Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Chuyển đổi số đã thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số để tạo ra luồng trải nghiệm độc đáo.
Hợp tác công nghệ giữa Home Credit và FPT trong việc đẩy mạnh chăm sóc khách hàng Bao nhiêu tổng đài chăm sóc khách hàng đang… “bòn rút” của khách hàng!?

Chương trình Khách hàng thân thiết: Từ truyền thống đến thời 4.0

Nhiều người cho rằng chương trình "Khách hàng thân thiết" (Loyalty) được khởi đầu từ một chương trình tem phiếu đổi quà từ năm 1890 tại Mỹ. Nhưng trước đó, từ thế kỷ 18, các nhà bán lẻ Mỹ đã biết tạo ra phương thức giúp khách đổi quà sau nhiều lần mua hàng.

Ngày nay, hơn 90% các thương hiệu áp dụng ít nhất một hình thức chương trình khách hàng thân thiết vừa để chăm sóc giữ chân khách hàng, vừa phân tích dữ liệu của họ để ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0
Chăm sóc khách hàng bằng công nghệ đang là xu hướng mới

Theo các chuyên gia marketing, các chương trình khách hàng thân thiết truyền thống thường sử dụng phiếu, tem dán, thẻ cứng, gây bất tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng và quản lý dịch vụ, chỉ có tác dụng tích điểm đổi quà cơ bản và đơn giản nhất.

Tuy nhiên, sự dày cộp của chồng thẻ tích điểm, phiếu giảm giá từ những thương hiệu đơn lẻ; việc dễ dàng bị mất, quên ở nhà hay khó theo dõi lịch sử tích điểm khiến nhiều chương trình khách hàng thân thiết thất bại trong việc duy trì giao tiếp và giữ mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Theo báo cáo của Bond Brand Loyalty, trung bình mỗi khách hàng tham gia 15 chương trình khách hàng thân thiết nhưng chỉ duy trì hoạt động tại 7 chương trình, nghĩa là chỉ khoảng một nửa số chương trình Loyalty thực sự có tác dụng. Như vậy, các thương hiệu đứng trước bài toán làm sao đơn giản hóa trải nghiệm khách hàng, giúp cho việc đó thật tiện dụng.

Công cuộc chuyển đổi số đã giúp các chương trình khách hàng thân thiết bước sang một kỷ nguyên mới để phù hợp hơn với nhịp sống hiện đại. Việc áp dụng chuyển đổi số đã mang lại nhiều lợi ích và cải thiện hiệu quả một cách đáng kể các chương trình khách hàng thân thiết.

Quy trình tích điểm đổi quà được tự động hóa, dễ dàng sử dụng và quản lý trên thiết bị di động. Điều này giúp các doanh nghiệp tạo ra nhiều điểm chạm hơn, dễ dàng tương tác và chăm sóc khách hàng hơn. Bên cạnh đó, việc phân tích các dữ liệu nâng cao cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng các chương trình Loyalty phù hợp và hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp Việt tiên phong bắt nhịp xu hướng

Tại Việt Nam, người tiêu dùng mới được làm quen với các chương trình khách hàng thân thiết trong hơn 2 thập kỷ qua. Tuy nhiên, khi cuộc cách mạng số đang làm thay đổi cách người tiêu dùng mua hàng thì doanh nghiệp Việt cũng phải chạy đua số hóa các chương trình khách hàng thân thiết để nâng cao tính cạnh tranh trong thời 4.0.

Các chương trình khách hàng thân thiết cũng nhanh chóng “tiến hóa” từ quyền lợi cứng (ưu đãi đánh vào yếu tố tài chính) sang quyền lợi mềm (gia tăng trải nghiệm); từ loyalty doanh nghiệp đơn lẻ sang loyalty hệ sinh thái; từ rời rạc, riêng rẽ đến liên kết chặt chẽ với nhau.

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0
Các App chăm sóc khách hàng đang được triển khai rộng rãi

Ở thời điểm hiện tại, các tập đoàn, hệ sinh thái lớn tại Việt Nam đang nỗ lực bắt kịp xu hướng và xây dựng những chương trình Loyalty tổng thế trên nền tảng số. Một trong số đó là Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam. Mới đây, Tập đoàn này đã ra mắt app Popplife, giúp các khách hàng trong hệ sinh thái đa ngành và các đối tác liên kết tích điểm và đổi quà trên một nền tảng duy nhất.

Bằng việc ứng dụng thành công xu hướng chuyển đổi số, Popplife giúp trải nghiệm của khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Giờ đây, khách hàng không còn phải giữ những tấm thẻ cứng và cố gắng ghi nhớ số điểm mình đã tích lũy. Bởi toàn bộ tính năng sẽ được thể hiện trên app, khách hàng chỉ cần một thiết bị di động để truy cập, sử dụng và quản lý toàn bộ thông tin ở bất kỳ đâu.

Không chỉ dừng lại ở việc tích điểm đổi quà cho khách hàng cuối trong hệ sinh thái TNG Holdings Vietnam, Popplife còn hướng tới gia tăng tối đa quyền lợi khách hàng bằng việc kết nối với các hệ sinh thái ngoài tập đoàn, trở thành doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp về chương trình khách hàng thân thiết.

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0
Popplife hệ sinh thái TNG Holdings Vietnam góp phần gia tăng tối đa quyền lợi khách hàng bằng việc kết nối với các hệ sinh thái ngoài tập đoàn

Hiện Popplife đã liên kết với chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) để triển khai tích điểm cho khách hàng của hai thương hiệu này. Theo dự kiến, trong năm 2024, Popplife sẽ hoàn thành liên kết với TNEX - Nền tảng ngân hàng thuần số của Việt Nam, Hệ thống cửa hàng tiện lợi Family Mart và nhiều đối tác khác. Ứng dụng này cũng hướng tới việc nâng cấp trải nghiệm người dùng, xây dựng các chương trình cá nhân hóa để phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Bên cạnh đó, nhờ mạng lưới đối tác, Popplife tự tin cung cấp cho người dùng kho voucher được cập nhật thường xuyên từ 1.000+ thương hiệu thuộc mọi lĩnh vực như Golden Gate, Phúc Long, Highlands, Elise, Kangaroo, CGV Cinema, Lotte Cinema, Vinmec, VinWonders… và các hãng thẻ nạp Viettel, Vinaphone, Mobifone.

Theo các chuyên gia, việc xây dựng chương trình Loyalty trên điện thoại di động sẽ nhanh chóng trở thành phương thức chăm sóc khách hàng chủ yếu trong thời gian tới. Những doanh nghiệp tiên phong sẽ tạo ra luồng trải nghiệm độc đáo tới khách hàng và nhận ra ai thực sự ai là người tiêu dùng hàng hóa, sử dụng dịch vụ của mình, từ đó dễ dàng vẽ ra bức chân dung tổng quát về họ.

Thu Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

2 tháng đầu năm 2024: 22,1 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

2 tháng đầu năm 2024: 22,1 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

2 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 22,1 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 218,7 nghìn tỷ đồng.
Năm 2023, sản lượng điện của EVNGENCO2 đạt hơn 16 tỷ kWh

Năm 2023, sản lượng điện của EVNGENCO2 đạt hơn 16 tỷ kWh

Bằng sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, năm 2023 EVNGENCO2 đã hoàn thành đạt và vượt mọi chỉ tiêu được giao.
Nỗ lực đóng góp cho nền nông nghiệp Việt Nam

Nỗ lực đóng góp cho nền nông nghiệp Việt Nam

Năm 2024, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đặt mục tiêu sản xuất hơn 220.000 tấn phân bón các loại phục vụ bà con nông dân và nền nông nghiệp nước nhà.
PC Thừa Thiên Huế: Tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện trong trường học

PC Thừa Thiên Huế: Tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện trong trường học

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với các trường học tuyên truyền tiết kiệm điện, phổ biến cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn -Tiết kiệm -Hiệu quả".
Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương” cho hơn 1.400 trẻ em

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương” cho hơn 1.400 trẻ em

Herbalife Việt Nam tiếp tục tổ chức Chương trình “Xuân YêuThương” cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác thúc đẩy sản xuất cà phê bền vững

Hợp tác thúc đẩy sản xuất cà phê bền vững

Ngày 25/2/2024, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Bình Điền- MeKong đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy phát triển sản xuất cà phê hiệu quả
J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

“Lội ngược dòng” thị trường chuyển phát nhanh, J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đạt nhiều thành tích, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đạt nhiều thành tích, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân

Nhiều năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Tập đoàn TKV phấn đấu thu nhập bình quân người lao động trên 17 triệu/tháng

Tập đoàn TKV phấn đấu thu nhập bình quân người lao động trên 17 triệu/tháng

Đây là thông tin tại Hội nghị Người lao động năm 2024 của Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) diễn ra ngày 26/2/2024.
Công đoàn TKV: Triển khai chuyên đề Chính sách – Pháp luật năm 2024 đến cán bộ làm công tác công đoàn

Công đoàn TKV: Triển khai chuyên đề Chính sách – Pháp luật năm 2024 đến cán bộ làm công tác công đoàn

Vừa qua, tại Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề Chính sách - Pháp luật (CSPL) năm 2024.
Công ty Môi trường - TKV: Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường

Công ty Môi trường - TKV: Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường

Công ty Môi trường - TKV vừa báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh trong năm 2023 và phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.
Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Cập nhật mới nhất từ Forbes cho thấy, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã trở lại danh sách tỷ phú USD trên thế giới với khối tài sản 1 tỷ USD.
PepsiCo tăng cổ tức

PepsiCo tăng cổ tức

Lần tăng cổ tức trong năm 2024 là lần tăng thứ 52 liên tiếp của Pepsi. Tăng trưởng doanh số của công ty vẫn chậm, nhưng tỷ suất lợi nhuận lại đang mở rộng.
Giới thiệu nhân sự mới giữ vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Giới thiệu nhân sự mới giữ vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa tổ chức hội nghị về công tác cán bộ, triển khai quy trình giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc tập đoàn.
Nhiều đơn vị thuộc EVN tổ chức Tết trồng cây 2024

Nhiều đơn vị thuộc EVN tổ chức Tết trồng cây 2024

Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây, từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức phát động và trồng nhiều cây xanh.
Áp dụng đóng khẩn cấp van đường ống áp lực thủy điện Sông Bung 2 bằng điện thoại

Áp dụng đóng khẩn cấp van đường ống áp lực thủy điện Sông Bung 2 bằng điện thoại

Thủy điện Sông Bung 2 thông qua điện thoại thông minh thực hiện đóng khẩn cấp van đường ống áp lực nhà máy, để nâng cao độ tin cậy vận hành, giảm thiểu rủi ro.
Petrovietnam: Phát huy chuỗi liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực tăng trưởng mới

Petrovietnam: Phát huy chuỗi liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực tăng trưởng mới

Thời gian qua, Petrovietnam đã đẩy mạnh triển khai chuỗi liên kết giá trị, liên kết các nguồn lực, phát triển hệ sinh thái, biến thách thức thành cơ hội mới.
Hải Hà - Kotobuki Khẳng Định Vị Thế Bền Vững Trên Thị Trường Bánh Kẹo

Hải Hà - Kotobuki Khẳng Định Vị Thế Bền Vững Trên Thị Trường Bánh Kẹo

Sở hữu 2 nhà máy hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, hơn 30 năm qua, Hải Hà- Kotobuki trở thành địa chỉ tin cậy cho khách hàng và đối tác.
VinFast chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

VinFast chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

VinFast Auto vừa công bố tổ chức Lễ động thổ Dự án cơ sở sản xuất xe điện tích hợp tại TP. Thoothukudi, bang Tamil Nadu (Ấn Độ) vào ngày 25/02.
Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường với truyền thống 17 đời liên tục trị bệnh cứu người bằng phương pháp y học cổ truyền.
Xây dựng cơ chế, chính sách hình thành và phát triển doanh nghiệp dân tộc

Xây dựng cơ chế, chính sách hình thành và phát triển doanh nghiệp dân tộc

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về việc nghiên cứu Đề án Xây dựng cơ chế, chính sách hình thành và phát triển doanh nghiệp dân tộc.
Sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Y tế và 2 tỉnh, thành phố

Sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Y tế và 2 tỉnh, thành phố

Phó Thủ tướng vừa phê duyệt Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước trực thuộc Bộ Y tế và 2 tỉnh, thành phố.
Petrovietnam khởi động năm 2024 với nhiều kết quả tích cực

Petrovietnam khởi động năm 2024 với nhiều kết quả tích cực

Trong tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực.
Doanh nghiệp gia nhập thị trường tăng mạnh, nhưng đa phần có quy mô nhỏ

Doanh nghiệp gia nhập thị trường tăng mạnh, nhưng đa phần có quy mô nhỏ

Doanh nghiệp gia nhập thị trường tăng mạnh trong thời gian qua, nhưng đa số có quy mô nhỏ từ 0-10 tỷ đồng.
Cùng kinh doanh gạo vì sao có doanh nghiệp lãi đậm, có doanh nghiệp lại lỗ ròng?

Cùng kinh doanh gạo vì sao có doanh nghiệp lãi đậm, có doanh nghiệp lại lỗ ròng?

Các “ông lớn” ngành gạo ghi nhận 1 năm kinh doanh trái chiều khi Vinafood 2 nhận “trái ngọt”, Trung An báo lỗ còn Lộc Trời có lợi nhuận đi lùi.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động