Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình giao thương Việt Nam-Liên bang Nga có ý nghĩa thiết thực, thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn giữa doanh nghiệp 2 nước.
Hà Nội tổ chức Đêm hội trăng rằm và Xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, văn hóa 2024 Tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Theo Bộ Công Thương, 8 tháng năm 2024 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Liên bang Nga đạt 3,12 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Nga đạt 1,56 tỷ USD, tăng 49,6%; nhập khẩu từ Nga đạt 1,56 tỷ USD, tăng 36%.

Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (Việt Nam - EAEU FTA) được thực thi, thương mại song phương Việt Nam – Nga tăng nhanh. Để tận dụng các ưu đãi từ Việt Nam - EAEU FTA mang lại, với mục tiêu đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường, nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu ở thị trường Liên bang Nga, giới thiệu và quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu hàng hóa Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng Liên bang Nga, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Liên bang Nga và các cơ quan hữu quan tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Liên bang Nga từ ngày 15 – 23/9/2024.

Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định: Chương trình giao thương Việt Nam - Liên bang Nga có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên liên kết, hợp tác với nhau chặt chẽ hơn

Trong khuôn khổ chương trình, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức một loạt những hoạt động để kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu của Nga. Hoạt động nổi bật của Đoàn công tác tại Mát-xcơ-va là chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Trung tâm thương mại Food City tổ chức.

Chương trình nhận được sự quan tâm của hơn 60 đại biểu đến từ đại diện chính quyền, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp hai nước.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định: Chương trình giao thương Việt Nam - Liên bang Nga với sự góp mặt của đông đảo doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, dược liệu… là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm giúp cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên liên kết, hợp tác với nhau chặt chẽ hơn.

Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga
Các doanh nghiệp hai nước tìm hiểu và trao đổi sản phẩm tại chương trình

Bà Meshcheryakova Elena, Trưởng phòng phát triển chiến lược, Trung tâm thương mại Food City cho biết, trong thời gian gần đây hàng nông sản Việt Nam gia tăng tại thị trường Nga, hơn nữa một số mặt hàng còn củng cố được vị trí của mình trên thị trường. Điều đó chứng tỏ những hàng hóa từ Việt Nam có chất lượng tốt và được người tiêu dùng Nga ưa chuộng. Chính vì thế đã các sản phẩm, hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam luôn thu hút được sự quan tâm của các nhà kinh doanh bán buôn và bán lẻ tại Nga.

Với vai trò là một trong số các trung tâm thương mại lớn, chuyên về nhập khẩu, phân phối các sản phẩm nông sản, thực phẩm tại Mát-xcơ-va, Food City sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để đưa những sản phẩm chất lượng của Việt Nam vào phân phối tại đây.

Bà Anastasiia Saiannok, Chủ tịch Ban phát triển hợp tác với Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp xuất nhập khẩu Liên bang Nga cho biết với quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh. Bà nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới có những căng thẳng nhưng số lượng doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với phía Nga vẫn tăng gấp 7 lần so với năm 2023.

Với vai trò của Hiệp hội, bà Anastasiia Saiannok cho biết sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác trong các lĩnh vực, đặc biệt là những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến...

Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga
Hai cơ quan sẽ phối hợp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp hai nước kết nối, giao thương, góp phần gia tăng kim ngạch thương mại hai nước.

Sau thành công của chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga được tổ chức tại Mát-xcơ-va, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Liên bang Nga tại Saint Peterburg với sự tham dự của gần 100 đại biểu đến từ hai nước.

Ông Vladimir Katenev, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Saint Peterburg cho biết với hệ thống thành viên rộng khắp và các chuyên gia trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, Phòng Thương mại và công nghiệp Saint Peterburg sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm hợp tác kinh doanh với Nga. Bên cạnh đó, như đã trao đổi với Cục trưởng Vũ Bá Phú, hai cơ quan sẽ phối hợp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp hai nước kết nối, giao thương, góp phần gia tăng kim ngạch thương mại hai nước.

Để tăng cường xuất khẩu sang Nga, ông Dương Hoàng Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Liên bang Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì chất lượng và khả năng duy trì số lượng hàng cung cấp cho các đối tác tại Liên bang Nga. Bên cạnh những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến đã có mặt tại các Hội chợ lớn, ông Minh cho biết việc tham gia các hội chợ chuyên ngành trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này.

Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga
Việc tham gia các hội chợ chuyên ngành trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này

Hoạt động giao thương sau mỗi hội nghị trên đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp hai nước với hàng trăm lượt giao dịch đã diễn ra, một số doanh nghiệp đã trao đổi, thỏa thuận hợp tác được với đối tác Nga.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Cục Xúc tiến thương mại còn tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam thăm và làm việc với một số doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh tại Food City, làm việc với Tập đoàn Mareven Food, một doanh nghiệp lớn của Việt Nam tại Liên bang Nga trong kinh doanh lĩnh vực thực phẩm chế biến. Đoàn cũng đã làm việc với Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mát-xcơ-va về việc thúc đẩy hàng hoá Việt Nam vào kệ hàng của Trung tâm thương mại INCENTRA nói riêng và thị trường Liên bang Nga nói chung.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Mobile VerionPhiên bản di động