Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Đồng bằng sông Cửu Long vào hệ thống siêu thị Central Retail

Tại Bến Tre, Central Retail đã thực hiện ký kết các hợp đồng thương mại, thỏa thuận hợp tác kết nối với doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Liên kết, hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh - khu vực ĐBSCL: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững Địa phương nào dẫn đầu số lượng sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long? Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long bội thu dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

Tại hội nghị “Tổng kết chương trình Hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” diễn ra ngày 11/3 tại Bến Tre, đại diện Tập đoàn Central Retail đã được trao các thỏa thuận hợp tác kết nối với các doanh nghiệp trong vùng.

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Đồng bằng sông Cửu Long vào hệ thống siêu thị Central Retail
Các hợp tác thương mại và thỏa thuận hợp tác đã được đại diện Central Retail ký kết với doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Trước đó, ngày 10/3/2023, đại diện Tập đoàn Central Retail đã trực tiếp ký kết 01 hợp đồng thương mại chính thức với Công ty Cổ phần VinaGreenco (Vĩnh Long) để đưa các loại trái cây đặc sản như bưởi hồng da xanh, bưởi năm roi vào tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ của Central Retail; đồng thời, Central Retail cũng ký kết thêm 6 thỏa thuận hợp tác (MOU) với các doanh nghiệp, hợp tác xã của vùng Đồng bằng sông Cửu Long như: Hợp tác xã Trái cây sinh học OCOP (Hậu Giang), Hợp tác xã Vĩnh Kim (Tiền Giang), Hợp tác xã chôm chôm Bình Hòa Phước (Vĩnh Long), Hợp tác xã Rau Củ Quả Tân Bình (Vĩnh Long), Hợp tác xã nông sản hữu cơ Samaki (Sóc Trăng), Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lộc Tài (Long An).

Đây là cơ sở để Central Retail đẩy mạnh việc tiêu thụ cũng như quảng bá thương hiệu cho các loại trái cây, nông sản từ các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long thông qua chuỗi siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail trên toàn quốc.

Hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác trên được thực hiện tại buổi "Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long", diễn ra ngay trước thềm hội nghị “Tổng kết chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long”.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail - cho biết: Với thế mạnh ở mảng bán lẻ thực phẩm, thời gian qua, Central Retail luôn đồng hành cùng người nông dân và các hợp tác xã trong việc đẩy mạnh tiêu thụ, quảng bá thương hiệu cho các mặt hàng trái cây, nông sản các loại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Tiêu biểu có thể kể tới như: Phối hợp tổ chức “Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại siêu thị Big C Thăng Long năm 2022”; Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2022; các chương trình quảng bá, xúc tiến tiêu thụ trái vải thiều của tỉnh Bắc Giang; quảng bá thương hiệu cho Bưởi Phúc Trạch của tỉnh Hà Tĩnh…

Dự kiến, tháng 6/2023 tới đây, Central Retail sẽ phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức sự kiện thường niên “Tôn vinh trái cây nhiệt đới - Dịp mùng 5/5”, qua đó đẩy mạnh hơn nữa quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại cho các loại trái cây đặc sản của Tiền Giang, vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như sản phẩm trái cây Việt Nam nói chung.

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Đồng bằng sông Cửu Long vào hệ thống siêu thị Central Retail
Cam sành Vĩnh Long chất lượng được giới thiệu bắt mắt tại siêu thị GO!

Theo thống kê, Đồng bằng sông Cửu Long là vùng sản xuất lương thực, thực phẩm, thủy hải sản và trái cây lớn nhất của cả nước; đóng góp khoảng 95% lượng gạo, gần 65% lượng thủy sản nuôi trồng và gần 70% các loại trái cây xuất khẩu. Sinh kế của đa số người dân trong vùng phần lớn gắn bó mật thiết với khu vườn, mảnh ruộng, dòng sông quanh nhà và hiệu quả mang lại từ sản xuất nông nghiệp.

Tuy vậy không phải lúc nào những sản phẩm nông nghiệp của các địa phương trong vùng cũng được tiêu thụ thuận lợi. Điển hình là vào tháng 2 vừa qua, trái cam sành của người nông dân tại tỉnh Vĩnh Long khi vào rộ vụ thu hoạch bị rớt giá.

Chính vì vậy, thời gian qua, thông qua các hội nghị kết nối, chương trình hợp tác giữa các địa phương trong vùng với các tỉnh, thành phố như TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc, rất nhiều hợp đồng thương mại, thỏa thuận hợp tác đã được nhà bán lẻ và doanh nghiệp ký kết với nhau.

Theo đánh giá của các địa phương, thông qua những hoạt động ký kết như vậy, các loại nông sản trong vùng như xoài, rau củ, sầu riêng, chôm chôm… đã được nhà bán lẻ cam kết tiêu thụ. Điều đặc biệt, nhà bán lẻ không chỉ đảm bảo đầu ra cho doanh nghiệp, hợp tác xã trong vùng mà còn hướng dẫn người nông dân tham gia sản xuất theo thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó giúp hàng nông sản tăng sức cạnh tranh và có chỗ đứng.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đồng bằng sông Cửu Long

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút tổ chức trưng bày sản phẩm xuất khẩu tỉnh Al Ahsa

Ngày 19-20/3, tại tỉnh Al Ahsa, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại Al Ahsa tổ chức trưng bày, quảng bá hàng mẫu tiêu biểu của hơn 130 DN Việt Nam.
Đà Nẵng: Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại

Đà Nẵng: Đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến thương mại

Năm 2023, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức hơn 30 hoạt động xúc tiến thương mại gồm hội chợ triển lãm, các phiên chợ hàng Việt, chương trình kết nối cung cầu.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm & đồ uống quốc tế (AAHAR) lần thứ 37, tổ chức từ ngày 14 - 18/3/2023, tại Ấn Độ.
Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Năm 2023, VCCI Đà Nẵng sẽ tổ chức 12 hoạt động phổ biến chuyên sâu về cam kết trong các FTA; hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên xúc tiến thương mại.
Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối: Đảm bảo minh bạch, chính xác

Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ chuỗi khối vừa ra mắt được đánh giá là công cụ hữu hiệu chống hàng giả, hàng nhái.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Ngày 21/3, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức hội thảo Tổng kết Dự án SRECA ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối.
Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Lần đầu tiên 20 tấn mía tươi được doanh nghiệp và các cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình xuất khẩu thành công sang thị trường Hoa Kỳ.
Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

8 thỏa thuận hợp tác đã được Central Retail ký kết với các doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ.
Rộng cửa cho Việt Nam xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Indonesia

Rộng cửa cho Việt Nam xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Indonesia

Thị trường Indonesia đang có nhu cầu nhập khẩu nhiều loại hàng hoá, đặc biệt với mặt hàng gạo là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu.
Bình Dương: Tập trung xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu

Bình Dương: Tập trung xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu

Các đơn hàng xuất khẩu đang có xu hướng giảm trong 2 tháng đầu năm, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu.
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra

Ngày 16/3, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023, đánh dấu lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức tại Quảng Ninh.
Đoàn Bộ Công Thương tham dự hội nghị cấp cao quan hệ đối tác lần thứ 28 tại Ấn Độ

Đoàn Bộ Công Thương tham dự hội nghị cấp cao quan hệ đối tác lần thứ 28 tại Ấn Độ

Hội nghị cấp cao quan hệ đối tác lần thứ 28 do Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ phối hợp với Bộ Công Thương Ấn Độ tổ chức tại thủ đô New Delhi từ ngày 13-15/3.
Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất: Cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất: Cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm

Sáng 15/3, Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất đã khai mạc tại Hà Nội. Đây được đánh giá là cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá của doanh nghiệp.
Nhiều cơ hội cho thực phẩm Việt tiếp cận thị trường Malaysia

Nhiều cơ hội cho thực phẩm Việt tiếp cận thị trường Malaysia

Thu nhập khả dụng của người dân tăng, hàng hoá của Việt Nam được tin dùng là những yếu tố thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Malaysia.
Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại tỉnh Quảng Ninh

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh tổ chức từ ngày 16 - 19/3/2023 tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Xúc tiến thương mại là hoạt động quan trọng giúp mở ra hướng tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cho nông sản Thái Bình.
Xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững gắn với tăng trưởng xanh

Xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững gắn với tăng trưởng xanh

Đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đóng góp nhiều ý kiến quan trọng xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững gắn với tăng trưởng xanh.
Hội nghị kết nối giao thương quốc tế tại Lễ hội cà phê: Nâng tầm sản phẩm cà phê Việt

Hội nghị kết nối giao thương quốc tế tại Lễ hội cà phê: Nâng tầm sản phẩm cà phê Việt

Nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Công Thương đồng chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế
Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Tối 10/3, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới".
Thị trường cà phê hạt, bột Trung Quốc hấp dẫn doanh nghiệp Việt

Thị trường cà phê hạt, bột Trung Quốc hấp dẫn doanh nghiệp Việt

Có sức tăng trưởng mạnh, biên lợi nhuận cao, phân khúc cà phê hạt, bột tại thị trường Trung Quốc đang hấp dẫn doanh nghiệp Việt.
Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp, thủy sản giữa Việt Nam với bang Kerala của Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp, thủy sản giữa Việt Nam với bang Kerala của Ấn Độ

Kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt 15 tỷ USD vào năm 2022, đưa Ấn Độ trở thành một trong 8 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, sáng 10/3, Ban Tổ chức Lễ hội cà phê đã chính thức khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê
Tỉnh Phú Thọ: Xúc tiến tiêu thụ cho cây chè

Tỉnh Phú Thọ: Xúc tiến tiêu thụ cho cây chè

Ngành Công Thương tỉnh Phú Thọ đã và đang triển khai nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhằm gỡ khó và tìm đầu ra bền vững cho cây chè.
Tiếp cận thị trường thực phẩm chế biến Algeria: Phương thức nào hiệu quả?

Tiếp cận thị trường thực phẩm chế biến Algeria: Phương thức nào hiệu quả?

Cùng hợp tác đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm là phương thức hữu hiệu giúp doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường thực phẩm chế biến Algeria.
Mời tham dự Hội thảo “Cơ hội đầu tư và kinh doanh giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam”

Mời tham dự Hội thảo “Cơ hội đầu tư và kinh doanh giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam”

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ lần đầu đạt mức 15 tỷ USD trong năm 2022, đưa Ấn Độ trở thành đối tác thương mại đứng thứ 8 của Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động