Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông thuỷ sản, thực phẩm Nhật Bản tại Hà Nội

Từ nay đến ngày 5/10/2022, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) văn phòng Hà Nội trưng bày hàng mẫu sản phẩm nông thủy sản và thực phẩm Nhật Bản.
JETRO: Khoảng 1.400 doanh nghiệp Nhật xem xét mở rộng hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao triển vọng kinh doanh tại Việt Nam
Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông thuỷ sản, thực phẩm Nhật Bản tại Hà Nội
264 mặt hàng của 100 doanh nghiệp Nhật Bản được giới thiệu tại Hà Nội

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều công ty mua hàng Việt Nam (Buyer) quan tâm mạnh mẽ tới các sản phẩm như thực phẩm chức năng, bánh kẹo, gia vị và thực phẩm ăn liền, JETRO Hà Nội triển khai tổ chức trưng bày hàng mẫu, đồng thời mời các công ty mua hàng Việt Nam tới tham quan để trải nghiệm thực tế về sản phẩm và tiến hành các cuộc đàm phán kinh doanh trực tuyến.

Đây là kỳ triển lãm tiếp theo kỳ triển lãm tổ chức vào năm ngoái trưng bày hàng mẫu chuyên về thực phẩm diễn ra trong thời gian dài của JETRO Hà Nội. Sự kiện được nhận định là lớn nhất, kể cả về số lượng doanh nghiệp tham gia cũng như mặt hàng trưng bày nếu so với triển lãm ngành hàng khác mà JETRO Hà Nội đã từng tổ chức.

Theo JETRO Hà Nội, kim ngạch xuất khẩu thực phẩm chế biến của Nhật Bản đã tăng gấp 4 lần, từ 1,2 tỷ USD năm 2000 lên 4,8 tỷ USD vào năm 2020. Đến nay, nhu cầu đối với thực phẩm do Nhật Bản sản xuất của các nước trên thế giới ngày càng tăng. Trước đây, thị trường xuất khẩu chính của Nhật Bản là Hồng Kông, Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc nhưng đến năm 2020, Việt Nam đã lần đầu tiên có mặt trong top 5 này. Kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản đối với Việt Nam tăng 68,2 lần, từ khoảng 3,5 triệu năm 2000 lên tới 237 triệu USD vào năm 2020. Các mặt hàng chủ yếu là sữa bột, thực phẩm chế biến và đồ uống.

Bên cạnh đó, hiện các Buyer bán lẻ và bán buôn hiện đang tìm kiếm các sản phẩm mới, hướng đến tập khách hàng thuộc tầng lớp trung và thượng lưu đang ngày càng gia tăng ở Việt Nam. Mặt khác, các Buyer chia sẻ rằng họ "muốn tham gia các cuộc đàm phán kinh doanh do tổ chức đáng tin cậy điều phối", "muốn biết thêm nhiều công ty Nhật Bản hơn nữa" hay "mong muốn được trực tiếp xem trước mẫu và nếm thử sản phẩm”.

Vì vậy, với tư cách là Cơ quan Chính phủ chịu trách nhiệm xúc tiến, đẩy mạnh xuất khẩu của Nhật Bản, JETRO Hà Nội đã nỗ lực tập hợp các doanh nghiệp từ nhiều địa phương trên toàn Nhật Bản tham gia và trưng bày hàng mẫu tại Showroom thuộc tòa nhà Sun Red River, 23 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lần này.

Theo đó, 100 doanh nghiệp đến từ 36 tỉnh thành của Nhật Bản tham gia. Trong đó lần đầu tiên năm nay có sự tham gia của 27 doanh nghiệp cung cấp rượu Nhật. Đây là sự kiện có số doanh nghiệp tham gia và mặt hàng trưng bày nhiều nhất từ trước đến nay do Văn phòng JETRO Hà Nội tổ chức. 225 mặt hàng trưng bày trong tổng số 264 mặt hàng trên catalog được đánh giá có nhu cầu tiêu thụ cao như thực phẩm chức năng, bánh kẹo, gia vị và thực phẩm ăn liền.

Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông thuỷ sản, thực phẩm Nhật Bản tại Hà Nội
Lần đầu tiên năm nay có sự tham gia trưng bày sản phẩm của 27 doanh nghiệp cung cấp rượu Nhật Bản

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2019, các nhà cung cấp Nhật Bản không thể trực tiếp mang sản phẩm mẫu giới thiệu tới các nhà mua hàng, đồng thời nhà mua hàng Việt Nam cũng không thể sang Nhật Bản dễ dàng như trước, từ năm ngoái văn phòng JETRO Hà Nội đã thay mặt các nhà cung cấp Nhật Bản tổ chức chương trình này nhằm tập hợp đa dạng sản phẩm mẫu trưng bày tại Showroom.

Theo đó, các nhà mua hàng có thể trực tiếp xem, cầm, nếm thử cùng lúc nhiều sản phẩm mẫu và tham gia đàm phán kinh doanh online với nhà cung cấp sản phẩm mình quan tâm. Chương trình đã được đánh giá rất cao từ cả phía nhà mua hàng và nhà cung cấp, có 150 cuộc đàm phán kinh doanh đã diễn ra tốt đẹp.

Đại diện JETRO Hà Nội kỳ vọng, sự kiện trưng bày được triển khai năm nay nhằm giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản có thể nắm bắt thời cơ xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam khi mà hiện nay dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tại Việt Nam.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Năm 2024, dự kiến sản lượng lúa sẽ giảm khoảng 35 nghìn tấn so với năm 2023. Do đó, sản xuất lúa và cân đối lúa gạo xuất khẩu cần được chú trọng.
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động