước, phân bón, thuốc trừ sâu. Bông Mỹ được sản xuất theo tiêu chuẩn minh bạch và có thể lượng hóa theo chương trình Trust Protocol là giải pháp giúp các nhãn hàng và chuỗi cung ứng thực hiện mục tiêu bền vững đã đặt ra.

Ông Hùng cho biết thêm: 10 tháng đầu năm 2021, lượng bông Mỹ doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhập giảm 10% so với cùng kỳ do các nước nhập khẩu bông Mỹ tăng mạnh. Nhiều DN Việt Nam hiện o có bông để sản xuất. Nên CCI muốn giúp các DN dệt may Việt Nam nắm rõ quy trình mua bán minh bạch của bông Mỹ để chủ động nguồn nguyên liệu trong nhữg năm tới.

Bên cạnh cơ hội được cập nhật các xu hướng và giải pháp từ những diễn giả hàng đầu thế giới trong ngành bông, Cotton Day Vietnam 2021 còn có sự góp mặt, chia sẻ của bà Marie Damour, Đại biện lâm thời của Phái Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, sự kiện này hứa hẹn sẽ là một Diễn đàn về bông bền vững vô cùng ý nghĩa dành cho các DN đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam.

Cotton Day Vietnam 2021: Nhiều giải pháp cho DN dệt may thích ứng sau dịch
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch VITAS chia sẻ về tình hình xuất khẩu và xu hướng phát triển bền vững của dệt may Việt Nam

Chia sẻ thêm về tình hình xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam trước thềm sự kiện Cotton Day 2021, Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch VITAS cho biết: 10 tháng đầu năm nay dù dịch bệnh phức tạp nhưng kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 32 tỷ USD. Trong đó may mặc chiếm 23.9 tỷ USD, xuất khẩu sợi đạt 4 tỷ USD lớn nhất từ trước tới nay…Mục tiêu cả năm 2021 sẽ đạt kim ngạch 38.5 tỷ USD cao hơn 2020 2 tỷ USD.

Theo ông Giang trong 2 năm qua xu thế sản phẩm thời trang của người tiêu dùng toàn cầu đã đảo chiều nên sản phẩm veston của Việt Nam đã giảm sâu 70% chỉ còn sản xuất 30%. Áo sơ mi nam 2020 giảm sâu 40 - 47%, 2021 nhích lên cũng chỉ đạt 65%.

Xu hướng ăn mặc thời trang thay đổi. Quần áo thể thao và quần áp mặc trong nhà tăng nhanh. Đây là xu thế tiêu dùng thay đổi theo dịch bệnh nên các DN cầ phải chuyển biến và thích ứng với tầm nhìn và giải pháp.

Mục tiêu 2022 kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may là 43 tỷ USD. Vì vậy các DN cần phải có giải pháp và bắt kịp xu thế thời trang của thế giới, đó là xu hướng phát triển bền vững, minh bạch và xanh hoá.

Ông Giang cho biết thêm: 2022 Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 6 - 6.2 tỷ USD mặt hàng sợi nên ngành công nghiệp sợi của Việt Nam sẽ có những giải pháp đột phá, trong đó có sử dụng nguyên liệu bền vững như bông Mỹ. Chính vì vậy sự kiện Cotton Day 2021 sẽ là cơ hội để các DN dệt may Việt Nam nắm bắt các xu hướng tiêu dùng thời trang thế giới và tiếp cận các giải pháp phát triển bền vững của ngành dệt may trong những năm tới.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Xúc tiến xuất khẩu xanh nhằm thảo luận về ý tưởng, giải pháp và phương thức hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tăng cường xuất khẩu xanh.
Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/11/2024, loạt triển lãm quốc tế trong lĩnh vực Công Thương chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ-thiết kế tiên tiến mà còn mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động