Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp cận các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài

Hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp nông sản nắm bắt thông tin liên quan đến quy định, tiêu chuẩn trong hoạt động xuất khẩu vào thị trường nước ngoài.
Đưa nông sản, thực phẩm ra thị trường nước ngoài: Chất lượng là yếu tố tiên quyết

Sáng ngày 25/8, tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra hội nghị “Hướng dẫn thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp cận, áp dụng và tuân thủ các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài”. Hội nghị được kết hợp trực tuyến kết nối với các điểm cầu Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York, Hoa Kỳ và Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Quốc Anh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng thông tin, hiện Lâm Đồng là địa phương đã và đang đi đầu trong cả nước về sản xuất ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh. Hiện tại Lâm Đồng có trên 300.000ha đất canh tác nông nghiệp, trong đó có 197ha ứng dụng công nghệ thông minh với 4 nhóm chính: cảm biến, thực phẩm, tự động và kỹ thuật, về sản phẩm hiện có 175 sản phẩm nông nghiệp được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 - 5 sao và có 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền, trong đó nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đại diện cho 4 sản phẩm gồm: rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông đã khẳng định về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm; qua đó từng bước được người tiêu dùng trong và ngoài nước lựa chọn tiêu dùng.

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp cận các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài
Hội nghị “Hướng dẫn thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung – Tây Nguyên tiếp cận, áp dụng và tuân thủ các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài”

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn rất khó lường và tình hình giá cả hàng hóa tăng cao; do ảnh hưởng của giá cả nhiên, nguyên vật liệu đầu vào, làm cho người tiêu dùng trong nước có xu hướng hạn chế trong tiêu dùng. “Do đó, hội nghị lần này sẽ giúp doanh nghiệp khu vực miền trung Tây Nguyên nói chung, doanh nghiệp Lâm Đồng nói riêng kịp thời nắm bắt thông tin mới nhất liên quan đến các quy định, tiêu chuẩn trong hoạt động xuất khẩu nói chung, xuất khẩu vào các nước như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hà Lan, Thủy Điển,… là những nước có các quy định rất khắt khe đối với hàng hóa nhập khẩu”, ông Anh cho hay.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Bùi Xuân Lịch - Tổ trưởng Tổ công tác khu vực miền Trung Tây Nguyên - Cục Xúc tiến thương mại cho biết, nông sản là một trong những ngành xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Trong những năm qua, Hoa KỳTrung Quốc là hai thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Hiện nay, Hoa Kỳ đã trở thành thị trường nhập khẩu dẫn đầu với kim ngạch lên đến 11,9 tỷ USD trong năm 2021, chiếm 27,5% thị phần trong tổng giá trị hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam.

Đối với Trung Quốc, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN và đứng thứ 11 trong số các thị trường nhập khẩu của Trung Quốc. Tận dụng những cơ hội, lợi thế từ ưu đãi thuế quan, mở cửa thị trường từ các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương mà Việt Nam, Hoa Kỳ và Trung Quốc cùng tham gia và ký kết, trong thời gian tới, Việt Nam còn nhiều tiềm năng xuất khẩu nông sản để phục vụ nhu cầu tiêu thụ lớn từ hai thị trường này.

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp cận các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài

Hội nghị nhằm mục đích cung cấp những thông tin mới nhất về các quy định, điều kiện, tiêu chuẩn xuất khẩu các mặt hàng nông sản vào 02 thị trường chính Hoa Kỳ và Trung Quốc

Để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc hướng đến bền vững và phát triển, công tác quản lý sản xuất, đảm bảo an toàn thực phẩm tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc, quy cách mẫu mã cần phải được các cấp, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội, người nuôi trồng đặc biệt coi trọng và quan tâm thực hiện theo quy định của Việt Nam và của nước nhập khẩu, ông Bùi Xuân Lịch nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về các quy định, điều kiện, tiêu chuẩn xuất khẩu các mặt hàng nông sản vào 2 thị trường chính Hoa Kỳ và Trung Quốc. Đồng thời, các chuyên gia sẽ giải đáp một số nội dung liên quan đến công tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, phổ biến một số chứng nhận quốc tế cần thiết cho mặt hàng nông sản xuất khẩu sang Hoa Kỳ và Trung Quốc….

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp cận các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài
Hội nghị có sự tham dự trực tiếp và trực tuyến của trên 150 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, cung ứng nông sản, thực phẩm khu vực miền Trung – Tây Nguyên và các tỉnh lân cận

Thông qua hội nghị này, các cơ quan xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, xuất nhập khẩu trên địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên có kế hoạch sản xuất, xuất khẩu hàng hóa phù hợp nhằm hạn chế những rủi do, thiệt hại trong hợp tác, kinh doanh.

Hạ Vĩ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bình ổn hàng hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.

Tin cùng chuyên mục

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Mobile VerionPhiên bản di động