Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, sáng 10/3, Ban Tổ chức Lễ hội cà phê đã chính thức khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê
Đắk Lắk sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê 2023 Hội nghị Quốc tế ngành Cà phê Việt Nam năm 2022

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê là một trong những hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam. Để từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới và tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Hội chợ triển lãm sẽ nâng tầm và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8, năm 2023 được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “thủ phủ của cà phê Việt Nam” là một trong những hoạt động thiết thực trong Chương trình tuyên truyền, quảng bá cho thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao, gắn với thương hiệu ngành, chỉ dẫn địa lý sẽ trình Thủ tướng Chính phủ.

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Thông qua triển lãm sẽ tuyên truyền, quảng bá cho thương hiệu cà phê Việt Nam

Hội chợ triển lãm đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê của khu vực Tây Nguyên cũng như các tỉnh thành phố trên cả nước tham gia trưng bày các sản phẩm cà phê chất lượng cao, giới thiệu công nghệ, kỹ thuật, máy móc thiết bị, sản phẩm hỗ trợ từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến cà phê đến người tiêu dung trên cả nước và khách quốc tế.

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Hội chợ triển lãm đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp cà phê

Ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh: Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2023 sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch giữa tỉnh Đắk Lắk nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung với các các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo ra những sản phẩm cà phê đặc sản, cà phê chất lượng cao có giá trị gia tăng trên thị trường. Trong đó chú trọng khai thác tối đa lợi thế của chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm cà phê Việt Nam, xuất khẩu và bán sản phẩm ra hệ thống phân phối của nước ngoài bằng thương hiệu cà phê mang chính tên mình.

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Sở Công Thương các tỉnh tham gia Hội chợ triển lãm

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8 lần này có 400 gian hàng tiêu chuẩn, 150 doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 8 doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham gia với 32 gian hàng; các nhà tài trợ đăng ký 162 gian hàng; 10 Sở Công Thương của các tỉnh đăng ký 20 gian hàng; các gian hàng của doanh nghiệp hoạt động trong ngành cà phê.

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Hội chợ triển lãm góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết, xúc tiến thương mại
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Các đại biểu thăm gian hàng trưng bày

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học, nông dân cùng gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến thương mai và đầu tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đây cũng là cơ hội để du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức cà phê ngay tại “thủ phủ cà phê Việt Nam”, thưởng thức những chương trình văn hóa, nghệ thuật độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Du khách tham quan tìm hiểu sản phẩm
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Xem trình diễn pha chế và thưởng thức cà phê miễn phí
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Tinh dầu hạt mắc ca cũng được giới thiệu tại Hội chợ triển lãm
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Gian hàng sản phẩm phân bón phục vụ ngành nông nghiệp

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê với đa dạng sản phẩm chủ lực của tỉnh Đắk Lắk như các tỉnh tham gia: Cà phê, tiêu, điều, mắc ca… các máy móc thiết bị chế biến cà phê, các sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền… Tại đây các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm có cơ hội kết nối với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng tham quan mua sắm. Là dịp để các đơn vị và doanh nghiệp học tập, trao đổi kinh nghiệm tổ chức, quản lý sản xuất, liên kết sản xuất và tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8
Du khách nước ngoài cũng rất quan tâm tìm hiểu về Hội chợ triển lãm

Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ cà phê đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP của tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu, các địa phương, thương lái có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê. Đồng thời góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và nhận diện ản phẩm cà phê đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; phát triển sản xuất cà phê bền vững, nâng cao giá trị, thu nhập và đời sống của người nông dân trồng cà phê.​​​​​​

Phạm Tiệp
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động