Thứ bảy 19/04/2025 16:56

Sắp diễn ra Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2023

Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2023 do Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 21/11 tại TP. Hồ Chí Minh.

Nhằm tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, ngày 21/11 tới Bộ Công Thương sẽ phối hợp Đại sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Phòng thương mại Hoa Kỳ, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức liên tục từ năm 2018 đến nay. Hàng năm, Diễn đàn thu hút từ 300 - 400 người tham gia trực tiếp, hơn 1.000 người theo dõi trực tuyến và hàng chục nghìn lượt xem qua các kênh nối tiếp.

Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2022 có sự tham gia của hơn 350 đại biểu là Lãnh đạo UBND, Sở Công Thương, các cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư nhiều tỉnh, thành phố, hiệp hội doanh nghiệp...

Hội nghị sẽ do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chủ trì, với sự tham gia của đại diện UBND các tỉnh phía Nam, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp.

Với sự tham gia chia sẻ, nhận định của các Bộ, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội, cũng như các chuyên gia của Việt Nam và Hoa Kỳ, Diễn đàn sẽ cập nhật tình hình và dự kiến chính sách thương mại, đầu tư của Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh suy thoái kinh tế thế giới, xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, địa chính trị, nhất là sau khi hai nước nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện. Từ đó giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin, để có thể chủ động, định hướng, xây dựng kế hoạch kinh doanh của mình phù hợp, hiệu quả về lâu dài.

Diễn đàn cũng là cơ hội để doanh nghiệp 2 bên gặp gỡ, tiếp xúc, tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal