Lùm xùm kẹo rau củ Kera: 'Cháy nhà' mới ra… hoa hậu

Nhiều ngày sau vụ lùm xùm quảng cáo kẹo rau củ Kera sai sự thật, hoa hậu Thùy Tiên cuối cùng đã lên tiếng xin lỗi.
Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng về hành động gỡ bỏ danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bỏ rơi 'đứa con tinh thần'? Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?

Livestream giờ vàng, "xin làng" nửa đêm

Kể từ khi sản phẩm kẹo rau củ Kera (Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt) ra mắt trên thị trường, cùng với những người bạn thân thiết như Quang Linh Vlogs hay Hằng Du Mục, hoa hậu Thùy Tiên cũng là một trong những nhân tố cực kỳ quan trọng góp phần đưa tiếng tăm của sản phẩm này vươn xa.

Những status quảng cáo mùi mẫn có hàng chục nghìn lượt tương tác cùng những phiên livestream bùng nổ vào đúng khung giờ vàng đã giúp hoa hậu Thuỳ Tiên và những người bạn của mình thu hút được hàng nghìn người tiêu dùng tiếp cận tới sản phẩm. Có thể nói, tất cả những sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm kẹo rau củ Kera đều không thiếu vắng hình bóng của cô hoa hậu được yêu mến nhất trong gia đình Sen Vàng.

Ấy thế mà khi xảy ra lùm xùm quảng cáo sai sự thật về sản phẩm kẹo rau củ Kera, hoa hậu Thùy Tiên lại bỗng dưng “mất tích” một cách khó hiểu. Trong khi đó, người bạn đồng hành cùng cô là Quang Linh Vlogs đã phải vội vàng đăng đàn xin lỗi.

Vậy là dân tình lại được một phen xôn xao đoán ra, đoán vào. Người thì cho rằng, sở dĩ hoa hậu Thùy Tiên bỗng dưng im hơi, lặng tiếng là vì đang bận “chăm sóc” cho một người bạn thân khác ở thủ đô Paris (hoa hậu Thùy Tiên trở thành “bạn thân thương hiệu” của nhãn hàng Dior).

Một số người khác lại cho rằng, sự im lặng đến khó hiểu này có thể là khởi đầu cho một hành động nào đó cực kỳ chấn động trong tương lai. Quả đúng vậy, sau chuỗi ngày “nóng tai” vì bị cộng đồng mạng réo gọi, đêm 6/3, trang Facebook với 2,6 triệu người theo dõi của hoa hậu Thùy Tiên chính thức đăng tải bài viết xin lỗi về vụ lùm xùm liên quan tới sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Lùm xùm kẹo rau củ Kera: 'Cháy nhà' mới ra… hoa hậu
Hoa hậu Thùy Tiên đăng bài xin lỗi sau vụ lùm xùm quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera sai sự thật. Ảnh chụp màn hình

Chưa bàn tới nội dung, bài đăng của hoa hậu Thùy Tiên đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi thời điểm xuất hiện của bài viết này rất đặc biệt.

Trái ngược với những phiên livestream được tổ chức vào khung giờ vàng, lời xin lỗi của hoa hậu Thùy Tiên lại được gửi tới cộng đồng mạng vào lúc nửa đêm - thời điểm mà nhiều người đã chìm vào giấc ngủ và lượng tương tác đã giảm đi rất nhiều. Vậy lý do nào đã thôi thúc Thuỳ Tiên đăng đàn xin lỗi ngay trong đêm?

Đối với việc này, dư luận lại một lần nữa nảy sinh những quan điểm trái chiều. Có người cho rằng, hoa hậu Thuỳ Tiên đến giờ mới chịu lên tiếng xin lỗi là vì mới kết thúc màn trình diễn ở Paris cho nhãn hàng Dior nên mới có thời gian để nhìn lại vụ lùm xùm vừa xảy ra.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, sở dĩ Thuỳ Tiên phải đăng bài xin lỗi ngay lúc nửa đêm là do “sức nóng” đến từ quyết định của cơ quan chức năng đối với nhãn hàng kẹo rau củ Kera.

Bởi trên thực tế, ngay trong chiều 6/3, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị các cơ quan có liên quan tiến hành kiểm tra việc một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số Website, Facebook, Tiktok.

Thông báo kiểm tra còn đề cập tới Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (đơn vị phân phối) và Công ty Cổ phần ASIA LIFE (đơn vị sản xuất) sản phẩm kẹo rau củ Kera. Khi các hoạt động kiểm tra được tiến hành, chắc chắn hoa hậu Thùy Tiên cũng không thể đứng ngoài cuộc. Do đó, việc hoa hậu Thuỳ Tiên đăng đàn xin lỗi cũng là một hành động đúng thời điểm, thậm chí còn được coi là một phương án “chữa cháy” tạm thời hiệu quả trước những lời réo gọi của cộng đồng mạng.

Dân gian xưa có câu “cháy nhà mới ra mặt chuột”, ngụ ý nói chỉ khi có biến cố, những thứ vốn được cất giữ một cách kín đáo, cẩn thận mới lộ ra bên ngoài. Sau “đám cháy” xảy ra với sản phẩm kẹo rau củ Kera thì cuối cùng, người tiêu dùng cũng đã thấy hoa hậu Thùy Tiên xuất hiện để đăng bài xin lỗi.

Vì “ngây thơ” nên bị nhà sản xuất thao túng?

Trở lại với bài đăng của hoa hậu Thùy Tiên, ngoài việc xin lỗi vì đã gây ra sự “lo lắng và băn khoăn” cho người dùng, nàng hậu nhà Sen Vàng còn lên tiếng khẳng định, tất cả những thông tin mà cô chia sẻ đều dựa trên thông tin do nhà máy cung cấp. Cô cho rằng, đây là một bài học lớn đối với bản thân.

Khi hoa hậu Thùy Tiên đưa ra lời xin lỗi, không ít người đã bày tỏ sự cảm thông dưới phần bình luận. Một số cho rằng, có thể hoa hậu Thùy Tiên đã bị nhà sản xuất cung cấp thông tin sai lệch, dẫn đến việc giới thiệu, quảng bá sai về sản phẩm.

Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng, việc hoa hậu Thuỳ Tiên đổ lỗi cho nhà máy sản xuất là điều không thể chấp nhận. Bởi với trình độ và khả năng hiểu biết của mình, có lẽ nào hoa hậu Thùy Tiên lại dễ dàng để một nhà máy sản xuất thao túng tâm lý?

Thêm vào đó, túc trực bên cạnh hoa hậu Thùy Tiên là đội ngũ trợ lý được đánh giá vô cùng chuyên nghiệp, chẳng lẽ không ai nhận ra những nội dung sai sự thật khi truyền thông về sản phẩm. Trước khi đem sản phẩm ra quảng cáo, chẳng lẽ Thuỳ Tiên và những người cộng sự không tìm hiểu kỹ những thông tin về công dụng, chất lượng của sản phẩm này?

Lùm xùm kẹo rau củ Kera: 'Cháy nhà' mới ra… hoa hậu
Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs trong một phiên livestream quảng cáo kẹo rau củ Kera. Ảnh: Kera Vietnam

Lời xin lỗi của hoa hậu Thuỳ Tiên chắc chắn không thể khiến công chúng hài lòng. Bởi dù sao đi chăng nữa, Thuỳ Tiên cũng là một người nổi tiếng nên những lời nói và hành độ của cô cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng và hành vi của người dùng.

Việc đem một sản phẩm ra quảng cáo khi chưa hiểu rõ bản chất của sản phẩm có phải là cách làm của một người nổi tiếng có trách nhiệm? Giả sử những người nổi tiếng giống như Thuỳ Tiên đều bất chấp quy định pháp luật để quảng cáo sai sự thật về chất lượng sản phẩm thì người tiêu dùng sẽ thiệt hại tới mức nào?

Huống chi, sản phẩm mà Thuỳ Tiên đang quảng bá lại là thực phẩm, vốn là thuộc nhóm hàng hoá có tác động trực tiếp tới sức khoẻ của người sử dụng.

Thiết nghĩ, thay vì đổ lỗi cho nhà sản xuất, chính bản thân hoa hậu Thuỳ Tiên và đội ngũ cộng sự của mình cũng cần phải nhìn nhận một cách nghiêm túc về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc truyền thông, quảng bá, đưa các sản phẩm đến với công chúng, người tiêu dùng. Không thể để tái diễn tình trạng cứ quảng cáo sai sự thật rồi lại lên mạng đăng bài xin lỗi như hiện tại.

Cục An toàn thực phẩm ngày 6/3 đã có văn bản đề nghị Sở An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (nằm trên địa bàn thành phố) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật, công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera, việc sản xuất sản phẩm "kẹo rau củ Kera" trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không.

Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phong Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: quảng cáo sai quy định

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghị quyết 68: Cú huých thể chế cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Cú huých thể chế cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị kế thừa các nghị quyết trước đây thực sự đóng vai trò cú huých phát triển kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới.
Tập đoàn toàn cầu đưa Việt Nam vào kế hoạch kinh doanh

Tập đoàn toàn cầu đưa Việt Nam vào kế hoạch kinh doanh

Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã nhắc đến Việt Nam trong kế hoạch kinh doanh, điều đó càng chứng tỏ sức hấp dẫn đặc biệt của môi trường đầu tư Việt Nam.
Sau vụ nam sinh vô lễ với cựu chiến binh: Đại học Văn Lang lan tỏa hình ảnh đẹp

Sau vụ nam sinh vô lễ với cựu chiến binh: Đại học Văn Lang lan tỏa hình ảnh đẹp

Sau vụ nam sinh vô lễ với cựu chiến binh, mới đây, Đại học Văn Lang đã lan toả những hình ảnh đẹp của các sinh viên tham gia các hoạt động của đại lễ 30/4.
Xây thương hiệu phải bắt đầu từ bảo hộ trí tuệ

Xây thương hiệu phải bắt đầu từ bảo hộ trí tuệ

Muốn thương hiệu mạnh, doanh nghiệp phải bắt đầu từ bảo hộ sở hữu trí tuệ. Bài học từ gạo ST25 cho thấy: Mất quyền sở hữu, đồng nghĩa đánh mất thị trường.
Nam sinh Văn Lang vô lễ: Nữ sinh Nhân Văn bật khóc nhường chỗ hai cựu chiến binh

Nam sinh Văn Lang vô lễ: Nữ sinh Nhân Văn bật khóc nhường chỗ hai cựu chiến binh

Chứng kiến cảnh mấy sinh Văn Lang vô lễ, to tiếng xua đuổi hai cựu chiến binh, nữ sinh Nhân Văn bật khóc và nhanh chóng cùng nhóm bạn nhường chỗ cho hai bác

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế tư nhân Việt Nam có giá trị nhân văn cao cả

Kinh tế tư nhân Việt Nam có giá trị nhân văn cao cả

Kinh tế tư nhân được xác lập là chiến lược phát triển, mang giá trị nhân văn bao trùm xã hội, trở thành động lực trỗi dậy khi các khu vực khác đang chững lại.
Bỏ qua vài kẻ vô ơn, đại lễ thổi bùng lẽ sống đẹp
‘tuyệt đối không điện ảnh’ của giới trẻ

Bỏ qua vài kẻ vô ơn, đại lễ thổi bùng lẽ sống đẹp ‘tuyệt đối không điện ảnh’ của giới trẻ

Chuyện cậu sinh viên Đại học Văn Lang vô lễ chỉ là rất cá biệt. Ngược lại trong dịp đại lễ lần này, chúng ta thấy đã bùng cháy lẽ sống biết ơn của người trẻ.
Những khu đô thị bỏ hoang và câu hỏi về thuế bất động sản

Những khu đô thị bỏ hoang và câu hỏi về thuế bất động sản

Nhiều khu đô thị bỏ hoang trong suốt thời gian dài nhưng giá chỉ có tăng mà không giảm đã đặt ra câu hỏi đã đến lúc đánh thuế bất động sản thứ hai hay chưa.
Từ ánh mắt học trò đến nhịp bước công nhân: Tự hào hai tiếng Việt Nam!

Từ ánh mắt học trò đến nhịp bước công nhân: Tự hào hai tiếng Việt Nam!

Nhiều câu chuyện, hình ảnh xúc động gắn với lá cờ Tổ quốc, lễ chào cờ… khiến mỗi chúng ta càng thấy thêm tự hào là người Việt Nam!
Hãy yêu nước bằng những việc làm nhỏ nhất như đừng xả rác khi dự đại lễ

Hãy yêu nước bằng những việc làm nhỏ nhất như đừng xả rác khi dự đại lễ

Tình yêu đất nước trỗi dậy những ngày này khi những đoàn quân tham gia tổng duyệt diễu binh mừng thống nhất đất nước đi giữa đông đảo người dân TP. Hồ Chí Minh.
Ý nghĩa chính trị to lớn của các cuộc duyệt binh, diễu binh lịch sử

Ý nghĩa chính trị to lớn của các cuộc duyệt binh, diễu binh lịch sử

Các cuộc duyệt binh, diễu binh lịch sử có ý nghĩa chính trị to lớn đã được Đảng, Nhà nước duy trì từ thời Bác Hồ đến nay và luôn có sức cổ vũ mạnh mẽ.
Từ tầm nhìn của Tổng Bí thư: Việt Nam - một dân tộc, một tương lai

Từ tầm nhìn của Tổng Bí thư: Việt Nam - một dân tộc, một tương lai

Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh tinh thần hòa hợp dân tộc, vì mục tiêu chung xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hùng cường.
Người dùng gặp hoạ vì hàng giả

Người dùng gặp hoạ vì hàng giả 'núp bóng' thương hiệu ngoại

Việc đặt tên doanh nghiệp gây nhầm lẫn với thương hiệu nước ngoài có thể để lại nhiều hệ lụy, ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.
Trục lợi trên sức khỏe cộng đồng: Xử lý nghiêm, không khoan nhượng!

Trục lợi trên sức khỏe cộng đồng: Xử lý nghiêm, không khoan nhượng!

Thực phẩm chức năng, thuốc giả tràn lan trên thị trường, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe người dân, cần xử lý nghiêm và bịt lỗ hổng quản lý.
Cần hiểu đúng về

Cần hiểu đúng về 'chứng nhận FDA', tránh lợi dụng quảng cáo sai

Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chứng nhận FDA như một ‘bức bình phong’ để che đi chất lượng thực sự của sản phẩm.
Hai câu chuyện về thuế và góc nhìn đa chiều

Hai câu chuyện về thuế và góc nhìn đa chiều

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, chính sách thuế cần phát huy vai trò vừa hỗ trợ doanh nghiệp, vừa kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng.
Thanh Hoá: Lắng nghe lòng dân từ việc

Thanh Hoá: Lắng nghe lòng dân từ việc 'số hóa' tên phường, xã sau sáp nhập

Tên gọi mới của xã, phường sau sáp nhập không nhất thiết phải 'số hóa', đánh số thứ tự 1, 2 3..., nên lắng nghe ý dân, ưu tiên yếu tố lịch sử - văn hóa.
Thấy gì khi giới trẻ háo hức trước giờ hợp luyện diễu binh lần 2?

Thấy gì khi giới trẻ háo hức trước giờ hợp luyện diễu binh lần 2?

Tối nay, ngày 22/4, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra buổi hợp luyện diễu binh lần 2 để chuẩn bị cho Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Chuyển quyền để chuẩn hóa quản lý, nhưng không làm gãy mạch xuất khẩu

Chuyển quyền để chuẩn hóa quản lý, nhưng không làm gãy mạch xuất khẩu

Bộ Công Thương rút quyền cấp CO-REX từ VCCI, chuẩn hóa quản lý, giữ mạch xuất khẩu thông suốt nhờ cơ chế chuyển đổi mềm, hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời.
Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Sự kiện Việt Nam - Trung Quốc ký nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo đánh dấu bước tiến quan trọng cho nông sản Việt ở thị trường tỷ dân.
Giữa ngày hội non sông, nghệ sĩ đừng buông lời vô cảm

Giữa ngày hội non sông, nghệ sĩ đừng buông lời vô cảm

Sau MC Bích Hồng, nam người mẫu Lê Trung Cương lại có phát ngôn vô cảm về diễu binh, diễu hành mừng đại lễ 30/4 là sự thiếu trách nhiệm của một nghệ sĩ.
Sữa giả tung hoành nhờ ‘chợ trời quảng cáo’ mạng xã hội

Sữa giả tung hoành nhờ ‘chợ trời quảng cáo’ mạng xã hội

Việc các “thương hiệu” sữa giả, sữa kém chất lượng tiếp tục "sống khỏe", ngoài lỗ hổng quản lý, không thể không nhắc đến sự tiếp tay từ quảng cáo mạng xã hội.
Muốn làm nghề giữ trẻ, trước tiên cần phải giữ mình

Muốn làm nghề giữ trẻ, trước tiên cần phải giữ mình

Muốn giữ trẻ trước hết giáo viên phải biết giữ mình, giữ cái tâm trong sáng, giữ sự kiên nhẫn với những tiếng khóc và giữ cho bàn tay không hóa thành nắm đấm.
Mai Ly giễu nhại chế tài, Chu Thanh Huyền cảnh cáo ‘sân si’ - pháp luật đang bị ‘bỡn cợt’?

Mai Ly giễu nhại chế tài, Chu Thanh Huyền cảnh cáo ‘sân si’ - pháp luật đang bị ‘bỡn cợt’?

Vừa bị xử phạt và buộc nộp lại 14,8 tỷ đồng, Nguyễn Hoàng Mai Ly lên mạng cười cợt như thể 20 tỷ hàng lậu chỉ là đạo cụ cho màn kịch truyền thông.
Vụ sữa giả: Đừng gắn sai trách nhiệm của Bộ Công Thương

Vụ sữa giả: Đừng gắn sai trách nhiệm của Bộ Công Thương

Vụ sữa giả là hồi chuông cảnh báo, nhưng quy trách nhiệm cho Bộ Công Thương hay Sở Công Thương Hà Nội là sai thẩm quyền, nguy hiểm về nhận thức pháp lý.
Mobile VerionPhiên bản di động