Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Đồng bằng sông Cửu Long vào hệ thống siêu thị Central Retail
Xúc tiến thương mại 11/03/2023 13:30 Theo dõi Congthuong.vn trên
Tại hội nghị “Tổng kết chương trình Hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” diễn ra ngày 11/3 tại Bến Tre, đại diện Tập đoàn Central Retail đã được trao các thỏa thuận hợp tác kết nối với các doanh nghiệp trong vùng.
![]() |
Các hợp tác thương mại và thỏa thuận hợp tác đã được đại diện Central Retail ký kết với doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực Đồng bằng sông Cửu Long |
Trước đó, ngày 10/3/2023, đại diện Tập đoàn Central Retail đã trực tiếp ký kết 01 hợp đồng thương mại chính thức với Công ty Cổ phần VinaGreenco (Vĩnh Long) để đưa các loại trái cây đặc sản như bưởi hồng da xanh, bưởi năm roi vào tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ của Central Retail; đồng thời, Central Retail cũng ký kết thêm 6 thỏa thuận hợp tác (MOU) với các doanh nghiệp, hợp tác xã của vùng Đồng bằng sông Cửu Long như: Hợp tác xã Trái cây sinh học OCOP (Hậu Giang), Hợp tác xã Vĩnh Kim (Tiền Giang), Hợp tác xã chôm chôm Bình Hòa Phước (Vĩnh Long), Hợp tác xã Rau Củ Quả Tân Bình (Vĩnh Long), Hợp tác xã nông sản hữu cơ Samaki (Sóc Trăng), Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lộc Tài (Long An).
Đây là cơ sở để Central Retail đẩy mạnh việc tiêu thụ cũng như quảng bá thương hiệu cho các loại trái cây, nông sản từ các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long thông qua chuỗi siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail trên toàn quốc.
Hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác trên được thực hiện tại buổi "Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long", diễn ra ngay trước thềm hội nghị “Tổng kết chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long”.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail - cho biết: Với thế mạnh ở mảng bán lẻ thực phẩm, thời gian qua, Central Retail luôn đồng hành cùng người nông dân và các hợp tác xã trong việc đẩy mạnh tiêu thụ, quảng bá thương hiệu cho các mặt hàng trái cây, nông sản các loại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Tiêu biểu có thể kể tới như: Phối hợp tổ chức “Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C Thăng Long năm 2022”; Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2022; các chương trình quảng bá, xúc tiến tiêu thụ trái vải thiều của tỉnh Bắc Giang; quảng bá thương hiệu cho Bưởi Phúc Trạch của tỉnh Hà Tĩnh…
Dự kiến, tháng 6/2023 tới đây, Central Retail sẽ phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức sự kiện thường niên “Tôn vinh trái cây nhiệt đới - Dịp mùng 5/5”, qua đó đẩy mạnh hơn nữa quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại cho các loại trái cây đặc sản của Tiền Giang, vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như sản phẩm trái cây Việt Nam nói chung.
![]() |
Cam sành Vĩnh Long chất lượng được giới thiệu bắt mắt tại siêu thị GO! |
Theo thống kê, Đồng bằng sông Cửu Long là vùng sản xuất lương thực, thực phẩm, thủy hải sản và trái cây lớn nhất của cả nước; đóng góp khoảng 95% lượng gạo, gần 65% lượng thủy sản nuôi trồng và gần 70% các loại trái cây xuất khẩu. Sinh kế của đa số người dân trong vùng phần lớn gắn bó mật thiết với khu vườn, mảnh ruộng, dòng sông quanh nhà và hiệu quả mang lại từ sản xuất nông nghiệp.
Tuy vậy không phải lúc nào những sản phẩm nông nghiệp của các địa phương trong vùng cũng được tiêu thụ thuận lợi. Điển hình là vào tháng 2 vừa qua, trái cam sành của người nông dân tại tỉnh Vĩnh Long khi vào rộ vụ thu hoạch bị rớt giá.
Chính vì vậy, thời gian qua, thông qua các hội nghị kết nối, chương trình hợp tác giữa các địa phương trong vùng với các tỉnh, thành phố như TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc, rất nhiều hợp đồng thương mại, thỏa thuận hợp tác đã được nhà bán lẻ và doanh nghiệp ký kết với nhau.
Theo đánh giá của các địa phương, thông qua những hoạt động ký kết như vậy, các loại nông sản trong vùng như xoài, rau củ, sầu riêng, chôm chôm… đã được nhà bán lẻ cam kết tiêu thụ. Điều đặc biệt, nhà bán lẻ không chỉ đảm bảo đầu ra cho doanh nghiệp, hợp tác xã trong vùng mà còn hướng dẫn người nông dân tham gia sản xuất theo thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó giúp hàng nông sản tăng sức cạnh tranh và có chỗ đứng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Đà Nẵng: Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác
Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

Rộng cửa cho Việt Nam xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Indonesia

Bình Dương: Tập trung xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra

Đoàn Bộ Công Thương tham dự hội nghị cấp cao quan hệ đối tác lần thứ 28 tại Ấn Độ

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất: Cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm

Nhiều cơ hội cho thực phẩm Việt tiếp cận thị trường Malaysia

Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại tỉnh Quảng Ninh

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững gắn với tăng trưởng xanh

Hội nghị kết nối giao thương quốc tế tại Lễ hội cà phê: Nâng tầm sản phẩm cà phê Việt

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Thị trường cà phê hạt, bột Trung Quốc hấp dẫn doanh nghiệp Việt

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp, thủy sản giữa Việt Nam với bang Kerala của Ấn Độ

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8

Tỉnh Phú Thọ: Xúc tiến tiêu thụ cho cây chè

Tiếp cận thị trường thực phẩm chế biến Algeria: Phương thức nào hiệu quả?
