Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại

Tỉnh Khánh Hòa chính thức phát động chương trình Tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại.
Ngành Công Thương Khánh Hòa nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm Khánh Hòa tìm giải pháp chuyển đổi số cho các đơn vị sản xuất, thương mại Khánh Hòa: 80 gian hàng trưng bày đặc sản các vùng miền

Tối 29/6, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đã chính thức phát động chương trình Tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại.

Chương trình có sự tham gia của 80 đơn vị sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa tham dự; trong đó có 11 doanh nghiệp là các ngân hàng, công ty tư vấn, cung cấp dịch vụ giải pháp trong ngành Công Thương, và đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.

Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình Tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sanh Đương – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa cho biết, ứng dụng chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên... Những điều này giúp tăng tốc độ ra thị trường; Tăng cường vị trí cạnh tranh trên thị trường; Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu; Tăng năng suất của nhân viên; Mở rộng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.

Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại
Các đại biểu tham quan gian hàng về ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giải pháp.

Ông Nguyễn Văn Hiền – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa, để triển khai có hiệu quả Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” tại địa phương, hiện nay tỉnh Khánh Hòa đã ban hành nhiều văn bản pháp lý về đầu tư và phát triển nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của tỉnh.

Trong đó, xác định phát triển là 2/3 nội dung trọng tâm của chuyển đổi số, cũng như đã quán triệt, chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương bám sát chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động tham mưu, triển khai các giải pháp, phương án thiết thực, hiệu quả để đẩy nhanh phát triển kinh tế số, xã hội số nhất là việc ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, trong các hoạt động xã hội, bảo đảm thống nhất quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và động lực của chuyển đổi số.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương tham mưu triển khai nhiều hoạt động chuyển đổi số nhằm phục vụ kịp thời các hoạt động quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công, hỗ trợ sản xuất kinh doanh,... đặc biệt là phối hợp với Sở Công Thương tổ chức nhiều sự kiện về hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp, cũng như kết hợp các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, về phát triển thương mại điện tử, phát triển kinh tế số.

“Chuyển đổi số đã, đang và từng bước đi vào các hoạt động xã hội, từ quản lý nhà nước, đến sản xuất, kinh doanh, đến học tập, vui chơi giải trí, cũng như các hoạt động hàng ngày; các ứng dụng số ngày càng được xây dựng phổ biến sử dụng rộng rãi, tiện lợi, hữu ích và thông minh hơn, giúp người dân, khách hàng có cơ hội bình đẳng trong việc lựa chọn, sử dụng các dịch vụ phù hợp và hiệu quả hơn, từng bước rút ngắn khoảng cách vùng miền, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội”, ông Hiền nói.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên đang tăng tốc chuyển đổi số với chương trình Go Online 2025, thúc đẩy thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho doanh nghiệp.
Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 3.420 sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Bình Dương.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Câu chuyện Forever 21 tuyên bố phá sản lần thứ 2 vì không cạnh tranh được với thương mại điện tử đã và đang gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm...
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
Mobile VerionPhiên bản di động