Triển lãm NEPCON Việt Nam & Diễn đàn Công nghiệp điện tử Việt Nam 2021 có gì đặc biệt?

Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam diễn ra dưới hình thức trực tuyến đã chính thức khai mạc ngày 17/11/2021. Không chỉ trực thuộc chuỗi triển lãm điện tử uy tín được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia trên thế giới, NEPCON còn là triển lãm duy nhất tại Việt Nam dành cho SMT, công nghệ thử nghiệm, thiết bị và công nghiệp hỗ trợ trong ngành điện tử.

Năm nay, triển lãm NEPCON được tổ chức với mục tiêu thắt chặt quan hệ giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các quốc gia khác trong lĩnh vực công nghiệp điện tử và công nghiệp hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước để có thể tham gia vào thị trường cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu.

Triển lãm NEPCON Việt Nam & Diễn đàn Công nghiệp điện tử Việt Nam 2021 có gì đặc biệt?
Toạ đàm trực tuyến tư vấn kinh doanh diễn ra trong khuôn khổ triển lãm

Theo báo cáo Triển vọng phát triển châu Á (ADO) 2021 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ phục hồi ở mức 6,2% trong năm sau bất chấp sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 và tăng lên 7,0% trong năm 2022. Mức tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy bởi ngành công nghiệp chế biến chế tạo định hướng xuất khẩu, tăng đầu tư và mở rộng hoạt động thương mại. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và nhu cầu giao thương của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cần có những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Vũ Trọng Tài - Tổng giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam, đại diện Ban tổ chức triển lãm NEPCON Việt Nam 2021 - chia sẻ: “Triển lãm NEPCON năm nay được thực hiện trên nền tảng trực tuyến, sử dụng công nghệ đa phương tiện giúp các nhà triển lãm và khách tham quan trải nghiệm kết nối dễ dàng, mọi lúc, bằng nhiều thiết bị thông minh. Bên cạnh các hoạt động thường niên, NEPCON Việt Nam 2021 sẽ mang đến các chương trình đặc sắc như Diễn đàn công nghiệp điện tử Việt Nam, tọa đàm tư vấn kinh doanh, hội thảo công nghệ chuyên ngành, cập nhật thông tin cuộc thi tay hàn điện tử IPC,… Năm nay, triển lãm thu hút lượng đăng ký tham gia của gần 100 thương hiệu, các nhà cung cấp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam, và dự kiến sẽ tiếp cận, chào đón khoảng 2.500 - 3.500 lượt khách từ Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á.”

Trước tác động của đại dịch Covid-19, vấn đề mà doanh nghiệp Việt Nam và các nhà đầu tư nước ngoài đều quan tâm là khi kỷ nguyên số hóa đã và đang thâm nhập thị trường, làm thế nào để doanh nghiệp trong ngành công nghiệp điện tử và ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, đặc biệt là nhóm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) có thể tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu?

Phát biểu tại Diễn đàn Công nghiệp điện tử Việt Nam 2021, sự kiện trực tuyến nằm trong khuôn khổ triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam, bà Đỗ Thị Thúy Hương - Uỷ viên Ban chấp hành, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam - nhận định: “Với kết quả sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu đầy hứa hẹn của ngành điện tử 9 tháng năm 2021, ngành điện tử tiếp tục đóng vai trò tiên phong dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu của các ngành công nghiệp chế biến chế tạo với giá trị xuất khẩu 9 tháng năm 2021 đạt 77,57 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 32,24% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, trong đó xuất siêu đạt 8,99 tỷ USD, góp phần đáng kể vào vào sự tăng trưởng của nền kinh tế và việc cân đối ngoại tệ cho quốc gia năm 2021.

Mặc dù đại dịch Covid-19 đã kéo dài sang đến năm thứ 2, song với những nỗ lực không ngừng nghỉ của Chính phủ Việt Nam, các cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp cùng quyết tâm cao của các doanh nghiệp trong cộng đồng các doanh nghiệp điện tử Việt Nam, chúng ta đã đảm bảo không để đứt gãy chuỗi cung ứng, đồng thời tiếp tục gia tăng thêm đơn hàng, gia tăng thêm đầu từ FDI ở những lĩnh vực công nghệ cao, đóng vai trò then chốt của ngành điện tử như: công nghệ bán dẫn, công nghệ màn hình OLED, công nghệ lắp ráp, công nghệ tự động hóa các dây chuyền sản xuất, v.v. Do đó, Triển lãm NEPCON hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp, đối tác của ngành công nghiệp điện tử có thể tìm gặp, giao thương, kết nối với các nhà sản xuất, cung ứng trong lĩnh vực lắp ráp SMT, công nghệ thử nghiệm, thiết bị và công nghiệp hỗ trợ.”

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ nhóm các doanh nghiệp địa phương, các doanh nghiệp nhỏ và vừa trước bối cảnh môi trường kinh doanh phức tạp với nhiều khó khăn và không ngừng biến đổi, NEPCON Việt Nam 2021 còn có sự đồng hành và tham gia của dự án USAID LinkSME từ Hoa Kỳ nhằm tìm kiếm, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam nhanh chóng phát triển tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Dự án USAID LinkSME mang sứ mệnh tạo điều kiện kết nối - giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp quốc tế, giữa các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và các công ty trong ngành cũng như giữa các tổ chức kinh doanh và các cơ quan chính phủ đang hoạt động với mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh. Những kết nối kinh doanh này càng trở nên quan trọng hơn trong giai đoạn đầy thử thách như hiện nay. Nhưng những thách thức sẽ luôn truyền cảm hứng cho sự đổi mới đột phá, điều này thể hiện qua các phương pháp tổ chức triển lãm độc đáo mới mẻ mang tính tiên phong do Công ty Reed Tradex và các đối tác mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp điện tử”, ông Daniel Fitzpatrick - Giám đốc dự án USAID LinkSME - cho biết.

Với sự góp mặt của các đơn vị triển lãm đến từ hơn 10 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng hơn 100 thương hiệu công nghệ & máy móc, thiết bị điện tử tại các khu gian hàng quốc tế trực tuyến đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Đức, Nga, Ấn Độ,… Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam lần thứ 13 - triển lãm duy nhất tại Việt Nam dành cho SMT, công nghệ thử nghiệm, thiết bị và công nghiệp hỗ trợ trong ngành điện tử sẽ được diễn ra trực tuyến thông qua website NEPCON.

Xuyên suốt ba ngày 17-19/11/2021, triển lãm trực tuyến NEPCON Việt Nam sẽ mang đến các hoạt động giao thương thiết thực như chuỗi hội thảo tư vấn chuyên đề, các bản tin cập nhật công nghệ tiên tiến nổi bật từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới và đặc biệt là chương trình hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí: Toạ đàm sáng kiến doanh nghiệp 2021. Chương trình trực thuộc dự án cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp do Công ty Reed Tradex khởi xướng từ năm 2020 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vực dậy trong và sau đại dịch Covid-19. Triển lãm đã thu hút hơn 2.000 khách tham quan từ Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á đăng ký tham gia.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: NEPCON Việt Nam

Tin mới nhất

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu phân bón sang thị trường Hàn Quốc đạt 164.334 tấn, với gần 66,85 triệu USD, tăng 174,5% về lượng và tăng 192,7% về kim ngạch so cùng kỳ năm trước.
Mô hình

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Khu thương mại tự do Đà Nẵng cần chính sách ưu đãi vượt khung, vượt trội

Khu thương mại tự do Đà Nẵng cần chính sách ưu đãi vượt khung, vượt trội

Theo các chuyên gia, Đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng cần xây dựng được chính sách ưu đãi vượt khung, vượt trội, phù hợp thông lệ quốc tế và thực sự tự do.
Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính

Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính

10 tháng năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt hơn 2,09 triệu tấn, trị giá hơn 955 triệu USD, giảm 12,7% về lượng và giảm 7% về trị giá so với cùng kỳ.
Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024: Kết nối giao thương, mở ra cơ hội

Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024: Kết nối giao thương, mở ra cơ hội

Từ ngày 14-16/11, tại Hà Nội, diễn ra Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam International Lift Expo 2024), quy tụ hơn 100 doanh nghiệp tham gia.
Bộ Công Thương tìm giải pháp tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Bộ Công Thương tìm giải pháp tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại gạo sang thị trường Trung Quốc nhằm gia tăng kim ngạch xuất khẩu gạo sang thị trường này.
Hội chợ kinh tế, thương mại và du lịch biên giới Trung - Việt diễn ra từ ngày 26/11 đến 1/12

Hội chợ kinh tế, thương mại và du lịch biên giới Trung - Việt diễn ra từ ngày 26/11 đến 1/12

Hội chợ có chủ đề “Phát triển cùng chia sẻ - Hợp tác cùng hưởng lợi” là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Chuyên gia nêu 4 đề xuất quan trọng thúc đẩy phát triển toàn diện Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Chuyên gia nêu 4 đề xuất quan trọng thúc đẩy phát triển toàn diện Khu thương mại tự do Đà Nẵng

4 yếu tố để phát triển toàn diện Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Hạ tầng logistics, khung pháp lý, chính sách ưu đãi; tiêu chuẩn môi trường và chuyển đổi số.
Xuất khẩu hàng hóa: Dồn lực trong chặng đường về đích

Xuất khẩu hàng hóa: Dồn lực trong chặng đường về đích

10 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 335,59 tỷ USD. Hiện, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp đang dồn lực trong chặng đường về đích.
Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

9 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 594,8 triệu USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội ứng phó điều tra phòng vệ thương mại

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội ứng phó điều tra phòng vệ thương mại

Nhằm duy trì xuất khẩu, cần tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội ứng phó điều tra phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á - châu Phi và châu Đại Dương.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm lần thứ 10 đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ.
Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 có quy mô trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Bộ Công Thương phối hợp với Uỷ ban châu Âu tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU)”.
Xuất khẩu hàng hóa ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nước

Xuất khẩu hàng hóa ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nước

Với kim ngạch 335,59 tỷ USD, xuất khẩu hàng hóa 10 tháng năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nền kinh tế hàng đầu trong khu vực châu Á.
Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ thông tin để mở rộng thị trường xuất khẩu.
Kết quả điều tra rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Kết quả điều tra rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Ngày 12/11, Bộ Công Thương ban hành quyết định về kết quả điều tra rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội.
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

10 tháng năm 2024, nhập khẩu hạt điều cán mốc hơn 2,3 triệu tấn, trị giá hơn 2,89 tỷ USD, giảm 8,5% về lượng và giảm 1,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Bên cạnh những tiềm năng lớn, ngành rau quả Việt Nam đang có nhiều thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Xuất khẩu sầu riêng: Nhận định nào về đối thủ cạnh tranh?

Xuất khẩu sầu riêng: Nhận định nào về đối thủ cạnh tranh?

Sầu riêng đang được cho là 'át chủ bài' của rau quả xuất khẩu, trong đó, Trung Quốc là thị trường trọng yếu. Tuy nhiên, bức tranh không chỉ 1 'màu hồng'.
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Từ ngày 20 – 23/11, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động