Tinh hoa ẩm thực Quảng Nam 'vươn xa' trên nền tảng số

Sau 25 năm gây dựng, chả bò Cô Hiển đã trở thành thương hiệu chiếm được niềm tin yêu của đông đảo khách hàng và mở rộng thị trường trên các nền tảng số.
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Từ làm thử đến đặc sản địa phương

Khi nhắc đến các đặc sản của xứ Quảng, chả bò Cô Hiển là một trong những sản phẩm được người dân địa phương và khách du lịch ngay lập tức nhớ đến. Thậm chí món ngon này còn được đánh giá là đại diện cho tinh hoa ẩm thực, là niềm tự hào của vùng đất Quảng Nam.

Theo chia sẻ của bà Trần Thị Minh Hiển - chủ cơ sở sản xuất nem chả Cô Hiển, sau khi học cách làm chả bò và heo, bà Hiển đã "trổ tài" làm chả cho gia đình, hàng xóm dùng thử.

“Lúc mới làm, tôi mang cho bà con, láng giềng dùng thử và nhận được lời khen từ họ nên quyết tâm theo nghề này. Đến năm 2000 thì bắt đầu làm với số lượng lớn hơn để đưa hàng ra chợ Tam Phước và duy trì đến tận hôm nay”, bà Hiển cho biết.

Bà Trần Thị Minh Hiển - chủ cơ sở sản xuất Nem Chả Cô Hiển
Bà Trần Thị Minh Hiển - chủ cơ sở sản xuất Nem Chả Cô Hiển. (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Chủ cơ sở này cho biết, nguyên liệu sử dụng để làm chả bò Cô Hiển được sử dụng 100% thịt bò tươi ngon đã tuyển chọn kỹ lưỡng từ những con bò khỏe mạnh, chăn nuôi tại các trang trại uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính sự tươi ngon và chất lượng của nguyên liệu đầu vào là yếu tố then chốt để tạo ra sản phẩm chả bò thơm ngon, đậm đà.

Quy trình chế biến thủ công tỉ mỉ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên chất lượng của chả bò Cô Hiển. Mỗi khâu trong quy trình, từ sơ chế nguyên liệu, tẩm ướp gia vị cho đến khi thành phẩm, đều được thực hiện một cách cẩn thận và chu đáo. Sự kỹ lưỡng này không chỉ đảm bảo hương vị tuyệt hảo mà còn giữ được độ tươi ngon của sản phẩm.

Đáng chú ý, chả bò Cô Hiển cam kết không sử dụng phụ gia hay chất bảo quản, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng. Đây là điểm khác biệt lớn, giúp sản phẩm chiếm trọn lòng tin của khách hàng, nhất là trong thời đại mà an toàn thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu.

Sự kết hợp giữa kỹ thuật chế biến tinh tế, nguyên liệu tươi ngon và bí quyết gia truyền đã tạo nên thương hiệu chả bò Cô Hiển nổi tiếng. Giờ đây, chả bò Cô Hiển không chỉ đơn thuần là một món ăn ngon mà còn là một món quà đặc sản ý nghĩa, mang hương vị quê hương Quảng Nam đến với bạn bè, người thân và du khách trên khắp mọi miền quê. Mỗi miếng chả là một phần hồn của mảnh đất Quảng Nam, là sự kết tinh của văn hóa ẩm thực độc đáo và phong phú.

Tinh hoa ẩm thực Quảng Nam trên nền tảng số

Hiện tại, bên cạnh chả bò, nem chả Cô Hiển còn có 10 sản phẩm khác như chả heo, chả heo hấp miếng, chả da ớt hiểm, chả tươi, nem chua đòn, nem chua truyền thống … Ước tính mỗi ngày cơ sở cung cấp ra thị trường trung bình từ 20 – 30kg chả, nem. Cùng với việc đa dạng sản phẩm, cơ sở đã đầu tư nhà xưởng, cải tiến mẫu mã, xây dựng quy trình truy xuất nguồn gốc qua mã vạch, QR code. Vào năm 2020, chả bò Cô Hiển chính thức trở thành sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Quảng Nam.

Không dừng lại ở đây, trong bối cảnh mua sắm trực tuyến cũng như thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ, bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, tham gia các hoạt động hội chợ, hội thảo, sự kiện thương mại... nem chả Cô Hiển còn phát triển thêm kênh bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước nhằm mở rộng thị trường, mang lại sự tiện lợi và tiếp cận dễ dàng hơn cho người tiêu dùng. Một trong những kênh bán hàng online được bà Trần Thị Minh Hiển lựa chọn là Sàn Việt (sanviet.vn).

Sản phẩm Chả Bò Cô Hiển trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt
Sàn thương mại điện tử Sàn Việt là kênh mua sắm trực tuyến uy tín và chất lượng các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam, trong đó có chả bò Cô Hiển. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn thương mại điện tử Quảng Nam (www.quangnam.sanviet.vn) với hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã và hàng trăm sản phẩm đã được lựa chọn và đưa lên sàn. Sàn thương mại điện tử Quảng Nam được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam được xây dựng nhằm mục đích kết nối người mua và người bán trong tỉnh, tạo dựng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, tiện lợi và hiệu quả. Đây là một trong những kênh bán hàng quan trọng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam tập trung vào việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm nổi tiếng và chất lượng của địa phương. Giá cả cạnh tranh là một lợi thế khác của sàn, khi người mua có thể so sánh giá của cùng một sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam là kênh mua sắm trực tuyến uy tín và chất lượng, mang đến cho người tiêu dùng Quảng Nam nhiều lợi ích thiết thực. Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, sàn hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam, tạo ra một nền tảng thương mại điện tử vững mạnh và bền vững.

Ông Lương Viết Tịnh - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Nam cho rằng, thương mại điện tử là xu thế tất yếu. Tính đến tháng 4/2024, Quảng Nam có hơn 24.300 giao dịch và 5.896 sản phẩm trên sàn thương mại điện tử. Hơn 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh đã ứng dụng nền tảng số trong hoạt động quản trị nội bộ, sản xuất, kinh doanh với mức độ khác nhau; 100% doanh nghiệp đã triển khai sử dụng hóa đơn điện tử; 100% siêu thị, trung tâm thương mại có thiết bị thanh toán không dùng tiền mặt...

Hiện nay, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Các chính sách này bao gồm hỗ trợ đào tạo và tập huấn về thương mại điện tử, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và vận chuyển, cũng như hỗ trợ tham gia các hội chợ và triển lãm thương mại điện tử.

Quỳnh An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Đưa nông sản tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả.
Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.

Tin cùng chuyên mục

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

TP. Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá khoai rim Đầm Sen

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

Cá khoai rim Đầm Sen, đặc sản Bình Thuận, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông sản.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Thảo dược Việt Nam  - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thông qua Sàn thương mại điện tử Sàn Việt, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của An Giang dần khẳng định được thương hiệu, trong đó có Trà xạ đen Thảo An.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động