Kết nối, mở rộng kênh bán hàng tại Sai No Kuni Business Arena 2023

PV

PV

Doanh nghiệp Việt có thêm cơ hội quảng bá hàng Việt Nam, mở rộng kênh bán hàng tại triển lãm Sai No Kuni Business Arena 2023.
Thêm kênh bán hàng bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung thực phẩm Website - kênh bán hàng hiệu quả

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sau hai năm tổ chức thông qua hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sai No Kuni Business Arena năm 2023 được tổ chức từ ngày 08 - 09/02/203 với hình thức trực tiếp tại Saitama Super Arina và từ ngày 01-15/02/2023 theo hình thức trực tuyến với nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như GX (chuyển đổi xanh), DX (chuyển đổi kỹ thuật số), công nghệ xử lý, hàng hóa phụ kiện, lắp đặt máy móc, robot, hỗ trợ kinh doanh...

Với sự nỗ lực của ban tổ chức, sự hỗ trợ hưởng ứng của doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp các nước, triển lãm Sai No Kuni Business Arena 2023 đã tạo cơ hội tốt, môi trường tốt cho doanh nghiệp hai nước tìm hiểu cơ hội kinh doanh lẫn nhau.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Được biết, tại triển lãm năm 2023, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với các doanh nghiệp giới thiệu các dịch vụ và hàng hóa Việt Nam tại triển lãm và thu hút được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và khách tham quan gian hàng. Các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đặc biệt được các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, trao đổi tìm kiếm thông tin hữu ích nhằm phục vụ cho các kế hoạch và dự án trong tương lai tại Việt Nam.

Sai No Kuni Business Arena 2023 là triển lãm chuyên ngành công nghiệp, công nghiệp chế tạo máy móc, thiết bị, công nghệ thông tin, năng lượng, môi trường... và các dịch vụ liên quan được tổ chức định kỳ hàng năm.

Đây là sự kiện nhằm mục đích kết nối kinh doanh, mở rộng đơn hàng và kênh bán hàng hướng đến đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Triển lãm do tỉnh Saitama, Nhật Bản chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan khác như Hiệp hội xúc tiến công nghiệp tỉnh Saitama, Hiệp hội thông tin, dịch vụ, công nghiệp tỉnh Saitama, các ngân hàng, quỹ tín dụng... đồng tổ chức.

Triển lãm đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp thông qua việc cung cấp thông tin cập nhật nhất, cung cấp các dịch vụ tốt nhất và tạo môi trường tốt nhất nhằm kết nối doanh nghiệp các nước và các doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Về quan hệ thương mại giữa hai quốc gia, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam và Nhật Bản đều đang là thành viên của 4 Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương gồm: Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA), Hiệp định Đối tác Toàn diện kinh tế khu vực (RCEP), Hiệp định thương mại tự do ASEAN-Nhật Bản (AJCEP) và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Theo Bộ Công Thương, Nhật Bản cũng là quốc gia đối tác đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương nhiều nhất với nước ta. Vì vậy Việt Nam và Nhật Bản sẽ có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để mở rộng và tăng cường hợp tác giao thương trong nhiều lĩnh vực. Do đó, các sự kiện xúc tiến thương mại như Sai No Kuni Business Arena sẽ giúp gia tăng kim ngạch thương mại giữa hai quốc gia.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Bộ Công Thương ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối

Ngày 21/3, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức hội thảo Tổng kết Dự án SRECA ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối.
Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Hòa Bình xuất khẩu 20 tấn mía đầu tiên sang Hoa Kỳ

Lần đầu tiên 20 tấn mía tươi được doanh nghiệp và các cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình xuất khẩu thành công sang thị trường Hoa Kỳ.
Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

8 thỏa thuận hợp tác đã được Central Retail ký kết với các doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ.
Rộng cửa cho Việt Nam xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Indonesia

Rộng cửa cho Việt Nam xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Indonesia

Thị trường Indonesia đang có nhu cầu nhập khẩu nhiều loại hàng hoá, đặc biệt với mặt hàng gạo là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu.
Bình Dương: Tập trung xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu

Bình Dương: Tập trung xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu

Các đơn hàng xuất khẩu đang có xu hướng giảm trong 2 tháng đầu năm, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh hút khách trong ngày đầu diễn ra

Ngày 16/3, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023, đánh dấu lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức tại Quảng Ninh.
Đoàn Bộ Công Thương tham dự hội nghị cấp cao quan hệ đối tác lần thứ 28 tại Ấn Độ

Đoàn Bộ Công Thương tham dự hội nghị cấp cao quan hệ đối tác lần thứ 28 tại Ấn Độ

Hội nghị cấp cao quan hệ đối tác lần thứ 28 do Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ phối hợp với Bộ Công Thương Ấn Độ tổ chức tại thủ đô New Delhi từ ngày 13-15/3.
Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất: Cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm

Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất: Cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm

Sáng 15/3, Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất đã khai mạc tại Hà Nội. Đây được đánh giá là cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá của doanh nghiệp.
Nhiều cơ hội cho thực phẩm Việt tiếp cận thị trường Malaysia

Nhiều cơ hội cho thực phẩm Việt tiếp cận thị trường Malaysia

Thu nhập khả dụng của người dân tăng, hàng hoá của Việt Nam được tin dùng là những yếu tố thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Malaysia.
Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại tỉnh Quảng Ninh

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh tổ chức từ ngày 16 - 19/3/2023 tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Longform | Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại cho nông sản Thái Bình

Xúc tiến thương mại là hoạt động quan trọng giúp mở ra hướng tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cho nông sản Thái Bình.
Xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững gắn với tăng trưởng xanh

Xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững gắn với tăng trưởng xanh

Đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đóng góp nhiều ý kiến quan trọng xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững gắn với tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Đồng bằng sông Cửu Long vào hệ thống siêu thị Central Retail

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Đồng bằng sông Cửu Long vào hệ thống siêu thị Central Retail

Tại Bến Tre, Central Retail đã thực hiện ký kết các hợp đồng thương mại, thỏa thuận hợp tác kết nối với doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Hội nghị kết nối giao thương quốc tế tại Lễ hội cà phê: Nâng tầm sản phẩm cà phê Việt

Hội nghị kết nối giao thương quốc tế tại Lễ hội cà phê: Nâng tầm sản phẩm cà phê Việt

Nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Công Thương đồng chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế
Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Tối 10/3, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới".
Thị trường cà phê hạt, bột Trung Quốc hấp dẫn doanh nghiệp Việt

Thị trường cà phê hạt, bột Trung Quốc hấp dẫn doanh nghiệp Việt

Có sức tăng trưởng mạnh, biên lợi nhuận cao, phân khúc cà phê hạt, bột tại thị trường Trung Quốc đang hấp dẫn doanh nghiệp Việt.
Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp, thủy sản giữa Việt Nam với bang Kerala của Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp, thủy sản giữa Việt Nam với bang Kerala của Ấn Độ

Kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt 15 tỷ USD vào năm 2022, đưa Ấn Độ trở thành một trong 8 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.
Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8

Khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 8

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, sáng 10/3, Ban Tổ chức Lễ hội cà phê đã chính thức khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê
Tỉnh Phú Thọ: Xúc tiến tiêu thụ cho cây chè

Tỉnh Phú Thọ: Xúc tiến tiêu thụ cho cây chè

Ngành Công Thương tỉnh Phú Thọ đã và đang triển khai nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhằm gỡ khó và tìm đầu ra bền vững cho cây chè.
Tiếp cận thị trường thực phẩm chế biến Algeria: Phương thức nào hiệu quả?

Tiếp cận thị trường thực phẩm chế biến Algeria: Phương thức nào hiệu quả?

Cùng hợp tác đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm là phương thức hữu hiệu giúp doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường thực phẩm chế biến Algeria.
Mời tham dự Hội thảo “Cơ hội đầu tư và kinh doanh giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam”

Mời tham dự Hội thảo “Cơ hội đầu tư và kinh doanh giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam”

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ lần đầu đạt mức 15 tỷ USD trong năm 2022, đưa Ấn Độ trở thành đối tác thương mại đứng thứ 8 của Việt Nam.
Khai mạc hội chợ VIFA EXPO 2023 với 612 doanh nghiệp tham gia

Khai mạc hội chợ VIFA EXPO 2023 với 612 doanh nghiệp tham gia

Hội chợ quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA EXPO 2023) đã khai mạc ngày 8/3 tại TP.HCM với sự tham gia của 612 doanh nghiệp.
Thực phẩm chế biến Việt có cơ hội mở rộng thị phần tại Australia?

Thực phẩm chế biến Việt có cơ hội mở rộng thị phần tại Australia?

Là quốc gia có ngành công nghiệp chế biến thực phẩm phát triển, được hỗ trợ mạnh mẽ nên việc gia tăng thị phần mặt hàng này của Việt Nam tại Australia không dễ.
Nông sản, thực phẩm Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Nông sản, thực phẩm Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Cùng với nhóm rau quả tươi, nhóm thực phẩm, rau quả chế biến của Việt Nam từng bước đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe và sẵn sàng chinh phục thị trường Nhật Bản
Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa

Bộ Công Thương xác định sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa trong thời gian tới nhằm kích cầu tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động