Thứ tư 14/05/2025 23:18

Amazon tham gia Vietnam Expo 2022, thúc đẩy doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới

Amazon Global Selling Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2022), diễn ra từ ngày 13-16/4/2022 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, nhằm xúc tiến hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) Việt tìm kiếm cơ hội kinh doanh toàn cầu qua Amazon.

Tại Vietnam Expo 2022, Amazon trưng bày xu hướng phát triển thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, xúc tiến hỗ trợ các DN Việt tìm kiếm cơ hội kinh doanh toàn cầu qua Amazon; đồng thời vinh danh các sản phẩm Made in Vietnam thành công chinh phục thương mại quốc tế với Amazon.

Vietnam Expo 2022 do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE), phối hợp cùng Vinexad tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Riêng hội chợ trực tuyến sẽ kéo dài một tháng từ ngày 13/4 - 13/5/2022.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dự khai mạc gian hàng của Amazon tại Việt Nam Expo 2022

Ngoài ra, Amazon Global Selling Việt Nam còn phổ biến các kiến thức về TMĐT xuyên biên giới cho các DN Việt Nam tham dự Vietnam Expo 2022, thông qua các buổi tư vấn, đào tạo, tạo nền tảng cho DN nắm bắt và tận dụng các sáng kiến số. Thông qua đó, các DN được trang bị kỹ lưỡng về năng lực trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, “đón sóng” các cơ hội kinh doanh quốc tế và đặt dấu ấn trên thương trường toàn cầu.

Amazon Global Selling Việt Nam phổ biến các kiến thức về TMĐT xuyên biên giới

Tham dự Vietnam Expo 2022 năm nay có 405 DN trong và ngoài nước, trưng bày và giới thiệu đến cộng đồng DN 4 nhóm ngành hàng nổi bật: Thương hiệu Quốc gia và xuất khẩu; Máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - thương mại điện tử; Thực phẩm và Đồ uống. Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, hội chợ hứa hẹn là điểm đến cho các sáng kiến công nghệ số trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: TMĐT, ngân hàng và tài chính số. Các hoạt động nhằm góp phần phục hồi nền kinh tế nội địa hậu đại dịch và thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Minh Long

Tin cùng chuyên mục

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử