Bình Dương: Tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP Triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận tại TP Hồ Chí Minh |
Sáng ngày 29/5, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương tổ chức Tuần lễ kết nối, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương tại TP. Hồ Chí Minh.
Sự kiện diễn ra đến ngày 2/6/2024, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1.
Sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh đến tham quan và mua sắm - (Ảnh: Thanh Minh) |
Tuần lễ là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình nhằm nâng cao hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các vùng, địa phương. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, hộ kinh doanh… trên địa bàn tỉnh Bình Dương có cơ hội kết nối giao thương, đẩy mạnh quảng bá, trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương đến với người tiêu dùng trong nước; phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa thị trường, hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
Điểm nhấn tại Tuần lễ lần này của Bình Dương chính là không gian trưng bày, giới thiệu hơn 150 sản phẩm hàng hóa (mây tre lá, sơn mài, cà phê, đậu đen xanh lòng, sầu riêng, bưởi da xanh, cam, dưa lưới, mít, hồ tiêu, tàu hủ tươi, nấm Linh chi, tổ yến, nấm rơm, đông trùng hạ thảo, tỏi đen…) của gần 60 doanh nghiệp, hợp tác xã là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu.
Bà Nguyễn Thúy Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương - (Ảnh: Thanh Minh) |
Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thúy Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết, chương trình lần này với phương châm “Mở rộng cơ hội kết nối giao thương - Tăng cường liên kết tiếp tục vươn xa” sẽ trở cầu nối nhằm hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu là điểm tin cậy, hấp dẫn cho các doanh nghiệp, đơn vị, nhà cung ứng của của Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.
Qua đó, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, khai thác một cách bền vững, hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và hoạt động xuất khẩu, trong đó phát triển thị trường ổn định và bền vững.
Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOOP, sản phẩm đặc trưng và công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương tại TP. Hồ Chí Minh - (Ảnh: Thanh Minh) |
Đặc biệt, qua sự kiện này, Bình Dương mong muốn sẽ giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, đặc biệt là người dân TP. Hồ Chí Minh những sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương.
Ngoài ra, các hợp tác xã, đơn vị sản xuất, doanh nghiệp… tỉnh Bình Dương sẽ có thêm nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của người dân thành phố. Đồng thời, cập nhật các quy định và quy chuẩn hàng hóa khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị hiện đại của các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, sàn thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Trình diễn đan lát sản phẩm làng nghề truyền thống của Bình Dương tại sự kiện - (Ảnh: Thanh Minh) |
Chia sẻ tại sự kiện, bà Hồ Thị Quyên - Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với TP. Hồ Chí Minh trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư.
Đặc biệt sẽ quan tâm xây dựng các chương trình hợp tác với tỉnh Bình Dương nói riêng và các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ nói chung trong hoạt động quảng bá, kết nối giao thương nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương bằng những chương trình cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất.
Doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Bình Dương với người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh - (Ảnh: Thanh Minh) |
Trả lời với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Hồng Quyết - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Công nghệ cao Kim Long cho biết: Đây là lần đầu tiên tham gia sự kiện triển lãm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương tại thị trường lớn TP. Hồ Chí Minh. Do đó, ông mong muốn có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm cũng như mở rộng hệ thống kênh phân phối, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối và người tiêu trong và ngoài nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.
Mong muốn của ông Quyết cũng là mong muốn chung của các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Bình Dương khi tham gia hoạt động này.
Trong khuôn khổ của Tuần lễ cũng diễn ra “Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Bình Dương với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh”. Sự kiện này nhằm tạo điều kiện cho hợp tác xã, chủ trang trại, hộ kinh doanh, cơ sở,... trên địa bàn tỉnh Bình Dương có cơ hội giao lưu, kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp phân phối, đầu mối xuất nhập khẩu và các chợ đầu mối tại TP. Hồ Chí Minh. |