Thêm kênh bán hàng bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung thực phẩm

Người dân yên tâm mua sắm khi Sở Công Thương hợp tác cùng doanh nghiệp bán lẻ, vận tải, sàn thương mại điện tử, đảm bảo nguồn cung thực phẩm với giá bình ổn.

Tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp ở các tỉnh miền Nam ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Tâm dịch TPHCM cùng 18 tỉnh thành khác tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Nhiều chốt chặn ở các cửa ngõ giao giữa các tỉnh, thành gây ra không ít khó khăn cho việc vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm và các sản phẩm phục vụ nhu cầu cơ bản khác của người dân.

Gia đình chị Bích Trâm (33 tuổi, quận 8) nhiều tuần nay thiếu rau củ, thịt cá do khu vực nhà chị bị giăng dây phong tỏa, hạn chế đi lại. Ban đầu, chị nhờ người quen xếp hàng mua giúp thực phẩm từ siêu thị, nhận túi lương thực hỗ trợ từ chính quyền. Song đây chỉ là giải pháp tạm thời, khó duy trì nếu tiếp tục phong tỏa và giãn cách xã hội lâu hơn. Chị cũng từng thử đặt giao hàng tận nơi nhưng gặp nhiều bất cập, thường xuyên “cháy” hàng, vận chuyển lâu… Đây cũng là tình hình chung của nhiều hộ khác trong cùng khu vực. Chị Trâm cho biết, trong nhóm chat khu phố, hầu hết các gia đình đều gặp khó khăn khi tìm mua thực phẩm, cả ở siêu thị lẫn đặt hàng trực tuyến.

Trước tình hình căng thẳng, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn khẳng định, trong mọi tình huống, ngành Công Thương và Nông nghiệp sẽ "chịu trách nhiệm trước dân, Chính phủ nếu để đứt gãy chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu".

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng đưa ra lời khuyên cho người dân các tỉnh, thành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/7 rằng "không nên nóng ruột, tích trữ mua nhiều hàng hóa mà cần tuân thủ các quy định, hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền, địa phương".

"Mong người dân bình tĩnh, tin tưởng vào các chỉ đạo, hướng dẫn của các bộ ngành, địa phương. Bộ Công Thương làm hết sức mình để bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhất có thể nhu cầu thiết yếu của người dân", ông nhấn mạnh.

Thêm kênh bán hàng bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung thực phẩm

Người dân TP HCM đi siêu thị mua rau, củ, thực phẩm trước thời điểm thành phố thực hiện Chỉ thị 16. Ảnh: Quỳnh Trần.

Để tháo gỡ các nút thắt, hỗ trợ kịp thời cho tâm dịch, Sở Công Thương hợp tác cùng sàn thương mại điện tử Lazada nhanh chóng tăng cường thêm một kênh bán hàng bình ổn giá, đáp ứng nhu cầu mua sắm các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm trong thời dịch của người dân TP HCM và các tỉnh miền Nam.

Đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cho biết mục tiêu hàng đầu của công ty hiện tại là liên tục mở rộng nguồn cung để đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đồng thời, sàn cũng ra sức hỗ trợ tiểu thương và các nhà bán hàng duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả, cùng thành phố và cả nước ứng phó với dịch Covid-19.

Trước mắt, Lazada đang tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp bán lẻ và nhà cung cấp, nhanh chóng bổ sung nguồn hàng, đưa các mặt hàng rau, củ, quả đến tận tay người dân tại tâm dịch TP HCM. Đơn vị còn liên tiếp đưa các nhà bán hàng mới lên sàn nhằm đảm bảo nguồn cung đầy đủ, sẵn có. Toàn bộ quy trình khởi tạo gian hàng và đưa sản phẩm lên sàn cũng được rút ngắn so với trước đây. Trong 12 ngày TP HCM áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Lazada ước tính đã cung cấp gần 60 tấn rau củ ra thị trường.

“Mục tiêu của chúng tôi là đưa càng nhiều nhà bán hàng mới lên sàn càng tốt, trong thời gian ngắn và giao hàng nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Tuy quy trình lên sàn giản lược, song các mặt hàng buộc phải đảm bảo chất lượng và đạt chuẩn, mức giá bình ổn kèm miễn phí vận chuyển. Hy vọng những nỗ lực này có thể giúp người dân tâm dịch yên tâm mua sắm, có đủ thực phẩm xuyên suốt thời gian giãn cách xã hội”, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada chia sẻ.

Bên cạnh đó, Lazada cũng không ngừng đưa ra các sáng kiến, triển khai những giải pháp nhằm rút ngắn thời gian xử lý và giao hàng. Lazada đẩy mạnh việc khai thác nguồn lực logistics sẵn có, hợp tác với các đối tác vận chuyển để có thể giao hàng chất lượng và nhanh chóng đến tay người dân trên địa bàn thành phố.

Thêm kênh bán hàng bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung thực phẩm
Gian hàng bình ổn giá trên Lazada liên tục cập nhật tình trạng sản phẩm, bổ sung nguồn hàng kèm nhiều mã miễn phí vận chuyển, giao nhanh 3h phục vụ người dân trong tâm dịch. Ảnh: Lazada Việt Nam

Trong 5 giờ đầu mở bán, kênh bán hàng bình ổn giá của Lazada đã cung cấp ra thị trường hơn nửa tấn rau, củ, quả. Đại diện sàn thương mại điện tử cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với Sở Công Thương TP HCM và các nhà cung cấp để tiếp tục mở rộng nguồn cung sản phẩm trong những ngày tới.

Bên cạnh đẩy cao hiệu suất làm việc, Lazada tiếp tục duy trì các biện pháp phòng dịch chặt chẽ, nghiêm ngặt, tập trung đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhân viên và cả cộng đồng. Cụ thể, đơn vị chủ động quán triệt toàn bộ đội ngũ nhân viên giao hàng, các điểm trung chuyển và trung tâm chia chọn hàng hóa tuân thủ những hướng dẫn, chỉ đạo phòng dịch từ Chính phủ và các cơ quan ban ngành trong quá trình giao hàng, đặc biệt là tại các khu vực phong tỏa, hạn chế tiếp xúc. Tất cả nhân viên giao vận được chia ca làm việc tách biệt, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Thêm kênh bán hàng bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung thực phẩm
Nhân viên giao hàng Lazada tiến hành khử khuẩn gói hàng, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ phòng dịch, áp dụng giao hàng không tiếp xúc nhằm đảm bảo an toàn cho cả khách hàng lẫn bản thân. Ảnh: Lazada Việt Nam

Sàn cũng giữ nguyên việc áp dụng quy trình giao hàng không tiếp xúc và luôn tuân thủ hướng dẫn 5K của Chính phủ. Các kho hàng, cơ sở hạ tầng cũng được liên tục phun khử khuẩn giữa các ca làm việc trong ngày để đảm bảo không lây nhiễm chéo tại khuôn viên làm việc.

Thy An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Không ít chị em gặp phải tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống và liệu có giải pháp nào giúp phục hồi mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, mềm mượt?
Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng theo xu hướng mới, mới đây, Công ty Growatt đã cho ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam.
iPhone 16

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

iPhone 16 chính thức được bán ra tại Việt Nam và đã tạo nên một cơn sốt. Theo số liệu thống kê, doanh thu ngày đầu tiên đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.
Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Thương hiệu UNIQLO vừa tổ chức sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 với chủ đề “Timeless Tones” - phong cách vượt thời gian.
AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Vừa qua, tại Hà nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.

Tin cùng chuyên mục

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Công nghệ camera nhiệt tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt là giải pháp mới giúp xử lý đám cháy.
Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Từ 816 cửa hàng cà phê năm 2019, đến năm 2023, con số này đã lên 1.657. 'Sân chơi' chuỗi cà phê được nhận định thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bị bật ra.
Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn hợp tác cùng phở Khôi Hói
ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Tập đoàn ABB ra mắt các dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm điện thế hệ mới với sáng tạo đột phá, mang lại trải nghiệm an toàn, thông minh cho người Việt Nam
Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, thiết bị vệ sinh âm tường sang trọng, tinh tế và tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.
Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, các doanh nghiệp Việt bắt tay phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ xe điện.
Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Công ty TNHH XNK Kim Dư Việt Nam vừa ra mắt nước giặt xả hoàn toàn mới mang thương hiệu Sina Pro 9 in1, phù hợp mọi nhiệt độ nước cho người tiêu dùng.
LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Tại sự kiện “Khai phóng kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh”, LG Electronics Việt Nam trình làng loạt siêu phẩm TV mới với những cải tiến về công nghệ và thiết kế.
Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Chin-su là một trong những thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, để lại nhiều dấu ấn trên thị trường quốc tế, đóng góp tích cực vào hoạt động xuất khẩu.
Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh quốc - XOR gần đây đã ra mắt phiên bản giới hạn XOR X2 Ebony Carbon Shield chỉ với 100 chiếc trên toàn thế giới.
Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sau 10 tháng gia nhập thị trường, Thums Up Charged® đã chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng 4/2024, đồng thời giới thiệu thêm gương mặt đại sứ mới.
Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới” - TOTO Việt Nam vừa ra mắt bộ sưu tập sen vòi mạ màu Matte black (đen mờ) cùng nắp rửa điện tử WASHLET C2 cơ bản.
Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc) với 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần được Vietjet mở kế tiếp sau hai đường bay đến Thượng Hải và Thành Đô.
Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Sharp - thương hiệu gia dụng hàng đầu từ Nhật Bản vừa ra mắt thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW với những tính năng ưu việt.
Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Những sản phẩm công nghệ của Vertu ngày càng được mở rộng và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Vertu Watch đang là lựa chọn được săn đón nhiều nhất.
Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp
Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch không chỉ là một chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp mà còn là một món trang sức độc nhất, mang lại vẻ đẹp riêng biệt cho từng vị chủ nhân khi sở hữu.
Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Thị trường điện thoại di động vừa chứng kiến sự ra mắt của dòng sản phẩm mới hướng đến người dùng đam mê chơi game di động với mức giá chỉ 4 triệu đồng.
OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

Thương hiệu bánh quy được yêu thích nhất thế giới OREO đã hợp tác với The Pokémon Company để ra mắt bộ sưu tập phiên bản đặc biệt.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO vừa giới thiệu Bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024 với chủ đề: "Mùa nhẹ thênh thang”, giới thiệu loạt sản phẩm mới với phong cách đa dạng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động