Thứ hai 21/04/2025 17:57

Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023: Liên kết mạng lưới phân phối

Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 diễn ra từ ngày 6-11/10, quy mô 300 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực Tây Bắc tham gia.

Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 nằm trong Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến Thương mại được Bộ Công Thương phê duyệt và trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (1/1/2014-1/1/2024).

Gần 300 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp, hợp tác xã trong khu vực Tây Bắc tham gia. Riêng tỉnh Lai Châu có 48 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong toàn tỉnh. Các gian hàng trưng bày sản phẩm phong phú, đa dạng về mẫu mã, chất lượng đáp ứng nhu cầu cho sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu.

Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc-Lai Châu 2023 khai mạc tối 6/10. Ảnh: TTXVN

Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc -Lai Châu 2023 góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh trong khu vực Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung; quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, đặc sản của vùng miền; tạo điều kiện tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tăng cường sản xuất, liên doanh, liên kết mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Đối với tỉnh Lai Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu Giàng A Tính nhấn mạnh, hội chợ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Lai Châu, mở ra cơ hội đẩy mạnh hơn nữa sự liên kết, giao lưu kinh tế, khai thác tiềm năng, lợi thế, hợp tác đầu tư để phát triển sản xuất, phát triển thương mại giữa các tỉnh, thành phố trong vùng Tây Bắc và trên cả nước trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng.

Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc -Lai Châu 2023 góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh trong khu vực Tây Bắc. Ảnh: TTXVN

Qua việc tổ chức hội chợ, tỉnh Lai Châu mong muốn giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp nhất, chân thực nhất về quê hương, đất nước, con người, những nét đẹp văn hóa đặc sắc, truyền thống hiếu khách và những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ của tỉnh Lai Châu tới đông đảo du khách trong và ngoài nước” - ông Giàng A Tính kỳ vọng.

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cũng khẳng định, Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc-Lai Châu 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Lai Châu và các tỉnh trong vùng Tây Bắc. Sự kiện là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các địa phương gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản bền vững, thúc đẩy thương mại và du lịch giữa các tỉnh vùng Tây Bắc cũng như các tỉnh trong nước.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?