Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Bắc Kạn: Thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương

Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc – Bắc Kạn và chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 24/11-30/11/2023.
Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng năm 2023 Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023: Liên kết mạng lưới phân phối

Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc – Bắc Kạn do UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức nhằm triển khai Chương trình khuyến công quốc gia năm 2023 và thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đông Bắc nói riêng và trong cả nước nói chung; qua đó giới thiệu, quảng bá về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (sản phẩm miến dong, bún khô, phở khô, trà hoa vàng, trà bí xanh thơm, sản phẩm từ cây dược liệu, sản phẩm từ củ nghệ…) và các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bắc Kạn, các tỉnh vùng Đông Bắc và các địa phương trong cả nước.

Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Bắc Kạn: Thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương

Bên cạnh đó, thông qua sự kiện này để giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Kạn nói riêng, các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Bắc và của cả nước nói chung; tăng cường mối quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch giữa các tỉnh, thành phố; thúc đẩy hoạt động trao đổi, giao thương, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường nội địa qua đó giúp tăng trưởng kinh tế địa phương và kinh tế vùng.

Đồng thời, hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, tìm ra giải pháp hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Thúc đẩy kích cầu tiêu dùng, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng qua đó cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh thích hợp, đón đầu xu thế thị trường.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước; tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng Bắc Kạn được tiếp cận, mua sắm sản phẩm có uy tín, chất lượng của các tỉnh trong khu vực và cả nước, thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại, góp phần tăng trưởng giá trị tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc – Bắc Kạn và chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại năm 2023, bao gồm: Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa tỉnh Bắc Kạn năm 2023, diễn ra ngày 24/11/2023; Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Bắc Kạn năm 2023 diễn ra từ ngày 24/11 - 30/11/2023 giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ tại hội chợ, gồm: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề; sản phẩm nông – lâm – hải sản và chế biến thực phẩm; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nội thất; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày, gia dụng; các sản phẩm công nghiệp đặc trưng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố.

Hội nghị tập huấn ngắn hạn về kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên Internet cho doanh nghiệp, hợp tác xã diễn ra ngày 25, 26/11/2023. Ngoài ra còn có các hoạt động bên lề như: Hội nghị giao ban Cụm thi đua Liên minh hợp tác xã các tỉnh; Diễn đàn khuyến nông và nông nghiệp; Hội nghị tập huấn áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Bắc Kạn là tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc, quy mô GRDP năm 2022 đạt 15 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khoảng 6%; chỉ số CPI năm 2022 đứng thứ 35/63 tỉnh thành.

Hiện, Bắc Kạn có 184 sản phẩm OCOP, trên 90 lượt sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong đó có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao và 4 sao, nhiều sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và cấp quốc gia; đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng và xuất khẩu.

Một số sản phẩm OCOP của tỉnh đã được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như: Miến dong Tài Xoan xuất khẩu sang Séc, rượu men lá Thanh Tâm, hoa quả nông sản chế biến xuất khẩu sang Nhật Bản.

Hạ tầng giao thông của Bắc Kạn đang được đầu tư ngày càng đồng bộ; lĩnh vực dịch vụ du lịch được quan tâm đầu tư; Bắc Kạn có 1 trung tâm thương mại, 2 siêu thị, 64 chợ… góp phần tạo nên diện mạo mới cho hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

"Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động" là chủ đề hội thảo do tổ chức GIZ ( Đức) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đạt hơn 205 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Việc tiêu hủy hàng giả,kém chất lượng trong quá trình phát hiện, thu giữ đang được quan tâm của các đơn vị chức năng nhằm đảm bảo các yêu cầu bảo vệ môi trường.
Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Giá gạo xuất khẩu thế giới trong tuần này tiếp đà giảm, tuy nhiên được dự báo có thể tăng trong tuần tới do Indonesia vừa thông báo mở thầu 543.000 tấn gạo.
Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Từ nay đến tháng 4/2024, châu Âu gần như chỉ có thể trông vào Việt Nam để mua cà phê Rubosta. Dự báo giá cà phê ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao.

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Bên lề Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 7/12/2023.
Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Việt Nam hiện là nguồn cung sầu riêng lớn thứ 2 vào Trung Quốc với giá trị đạt 1,94 tỉ USD, tăng 3.101% so với cùng kỳ năm trước.
Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Các chuyên gia Cục Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ đã chia sẻ kinh nghiệm, phương thức quản lý khu thương mại tự do, khu phi thuế quan với TP. Hải Phòng.
Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Ngoài những thị trường truyền thống, thị trường các nước Trung Đông - Bắc Phi nổi lên là điểm sáng trong bức tranh giao thương của Việt Nam với thế giới.
11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

Theo UBND Lạng Sơn, 11 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh ước đạt 4.595 triệu USD; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,28% so với cùng kỳ.
Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược (Vietnam Medipharm Expo 2023) với sự tham gia của 150 doanh nghiệp đã khai mạc ngày 7/12, tại Hà Nội.
Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ ước đạt 100,62 tỷ USD. Hoa Kỳ duy trì vị trí là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng ít nhất đến tháng 4/2024 cho đến khi Indonesia, Brazil bước vào vụ thu hoạch mới.
Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá kỳ vọng tạo sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng cuối năm 2023.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc đạt 155,58 tỷ USD sau 11 tháng đầu năm. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu trọng điểm duy nhất duy trì đà tăng.
Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng ước đạt 5.667.000 tỷ đồng, tăng 9,6% (cùng kỳ năm ngoái tăng 20,2%).
“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

Giải thưởng gạo quốc tế năm 2023 được trao cho Việt Nam nhẽ ra là tin vui cho ngành lúa gạo Việt Nam, tuy nhiên đã để lại “vết sẹo” không đáng có.
Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Thị trường Trung Đông chiếm 1,3% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đi các thị trường.
Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Mới đây, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp tổ chức Hội thảo Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ.
Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Dự báo sản lượng cà phê của Việt Nam sẽ giảm nhẹ xuống mức khoảng 1,6-1,7 triệu tấn, so với mức 1,78 triệu tấn của niên vụ 2022-2023.
Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Rau quả, gạo, hạt điều, cà phê, máy tính và điện thoại… là những mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng cao của cả nước trong 11 tháng qua.
Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Tại hội thảo Đào tạo thương mại điện tử 2023, VECOM cho biết, mục tiêu tới hết năm 2025 có 50% cơ sở giáo dục đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử.
Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc, chiếm 28,2% tổng lượng quả chuối thị trường này nhập khẩu trong 10 tháng năm 2023.
Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Móng Cái tăng cao

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Móng Cái tăng cao

Từ đầu năm đến hết ngày 30/11, tổng lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đạt trên 1,4 triệu tấn, tăng gần 74% so với cùng kỳ năm 2022.
Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm 2023, Hà Nội đã đẩy mạnh hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động