Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp cận các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài

Hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp nông sản nắm bắt thông tin liên quan đến quy định, tiêu chuẩn trong hoạt động xuất khẩu vào thị trường nước ngoài.
Đưa nông sản, thực phẩm ra thị trường nước ngoài: Chất lượng là yếu tố tiên quyết

Sáng ngày 25/8, tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra hội nghị “Hướng dẫn thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp cận, áp dụng và tuân thủ các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài”. Hội nghị được kết hợp trực tuyến kết nối với các điểm cầu Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York, Hoa Kỳ và Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Quốc Anh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng thông tin, hiện Lâm Đồng là địa phương đã và đang đi đầu trong cả nước về sản xuất ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh. Hiện tại Lâm Đồng có trên 300.000ha đất canh tác nông nghiệp, trong đó có 197ha ứng dụng công nghệ thông minh với 4 nhóm chính: cảm biến, thực phẩm, tự động và kỹ thuật, về sản phẩm hiện có 175 sản phẩm nông nghiệp được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 - 5 sao và có 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền, trong đó nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đại diện cho 4 sản phẩm gồm: rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông đã khẳng định về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm; qua đó từng bước được người tiêu dùng trong và ngoài nước lựa chọn tiêu dùng.

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp cận các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài
Hội nghị “Hướng dẫn thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung – Tây Nguyên tiếp cận, áp dụng và tuân thủ các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài”

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn rất khó lường và tình hình giá cả hàng hóa tăng cao; do ảnh hưởng của giá cả nhiên, nguyên vật liệu đầu vào, làm cho người tiêu dùng trong nước có xu hướng hạn chế trong tiêu dùng. “Do đó, hội nghị lần này sẽ giúp doanh nghiệp khu vực miền trung Tây Nguyên nói chung, doanh nghiệp Lâm Đồng nói riêng kịp thời nắm bắt thông tin mới nhất liên quan đến các quy định, tiêu chuẩn trong hoạt động xuất khẩu nói chung, xuất khẩu vào các nước như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hà Lan, Thủy Điển,… là những nước có các quy định rất khắt khe đối với hàng hóa nhập khẩu”, ông Anh cho hay.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Bùi Xuân Lịch - Tổ trưởng Tổ công tác khu vực miền Trung Tây Nguyên - Cục Xúc tiến thương mại cho biết, nông sản là một trong những ngành xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Trong những năm qua, Hoa KỳTrung Quốc là hai thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Hiện nay, Hoa Kỳ đã trở thành thị trường nhập khẩu dẫn đầu với kim ngạch lên đến 11,9 tỷ USD trong năm 2021, chiếm 27,5% thị phần trong tổng giá trị hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam.

Đối với Trung Quốc, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN và đứng thứ 11 trong số các thị trường nhập khẩu của Trung Quốc. Tận dụng những cơ hội, lợi thế từ ưu đãi thuế quan, mở cửa thị trường từ các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương mà Việt Nam, Hoa Kỳ và Trung Quốc cùng tham gia và ký kết, trong thời gian tới, Việt Nam còn nhiều tiềm năng xuất khẩu nông sản để phục vụ nhu cầu tiêu thụ lớn từ hai thị trường này.

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp cận các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài

Hội nghị nhằm mục đích cung cấp những thông tin mới nhất về các quy định, điều kiện, tiêu chuẩn xuất khẩu các mặt hàng nông sản vào 02 thị trường chính Hoa Kỳ và Trung Quốc

Để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc hướng đến bền vững và phát triển, công tác quản lý sản xuất, đảm bảo an toàn thực phẩm tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc, quy cách mẫu mã cần phải được các cấp, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội, người nuôi trồng đặc biệt coi trọng và quan tâm thực hiện theo quy định của Việt Nam và của nước nhập khẩu, ông Bùi Xuân Lịch nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về các quy định, điều kiện, tiêu chuẩn xuất khẩu các mặt hàng nông sản vào 2 thị trường chính Hoa Kỳ và Trung Quốc. Đồng thời, các chuyên gia sẽ giải đáp một số nội dung liên quan đến công tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, phổ biến một số chứng nhận quốc tế cần thiết cho mặt hàng nông sản xuất khẩu sang Hoa Kỳ và Trung Quốc….

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên tiếp cận các quy định xuất khẩu vào thị trường nước ngoài
Hội nghị có sự tham dự trực tiếp và trực tuyến của trên 150 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, cung ứng nông sản, thực phẩm khu vực miền Trung – Tây Nguyên và các tỉnh lân cận

Thông qua hội nghị này, các cơ quan xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, xuất nhập khẩu trên địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên có kế hoạch sản xuất, xuất khẩu hàng hóa phù hợp nhằm hạn chế những rủi do, thiệt hại trong hợp tác, kinh doanh.

Hạ Vĩ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bình ổn hàng hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mời tham dự hội chợ thực phẩm Indus Food 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự hội chợ thực phẩm Indus Food 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 8-10/1/2024, tại Trung tâm triển lãm India Exposition Mart, Ấn Độ, Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ sẽ tổ chức hội chợ thực phẩm Indus Food lần thứ 7.
Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Mới đây, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp tổ chức Hội thảo Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ.
Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm 2023, Hà Nội đã đẩy mạnh hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố.
Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Buổi tập huấn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện xúc tiến thương mại trên nền tảng số.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương phát động Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2023

Bộ Công Thương phát động Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2023

Sáng nay (ngày 4/12), Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”.
Hội chợ nông sản Việt Nam - Kết nối toàn cầu 2023 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

Hội chợ nông sản Việt Nam - Kết nối toàn cầu 2023 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

Hội chợ Nông sản Việt Nam- Kết nối toàn cầu 2023 (Vietnam Agrifood Virtual Expo 2023) tại TP. Huế đã được tổ chức trực tiếp trên nền tảng trực tuyến.
TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

Việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đề xuất các thị trường phù hợp đem đến cơ hội kết nối với khách hàng, từ đó có được những đơn hàng mới.
Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Thời gian qua, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp doanh nghiệp kết nối giao thương.
"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Các doanh nghiệp Việt cần chủ động làm việc với các cơ quan đối tác, hiệp hội ngành hàng nước ngoài hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp thương mại nếu có.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Từ ngày 28 - 30/11/2023, doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Đồ gỗ nội thất quốc tế tại Ấn Độ tại Trung tâm Triển lãm Bom Bay, Ấn Độ.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 11 diễn ra với chủ đề “Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế".
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.
Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng Sông Hồng - Hải Phòng năm 2023 đã thúc đẩy liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành trong cả nước.
Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 7 đến 9/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023.
Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Ngày 28/11, Bộ Công Thương đã công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com.
Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam - Trung Quốc tăng cường xúc tiến thương mại, giao thương nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Gian hàng triển lãm của Hội đồng Hải sản Na Uy tại VietFood & Beverage Hà Nội 2023 đã mở rộng cơ hội hợp tác hai chiều giữa Na Uy và Việt Nam.
Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Ngày 28/11 sẽ diễn ra Hội nghị công bố tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.
Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Vương quốc Bỉ (AWEX) đã ký kết Ý định thư (LOI) hợp tác giữa hai bên, ngày 27/11.
Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh

Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh

Chia sẻ bền lề Diễn đàn xuất khẩu 2023, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục XTTM cho hay Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh.
Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn

Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn

Bắc Kạn cần phát huy tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Chính thức khởi động chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”

Chính thức khởi động chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”

Tối 24/11 tại Big C Thăng Long, chuỗi sự kiện khuyến mại “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” và “Online xuống phố” năm 2023 đã chính thức khởi động.
Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Tối 24/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mac “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”.
Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Ngày 24/11tại Hà Nội, Công ty TNHH Fish Interior Việt Nam và tỉnh Fukushima - Nhật Bản tổ chức “Tiệc giới thiệu sản phẩm khu vực Higashi Shirakawa - Fukushima".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động