Hàng Việt chiếm tỷ lệ lớn trong giỏ quà Tết

Thị trường giỏ quà Tết tại các địa phương hiện đang khá sôi động, nhiều mẫu mã mới, trong đó ghi nhận nhiều mặt hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm tỷ lệ lớn.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Hàng Việt dần chinh phục lòng tin người tiêu dùng Tham gia hội chợ - cơ hội quảng bá hàng Việt tại Philippines Thị trường giỏ quà Tết Đà Nẵng: Sôi động, chuộng hàng Việt

95% hàng Việt trong giỏ quà Tết

Thời điểm này, thị trường hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía nam đã sôi động, với nhiều loại hàng hóa, giỏ quà Tết được người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn mua sắm...

Trong đó, các sản phẩm là hàng Việt Nam được nhiều người tiêu dùng chọn mua để làm quà biếu vì mẫu mã, chất lượng được nâng cao, hiện đại, hình thức thiết kế, marketing độc đáo, nhiều màu sắc Tết…

Hàng Việt chiếm tỷ lệ lớn trong giỏ quà Tết
Nhân viên Co.op Mark Vũng Tàu tư vấn giỏ quà Tết cho người dân. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Khảo sát của phóng viên Báo Công Thương, tại các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như Co.op Mart, Mega Market, Go cho thấy, hàng Việt đang chiếm ưu thế trong thị trường giỏ quà Tết. Đơn cử như tại Mega Market, các giỏ quà được thiết kế công phu với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước, mức giá dao động từ 100.000 - 700.000 đồng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Còn tại Co.op Mark Vũng Tàu, giá các giỏ quà dao động từ 99.000 - 800.000 đồng. Theo ông Trần Công Hiếu - Giám đốc Co.op Mart Vũng Tàu, năm nay, giỏ quà phân khúc giá từ 300.000 - 500.000 đồng được đông đảo người dân, doanh nghiệp quan tâm và bán chạy nhất. Phân khúc này chủ yếu phục vụ các cơ quan, ban ngành và tổ chức đặt mua để tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp cuối năm. Các giỏ quà thường bao gồm dầu ăn, gạo, đường, bột ngon, bánh...

Ngoài ra, phân khúc từ 500.000 - 800.000 đồng chủ yếu được các công ty, doanh nghiệp đặt mua tặng cho công nhân, người lao động. “Thị trường quà Tết năm nay bán rất tốt, từ đầu vụ đến thời điểm này chúng tôi đã bán ra hơn 3.000 giỏ và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày sắp tới. Trong các giỏ quà, 95% là hàng Việt, có nhiều giỏ hàng Việt là 100%” - ông Hiếu nói.

Chị Nguyễn Hồng Thắm (phường 10, TP. Vũng Tàu) chia sẻ: “Các siêu thị năm nay làm giỏ quà Tết rất đẹp, gọn và bắt mắt. Kinh tế năm nay khó khăn nên tôi mua các giỏ quà chủ yếu là mặt hàng nhu yếu phẩm để tặng hai bên nội ngoại và bạn bè”.

Không chỉ trong các giỏ quà Tết mà trên hệ thống quầy, kệ tại các siêu thị, hàng Việt đang được trưng bày ngày càng đa dạng về mẫu mã và chiếm tỷ lệ áp đảo hàng ngoại nhập, trong đó, thực phẩm chiếm đa số. Đơn cử như chuỗi Siêu thị Co.op Mart duy trì tỷ lệ 95% sản phẩm Việt trên quầy kệ; Siêu thị Go khoảng 80 - 90% số lượng, chủng loại hàng hóa…

Đưa sản phẩm OCOP vào giỏ quà Tết

Nhận thấy tiềm năng trong thị trường quà Tết năm 2025, nhiều doanh nghiệp sản xuất, chủ thể OCOP cũng tăng cường cung ứng các sản phẩm, “set” giỏ quà Tết với nhiều loại đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP…

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Nga Biên (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cho biết, dịp Tết này, công ty phát triển các combo quà tặng như: Hạnh Phúc Tròn Đầy, Phúc Lộc An Khang… để đa dạng sản phẩm, thu hút người tiêu dùng bằng các sản phẩm hạt điều đạt chuẩn OCOP của công ty.

Tương tự, đại diện cơ sở Phúc Bảo (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) - đơn vị sản xuất và cung ứng sản phẩm trà Phú Hội - chia sẻ, để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn cho dịp Tết, cơ sở cũng triển khai các “set” quà Tết với các sản phẩm trà Phú Hội đặc sản, trong đó, có các sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP…

Không chỉ bán hàng riêng lẻ, nhiều chủ thể OCOP còn chủ động kết hợp với nhau để tạo sự đa dạng, tính tiện dụng cho sản phẩm. Chị Minh Phương (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cho hay: "Năm nay, tôi thấy nhiều siêu thị trưng bày các giỏ quà có sản phẩm OCOP mang hương vị miền quê với nhiều mặt hàng đặc sản vùng miền, sản phẩm tiêu biểu của địa phương. Do đó, tôi tìm mua những giỏ quà này để làm quà biếu vừa tiết kiệm chi phí, vừa ý nghĩa thay vì những giỏ quà hàng ngoại nhập, đắt tiền".

Dịp này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại cũng áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá vừa nhằm mục đích tri ân khách hàng và cũng để kích cầu tiêu dùng.

Đơn cử như Co.op Mart Vũng Tàu triển khai chương trình giảm giá 10 - 20% cho các giỏ quà từ thiện và biếu tặng, hỗ trợ các ban ngành đoàn thể. Siêu thị Co.op Mart Biên Hòa (Đồng Nai) áp dụng chiết khấu lên tới 20% khi khách hàng là doanh nghiệp có nhu cầu tặng quà cho nhân viên hoặc đối tác. Big C Đồng Nai áp dụng chương trình chiết khấu giỏ quà Tết cho khách hàng mua số lượng lớn với tỷ lệ từ 5 - 10,5% tùy giá trị đơn hàng.

Nguyễn Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Giỏ quà tết

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đã bắt đầu triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3).
Cẩn trọng hành vi thỏa thuận ấn định giá trong du lịch

Cẩn trọng hành vi thỏa thuận ấn định giá trong du lịch

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, các thỏa thuận về giá trong hoạt động du lịch, ngay cả khi không chính thức, cũng có thể bị coi là vi phạm luật cạnh tranh.
Cảnh hiếm thấy ngày vía Thần Tài ở TP. Hồ Chí Minh

Cảnh hiếm thấy ngày vía Thần Tài ở TP. Hồ Chí Minh

Thị trường ngày vía Thần Tài ở TP. Hồ Chí Minh ghi nhận cảnh hiếm thấy khi người dân không chen chân mua vàng, nhưng lại mua hoa, trái cây, thịt heo…

'Đón lộc kinh doanh' tại Agribank khi mở tài khoản mới

Doanh nghiệp khi mở mới tài khoản thanh toán tại Agribank từ nay đến hết ngày 31/12/2025 sẽ có cơ hội được tặng tài khoản số đẹp, hưởng ưu đãi phí dịch vụ.
Sát ngày vía Thần Tài, nhiều người tranh thủ mua vàng sớm

Sát ngày vía Thần Tài, nhiều người tranh thủ mua vàng sớm

Từ sáng ngày 5/2 (mùng 8), ngay khi các tiệm vàng mở cửa, nhiều người dân TP. Hồ Chí Minh đã tranh thủ ghé mua để đón lộc, cầu may trong dịp vía Thần Tài.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường thanh tra, xử lý vi phạm về cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng

Tăng cường thanh tra, xử lý vi phạm về cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bán hàng đa cấp.
Xu hướng Tết 2025:

Xu hướng Tết 2025: 'Lên đời' bếp từ cho không gian bếp hiện đại

Bếp từ đang dần thay thế bếp gas truyền thống trong các gia đình Việt nhờ tính năng an toàn và tiện ích vượt trội. Nhiều thương hiệu trong nước đã làm chủ công nghệ, mang ...
Săn vàng trúng lớn, 100% ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì"
Mua hàng Tết nhiều ưu đãi tại hệ thống MM Mega Market

Mua hàng Tết nhiều ưu đãi tại hệ thống MM Mega Market

MM Mega Market đang triển khai nhiều chiến dịch khuyến mại lớn và các dịch vụ tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Doanh nghiệp bán lẻ phải thông báo khi tài trợ cho KOL, KOC bán hàng

Doanh nghiệp bán lẻ phải thông báo khi tài trợ cho KOL, KOC bán hàng

Doanh nghiệp bán lẻ phải thông báo công khai cho người tiêu dùng biết việc tài trợ cho các KOL, KOC tham gia vào các hoạt động bán hàng dưới mọi hình thức.
AEON Xuân Thủy chính thức ra mắt ngày 10/01/2025

AEON Xuân Thủy chính thức ra mắt ngày 10/01/2025

Hướng đến mục tiêu gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng, AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng với AEON Xuân Thủy, chính thức ra mắt ngày 10/01/2025. 
Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025

Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025

Điện máy Gia dụng Hòa Phát đồng loạt ra mắt rất nhiều sản phẩm mới, với tính năng thiết thực: Hỗ trợ gia đình chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu chi tiêu hợp lý
“Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang”

“Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang”

Từ ngày 01/01 đến hết ngày 28/01/2025 Honda Việt Nam phối hợp cùng hệ thống nhà phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn cho các dòng xe.
Duy trì cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ người tiêu dùng

Duy trì cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ người tiêu dùng

Năm 2024, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đã triển khai hiệu quả nhiệm vụ quản lý nhà nước về cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ hai

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ hai 'góc độ'

Người tiêu dùng Việt Nam đang được bảo vệ dưới 2 "góc độ", bằng các quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật Cạnh tranh.
Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Với thông điệp chủ đạo năm 2025 ‘In Blooming - Tỏa sắc’, Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới và ra mắt 2 ngành hàng hoàn toàn mới.
Yêu cầu địa phương báo cáo vụ giá đỗ ‘bẩn’ trước 30/12

Yêu cầu địa phương báo cáo vụ giá đỗ ‘bẩn’ trước 30/12

Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk báo cáo vụ giá đỗ sử dụng chất cấm.
120 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

120 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội tại quận Tây Hồ được tổ chức từ ngày 27-31/12 tại khu vực vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội được diễn ra từ ngày 26-30/12 tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Bách hóa Xanh ngừng bán và kiểm nghiệm tất cả sản phẩm giá đỗ

Bách hóa Xanh ngừng bán và kiểm nghiệm tất cả sản phẩm giá đỗ

Bách hoá Xanh đã ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Lâm Đạo và tiến hành kiểm nghiệm lại tất cả sản phẩm giá đỗ đang cung cấp cho chuỗi.
Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước
Sữa bầu ABO Mom với hoạt chất vàng 5-MTHF giúp mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh

Sữa bầu ABO Mom với hoạt chất vàng 5-MTHF giúp mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh

5-MTHF được xem là “hoạt chất vàng” không thể thiếu trong nhu cầu dinh dưỡng mà sữa ABO Mom dành riêng cho mẹ bầu, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi.
Thiều Hoa ra mắt chiến dịch

Thiều Hoa ra mắt chiến dịch 'Mùa Xuân của mẹ' .

Không khí Tết 2025 cận kề, Thiều Hoa triển khai chiến dịch "Mùa Xuân của mẹ", trao hơn 100.000 phần quà Tết 0 đồng, mang xuân rạng rỡ và ý nghĩa đến mọi nhà.
AEON Việt Nam ngập tràn hàng hóa với nhiều ưu đãi dịp Tết Nguyên đán

AEON Việt Nam ngập tràn hàng hóa với nhiều ưu đãi dịp Tết Nguyên đán

Hiện AEON Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, phong phú đa dạng về chủng loại, với giá cả ưu đãi, hấp dẫn cho khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2025.
WinEco – Gắn kết nông nghiệp sạch vì sức khỏe cộng đồng

WinEco – Gắn kết nông nghiệp sạch vì sức khỏe cộng đồng

WinEco đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm, dịch vụ ấn tượng năm 2024. Đây là giải thưởng thường niên được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2006
Mobile VerionPhiên bản di động