Hàng trăm doanh nghiệp được đào tạo kỹ năng livetream bán hàng

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã diễn ra từ 29-30/5 tại Hà Nội.
Kiên Giang: Tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số Bình Định: Bộ Công Thương tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho hợp tác xã

Gia tăng cơ hội kết nối giao thương

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024, từ ngày 29 đến 30/05/2024, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Khóa tập huấn có sự tham gia của đại điện các cơ quan, tổ chức thương mại, xúc tiến thương mại, cùng hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Hàng trăm doanh nghiệp được đào tạo kỹ năng livetream bán hàng
Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc tại hội nghị. Ảnh: Đỗ Nga

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá vùng Đồng bằng Sông Hồng là trung tâm chính trị, kinh tế quan trọng của cả nước. Đồng bằng Sông Hồng là vùng có điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai cho phát triển nông nghiệp quy mô lớn. Với sự phát triển của các khu công nghiệp và các khu vực kinh tế trong vùng, Đồng bằng Sông Hồng đã trở thành một trong những trung tâm sản xuất công nghiệp, nông nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Chính vì vậy, để thúc đẩy hoạt động liên kết vùng và ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức chuỗi Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Chuỗi chương trình được triển khai với các mục tiêu, hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.

Hàng trăm doanh nghiệp được đào tạo kỹ năng livetream bán hàng
Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số diễn ra từ 29-30/5/2024. Ảnh: Đỗ Nga

Đồng thời, giúp nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm, sản lượng mùa vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam.

Đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (livestream), xây dựng các gian hàng trên nền tảng số; giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã thực hành các thao tác bán hàng trực tiếp, xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm,... giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Nâng cao hiệu quả quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm

Thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với nhiều đơn vị triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ đầu ra cho doanh nghiệp, hợp tác xã. Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc phụ Trách Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại cho hay, đây là một trong những sự kiện được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Tiktok Shop tổ chức nhằm hỗ trợ kỹ năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Nâng cao kỹ năng kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm qua nền tảng số
Ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc phụ Trách Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ. Ảnh: Đỗ Nga

Trong năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức 15 khoá tập huấn về kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số như Alibaba, Tiktok, Lazada,… trên khắp các tỉnh thành thu hút khoảng gần 1.000 đại biểu tham gia từ các hợp tác xã, kinh tế tập thể. Trong đó, tập trung vào một số kỹ năng đang là xu thế như kỹ năng livetream bán hàng.

Ngoài ra, trong năm 2021-2022, Cục Xúc tiến thương mại cũng đã tổ chức hơn 40 khoá đào tạo về chuyển đổi số ghi nhận hơn 2000 học viên mỗi năm, thành công nâng cao kỹ năng, hỗ trợ các hợp tác xã, kinh tế tập thể tại các địa phương.

"Trong năm 2024, dự kiến chúng tôi sẽ tổ chức hơn 15 khoá tập huấn nữa tại nhiều tỉnh thành ở các địa phương, hỗ trợ các địa phương kỹ năng livetream bán hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang triển khai với sàn thương mại điện tử Alibaba để hỗ trợ 100 doanh nghiệp hình thành các kỹ năng bán hàng trên môi trường thương mại điện tử, nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp" - ông Nguyễn Thành Dương nói.

Hàng trăm doanh nghiệp được đào tạo kỹ năng livetream bán hàng
Bà Tina Trần - Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tiktok Shop Việt Nam. Ảnh: Đỗ Nga

Chia sẻ tại hội nghị, bà Tina Trần - Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tiktok Shop Việt Nam cho biết, trong năm 2023, Tiktok shop đã đồng hành cùng Cục Xúc tiến thương mại trong nhiều chương trình, cụ thể, năm 2023 giữa Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và Tiktok Shop đã ký thoả thuận hợp tác nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại cũng như quảng bá du lịch nông thôn với 18 chương trình tập huấn, hơn 900 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia.

Các chương trình tập huấn chú trọng vào việc nâng cao kiến thức kinh doanh trên nền tảng số. Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm địa phương. Thực hành bán hàng trực tuyến (livetream) cùng các nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng và nhà bán hàng nổi bật.

"Sự thành công của các chương trình này đã giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và đạt hiệu quả bán hàng tốt hơn. Nhờ đó, cách thức bán hàng và tìm kiếm đơn hàng trên môi trường số của doanh nghiệp cũng được cải thiện" - bà Tina Trần cho hay.

Cũng theo bà Tina Trần, thời gian tới, Tilktok Shop sẽ tiếp tục cùng Cục Xúc tiến thương mại thực hiện chuỗi hoạt động đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại các vùng miền, địa phương trong những tháng cuối năm.

Hàng trăm doanh nghiệp được đào tạo kỹ năng livetream bán hàng
Đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã từ nhiều tỉnh thành đến tham dự hội nghị

Theo Cục Xúc tiến thương mại, nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, hướng dẫn và hỗ trợ học viên tự triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên các nền tảng số.

Thông qua việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop và xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng.

Từ đó, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu của Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số.

Cuối khóa tập huấn, học viên sẽ được thực hành cách livestream bán hàng bởi các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Các tỉnh Tây Nguyên cần chú trọng tới nguồn nhân lực “dám nghĩ, dám làm”

Các tỉnh Tây Nguyên cần chú trọng tới nguồn nhân lực “dám nghĩ, dám làm”

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lưu ý các tỉnh Tây Nguyên, ngoài nguồn lực tài chính, cần chú trọng tới nguồn nhân lực, nhân tố “dám nghĩ, dám làm”.
Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản: Sắc màu văn hóa ẩm thực Việt Nam

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản: Sắc màu văn hóa ẩm thực Việt Nam

Diễn ra từ ngày 20-23/6/2024 tại Nhật Bản, Tuần hàng Việt Nam 2024 với chủ đề “Đến AEON là thấy Việt Nam” mang đến màu sắc văn hóa ẩm thực độc đáo.
Tăng cường giao thương, thương mại Đắk Nông duy trì đà tăng trưởng

Tăng cường giao thương, thương mại Đắk Nông duy trì đà tăng trưởng

Các giải pháp kết nối cung cầu, tăng cường giao thương đã giúp thương mại nội địa và xuất nhập khẩu tỉnh Đắk Nông duy trì đà tăng.
Quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan

Quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan

Ngày 21/6, tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld (Bangkok, Thái Lan), Central Retail đã tổ chức khai mạc sự kiện “Quảng bá vải thiều từ Việt Nam”.
Xúc tiến thương mại và đầu tư tại tỉnh Boumerdes của Algeria

Xúc tiến thương mại và đầu tư tại tỉnh Boumerdes của Algeria

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Boumerdes tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra kết nối giao thương giữa doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên với doanh nghiệp xuất khẩu

Sắp diễn ra kết nối giao thương giữa doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên với doanh nghiệp xuất khẩu

Từ 27/6 – 30/6, tại Đà Nẵng diễn ra sự kiện kết nối giao thương giữa nhà cung cấp, doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên với doanh nghiệp xuất khẩu.
Bắc Giang: Kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều sang các thị trường khó tính

Bắc Giang: Kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều sang các thị trường khó tính

Với việc chú trọng sản xuất nông sản chất lượng vượt trội là cơ hội để nông sản nói chung và vải thiều Bắc Giang nói riêng tiếp cận được thị trường khó tính.
Hải Dương: Đa dạng hoạt động quảng bá, đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm tiềm năng

Hải Dương: Đa dạng hoạt động quảng bá, đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm tiềm năng

Hoạt động xúc tiến thương mại được tỉnh Hải Dương đẩy mạnh, mang lại nhiều tác động tích cực đối với sản xuất, xuất khẩu hàng hóa của địa phương.
Trên 400 mẫu sản phẩm tham gia Triển lãm chuyên đề ngành sơn mài khảm trai – đồ gỗ điêu khắc

Trên 400 mẫu sản phẩm tham gia Triển lãm chuyên đề ngành sơn mài khảm trai – đồ gỗ điêu khắc

Trên 400 mẫu sản phẩm tham Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành sơn mài khảm trai – đồ gỗ điêu khắc.
Bình Thuận: Tìm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Lào

Bình Thuận: Tìm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Lào

Tỉnh Bình Thuận đang tìm kiếm cơ hội đưa thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tiếp cận và có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Lào.
Tăng cường kết nối cung cầu, khai thác tốt thị trường nội địa

Tăng cường kết nối cung cầu, khai thác tốt thị trường nội địa

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá tại thị trường nội địa.
Automechanika 2024: Cơ hội mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp sản xuất, phân phối ô tô

Automechanika 2024: Cơ hội mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp sản xuất, phân phối ô tô

Ngày 20/6, Triển lãm thương mại ngành dịch vụ ô tô Việt Nam Automechanika 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Đẩy mạnh quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản Bình Thuận

Đẩy mạnh quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản Bình Thuận

Hiện nay, nông sản Bình Thuận đang đối diện với nhiều thách thức, để mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt là xuất khẩu, cần nhiều giải pháp tổng thể.
Giúp doanh nghiệp vươn tầm quốc tế thông qua thương mại điện tử

Giúp doanh nghiệp vươn tầm quốc tế thông qua thương mại điện tử

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì và phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế về xuất khẩu trực tuyến thông qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com.
Thái Nguyên: Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Thái Nguyên: Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Với việc chú trọng đầu tư, nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Thái Nguyên ngày càng được khẳng định, từ chất lượng đến năng lực cạnh tranh cao.
Chuỗi hội thảo đầu bờ của Vietstock chính thức được khởi động vào tháng 6

Chuỗi hội thảo đầu bờ của Vietstock chính thức được khởi động vào tháng 6

Trước thềm triển lãm Vietstock diễn ra từ 09/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Vietstock chính thức khởi động chuỗi hội thảo đầu bờ chuyên đề chăn nuôi.
Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên 2024 diễn ra từ 26/6-2/7/2024

Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên 2024 diễn ra từ 26/6-2/7/2024

Hội chợ do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Phú Yên tổ chức.
Ấn tượng sản phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024

Ấn tượng sản phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024

Nhiều mặt hàng của Việt Nam như: Bún chùm ngây, bún trà xanh, phở gạo lứt, bánh tráng rau củ… đã được giới thiệu tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024.
Bình Thuận sẵn sàng hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào

Bình Thuận sẵn sàng hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, hiện nay, công tác chuẩn bị cho hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào diễn ra vào các ngày từ 18-22/6 đã hoàn tất, kỹ lưỡng.
Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử chính là một trong những kênh tiêu thụ hữu hiệu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp, hợp tác xã.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ- Quảng Bình 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ- Quảng Bình 2024

Hội chợ có quy mô trên 250 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của trên 120 các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong nước
Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, COSOVIE và BAViK đã chia sẻ về chiến lược hợp tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, du lịch, đầu tư...
Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Qua hoạt động giao thương trực tiếp đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
Sầu riêng hút khách tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Sầu riêng hút khách tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền, trong đó điểm nhấn là mặt hàng sầu riêng đã thu hút khách hàng Thủ đô ngay trong ngày đầu tiên khai mạc.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 được tổ chức từ ngày 13-16/6/2024; có quy mô trên 70 gian hàng, trưng bày các sản phẩm chủ lực trong cả nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động