Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi trực tiếp với Tham tán thương mại

Doanh nghiệp kỳ vọng Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan thương mại ở nước ngoài sẽ giúp họ tiếp cận thị trường tốt hơn.

Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam: Cần kéo dài thời hạn nhiệm kỳ tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài

Chiều 19/8, đại diện thương mại Việt Nam toàn cầu tham gia Hội nghị trực tuyến phát triển thị trường

Trước thềm “Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài” do Bộ Công Thương tổ chức chiều 19/8, Báo Công Thương đã trao đổi với các Hiệp hội, ngành hàng xuất khẩu về những kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp vào hội nghị này.

Ông Đỗ Hà Nam - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lương Vit Nam (VFA): Cơ hội để doanh nghiệp định vị thị trường tốt hơn

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Đỗ Hà Nam - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lương Vit Nam (VFA)

Tổ chức hội nghị về công tác phát triển thị trường với các thương vụ hàng năm là chủ trương rất tốt cho doanh nghiệp xuất khẩu. Nay được tổ chức định kỳ theo tháng càng tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thông tin thị trường nhanh hơn, chuẩn xác hơn từ các Tham tán, thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.

Tôi cho rằng việc tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến qua điểm cầu tại 62 cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài sẽ là cơ hội để cho hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về nhiều thị trường mà họ quan tâm. Qua đó kịp thời trao đổi hai chiều trực tiếp những khó khăn, vướng mắc khi tiếp cận khách hàng tới Bộ Công Thương. Đặc biệt, với việc tổ chức liên tục theo từng tháng thì trách nhiệm của các Tham tán, thương vụ sẽ nhiều hơn, từ đó giúp họ đưa ra những cái nhìn tổng quan nhất, mới nhất của các thị trường.

Đối với doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ mới tham gia thị trường thì qua hội nghị như vậy họ sẽ tiếp cận thông tin chuẩn xác và định vị lại khách hàng hiệu quả hơn.

Trên phương diện chung, hiện nay các Tham tán thương mại đã làm khá tốt vai trò của họ. Điển hình như vụ việc hỗ trợ doanh nghiệp ngành điều tìm lại 100 container bị mất khi đang trên đường giao hàng tới Ý. Do vậy chúng tôi rất kỳ vọng vào Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài tổ chức chiều mai.

Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch Hiệp hội da giày TP. Hồ Chí Minh: Nắm bắt xu hướng mới nhất của thị trường

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch Hiệp hội da giày TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị phát triển thị trường nước ngoài với sự tham gia của các thương vụ, các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước mà Bộ Công Thương tổ chức có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới, khu vực đang diễn biến rất khó lường như hiện nay. Thông qua hoạt động này, các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu sẽ nắm bắt được những thông tin về nhu cầu hàng hoá của các thị trường nước ngoài, cũng như những yêu cầu đối với hàng hoá nhập khẩu vào thị trường của họ, từ đó có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Điển hình như, với ngành da giày, hiện nay các doanh nghiệp đang cần hỗ trợ tìm kiếm các đối tác xuất khẩu nguyên phụ liệu trong khối thị trường có hiệp định thương mại tự do để tận dụng ưu đãi về thuế. Đặc biệt hơn, trong bối cảnh hiện nay, mỗi quốc gia đều có những chiến lược mới hậu Covid-19 để phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư… nhằm ứng phó với những bất ổn của nền kinh tế, nên các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần cập nhật các thông tin về chiến lược, yêu cầu mới của các thị trường xuất khẩu.

Do đó, thông qua Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp, ngành hàng sẽ sớm có thông tin để xây dựng chính sách, chiến lược xuất khẩu, nhất là với những bạn hàng có đòi hỏi cao về các tiêu chuẩn chất lượng tại những thị trường khó tính.

Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP): Cần thông tin theo từng chủ đề mà doanh nghiệp đang quan tâm

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Tôi đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị trực tuyến với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài của Bộ Công Thương trong thời điểm này. Ở các kỳ giao ban Thương vụ tổ chức trước đây doanh nghiệp thủy sản đã kịp thời nắm bắt thêm thông tin và định hướng thị trường từ các Tham tán, thương vụ. Tuy nhiên so với tổ chức hàng năm thì việc tổ chức thường xuyên và liên tục trong giai đoạn này là hoàn toàn phù hợp nhằm định hướng thông tin thị trường cho doanh nghiệp.

Dù vậy để hội nghị đạt kết quả tốt nhất, chúng tôi cho rằng nên có chủ đề giao ban cụ thể từng tháng hoặc giao ban theo các vấn đề mà ngành hàng xuất khẩu đang quan tâm. Bên cạnh đó cần thông tin trước để các Hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp nắm được và sẽ đưa ra nội dung kiến nghị hoặc đề xuất phối hợp tốt hơn.

Chẳng hạn với thủy sản, thời gian này chúng tôi đang quan tâm tới thị trường Trung Quốc, EU... Trong đó tại thị trường Trung Quốc đang thay đổi về chính sách, còn EU có xu hướng chậm lại. Do đó chúng tôi mong muốn được Tham tán trình bày rõ nét, thông tin sâu hơn cho doanh nghiệp nắm bắt.

Ông Đặng Hoàng Giang - Tổng Thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam: Nên có cảnh báo sớm về thị trường

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Đặng Hoàng Giang - Tổng Thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam

Với Hiệp hội Điều Việt Nam, chúng tôi đánh giá cao vai trò của các Thương vụ, tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài. Trong thời gian qua, các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã làm tốt vai trò của mình trong việc cập nhật thông tin thị trường, việc thực hiện giao ban xúc tiến thương mại với các thương vụ hàng tháng là một chủ trương rất tốt, giúp cập nhật thông tin, những rào cản thị trường một cách nhanh chóng trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Điển hình như vụ việc các doanh nghiệp xuất khẩu điều bị thất lạc trên đường giao hàng mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Ý đã rất nỗ lực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp lấy lại được các container hàng.

Trước đây, khi chưa có sự việc xỷ ra thì mọi thứ khá bình thường, nhưng khi có việc các doanh nghiệp mới nhận thấy rằng vai trò của các thương vụ là vô cùng quan trọng. Có thể nói, thương vụ là cánh tay nối dài của Bộ Công Thương tại các thị trường trên thế giới, là tai, là mắt của nhà nước cũng như các doanh nghiệp ở nước ngoài.

Thông qua Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài, cùng với thông tin thị trường, hiệp hội cũng mong muốn các thương vụ sẽ có thêm những phân tích, đánh giá, dự báo cảnh báo sớm những nguy cơ có thể xảy ra với hoạt động thương mại. Tăng cường thông tin về các đối tác để những doanh nghiệp mới tham gia thị trường có thông tin nhằm giảm thiểu những rủi ro.

Đặc biệt, khi có vấn đề xảy ra với các đối tác thương mại, thương vụ trực tiếp hướng dẫn cho doanh nghiệp về phương thức xử lý.Tuy nhiên, cùng với thương vụ, các hiệp hội, các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài và những doanh nghiệp, đối tác cũng cần phối hợp với các thương vụ để cập nhật thông tin, xử lý các vấn đề.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam: Cần cập nhật những thông tin thuế quan thay đổi cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam

Hiện nay không chỉ riêng lĩnh vực xuất khẩu rau quả mà tất cả các lĩnh vực khác đều rất cần thông tin thị trường. Đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động. Hiện nay Việt Nam đã tham gia rất nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó nhiều FTA có những yêu cầu rất khắt khe về tiêu chuẩn kỹ thuật, các hàng rào phi thuế quan, nhiều thị trường liên tục đưa ra những quy định mới…

Chính vì vậy, việc thực hiện Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài ở thời điểm này là rất tốt, giúp doanh nghiệp thông tin nhanh, kịp thời, hiệu quả những nhu cầu cũng như sự thay đổi từ các thị trường. Từ đó, sẽ giúp doanh nghiệp nắm thông tin, đa dạng hóa thị trường, giảm bớt sự phụ thuộc vào một số thị trường như trước đây.

Ông Nguyễn Tiến Chương - Chủ tịch Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai: Thể hiện cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Nguyễn Tiến Chương - Chủ tịch Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai

Hoạt động của các thương vụ thời gian qua đã có mang lại những kết quả thiết thực, hỗ trợ trợ tích cực cho các doanh nghiệp xuất khẩu trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường xuất khẩu, kết nối các doanh nghiệp nước ngoài với các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước.

Đặc biệt thông qua các thương vụ ở nước ngoài cũng đã hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp trong việc bảo vệ khi có các tranh chấp thương mại, giúp doanh nghiệp xuất khẩu trong nước thực hiện tốt các hoạt động phòng vệ thương mại trong bối cảnh mà Việt Nam thực thi hàng loạt các FTA.

Với Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài các doanh nghiệp xuất khẩu thuộc hội của chúng tôi đánh giá rất cao, bởi sự kiện này thể hiện sự cam kết trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp của Bộ Công Thương, tạo động lực cho doanh nghiệp vượt qua những rào cản, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Ông Phạm Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh: Kỳ vọng nhiều vào thông tin thị trường từ thương vụ

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Phạm Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Thời gian qua các Thương vụ đã chủ động nghiên cứu, đánh giá, tổng hợp tình hình thị trường và các cơ chế chính sách mới về kinh tế, thương mại, đầu tư của nước sở tại. Qua đó kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ với các địa phương, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tận dụng tốt các thời cơ, thuận lợi từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên để mở rộng, phát triển, đa dạng hóa thị trường và mặt hàng, đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời giúp doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu.

Để sự phối hợp giữa Thương vụ và các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và các địa phương được hiệu quả, việc thực hiện giao ban hàng tháng với các Thương vụ là sáng kiến rất thiết thực của Bộ Công Thương sát cánh hỗ trợ các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp xuất khẩu. Đặc biệt, với Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài tổ chức ngày mai, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo cầu nối thông tin nhanh và chuẩn xác nhất cho cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam: Cần tạo đột phá hơn trong tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam

Các Tham tán thương mại đang làm rất tốt vai trò của mình. Cụ thể Hiệp hội Dệt may vừa tham dự hội chợ tại Las Vegas và Pháp… Trong những hội chợ này các Tham tán thương mại đều có mặt để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin cũng như trả lời những thắc mắc mà doanh nghiệp đưa ra.

Đặc biệt, các Tham tán, Thương vụ cũng rất tâm huyết trong hỗ trợ doanh nghiệp. Điển hình như Tham tán tại Mỹ thường xuyên có những bài đánh giá về thị trường dệt may cũng như các ngành khác và thông tin qua các hiệp hội để doanh nghiệp nắm bắt. Đây là việc làm mới và rất tốt so vớ trước đây.

Từ đó chúng tôi rất kỳ vọng Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài tổ chức sẽ phát huy được hơn nữa vai trò của cơ Tham tán và thương vụ.

Tuy nhiên, trong thời gian tới Bộ Công Thương nên vạch ra vai trò, nhiệm vụ của các Tham tán thương mại một cách cụ thể hơn nữa, để thường xuyên cung cấp thông tin cho các ngành, lĩnh vực thông qua đầu mối là hiệp hội hoặc các doanh nghiệp xuất khẩu lớn. Đồng thời, đưa ra những chính sách thương mại hoặc những bất cập của các nước nhập khẩu và Tham tán thương mại phải cập nhật kịp thời hơn nữa đến doanh nghiệp trong nước; hoặc khi doanh nghiệp có thắc mắc đối với khách hàng trong vấn đề xúc tiến xuất khẩu thì các Thương vụ phải tìm hiểu để trả lời…

Một vấn đề quan trọng nữa là phải xây dựng nền tảng, tạo ra điểm đột phá hơn trong công tác tiếp cận thị trường nhằm hỗ trợ doanh nghiệp dệt may đi sâu vào hệ thống phân phối ở các nước. Từ đó giải quyết được mấu chốt để doanh nghiệp bán hàng trực tiếp mà không cần qua trung gian.

Dương - Duyên - Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bình ổn hàng hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động