Thứ ba 22/04/2025 07:10

30 doanh nghiệp thực phẩm chế biến Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Canada

Ngày 20/11 tại TP. Hồ Chí Minh, 30 doanh nghiệp chuyên ngành thực phẩm chế biến Việt Nam đã tham gia Kết nối giao thương với doanh nghiệp nhập khẩu Canada.

Từ ngày 20 đến ngày 22/11/2023, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada (TFO Canada) và Thương vụ Việt Nam tại Canada tổ chức Chương trình Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp nhập khẩu Canada với doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong ngành thực phẩm chế biến.

Đây là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận hợp tác đã ký giữa Cục Xúc tiến thương mại và Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada nhằm nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phụ nữ làm chủ.

Các sản phẩm thực phẩm chế biến của Công ty cổ phần K PRODUCTS được giới thiệu đến các nhà mua hàng của Canada

Bà Trần Thu Quỳnh - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada - cho biết, tham gia chương trình 30 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến đã được tham gia các khóa đào tạo, kết nối trực tiếp với nhà mua hàng Canada nhằm tìm hiểu thông tin thị trường, thị hiếu khách hàng, từ đó phát triển sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận thị trường nhập khẩu.

Một doanh nghiệp cung cấp nông sản trao đổi trực tiếp với nhà mua hàng Canada

Ngoài vấn đề về thông tin, chương trình cũng giúp doanh nghiệp hiểu thêm về tiêu chuẩn, chất lượng, các yêu cầu mới của thị trường như vấn đề bao bì nhựa và hàm lượng tái chế trong bao bì. Đây là những tiêu chuẩn rất mới của thị trường bậc cao và khó tính như Canada.

“Việc tổ chức các phiên kết nối trực tiếp được kỳ vọng sẽ đem lại những kết quả thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát triển bền vững; hướng tới đẩy mạnh khai thác các thị trường xuất khẩu khó tính như Canada nói riêng và Bắc Mỹ nói chung”, bà Trần Thu Quỳnh đánh giá.

Tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Canada đang có tiến triển tích cực nhờ FTA đã ký kết. Kim ngạch song phương tăng nhanh, đạt trên 65% từ 3,9 tỷ USD năm 2019 lên 6,3 tỷ USD năm 2022. 10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Canada đạt 4,71 tỷ USD, giảm 13,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn