Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Chuyển đổi số đã thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số để tạo ra luồng trải nghiệm độc đáo.
Hợp tác công nghệ giữa Home Credit và FPT trong việc đẩy mạnh chăm sóc khách hàng Bao nhiêu tổng đài chăm sóc khách hàng đang… “bòn rút” của khách hàng!?

Chương trình Khách hàng thân thiết: Từ truyền thống đến thời 4.0

Nhiều người cho rằng chương trình "Khách hàng thân thiết" (Loyalty) được khởi đầu từ một chương trình tem phiếu đổi quà từ năm 1890 tại Mỹ. Nhưng trước đó, từ thế kỷ 18, các nhà bán lẻ Mỹ đã biết tạo ra phương thức giúp khách đổi quà sau nhiều lần mua hàng.

Ngày nay, hơn 90% các thương hiệu áp dụng ít nhất một hình thức chương trình khách hàng thân thiết vừa để chăm sóc giữ chân khách hàng, vừa phân tích dữ liệu của họ để ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0
Chăm sóc khách hàng bằng công nghệ đang là xu hướng mới

Theo các chuyên gia marketing, các chương trình khách hàng thân thiết truyền thống thường sử dụng phiếu, tem dán, thẻ cứng, gây bất tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng và quản lý dịch vụ, chỉ có tác dụng tích điểm đổi quà cơ bản và đơn giản nhất.

Tuy nhiên, sự dày cộp của chồng thẻ tích điểm, phiếu giảm giá từ những thương hiệu đơn lẻ; việc dễ dàng bị mất, quên ở nhà hay khó theo dõi lịch sử tích điểm khiến nhiều chương trình khách hàng thân thiết thất bại trong việc duy trì giao tiếp và giữ mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Theo báo cáo của Bond Brand Loyalty, trung bình mỗi khách hàng tham gia 15 chương trình khách hàng thân thiết nhưng chỉ duy trì hoạt động tại 7 chương trình, nghĩa là chỉ khoảng một nửa số chương trình Loyalty thực sự có tác dụng. Như vậy, các thương hiệu đứng trước bài toán làm sao đơn giản hóa trải nghiệm khách hàng, giúp cho việc đó thật tiện dụng.

Công cuộc chuyển đổi số đã giúp các chương trình khách hàng thân thiết bước sang một kỷ nguyên mới để phù hợp hơn với nhịp sống hiện đại. Việc áp dụng chuyển đổi số đã mang lại nhiều lợi ích và cải thiện hiệu quả một cách đáng kể các chương trình khách hàng thân thiết.

Quy trình tích điểm đổi quà được tự động hóa, dễ dàng sử dụng và quản lý trên thiết bị di động. Điều này giúp các doanh nghiệp tạo ra nhiều điểm chạm hơn, dễ dàng tương tác và chăm sóc khách hàng hơn. Bên cạnh đó, việc phân tích các dữ liệu nâng cao cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng các chương trình Loyalty phù hợp và hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp Việt tiên phong bắt nhịp xu hướng

Tại Việt Nam, người tiêu dùng mới được làm quen với các chương trình khách hàng thân thiết trong hơn 2 thập kỷ qua. Tuy nhiên, khi cuộc cách mạng số đang làm thay đổi cách người tiêu dùng mua hàng thì doanh nghiệp Việt cũng phải chạy đua số hóa các chương trình khách hàng thân thiết để nâng cao tính cạnh tranh trong thời 4.0.

Các chương trình khách hàng thân thiết cũng nhanh chóng “tiến hóa” từ quyền lợi cứng (ưu đãi đánh vào yếu tố tài chính) sang quyền lợi mềm (gia tăng trải nghiệm); từ loyalty doanh nghiệp đơn lẻ sang loyalty hệ sinh thái; từ rời rạc, riêng rẽ đến liên kết chặt chẽ với nhau.

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0
Các App chăm sóc khách hàng đang được triển khai rộng rãi

Ở thời điểm hiện tại, các tập đoàn, hệ sinh thái lớn tại Việt Nam đang nỗ lực bắt kịp xu hướng và xây dựng những chương trình Loyalty tổng thế trên nền tảng số. Một trong số đó là Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam. Mới đây, Tập đoàn này đã ra mắt app Popplife, giúp các khách hàng trong hệ sinh thái đa ngành và các đối tác liên kết tích điểm và đổi quà trên một nền tảng duy nhất.

Bằng việc ứng dụng thành công xu hướng chuyển đổi số, Popplife giúp trải nghiệm của khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Giờ đây, khách hàng không còn phải giữ những tấm thẻ cứng và cố gắng ghi nhớ số điểm mình đã tích lũy. Bởi toàn bộ tính năng sẽ được thể hiện trên app, khách hàng chỉ cần một thiết bị di động để truy cập, sử dụng và quản lý toàn bộ thông tin ở bất kỳ đâu.

Không chỉ dừng lại ở việc tích điểm đổi quà cho khách hàng cuối trong hệ sinh thái TNG Holdings Vietnam, Popplife còn hướng tới gia tăng tối đa quyền lợi khách hàng bằng việc kết nối với các hệ sinh thái ngoài tập đoàn, trở thành doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp về chương trình khách hàng thân thiết.

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0
Popplife hệ sinh thái TNG Holdings Vietnam góp phần gia tăng tối đa quyền lợi khách hàng bằng việc kết nối với các hệ sinh thái ngoài tập đoàn

Hiện Popplife đã liên kết với chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) để triển khai tích điểm cho khách hàng của hai thương hiệu này. Theo dự kiến, trong năm 2024, Popplife sẽ hoàn thành liên kết với TNEX - Nền tảng ngân hàng thuần số của Việt Nam, Hệ thống cửa hàng tiện lợi Family Mart và nhiều đối tác khác. Ứng dụng này cũng hướng tới việc nâng cấp trải nghiệm người dùng, xây dựng các chương trình cá nhân hóa để phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Bên cạnh đó, nhờ mạng lưới đối tác, Popplife tự tin cung cấp cho người dùng kho voucher được cập nhật thường xuyên từ 1.000+ thương hiệu thuộc mọi lĩnh vực như Golden Gate, Phúc Long, Highlands, Elise, Kangaroo, CGV Cinema, Lotte Cinema, Vinmec, VinWonders… và các hãng thẻ nạp Viettel, Vinaphone, Mobifone.

Theo các chuyên gia, việc xây dựng chương trình Loyalty trên điện thoại di động sẽ nhanh chóng trở thành phương thức chăm sóc khách hàng chủ yếu trong thời gian tới. Những doanh nghiệp tiên phong sẽ tạo ra luồng trải nghiệm độc đáo tới khách hàng và nhận ra ai thực sự ai là người tiêu dùng hàng hóa, sử dụng dịch vụ của mình, từ đó dễ dàng vẽ ra bức chân dung tổng quát về họ.

Thu Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

EVN phát huy tinh thần dân chủ qua đối thoại

EVN phát huy tinh thần dân chủ qua đối thoại

Sáng 16/5, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã cùng chủ trì chương trình Đối thoại tại nơi làm việc năm 2025.
Petrolimex Sài Gòn chung tay sửa chữa nhà hộ chính sách

Petrolimex Sài Gòn chung tay sửa chữa nhà hộ chính sách

Công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn vừa phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao 4 căn nhà được sửa chữa cho các hộ chính sách.
Thúc đẩy năng lượng xanh: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Thúc đẩy năng lượng xanh: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Sử dụng năng lượng xanh không chỉ giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí mà còn là giải pháp giúp doanh nghiệp thâm nhập hiệu quả thị trường xuất khẩu.
Bộ Công Thương: Gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp với tinh thần

Bộ Công Thương: Gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp với tinh thần '3 không'

Bộ Công Thương yêu cầu các cơ quan tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trên tinh thần '3 không': Không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm.
PC Quảng Nam: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

PC Quảng Nam: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 14/5, Công ty Điện lực Quảng Nam tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa của hộ gia đình bà Ngô Thị Chẩn tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục

'Tiếp sức' chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các doanh nghiệp công nghệ sẽ phối hợp với Bộ Tài chính đưa ra nhiều gói giải pháp nhằm "tiếp sức" doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hành trình chuyển đổi số.
Tập đoàn TTC hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Tập đoàn TTC hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên.
Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

FiinRatings ghi nhận Home Credit Việt Nam là doanh nghiệp phục hồi hiệu quả nhất trong ngành tài chính tiêu dùng năm 2024
Bổ nhiệm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

Bổ nhiệm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Quốc Cương làm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam
PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đang từng bước triển khai các dự án chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh - sạch - bền vững.
3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

"Hạt giống đổi mới cần đất nảy mầm" – Nữ Chủ tịch ngành công nghệ đề xuất 3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp khoa học & công nghệ.
Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

Gamuda Land Việt Nam nhận cú đúp giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm nổi bật vì cộng đồng và Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu.
VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn giữa EVNNPT và VDB được coi là hoạt động gắn kết chiến lược, thúc đẩy phát triển hạ tầng truyền tải điện Việt Nam.
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO phối hợp với DAIMLER BUS tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936 đồng thời xuất khẩu dòng xe này sang Thái Lan.
Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Doanh nghiệp phản ánh, việc đảm bảo các giao dịch trên 5 triệu đồng đều có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt là không khả thi, gây khó cho doanh nghiệp.
Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn vận hành an toàn, đảm bảo cấp nước hạ du và phát điện ổn định trong mùa cạn, góp phần ứng phó hạn hán và bảo vệ sinh kế người dân.
Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Từ ngày 5/5, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp vào Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá.
Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

25 năm qua, Đảng bộ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là ngọn cờ tiên phong, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị vượt qua thử thách, vươn lên mạnh mẽ.
EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI ứng dụng công nghệ số trong chăm sóc khách hàng, giúp người dân Hà Nội theo dõi, nhận thông báo và thanh toán tiền điện thuận tiện hơn.
Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68-NQ/TW được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một dấu mốc quan trọng để khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam bứt phá trong giai đoạn tới.
Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược phản ánh năng lực cạnh tranh và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập.
Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga.
Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Tập đoàn Opella đang tăng tốc số hóa, cá nhân hóa sản phẩm và tái định vị thương hiệu, hướng tới chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững cho người tiêu dùng Việt.
Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký biên bản ghi nhớ với 4 doanh nghiệp lữ hành lớn của Nga nhằm tăng cường quảng bá và thu hút khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2025
TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

TTC AgriS hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tiên phong thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW trong chuyển đổi số nông nghiệp tuần hoàn
Mobile VerionPhiên bản di động