Thứ ba 29/04/2025 16:57

Lễ hội Phở Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 4-8/10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Lễ hội Phở Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 8/10 ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường quảng bá văn hóa ẩm thực, góp phần nâng tầm ẩm thực của Việt Nam ra toàn thế giới, đẩy mạnh các cơ hội xuất khẩu các mặt hàng về nông nghiệp, thực phẩm, gia vị, du lịch và trà sang thị trường Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh... tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Lễ hội Phở Việt Nam 2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Rất nhiều thương hiệu phở Việt đang trong những ngày tất bật của công tác hậu cần để mang phở xuất ngoại thành công nhất.

Rất nhiều thương hiệu phở Việt sẽ góp mặt tại Lễ hội Phở Việt Nam 2024

Năm nay, Lễ hội Phở Việt Nam 2024 có gần 20 thương hiệu phở từ Việt Nam sang Hàn Quốc, trong đó có những tiệm phở "nức tiếng" như: Phở Dậu, Phở Phú Gia, Phở Sen, Phở Thìn Bờ Hồ - 1 Hàng Tre, Phở Ta... Ngoài ra còn có thêm những thương hiệu được ưa thích như phở Atiso, phở ngô đến từ Hà Giang...

Đối tượng tham gia gồm các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được lập theo pháp luật hiện hành, trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh/ thành phố, các hiệp hội ngành hàng.

Nét mới của sự kiện này là không gian thưởng thức phở được Ban tổ chức bố trí rộng rãi, thoải mái. Song song đó còn có nhiều hoạt động như: Tham dự khai trương Lễ hội Phở Việt Nam 2024 tại Hàn Quốc; tham quan Lễ hội Phở Việt Nam; tham quan và làm việc với siêu thị Lotte Zettaplex- siêu thị hiện đại và có doanh thu lớn nhất Hàn Quốc; khảo sát thị trường bán buôn và bán lẻ tại Seoul, Hàn Quốc; tham dự Chương trình Xúc tiến thương mại B2B với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hàn Quốc tại ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc; tham quan dự án của Tập đoàn GS hoặc làm việc với nhà đầu tư, nhà nhập khẩu tại Hàn Quốc.

Lễ hội Phở Việt Nam 2024 lần này là một sự kiện quan trọng, đóng góp vô cùng ý nghĩa trong việc thúc đẩy quảng bá văn hoá, ẩm thực Việt Nam với người Hàn Quốc cũng như cộng đồng quốc tế tại Hàn Quốc.

Vy Vy
Bài viết cùng chủ đề: văn hóa ẩm thực

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận