Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Chuyển đổi số đã thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số để tạo ra luồng trải nghiệm độc đáo.
Hợp tác công nghệ giữa Home Credit và FPT trong việc đẩy mạnh chăm sóc khách hàng Bao nhiêu tổng đài chăm sóc khách hàng đang… “bòn rút” của khách hàng!?

Chương trình Khách hàng thân thiết: Từ truyền thống đến thời 4.0

Nhiều người cho rằng chương trình "Khách hàng thân thiết" (Loyalty) được khởi đầu từ một chương trình tem phiếu đổi quà từ năm 1890 tại Mỹ. Nhưng trước đó, từ thế kỷ 18, các nhà bán lẻ Mỹ đã biết tạo ra phương thức giúp khách đổi quà sau nhiều lần mua hàng.

Ngày nay, hơn 90% các thương hiệu áp dụng ít nhất một hình thức chương trình khách hàng thân thiết vừa để chăm sóc giữ chân khách hàng, vừa phân tích dữ liệu của họ để ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0
Chăm sóc khách hàng bằng công nghệ đang là xu hướng mới

Theo các chuyên gia marketing, các chương trình khách hàng thân thiết truyền thống thường sử dụng phiếu, tem dán, thẻ cứng, gây bất tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng và quản lý dịch vụ, chỉ có tác dụng tích điểm đổi quà cơ bản và đơn giản nhất.

Tuy nhiên, sự dày cộp của chồng thẻ tích điểm, phiếu giảm giá từ những thương hiệu đơn lẻ; việc dễ dàng bị mất, quên ở nhà hay khó theo dõi lịch sử tích điểm khiến nhiều chương trình khách hàng thân thiết thất bại trong việc duy trì giao tiếp và giữ mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Theo báo cáo của Bond Brand Loyalty, trung bình mỗi khách hàng tham gia 15 chương trình khách hàng thân thiết nhưng chỉ duy trì hoạt động tại 7 chương trình, nghĩa là chỉ khoảng một nửa số chương trình Loyalty thực sự có tác dụng. Như vậy, các thương hiệu đứng trước bài toán làm sao đơn giản hóa trải nghiệm khách hàng, giúp cho việc đó thật tiện dụng.

Công cuộc chuyển đổi số đã giúp các chương trình khách hàng thân thiết bước sang một kỷ nguyên mới để phù hợp hơn với nhịp sống hiện đại. Việc áp dụng chuyển đổi số đã mang lại nhiều lợi ích và cải thiện hiệu quả một cách đáng kể các chương trình khách hàng thân thiết.

Quy trình tích điểm đổi quà được tự động hóa, dễ dàng sử dụng và quản lý trên thiết bị di động. Điều này giúp các doanh nghiệp tạo ra nhiều điểm chạm hơn, dễ dàng tương tác và chăm sóc khách hàng hơn. Bên cạnh đó, việc phân tích các dữ liệu nâng cao cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng các chương trình Loyalty phù hợp và hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp Việt tiên phong bắt nhịp xu hướng

Tại Việt Nam, người tiêu dùng mới được làm quen với các chương trình khách hàng thân thiết trong hơn 2 thập kỷ qua. Tuy nhiên, khi cuộc cách mạng số đang làm thay đổi cách người tiêu dùng mua hàng thì doanh nghiệp Việt cũng phải chạy đua số hóa các chương trình khách hàng thân thiết để nâng cao tính cạnh tranh trong thời 4.0.

Các chương trình khách hàng thân thiết cũng nhanh chóng “tiến hóa” từ quyền lợi cứng (ưu đãi đánh vào yếu tố tài chính) sang quyền lợi mềm (gia tăng trải nghiệm); từ loyalty doanh nghiệp đơn lẻ sang loyalty hệ sinh thái; từ rời rạc, riêng rẽ đến liên kết chặt chẽ với nhau.

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0
Các App chăm sóc khách hàng đang được triển khai rộng rãi

Ở thời điểm hiện tại, các tập đoàn, hệ sinh thái lớn tại Việt Nam đang nỗ lực bắt kịp xu hướng và xây dựng những chương trình Loyalty tổng thế trên nền tảng số. Một trong số đó là Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam. Mới đây, Tập đoàn này đã ra mắt app Popplife, giúp các khách hàng trong hệ sinh thái đa ngành và các đối tác liên kết tích điểm và đổi quà trên một nền tảng duy nhất.

Bằng việc ứng dụng thành công xu hướng chuyển đổi số, Popplife giúp trải nghiệm của khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Giờ đây, khách hàng không còn phải giữ những tấm thẻ cứng và cố gắng ghi nhớ số điểm mình đã tích lũy. Bởi toàn bộ tính năng sẽ được thể hiện trên app, khách hàng chỉ cần một thiết bị di động để truy cập, sử dụng và quản lý toàn bộ thông tin ở bất kỳ đâu.

Không chỉ dừng lại ở việc tích điểm đổi quà cho khách hàng cuối trong hệ sinh thái TNG Holdings Vietnam, Popplife còn hướng tới gia tăng tối đa quyền lợi khách hàng bằng việc kết nối với các hệ sinh thái ngoài tập đoàn, trở thành doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp về chương trình khách hàng thân thiết.

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0
Popplife hệ sinh thái TNG Holdings Vietnam góp phần gia tăng tối đa quyền lợi khách hàng bằng việc kết nối với các hệ sinh thái ngoài tập đoàn

Hiện Popplife đã liên kết với chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) để triển khai tích điểm cho khách hàng của hai thương hiệu này. Theo dự kiến, trong năm 2024, Popplife sẽ hoàn thành liên kết với TNEX - Nền tảng ngân hàng thuần số của Việt Nam, Hệ thống cửa hàng tiện lợi Family Mart và nhiều đối tác khác. Ứng dụng này cũng hướng tới việc nâng cấp trải nghiệm người dùng, xây dựng các chương trình cá nhân hóa để phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Bên cạnh đó, nhờ mạng lưới đối tác, Popplife tự tin cung cấp cho người dùng kho voucher được cập nhật thường xuyên từ 1.000+ thương hiệu thuộc mọi lĩnh vực như Golden Gate, Phúc Long, Highlands, Elise, Kangaroo, CGV Cinema, Lotte Cinema, Vinmec, VinWonders… và các hãng thẻ nạp Viettel, Vinaphone, Mobifone.

Theo các chuyên gia, việc xây dựng chương trình Loyalty trên điện thoại di động sẽ nhanh chóng trở thành phương thức chăm sóc khách hàng chủ yếu trong thời gian tới. Những doanh nghiệp tiên phong sẽ tạo ra luồng trải nghiệm độc đáo tới khách hàng và nhận ra ai thực sự ai là người tiêu dùng hàng hóa, sử dụng dịch vụ của mình, từ đó dễ dàng vẽ ra bức chân dung tổng quát về họ.

Thu Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn PC1 phấn đấu doanh thu tăng 32%, chia cổ tức 15%

Tập đoàn PC1 phấn đấu doanh thu tăng 32%, chia cổ tức 15%

Vượt sóng thị trường: Điện lực TKV báo lãi hơn 750 tỷ

Vượt sóng thị trường: Điện lực TKV báo lãi hơn 750 tỷ

10.000 doanh nghiệp ‘chấm điểm’ chính quyền địa phương qua PCI 2024

10.000 doanh nghiệp ‘chấm điểm’ chính quyền địa phương qua PCI 2024

Điện lực Lào Cai diễn tập phòng chống thiên tai năm 2025

Điện lực Lào Cai diễn tập phòng chống thiên tai năm 2025

‘Gương mặt’ nào đạt Giải thưởng Rồng Vàng 2025?

‘Gương mặt’ nào đạt Giải thưởng Rồng Vàng 2025?

Diễn đàn nhịp cầu phát triển: Định hình dòng vốn mới

Diễn đàn nhịp cầu phát triển: Định hình dòng vốn mới

Đánh thuế đồ uống có đường: Doanh nghiệp ‘khó chồng khó’

Đánh thuế đồ uống có đường: Doanh nghiệp ‘khó chồng khó’

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

PC Lào Cai: Hướng đến an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn

PC Lào Cai: Hướng đến an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn

Ống thép Hòa Phát tự hào góp phần đưa nhà ga T3 - công trình trọng điểm quốc gia hoàn thành vượt tiến độ

Ống thép Hòa Phát tự hào góp phần đưa nhà ga T3 - công trình trọng điểm quốc gia hoàn thành vượt tiến độ

Năm 2025: Hóa dầu Petrolimex đặt mục tiêu tăng trưởng 200%

Năm 2025: Hóa dầu Petrolimex đặt mục tiêu tăng trưởng 200%

Petrolimex Sài Gòn được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh

Petrolimex Sài Gòn được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh

Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

Vinamilk - Gần 50 năm vững vàng giữa “tâm bão” sữa giả

Vinamilk - Gần 50 năm vững vàng giữa “tâm bão” sữa giả

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia

Nhận diện 4 ‘dòng chảy’ trong hệ thống pháp luật kinh doanh

Nhận diện 4 ‘dòng chảy’ trong hệ thống pháp luật kinh doanh

PC Hưng Yên tuyên truyền, không thu tiền điện truyền thống

PC Hưng Yên tuyên truyền, không thu tiền điện truyền thống

PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Kon Tum: Tuyên truyền an toàn điện tại trường học

PC Kon Tum: Tuyên truyền an toàn điện tại trường học

Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương