Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 có gì đặc sắc?

Với 18 hoạt động chính thức, cùng Đại sứ truyền thông của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 là hoa hậu H'Hen Niê, sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 10 - 14/3.
Đắk Lắk: Thêm mới nội dung tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm giá trị, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam

Sáng 10/2, tại Hà Nội, diễn ra buổi họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023.

Theo ban tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần này với sự tham gia của khoảng 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp, trong đó có 10 doanh nghiệp cà phê của nước ngoài và có yếu tố nước ngoài tham gia.

Đáng chú ý, Ban Tổ chức đã mời hoa hậu H'Hen Niê làm Đại sứ truyền thông của Lễ hội. Phiên khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV5 và tiếp sóng tại nhiều đài địa phương... là thông điệp thể hiện tinh thần sáng tạo, đổi mới để khẳng định và nâng tầm vị thế của cà phê Buôn Ma Thuột...

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết, với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới,” Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam.

Họp báo
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 diễn ra sáng 10/2, tại Hà Nội

Đồng thời, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Đặc biệt, chủ đề lần này cũng phù hợp với định hướng mà Chính phủ đang chỉ đạo, đó là “canh tác cà phê thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu”. Trong đó, cụm từ “thông minh” là truyền tải việc chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số vào trong các cuộc thi diễn ra tại Lễ hội này song song với cách làm truyền thống.

Ngoài ra, các nội dung của hội chợ sẽ tập trung vào xu thế phát triển chung của ngành cà phê, trong đó tập trung mạnh vào khâu chế biến.

“Đây cũng là nội dung mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư và cũng là điểm mạnh của tỉnh Đắk Lắk nói chung, thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng cho khâu chế biến. Cùng với đó là đi theo xu thế chất lượng cao, đó là tinh hoa, tinh túy để lựa chọn những hạt cà phê có chất lượng với giá trị cao, được kết tinh trong hạt cà phê đặc sản…,” Phó Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được thống nhất lan tỏa một chủ đề xuyên suốt mang tính chiến lược: “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới” để quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước cùng người dân địa phương.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được thống nhất lan tỏa một chủ đề xuyên suốt mang tính chiến lược: “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới” để quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước cùng người dân địa phương.

Được mệnh danh là thủ phủ của cà phê Việt Nam, hiện Buôn Ma Thuột có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210.000 ha, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520.000 tấn (chiếm 30% sản lượng toàn quốc) và sản phẩm cà phê của Đắk Lắk đã xuất khẩu tới hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk - cho hay, Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh, thông qua đó khẳng định mạnh mẽ vị thế của càphê Việt Nam trên thị trường thế giới, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 có gì đặc sắc?
Khách mời tham gia buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 hào hứng trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê thế giới.

Tại buổi họp báo, hoa hậu H’hen Niê cho biết mình vô cùng tự hào khi được trở thành đại sứ truyền thông cho Lễ hội cà phê cũng như thể hiện tình yêu với cà phê. Đồng thời hy vọng sẽ lan tỏa được tình yêu cà phê và Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuật tới bạn bè trong nước và thế giới.

‘Tại cuộc họp báo Lễ hội diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh H’hen Niê mặc trang phục màu xanh của cây cà phê. Và trong buổi họp báo hôm nay, H’hen Niê mặc trang phục màu trắng của hoa cà phê. Về lại họp báo tại Buôn Ma Thuột H’hen Niê sẽ mặc trang phục rất đặc trưng với sự kết nối của thổ cẩm cùng màu sắc của quả cà phê. Bởi ngoài cà phê thì thổ cẩm cũng là một tinh hoa văn hóa rất đặc biệt của vùng đất Buôn Ma Thuột’, hoa hậu H’hen Niê chia sẻ đồng thời cho biết, song song với các hoạt động truyền thông trực tiếp, hoa hậu H’hen Niê sẽ có những chia sẻ về mặt truyền thông trên các trang mạng xã hội như facebook, youtube, tiktok,… để tăng sự nhận diện cũng như góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc của Tây Nguyên, của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam.

"Thù lao không tính bằng số lượng (số tiền) mà được tính toán bằng tình cảm, tình yêu, trái tim của H’hen Niê muốn cùng đồng hành với Đắc Lắk để quảng bá cho cây cà phê", H’hen Niê chia sẻ.

Khách mời tham gia buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 hào hứng trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê thế giới.
Khách mời tham gia buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 hào hứng trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê thế giới.

Trong khuôn khổ buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Tập đoàn Trung Nguyên Legend – đã có bài tham luận với chủ đề: “Hành trình để cà phê Việt Nam chinh phục toàn cầu”. Bà Võ Thị Hà Giang – Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Trung Nguyên Legend – chia sẻ, chúng tôi đã và đang nỗ lực đưa cà phê sữa đá Việt Nam thành di sản cà phê thế giới. Coi cà phê là một năng lượng tri thức của nền kinh tế xanh, cũng như kết nối cộng đồng với nhau. Đồng thời, kiến tạo và xây dựng được những giá trị độc đáo của cà phê Việt Nam.

Chia sẻ bên lề cuộc họp báo, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, chế biến cà phê hàng đầu của Việt Nam cũng đã chia sẻ những mong muốn, kỳ vọng cũng như kế hoạch từ phía doanh nghiệp mình. “Với định hướng sản xuất sản phẩm đa giá trị, chúng tôi mong muốn đưa cà phê của Việt Nam ra toàn thế giới”, ông Lê Đức Huy – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV 2-9, cho biết.

18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê lần thứ 8 năm 2023 gồm: Lễ Khai mạc của Lễ hội lần thứ 8 diễn ra vào 20h00 ngày 10/3/2023 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV5; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê diễn ra lúc 8h00 ngày 10/3; Hội thảo phát triển cà phê Việt Nam chất lượng cao diễn ra lúc 8h00 ngày 12/3;

Hội nghị kết nối giao thương quốc tế diễn ra lúc 8h00 ngày 11/3; Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam – hành trình kiến tạo di sản văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới” diễn ra từ 9/3 - 9/5 (lễ khai mạc diễn ra lúc 9h00 ngày 9/3);

Triển lãm trưng bày, Hội thi Sinh vật cảnh Đắk Lắk diễn ra từ 7/3 - 16/3; Lễ hội đường phố khai mạc lúc 15h30 ngày 10/3; Hội thi Nhà nông đua tài vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 11/3 và vòng chung kết sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 12/3; Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản sẽ diễn ra từ ngày 10/3 – 13/3; Lễ hội Ánh sáng cũng diễn ra từ ngày 10/3 - 13/3;

Ngày hội cà phê miễn phí diễn ra trong ngày 10/3; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê diễn ra từ 10/3-12/3; Cuộc thi Video clip giới thiệu về cây cà phê Buôn Ma Thuộc diễn ra từ tháng 9/2022 đến 1/2023.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động