Thứ bảy 10/05/2025 14:35

Khảo sát, giao dịch thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn khảo sát, giao dịch thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia.

Nhằm hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp tìm hiểu trực tiếp tình hình thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh xuất nhập khẩu và đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại với thị trường Australia, Cục Xúc tiến thương mại (Chi nhánh Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu tại TP. Hồ Chí Minh trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu) sẽ tổ chức Đoàn khảo sát, giao dịch thương mại và đầu tư tại Australia 2024.

Đoàn khảo sát, giao dịch thương mại và đầu tư tại Australia 2024 dự kiến sẽ khảo sát thị trường bán buôn, bán lẻ. Ảnh: TTXVN

Theo đó, dự kiến chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1-9/3/2024 tại Brisbane, Sydney, Melbourne (Australia), bao gồm các hoạt động như gặp gỡ, làm việc với các nhà phân phối, nhập khẩu, đầu tư tại Brisbane, Sydney, Melbourne, các hiệp hội ngành hàng, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney; khảo sát thị trường bán buôn, bán lẻ tại Brisbane, Sydney, Melbourne.

Đặc biệt, đoàn sẽ tham gia Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Australia do Hiệp hội Doanh nghiệp Australia tại Việt Nam (Auscham) đầu mối tổ chức (nhân dịp Hội nghị Cấp cao ASEAN - Australia dự kiến diễn ra tại Melbourne).

Diễn đàn gồm Phiên toàn thể trao đổi về các sáng kiến chính sách cấp cao tập trung vào thương mại song phương, xen kẽ câu chuyện thành công của các doanh nghiệp FDI và Phiên thảo luận, kết nối nhu cầu doanh nghiệp hai nước để tham gia vào các chuỗi cung ứng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm cơ hội xuất nhập khẩu và đầu tư, chia sẻ các bài học kinh doanh, đầu tư thành công của doanh nghiệp hai nước.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O