Longform
22/07/2023 17:29
Longform | Vụ vải thiều năm 2023: Dấu ấn thành công của Bắc Giang

22/07/2023 17:29

Với doanh thu trên 6.876 tỷ đồng từ quả vải và các dịch vụ phụ trợ, vụ vải thiều năm 2023 của tỉnh Bắc Giang đã thành công ngoài mong đợi.
Longform | Vụ vải thiều năm 2023: Dấu ấn thành công của Bắc Giang

Tiêu thụ thuận lợi cả thị trường nội địa và xuất khẩu

Năm 2023, sản lượng quả vải thiều của Bắc Giang không cao nhưng tổng giá trị doanh thu lại cao nhất từ trước đến nay. Số liệu thống kê cho thấy, tổng sản lượng tiêu thụ vải thiều của toàn tỉnh ước đạt trên 201.600 tấn. Giá trị doanh thu từ quả vải và các dịch vụ phụ trợ ước đạt trên 6.876 tỷ đồng, trong đó riêng từ quả vải trên 4.658 tỷ đồng, tăng hơn 247 tỷ đồng so với năm 2022.

Đáng nói, quả vải thiều của Bắc Giang tiêu thụ thuận lợi cả ở thị trường nội địa và xuất khẩu; trong đó, sản lượng vải thiều xuất khẩu ước đạt gần 111.200 tấn, sản lượng tiêu thụ nội địa ước đạt gần 90.500 tấn.

Ngoài các thị trường truyền thống, vải thiều Bắc Giang năm nay tiếp tục chinh phục thị trường cao cấp, khó tính như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, EU UAE, Qatar… một số nước khu vực Trung Đông và khu vực Đông Nam Á.

Longform | Vụ vải thiều năm 2023: Dấu ấn thành công của Bắc Giang

Đáng ghi nhận tại thị trường Hoa Kỳ, năm nay gần 20 tấn vải thiều đã được vận chuyển đến bằng đường biển để “lên sạp” những hệ thống siêu thị lớn như Safeway và Albertsons ở các tiểu bang bờ Tây. Giá bán trung bình vào khoảng 3,99 USD/pint (tương đương khoảng 200.000 đồng).

Longform | Vụ vải thiều năm 2023: Dấu ấn thành công của Bắc Giang

Đáng chú ý, hệ thống siêu thị Safeway là chuỗi siêu thị có mạng lưới lớn nhất bờ Tây của Hoa Kỳ. Safeway có 913 cửa hàng, Albertsons có hơn 300 cửa hàng. Việc tiếp tục đưa quả vải vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị này với giá khá cạnh tranh, chỉ 3,99 USD/pint, tương đương với 200 nghìn đồng/kg là một thành công lớn trong quá trình thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường Hoa Kỳ. Bởi lẽ, phần lớn trái cây của nước ta xuất khẩu sang Hoa Kỳ mới chỉ tiếp cận được hệ thống chợ, siêu thị nhỏ phục vụ người tiêu dùng gốc Á. Điều này cho thấy, thị trường quốc tế đã có được sự chấp nhận đối với trái vải thiều Việt Nam, mở ra nhiều tiềm năng xuất khẩu nông sản này trong thời gian tới.

Còn tại thị trường Thái Lan, dù đã hiện diện từ vài năm trước song việc vải thiều Bắc Giang tươi xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan năm 2023 đã mở ra một kênh xuất khẩu tiềm năng.

Theo đại diện Sở Công Thương Bắc Giang: Dù vải thiều xuất hiện tại Thái Lan từ một vài năm trước, song 2023 là lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang được một doanh nghiệp Việt Nam chính thức xuất khẩu và đưa vào một hệ thống siêu thị lớn của nước này là Big C Thái Lan. Sự kiện đánh dấu “nền móng” cho việc đẩy mạnh tiêu thụ trong các năm tiếp theo khi đã nắm rõ được yêu cầu của doanh nghiệp, người tiêu dùng. Việc này xuất phát từ việc nghiên cứu, khảo sát kỹ càng thị trường xuất khẩu cũng như đàm phán, trao đổi thường xuyên giữa doanh nghiệp hai nước.

Longform | Vụ vải thiều năm 2023: Dấu ấn thành công của Bắc Giang

Chất lượng vượt trội là đặc trưng riêng có

Là một trong những vựa vải lớn của tỉnh Bắc Giang, năm nay toàn huyện Lục Ngạn đã tiêu thụ hết sản lượng vải thiều (hơn 128 nghìn tấn), mang lại tổng giá trị sản xuất đạt 3.324 tỷ đồng; trong đó tiêu thụ nội địa 890 tỷ đồng, xuất khẩu 2.434 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất, tiêu thụ vải thiều và chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín” năm 2023, vừa diễn ra, ông Nguyễn Việt Oanh - Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn - nhấn mạnh: Mặc dù khô hạn kéo dài ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây song đây là năm thứ 3 liên tiếp vải thiều được mùa và cũng là năm sản xuất vải thiều đạt bước tiến vượt bậc về chất lượng sản phẩm. Qua các đợt đánh giá kiểm định, kiểm dịch rất khắt khe, tất cả các mẫu vải thiều Lục Ngạn đều đạt chỉ số an toàn cao, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu đến các thị trường quốc tế.

Longform | Vụ vải thiều năm 2023: Dấu ấn thành công của Bắc Giang

Để quả vải thơm, ngon, an toàn, cơ quan chức năng của huyện Lục Ngạn đã tích cực tổ chức tập huấn cho các hộ dân quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng cao; khuyến cáo, hướng dẫn sử dụng phân bón vi sinh, thuốc bảo vệ thực vật trong danh mục được phép, ưu tiên dùng thuốc có nguồn gốc sinh học.

Đồng thời triển khai nhân rộng việc áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc (mã số, mã vạch gắn với thông tin tra cứu sản phẩm, vùng trồng). Qua đó kiểm soát chặt chẽ các khâu từ sản xuất, thu hoạch, đóng gói, bảo quản, vận chuyển, tiêu thụ nhằm bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao giá trị sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Longform | Vụ vải thiều năm 2023: Dấu ấn thành công của Bắc Giang

Không chỉ riêng huyện Lục Ngạn mà tỉnh Bắc Giang luôn nhất quán, xuyên suốt từ chính quyền đến người dân trồng vải thiều: Lấy chất lượng vượt trội, đặc trưng riêng có; bảo đảm an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc là yếu tố cốt lõi làm chỗ đứng bền vững. Vì vậy, quả vải thiều của Bắc Giang được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao.

Năm nay, để gia tăng giá trị cho trái vải, đồng thời giảm sức ép tiêu thụ khi vào mùa thu hoạch rộ, người trồng vải Bắc Giang không chỉ xuất bán trái vải tươi mà nhiều địa phương, hợp tác xã đẩy mạnh chế biến. Ngoài những sản phẩm phổ biến như vải thiều sấy khô, nước ép, giấm vải hay mật ong hoa vải… năm nay một số hợp tác xã đã chế biến đưa ra thị trường bánh mỳ và bánh ngọt hương vải.

Longform | Vụ vải thiều năm 2023: Dấu ấn thành công của Bắc Giang

Hay tại Hợp tác xã Du lịch Đồng Dao, xã Quý Sơn (huyện Lục Ngạn) lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm rượu vang vải thiều mang thương hiệu “Lệ Chi”. Ngoài ra hợp tác xã còn liên kết với doanh nghiệp tại Hải Phòng chế biến thành công nến thơm vải thiều (dạng sáp).

Còn tại Hợp tác xã Thương mại du lịch Trù Hựu, xã Trù Hựu (Lục Ngạn) lại chế biến ra món trà vải. Hợp tác xã này đang dự kiến thời gian tới sẽ cho ra mắt sản phẩm sữa chua vải, chè vải hạt sen, bánh vải… nhằm phục vụ khách hàng.

Cũng nhằm giữ vững thương hiệu, bảo đảm an toàn thực phẩm, tỉnh Bắc Giang tiếp tục mở rộng diện tích vải thiều bảo đảm tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap, tăng số lượng các vườn vải thiều được cấp mã vùng xuất khẩu.

Điểm nhấn “Đưa chợ về vườn”

Thành công vụ vải thiều năm nay của Bắc Giang có được không thể không nhắc đến việc đang dạng hóa hình thức tiêu thụ. Theo đó, tỉnh đã tập trung cho việc tiêu thụ vải thiều bằng nhiều biện pháp sáng tạo, linh hoạt, hiện đại, bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Tạo điểm nhấn và sức hút mới cho tiếp thị quả vải của Bắc Giang phải kể đến chiến dịch quảng bá du lịch gắn với tiêu thụ nông sản địa phương với chủ đề “Bắc Giang đa sắc” thu hút hơn 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok trên toàn quốc tham gia. Bằng việc tổ chức “Chợ phiên OCOP” trên Tiktokshop - Khám phá đặc sản, trong đó có vải thiều Bắc Giang, đã thu hút hơn 4,5 triệu lượt xem. Với 4 giờ livestream, hoạt động này đã bán được hơn 5.100 đơn hàng với sản lượng 23 tấn vải thiều, doanh thu đạt 1,2 tỷ đồng.

Longform | Vụ vải thiều năm 2023: Dấu ấn thành công của Bắc Giang

Điểm đáng quan tâm là hình thức thu hoạch, thu mua vải thiều trực tiếp tại vườn và bán hàng trực tuyến của người dân tăng mạnh, có hàng trăm lượt thương nhân và hàng nghìn lượt xe ô tô đến tận các thôn, xóm, hộ gia đình để thu mua, vận chuyển vải thiều đi tiêu thụ. Qua đó đã giúp tiêu thụ toàn bộ sản lượng cho người dân, đưa sản phẩm vải thiều của Bắc Giang đến khắp các tỉnh, thành phố trong nước; giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, tại huyện Lục Ngạn còn tổ chức thành công show trình diễn thời trang gắn với quả vải thiều, cuộc thi hái vải thiều… đã “kéo” du khách đến với huyện miền núi ngày càng nhiều hơn. Ước tính, có khoảng 230 nghìn lượt khách đã đến tham quan, du lịch trải nghiệm vào mùa vải chín của Lục Ngạn, trong đó có khoảng 225 nghìn lượt khách trong nước và 5 nghìn lượt khách nước ngoài, tăng 130 nghìn lượt so với năm trước.

Bà Nguyễn Thị Năm - Trưởng Phòng Văn hóa huyện Lục Ngạn - cho biết: “Khách đến vườn đều mua sản phẩm mang về, có đoàn mua đến hơn 1,3 tấn quả tươi. Bước đầu cho thấy, du lịch mùa vải đã có khởi sắc. Đây là tiền đề cho định hướng đưa chợ về vườn, tạo thuận lợi hơn cho bà con trồng vải tiêu thụ sản phẩm”.

Longform | Vụ vải thiều năm 2023: Dấu ấn thành công của Bắc Giang

Đối với thị trường ngoài nước, để góp phần đưa quả vải Việt Nam, trong đó có vải thiều Bắc Giang tiếp cận mạnh mẽ hơn tới người tiêu dùng, ngay từ đầu vụ, tỉnh đã triển khai công tác xúc tiến tiêu thụ, quảng bá sản phẩm bằng việc tổ chức nhiều hội nghị, như: Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều với gần 80 điểm cầu trong và ngoài nước; tổ chức kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều vào các thị trường Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Trung Đông… với sự tham gia của Đại sứ quán, Tham tán thương mại, Thương vụ nhiều nước trên thế giới.

Riêng với thị trường Trung Quốc, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức đoàn xúc tiến thương mại cho quả vải thiều tại Bằng Tường, tỉnh Vân Nam, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc); đồng thời tích cực làm việc với nước bạn nhằm tháo gỡ khó khăn tại các cửa khẩu.

Một mùa vải ngon đã khép lại, các chuyên gia kinh tế nhận định: Không phủ nhận các giải pháp linh hoạt đã giúp Bắc Giang khơi thông dòng chảy của quả vải thiều. Tuy nhiên, dù giải pháp nào, cách thức nào thì yếu tố cốt lõi nhất, xuyên suốt, nhất quán nhất vẫn là việc lấy chất lượng vượt trội làm đặc trưng riêng có cần phát huy, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng.

Cùng với sự nỗ lực của địa phương, người dân, đóng góp vào thành công của vụ vải 2023 không thể không kể đến vai trò của Bộ Công Thương, các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.

Cụ thể: Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực không ngừng nhằm thực hiện nhiệm vụ để thúc đẩy xuất nhập khẩu, triển khai các chương trình xúc tiến thương mại nhằm đưa nông sản Việt, đặc biệt là trái vải tươi xuất khẩu sang các nước và vùng lãnh thổ lớn, khó tính như Mỹ, Nhật Bản, EU…

Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương như: Vụ châu Âu- châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu… đã phối kết hợp chặt chẽ với các với Bộ nhanh, đối tác để triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Thương vụ và chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài chủ động phối hợp tổ chức buổi làm việc giữa các địa phương với nước bạn, tạo điều kiện cho hoạt động xuất khẩu trái cây nói chung, vải thiều nói riêng qua các cửa khẩu…

Với sự nỗ lực đó, quả vải thiều Bắc Giang đã và đang trở thành thương hiệu nổi tiếng, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc, từng bước vững tiến vào những thị trường kỹ tính... Trong tháng 6 vừa qua, vải thiều tươi Việt Nam đã được triển khai bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại TP. Houston, Texas (Hoa Kỳ).

Về dài hạn, để triển khai những giải pháp có tính căn cơ, bền vững, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Bộ, ngành liên quan và các địa phương định hướng chính sách, có cơ chế khuyến khích hình thanh, nhân rộng mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ gắn với nhu cầu của thị trường, sản xuất theo đúng quy hoạch, số lượng, chất lượng nông sản.

Thanh Tâm

Đồ họa: Vũ Hạnh

Thanh Tâm -Vũ Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Bắc Giang: Xử lý hộ kinh doanh thực phẩm nhập lậu

Bắc Giang: Xử lý hộ kinh doanh thực phẩm nhập lậu

Ngày 26/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang thông tin, đơn vị vừa phối hợp kiểm tra, phát hiện và tịch thu hàng hóa nhập lậu của Hộ kinh doanh trên địa bàn
Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Để đón làn sóng đầu tư mới trong ngành công nghiệp bán dẫn, nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị những điều kiện cần thiết, trong đó có đào tạo nguồn nhân lực.
Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo đúng quy định pháp luật.

Xem thêm

Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Làm sao để phát triển doanh nghiệp dân tộc, có quy mô lớn, đóng vai trò dẫn dắt một số ngành trọng yếu và có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu?
Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Không chỉ lớn mạnh về lượng và chất, những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định vai trò trong việc “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước.
Longform | Bài 1:  Tư tưởng Hồ Chí Minh về tầm quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân

Longform | Bài 1: Tư tưởng Hồ Chí Minh về tầm quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân. Vì thế, ngày 13/10/1945, Người đã viết thư gửi giới Công Thương Việt Nam.
Longform | Bài cuối: Phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng viên

Longform | Bài cuối: Phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng viên

Đẩy mạnh phát triển đảng viên mới chính là tăng cường sức mạnh tổ chức đảng cơ sở lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương
Được mời đóng "Đào, phở và piano", Tuấn Hưng quyết "chơi tất tay" để cống hiến cho lịch sử

Được mời đóng "Đào, phở và piano", Tuấn Hưng quyết "chơi tất tay" để cống hiến cho lịch sử

Vào một buổi chiều xuân Hà Nội, Báo Công Thương đã có cuộc trò chuyện với Tuấn Hưng về vai diễn của anh trong bộ phim "Đào, phở và piano”.
Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu

Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu

Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu
Longform | Tháo gỡ vướng mắc để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo bứt phá

Longform | Tháo gỡ vướng mắc để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo bứt phá

Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ từng bước tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, tạo đòn bẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo...
Longform | Thấy gì từ con số xuất siêu kỷ lục của năm 2023?

Longform | Thấy gì từ con số xuất siêu kỷ lục của năm 2023?

Năm 2023, cán cân thương mại cả nước đã tiếp tục ghi nhận xuất siêu năm thứ 8 liên tiếp với mức thặng dư ước đạt gần 30 tỷ USD, tăng gần gấp 3 lần năm 2022.
Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Với vai trò là bộ kinh tế đa ngành, thời gian qua, bên cạnh công tác chuyên môn, Bộ Công Thương đã nỗ lực xây dựng và triển khai các chương trình, đề án phát tr
Longform | FTA Index - Kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ công tác hỗ trợ tận dụng FTA

Longform | FTA Index - Kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ công tác hỗ trợ tận dụng FTA

FTA Index được kỳ vọng giúp tạo động lực mạnh mẽ đối với các cơ quan, địa phương và doanh nghiệp trong tận dụng FTA và khai thác hiệu quả.
Longform | FTA, khẳng định vị thế của Việt Nam trên “sân chơi” kinh tế toàn cầu

Longform | FTA, khẳng định vị thế của Việt Nam trên “sân chơi” kinh tế toàn cầu

Tiến trình tham gia, ký kết các FTA đã chứng tỏ vai trò của Việt Nam trong việc thúc đẩy thương mại tự do và hội nhập kinh tế, thương mại trên thế giới.
Longform | Ara-Tay Coffee và “hạt cà phê tử tế” của phụ nữ dân tộc Thái

Longform | Ara-Tay Coffee và “hạt cà phê tử tế” của phụ nữ dân tộc Thái

Ara-Tay Coffee đã trở thành một thương hiệu cà phê đặc biệt của phụ nữ Thái tại Sơn La. Câu khẩu hiệu của bà con là: “Tử tế đến từng hạt".
Longform | Nâng thu nhập, tạo sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Longform | Nâng thu nhập, tạo sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Sự vào cuộc của địa phương, sự đồng hành của doanh nghiệp, sự nỗ lực của người dân vùng đồng bào dân tộc đã giúp bà con nâng thu nhập, làm giàu từ cây quế.
Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, làng nghề gắn với điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.
Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Hạt dẻ Trùng Khánh, lục trà và hồng trà Kolia, lạp sườn, thịt xông khói, miến dong… là những sản phẩm OCOP độc đáo, chất lượng và giá trị của Cao Bằng.
Longform | Đồng bào Chăm Ninh Thuận: Làm giàu từ cây măng tây xanh giữa vùng cát trắng

Longform | Đồng bào Chăm Ninh Thuận: Làm giàu từ cây măng tây xanh giữa vùng cát trắng

Nhiều năm nay, đồng bào Chăm tỉnh Ninh Thuận đã khắc phục sự khắc nghiệt của thời tiết “gió như phang, nắng như rang” bằng cây măng tây mang lại giá trị kinh tế
Longform | Chung tay phát triển kinh tế - xã hội: Nét đẹp của đồng bào Công giáo Việt

Longform | Chung tay phát triển kinh tế - xã hội: Nét đẹp của đồng bào Công giáo Việt

Chiếm 7% dân số cả nước, đồng bào công giáo Việt đang đồng hành cùng các tôn giáo khác phát triển kinh tế đất nước – xã hội.
Viết tiếp câu chuyện đẹp cho cây chè Shan tuyết Hà Giang

Viết tiếp câu chuyện đẹp cho cây chè Shan tuyết Hà Giang

Đỉnh núi Phìn Hồ cao hơn 1.300m quanh năm mây mù bao phủ với khí hậu trong lành, mát mẻ, nơi có cây chè Shan tuyết cổ thụ cho thức uống hảo hạng 5 sao OCOP.
Longform | Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường từng bước Chính quy - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Longform | Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường từng bước Chính quy - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Trải qua 5 năm hoạt động, mô hình tổ chức lực lượng Quản lý thị trường theo ngành dọc đã chứng tỏ được tính ưu việt, khắc phục được điểm yếu từ trước tới nay.
Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Nhiều sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã được đưa lên môi trường kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ các sản phẩm này.
Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Sản phẩm gốm sứ Tân Thịnh (làng gốm Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội) vinh dự là một trong số ít sản phẩm được vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Từ những tiềm năng riêng biệt, tỉnh Hưng Yên đã phát triển mạnh mẽ các sản phẩm OCOP, mang lại giá trị cao và thu nhập ổn định cho người dân địa phương.
Longform | Phát triển thị trường nội địa: Vai trò “bệ đỡ” song hành với hội nhập kinh tế quốc tế

Longform | Phát triển thị trường nội địa: Vai trò “bệ đỡ” song hành với hội nhập kinh tế quốc tế

Phát triển thị trường nội địa gắn kết chặt chẽ với mở rộng thị trường ngoài nước thể hiện đường lối, quan điểm, chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta...
Longform | Tỉnh Quảng Nam: Hiệu quả từ điểm giới thiệu, bán hàng OCOP

Longform | Tỉnh Quảng Nam: Hiệu quả từ điểm giới thiệu, bán hàng OCOP

Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều hoạt động kết nối chuỗi sản xuất, phân phối và bán hàng OCOP địa phương vào các kênh bán lẻ.
Longform | Ngọt thơm trái hồng vành khuyên xứ Lạng

Longform | Ngọt thơm trái hồng vành khuyên xứ Lạng

Hồng vành khuyên được xác định là một trong những sản phẩm OCOP thế mạnh của Lạng Sơn và đang được thúc đẩy tiêu thụ bằng nhiều hình thức
Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Chọn khởi nghiệp từ sản phẩm chè Suối Giàng của miền núi Yên Bái, Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng đã hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho bà con.
Longform | Bắc Giang: Tăng “sao” cho sản phẩm OCOP

Longform | Bắc Giang: Tăng “sao” cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Bắc Giang phấn đấu hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên (mỗi năm có khoảng 30-35 sản phẩm).
Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Chỉ cần 1 cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Nhiều sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Lai Châu như chè, lá tắm, thịt trâu, thịt lợn, chẩm chéo… đã được nâng tầm giá trị khi trở thành sản phẩm OCOP.
Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Việc được chứng nhận là sản phẩm OCOP đã giúp nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Yên Bái.
|< < 1 2 3 4 > >|