Chủ nhật 27/04/2025 04:54

Hội chợ các sản phẩm Thuỷ sản tại Hà Nội 2019

Tiếp nối thành công của Hội chợ Cá tra và các sản phẩm thủy sản năm 2017, 2018, Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại Hà Nội năm 2019 với chủ đề “Phát triển ngành thủy sản theo hướng hiện đại, bền vững và hài hòa” là hoạt động xúc tiến thương mại chuyên đề quan trọng cho sản phẩm thủy sản tại các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là thị trường Hà Nội.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Đào Văn Hồ nhận định: Nhu cầu tiêu thụ thủy sản các tỉnh phía Bắc, đặc biệt thị trường Hà Nội rất lớn nhưng các thông tin về sự đa dạng, phong phú của sản phẩm thủy sản Việt Nam, nhất là các sản phẩm thủy sản chủ lực còn hạn chế, chưa cung cấp đầy đủ đến người tiêu dùng. Do đó, Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại Hà Nội năm 2019 được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu thành tựu, năng lực sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản, nhất là các sản phẩm thủy sản tiêu biểu, chủ lực và có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam. Giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc giúp người sản xuất thủy sản nước ngọt đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và định hướng người sản xuất nhỏ lên sản xuất thương mại. Tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa nhà quản lý - doanh nghiệp - người sản xuất - người tiêu dùng; hướng tới xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam an toàn, phát triển bền vững, chất lượng cao.

Rất đông người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm
Chả cá được chế biến ngay tại Hội chợ
Ruốc tôm, cá được nhiều khách hàng lựa chọn
Cá nướng tại Hội chợ

Hội chợ nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ thủy sản củng cố và khai thác thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, từ đó tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho một bộ phận không nhỏ người nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thủy sản tại thị trường trong nước nói chung cũng như tăng khả năng cạnh tranh với thị trường quốc tế. Thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất thủy sản nhằm thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu.

Khánh Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức

Quảng Ngãi: Độc đáo lễ mừng nhà mới của đồng bào Hrê

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Người cao tuổi Kon Tum góp sức dựng xây nông thôn mới

Gia Lai tăng giá trị cho cà phê đặc sản

Gia Lai phát triển chợ vùng sâu, mở lối sinh kế bền vững

Từ chợ bản đến chuỗi siêu thị: Hành trình vươn xa của sản phẩm vùng dân tộc Bắc Giang

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

VCAMart: 'Cú hích' cho nông sản vùng dân tộc thiểu số

‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc

Chè Shan tuyết - ‘vàng xanh’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Hàng hóa của bà con đồng bào dân tộc ‘đắt khách’ tại Hội chợ VITM Hà Nội

Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững

Đào tiên Ngân Sơn: Trái ngọt đổi thay vùng đất khó

Tập livestream bán hàng, phụ nữ Cơ Tu đưa thẳng hàng lên kệ siêu thị

Bà con nông dân Gia Lai đổi đời nhờ cây mía