Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình giao thương Việt Nam-Liên bang Nga có ý nghĩa thiết thực, thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn giữa doanh nghiệp 2 nước.
Hà Nội tổ chức Đêm hội trăng rằm và Xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, văn hóa 2024 Tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Theo Bộ Công Thương, 8 tháng năm 2024 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Liên bang Nga đạt 3,12 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Nga đạt 1,56 tỷ USD, tăng 49,6%; nhập khẩu từ Nga đạt 1,56 tỷ USD, tăng 36%.

Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (Việt Nam - EAEU FTA) được thực thi, thương mại song phương Việt Nam – Nga tăng nhanh. Để tận dụng các ưu đãi từ Việt Nam - EAEU FTA mang lại, với mục tiêu đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường, nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, kết nối giao thương với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu ở thị trường Liên bang Nga, giới thiệu và quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu hàng hóa Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng Liên bang Nga, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Liên bang Nga và các cơ quan hữu quan tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Liên bang Nga từ ngày 15 – 23/9/2024.

Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định: Chương trình giao thương Việt Nam - Liên bang Nga có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên liên kết, hợp tác với nhau chặt chẽ hơn

Trong khuôn khổ chương trình, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức một loạt những hoạt động để kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu của Nga. Hoạt động nổi bật của Đoàn công tác tại Mát-xcơ-va là chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Trung tâm thương mại Food City tổ chức.

Chương trình nhận được sự quan tâm của hơn 60 đại biểu đến từ đại diện chính quyền, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp hai nước.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định: Chương trình giao thương Việt Nam - Liên bang Nga với sự góp mặt của đông đảo doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, dược liệu… là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm giúp cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên liên kết, hợp tác với nhau chặt chẽ hơn.

Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga
Các doanh nghiệp hai nước tìm hiểu và trao đổi sản phẩm tại chương trình

Bà Meshcheryakova Elena, Trưởng phòng phát triển chiến lược, Trung tâm thương mại Food City cho biết, trong thời gian gần đây hàng nông sản Việt Nam gia tăng tại thị trường Nga, hơn nữa một số mặt hàng còn củng cố được vị trí của mình trên thị trường. Điều đó chứng tỏ những hàng hóa từ Việt Nam có chất lượng tốt và được người tiêu dùng Nga ưa chuộng. Chính vì thế đã các sản phẩm, hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam luôn thu hút được sự quan tâm của các nhà kinh doanh bán buôn và bán lẻ tại Nga.

Với vai trò là một trong số các trung tâm thương mại lớn, chuyên về nhập khẩu, phân phối các sản phẩm nông sản, thực phẩm tại Mát-xcơ-va, Food City sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để đưa những sản phẩm chất lượng của Việt Nam vào phân phối tại đây.

Bà Anastasiia Saiannok, Chủ tịch Ban phát triển hợp tác với Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp xuất nhập khẩu Liên bang Nga cho biết với quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh. Bà nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới có những căng thẳng nhưng số lượng doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với phía Nga vẫn tăng gấp 7 lần so với năm 2023.

Với vai trò của Hiệp hội, bà Anastasiia Saiannok cho biết sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác trong các lĩnh vực, đặc biệt là những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến...

Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga
Hai cơ quan sẽ phối hợp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp hai nước kết nối, giao thương, góp phần gia tăng kim ngạch thương mại hai nước.

Sau thành công của chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga được tổ chức tại Mát-xcơ-va, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Liên bang Nga tại Saint Peterburg với sự tham dự của gần 100 đại biểu đến từ hai nước.

Ông Vladimir Katenev, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Saint Peterburg cho biết với hệ thống thành viên rộng khắp và các chuyên gia trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, Phòng Thương mại và công nghiệp Saint Peterburg sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm hợp tác kinh doanh với Nga. Bên cạnh đó, như đã trao đổi với Cục trưởng Vũ Bá Phú, hai cơ quan sẽ phối hợp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp hai nước kết nối, giao thương, góp phần gia tăng kim ngạch thương mại hai nước.

Để tăng cường xuất khẩu sang Nga, ông Dương Hoàng Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Liên bang Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì chất lượng và khả năng duy trì số lượng hàng cung cấp cho các đối tác tại Liên bang Nga. Bên cạnh những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến đã có mặt tại các Hội chợ lớn, ông Minh cho biết việc tham gia các hội chợ chuyên ngành trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này.

Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga
Việc tham gia các hội chợ chuyên ngành trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này

Hoạt động giao thương sau mỗi hội nghị trên đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp hai nước với hàng trăm lượt giao dịch đã diễn ra, một số doanh nghiệp đã trao đổi, thỏa thuận hợp tác được với đối tác Nga.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Cục Xúc tiến thương mại còn tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam thăm và làm việc với một số doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh tại Food City, làm việc với Tập đoàn Mareven Food, một doanh nghiệp lớn của Việt Nam tại Liên bang Nga trong kinh doanh lĩnh vực thực phẩm chế biến. Đoàn cũng đã làm việc với Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mát-xcơ-va về việc thúc đẩy hàng hoá Việt Nam vào kệ hàng của Trung tâm thương mại INCENTRA nói riêng và thị trường Liên bang Nga nói chung.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm lần thứ 10 đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động